9 App Streming

9 แอปสตรีมมิ่งดัง เทียบโปรฯ ดูหนังโดนใจ

Categories : Life+Style
Tags : ,

นับตั้งแต่วิถีชีวิตคนยุคปัจจุบัน  มีโทรศัพท์มือถือ หรือแท็บเล็ต เป็นเหมือนอวัยวะชิ้นที่ 33 ของร่างกาย เพราะใช้เป็นตัวช่วยในการดำเนินชีวิตประจำวันแทบจะทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือเรื่องส่วนตัว​ อุปกรณ์อื่น ๆ ที่เคยถูกให้ความสำคัญ ก็มีบทบาทลดน้อยลง อย่างเช่น โทรทัศน์ ซึ่งทุกวันนี้บางครอบครัวแทบจะไม่ได้เปิดดูเลย เพราะเราสามารถที่จะเสพข่าวสารและความบันเทิงผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือถือ หรือแท็บเล็ตได้อย่างสะดวกสบาย และได้ทุกที่ทุกเวลาด้วย

 

เมื่อพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป แน่นอนว่าผู้ผลิตสินค้าและบริการ ก็ต้องปรับตัวตาม  ไม่เว้นแต่ธุรกิจความบันเทิง ที่ไม่เพียงแต่เกิดช่องทางการรับชมความบันเทิงใหม่ อย่าง OTT (Over-The-Top) ซึ่งหมายถึงคอนเทนต์รูปแบบต่าง ๆ อาทิ ภาพยนตร์ เพลง ละคร ซีรีส์  ข่าวสาร ที่ส่งผ่านอินเทอร์เน็ต ทำให้เราสามารถดูคอนเทนต์ได้ทุกชนิดผ่านโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดและในช่วงเวลาใด ซึ่งผู้ให้บริการ OTT มีมากมาย ทั้งชนิดบริการฟรี แต่เราต้องแลกด้วยการดูโฆษณา หรือแบบวีไอพีที่เสียค่าบริการรายเดือนหรือรายปี

 

ปัจจุบันเราจึงสามารถเสพความบันเทิงได้มากมาย โดยเฉพาะหนัง ละคร และซีรีส์ จากผู้ให้บริการ OTT ที่มีแอปพลิเคชันให้บริการในรูปแบบ​ Streaming ( การรับส่งสัญญาณภาพและเสียงผ่านเครือข่ายระบบอินเตอร์เน็ต) ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมมาให้ พร้อมเปรียบเทียบว่าแต่ละค่าย คิดอัตราค่าบริการเท่าไร และมีความบันเทิงอะไรที่โดดเด่นบ้าง ​

9 App Streming 1

Disney+ hotstar

Disney+ hotstar  (ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์)  จากบริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งรายล่าสุด ที่เข้ามาบุกตลาดเมืองไทย โดยขนเอาหนังกว่า 700 เรื่องและซีรีส์อีกกว่า 14,000 ตอนทั้งจากทั่วโลก เอเชีย และไทยมาให้สมาชิกได้รับชม ไฮไลท์สำคัญคงหนีไม่พ้น คอนเทนต์จากค่ายของดิสนีย์เอง โดยเฉพาะคอนเทนต์ประเภทแฟนตาซีและการ์ตูน รวมถึงหนังประเภทซูเปอร์ฮีโร่ต่าง ๆ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน และมีหนังระดับบล็อกบัสเตอร์มากมาย ไม่เพียงเท่านั้น ยังเสริมด้วยคอนเทนต์อื่น ๆ อีกสารพัดทั้งจากผู้ผลิตและสตูดิโอดังมากมาย แน่นอนมีคอนเทนต์จากไทยด้วย ​​

 

สำหรับค่าบริการ Disney+ Hotstar  คิดอัตราค่าบริการปกติเดือนละ 99 บาท ปีละ 799 บาท แต่สำหรับลูกค้าเอไอเอส สามารถสมัครสมัครรายเดือนได้ราคา 49 บาท และดูฟรี 1 เดือน หรือแพ็คเกจรายปี 499 บาท โดยดูได้ 2 อุปกรณ์พร้อมกัน ​ซึ่งสามารถดูได้ในแอป Disney+ Hotstar หลากหลายอุปกรณ์ ​

App Streaming Disney

HBO GO

อีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นสตรีมมิ่ง ความบันเทิงจากสหรัฐอเมริกา ที่บริหารงานโดยวอร์เนอร์ มีเดีย เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เน็ตเวิร์คส เซาท์อีสต์เอเชีย แปซิฟิก แอนด์ ไชน่า ซึ่งกลับมาให้บริการภายใต้พันธมิตรรายใหม่ อย่าง บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB จากก่อนหน้าเคยอยู่กับค่ายเอไอเอสมาก่อน ความโดดเด่นของ  HBO GO ​ก็คือ หนังและซีรีส์ ชั้นนำจาก​​ DC Comics โดยเฉพาะซีรีส์สร้างชื่อและเป็นแม่เหล็กสำคัญอย่าง  Games of Thrones  และยังมีคอนเทนต์อีกหลากหลายประเภทให้ได้เลือกชม

 

สำหรับค่าบริการของ HBO GO มีอัตราเดียว คือ เดือนละ 149 บาท  สามารถทดลองได้ฟรี 7 วัน ซึ่ง 1 บัญชีสามารถแชร์ได้ 5 อุปกรณ์ แต่รับชมได้ 2 เครื่องพร้อมกัน และดูผ่านเว็บไซต์ www.hbogo.co.th   ได้ แต่สำหรับลูกค้าที่สมัคร 3BB GIGATV และ MONOMAX จ่ายเพิ่มอีก 39 บาท ก็สามารถใช้งาน HBO GO ได้ด้วย

App Streaming Hbo

iQIYI

iQIYI (อ้ายฉีอี้) อีกหนึ่งแพลตฟอร์มดูคอนเทนต์หลากหลายประเภท แต่โดดเด่นกว่าหลาย ๆ ราย ตรงที่มีคอนเทนต์จากประเทศจีนจำนวนมาก มาให้เลือกดูไม่ว่าจะเป็นหนัง หรือซีรีส์ คนที่ชื่นชอบคอนเทนต์จากประเทศจีนจึงไม่ควรพลาด ​มีทั้งพากย์ไทยและคำบรรยายให้เลือกชมสูงสุด 12 ภาษา  แถมยังปรับตัวอักษรได้ทั้งขนาด สี และพื้นหลังได้อีก​ด้วย

 

iQIYI  ไม่ได้มีแค่คอนเทนต์จากประเทศจีนเท่านั้น แต่ยังมีคอนเทนต์จากประเทศต่าง ๆ ในเอเชียด้วย มีคอนเทนต์ที่เป็นออริจินัลของตนอีกต่างหาก ​แน่นอนคอนเทนต์จากประเทศไทยก็ต้องมีด้วยเช่นกัน โดยสามารถดูได้ผ่าน​ แอปพลิเคชั่น iQIYI และเว็บไซต์ iQ.com

 

สำหรับค่าบริการ ​หากเป็นคอนเทนต์ปกติสามารถดูได้แบบฟรี ๆ แต่จะมีบางคอนเทนต์ที่ต้องอัพเกรเป็นสมาชิกแบบวีไอพี  ซึ่งจะสามารถดูได้ 2 จอพร้อมกัน ด้วยอัตราค่าบริการ​ 15 บาทในเดือนแรก  และต่ออายุในอัตรา 119 บาท ซึ่งปัจจุบันมีโปรโมชั่น (ถึง 22 ก.ค.2564) แพ็คเกจ 3 เดือน คิดค่าบริการ 179 บาท จากปกติ 399 บาท แพ็คเกจ 1 ปี คิดราคา 599 บาท จากปกติ 1,200 บาท

App Streaming Iqiyi

LineTV

คนไทยคุ้นเคยกับแอปพลิเคชั่น Line เพราะทุกวันนี้เราติดต่อสื่อสารกับเพื่อนหรือคนรู้จัก ไม่ว่าจะด้วยข้อความหรือเสียง กันด้วยแอปพลิเคชั่น Line เป็นหลัก แทบจะไม่ได้ใช้โทรศัพท์โทรหากันแบบปกติแล้ว ซึ่งแอปพลิเคชั่น Line ยังมีบริการอื่น ๆ เสริมเข้ามามากมาย รวมถึงการสตรีมมิ่ง คอนเทนต์ความบันเทิง อย่าง Line TV ให้ได้รับชมคอนเทนต์กันหลากหลาย ทั้งหนัง ละคร ซีรีส์ และอื่น ๆ แต่จุดเด่นคงเป็นคอนเทนต์ของไทย ที่มีให้ดูมากมายกันแบบยาว ๆ หากใครพลาดจากช่องทีวีปกติ ที่สำคัญเป็นการให้บริการฟรี ดูได้ไม่จำกัด บางช่วงเวลายังมีการผลิตคอนเทนต์พิเศษที่ออกอากาศเฉพาะ Line TV อีกด้วย ​แต่ของฟรี ก็มักจะต้องแลกมากับอะไรบางอย่าง นั่นคือ เราต้องดูโฆษณา ซึ่งเป็นผู้สนับสนุน Line TV แทนการเสียค่าบริการ ​

App Streaming Linetv

MONOMAX

MONOMAX แอปพลิเคชั่นสตรีมมิ่งคอนเทนต์ สัญชาติไทย ที่บริหารงานภายใต้บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีหลายธุรกิจ รวมถึงสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล ช่องโมโน 29 ด้วย  โดย MONOMAX ให้บริการคอนเทนต์ต่าง ๆมากมายกว่า 20,000 ชั่วโมง ทั้งหนัง ซีรีส์ ละคร และความบันเทิงต่าง ๆ ทั้งจากต่างประเทศและของผู้ผลิตคนไทย  ​

 

สำหรับค่าบริการ MONOMAX  คิดค่าบริการเดือนละ 250 บาท หรือปีละ 2,500 บาท โดยจะได้ดูฟรี 30 วัน สามารถดูได้พร้อมกันถึง 5 อุปกรณ์ แต่หากลูกค้าใหม่ที่สมัครและชำระผ่าน shopee pay จะได้รับคูปองส่วนลด 90% หรือสูงสุด 100 บาท หรือมีอัตราค่าบริการ 150 บาทแต่รองรับเฉพาะผู้ใช้โทรศัพท์ระบบแอนดรอยเท่านั้น  MONOMAX ยังทำโปรโมชั่นร่วมกับพันธมิตรต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ หรือบัตรเครดิตจากค่ายต่าง ๆ ซึ่งทำให้สามารถสมัครสมาชิกได้หลากหลายราคาตามความต้องการของลูกค้าด้วย

App Streaming Monomax

Netflix

ในบรรดาแอปพลิเคชั่นสตรีมมิ่ง การดูคอนเทนต์หนัง ละคร ซีรีส์ต่าง ๆ Netflix น่าจะเป็นแอปพลิเคชั่นแรก ๆ ที่คนไทยคุ้นเคย และนึกถึง เพราะแนวทางการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง บวกกับนำคอนเทนต์โดนใจคนไทยมาให้ดูกันมากมาย โดยเฉพาะซีรีส์เกาหลีหลายเรื่อง หาที่เป็นคอนเทนต์เฉพาะของ Netflix (Netflix originals) ​​​ซึ่งมีทั้งคอนเทนต์ฝั่งฮอลลีวูด เกาหลี จีน และไทย ทำให้เป็นแอปพลิเคชั่นสตรีมมิ่งถูกใจคนไทย จุดเด่นอีกอย่างของ Netflix คือ การมีอัตราค่าบริการหลากหลายราคา และยังสามารถแชร์กันระหว่างเพื่อนหรือคนในครอบครัวได้ด้วย ทำให้ Netflix ได้รับความนิยมสูงจากนักดูคอนเทนต์ชาวไทย

 

สำหรับค่าบริการ Netflix มีค่าบริการด้วยกัน 4 แพ็คเกจ ได้แก่ 1. สำหรับมือถือ คิดค่าบริการ 99 บาทต่อเดือน สามารถดูได้ 2 อุปกรณ์ คือ โทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต  2.พื้นฐาน คิดค่าบริการ 279 บาทต่อเดือน 3.มาตรฐาน คิดค่าบริการ 349 บาทต่อเดือน และ 4.พรีเมียม คิดค่าบริการ 419 บาทต่อเดือน ซึ่งทั้ง 3 แพ็คเกจหลังสามารถดูได้ 4 อุปกรณ์ ได้แก่ โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ และทีวี แต่จะต่างกันตรงความละเอียดในการรับชมภาพ ซึ่งดีที่สุดจะเป็นแพ็คเกจพรีเมียม ที่มีความละเดียดของภาพระดับ 4K และ HDR

App Streaming Netflix

Viu  

หากนึกถึง แอปพลิเคชั่นสตรีมมิ่งที่นำเสนอคอนเทนต์จากประเทศเกาหลี โดยเฉพาะซีรีส์ดัง ๆ หนึ่งในชื่อที่คนไทยนึกถึง ต้องมี Viu (วิว) อยู่ในชื่อแรก ๆ เพราะถือว่าเป็นเป็นแอปที่นำเสนอคอนเทนต์จากเกาหลีได้อย่างโดดเด่น มีหลากหลายประเภท แถมยังให้ดูได้ฟรีในหลายคอนเทนต์มากมาย โดยเฉพาะคอนเทนต์เฉพาะที่ผลิตขึ้นเอง (Viu originals) แม้ว่าจะมีบางคอนเทนต์ที่หากจะดูต้องสมัครสมาชิกในรูปแบบ VIU Premium ก็ตาม ที่ผ่านมามีคอนเทนต์ที่ออกอากาศผ่าน Viu และถูกพูดถึงอย่างมาก เช่น  ซีรีส์ A World of Married Couple

 

สำหรับผู้ที่ต้องการรับชมคอนเทนต์ได้แบบครบถ้วน ต้องอัพเกรดเป็นสมาชิกแบบพรีเมียม ด้วย​ค่าบริหารเริ่มต้น 119 บาท (สามารถทดลองฟรีได้ 7 วันก่อนสมัครใช้บริการ) และมีแพ็คเกจ 3 เดือนคิดค่าบริการ 315 บาท  แบบรายปี 1,199 บาท ซึ่ง 1 บัญชี สามารถดูผ่าน แอปพลิเคชั่นได้ 3 อุปกรณ์ และผ่านคอมพิวเตอร์ได้ 1 บราวเซอร์

App Streaming Viu

WeTV

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบคอนเทนต์จากประเทศจีน รับรองว่าจะต้องมีแอปพลิเคชั่น WeTV เป็นหนึ่งแอปพลิเคชั่นสตรีมมิ่งที่ดาวน์โหลดติดโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตเอาไว้อย่างแน่นอน  เพราะถือว่า WeTV รวมรวมเอาคอนเทนต์จากประเทศจีนไว้น่าจะมากที่สุดแล้ว ซึ่งมีทั้งหนัง ละคร ซีรีส์ และรายการบันเทิงต่าง ๆ ให้ได้ดูอย่างจุใจ แต่ไม่ได้มีเฉพาะคอนเทนต์จากจีนเท่านั้น ยังมีอีกหลายประเทศ โดยเฉพาะของเอเชียด้วยกัน ที่สำคัญคอนเทนต์ส่วนใหญ่ดูฟรีด้วย แต่บางคอนเทนต์อาจจะดูได้เฉพาะสมาชิกแบบวีไอพี ซึ่งหากต้องการก็ต้องเสียเงินสมัครเพิ่ม​

 

ด้วยอัตราค่าบริการเริ่มต้นเดือนละ 59 บาท ซึ่งต้องเป็นผู้ที่ไม่เคยสมัครสมาชิกมาก่อน และต่ออายุเดือนต่อไป 89 บาท ส่วนแพ็คเกจแบบ 3 เดือนคิดค่าบริการ 249 บาท ต่ออายุครั้งต่อไป 159บาท ส่วนแพ็คเกจรายปี คิดค่าบริการ 899  บาท ต่ออายุรายปีต่อไป 599 บาท

App Streaming Wetv

WeTV iflix

อีกหนึ่งแอปพลิเคชั่น ภายใต้ชายคาบ้านเดียวกันของ WeTV ซึ่งก่อนหน้านี้  iflix ไม่ได้อยู่ภายใต้การบริหารงานของ WeTV แต่เป็นเพราะช่วงกลางปีที่ผ่านมา Tencent ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน เจ้าของแอปพลิเคชั่น WeTV เพิ่งจะเข้าซื้อกิจการของ iflix ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นสตรีมมิ่งจากมาเลเซีย เพราะต้องการขยายกิจการ WeTV ออกไปทำตลาดนอกประเทศจีน ​ปัจจุบันอัตราค่าสมัครของ WeTV และ WeTV iflix จึงเหมือนกัน ส่วนรูปแบบคอนเทนต์อาจมีแตกต่างกันไป แต่ยังคงเน้นคอนเทนต์ทั้งหนัง ละคร ซีรีส์ และความบันเทิงที่มีรูปแบบคล้ายกัน  และให้บริการฟรีในการสมัครสมาชิกเพื่อดูคอนเทนต์ปกติ​​

 

แต่สำหรับสมาชิกที่ต้องการดูคอนเทนต์พิเศษ  จะต้องเสียเงินเพิ่มเติม ด้วยการสมัครสมาชิกในรูปแบบ WeTV iflix VIP ซึ่งเรทราคาเดียวกับ WeTV โดยเริ่มต้นเดือนละ 59 บาท ซึ่งต้องเป็นผู้ที่ไม่เคยสมัครสมาชิกมาก่อน และต่ออายุเดือนต่อไป 89 บาท ส่วนแพ็คเกจแบบ 3 เดือนคิดค่าบริการ 249 บาท ต่ออายุครั้งต่อไป 159 บาท ส่วนแพ็คเกจรายปี คิดค่าบริการ 899  บาท ต่ออายุรายปีต่อไป 599 บาท

App Streaming Iflix

บทความ Life+Style ล่าสุด