Ryl Post 220721 1200x628 (2)

รวมคลาส Live สด จากฟิตเนสดังให้หุ่นปังได้ฟรี

Categories : Life+Style
Tags : ,

รวมคลาส Live สด จากฟิตเนสดังให้หุ่นปังได้ฟรี

COVID-19 ยังคงระบาดไม่หยุดหย่อน คนส่วนใหญ่ยังคงทำงานแบบ Work From Home อยู่ แถมยิมหรือฟิตเนสก็เป็นสถานที่แรกๆ ที่ต้องปิดอย่างไม่มีกำหนดเปิด เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส ในขณะที่หลายๆ คนก็มีวิถีชีวิตผูกติดกับการออกกำลังกายซะด้วยสิ วันไหนไม่ได้ออกแรง เหงื่อไม่ออก พาลให้หงุดหงิดเหมือนชีวิตขาดอะไรไป ถ้าโหลดแอพ เปิดยูทูปทำท่าบริหารตามในคลิปอยู่คนเดียวเหงาๆ จนเบื่อแล้ว ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาดูคลาส Live สด จากฟิตเนสดังกันบ้างมั้ยคะ มีหลายค่ายที่เปิดคลาสออกกำลังกายในรูปแบบ Live Streaming สอนกันแบบฟรีๆ ผ่านทาง Facebook Fanpage ชอบสไตล์ไหนก็เลือกสรรค์กันได้หลากหลายคลาสเลยทีเดียว หรือว่าถ้าลองแล้วติดใจก็มีคอร์สออนไลน์ให้สมัครบริการกันด้วยนะ ซึ่งจะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง เรารวมมาให้แล้วตามไปดูกันได้เลย

รวมคลาส Live สด จากฟิตเนสดังให้หุ่นปังได้ฟรี

รวมคลาส Live สด จากฟิตเนสดังให้หุ่นปังได้ฟรี

Fitness First

Fitness First น่าจะเป็นเจ้าแรกๆ ที่เปิดคลาสที่เรียกว่า “Group Fitness At Home For Free” บน Facebook เลยก็ว่าได้ ซึ่งคลาสการออกกำลังกายต่างๆ ก็มีให้เลือกหลายช่วงเวลาประมาณ 4-5 คลาส/วัน สลับหมุนเวียนโปรแกรมกันไปเพื่อความไม่จำเจ เริ่มตั้งแต่เช้า กลางวัน เย็น ไปจนถึงช่วงหัวค่ำ โดยที่แต่ละสัปดาห์ก็จะมีตารางแจ้งให้ทราบล่วงหน้า เพื่อที่เราจะได้จัดสรรเวลาและเตรียมตัวเปิด Live ออกกำลังกายไปได้พร้อมๆ กัน

 

แต่ถ้าหากคลาสแบบฟรี ยังตอบโจทย์ได้ไม่ดีพอ Fitness First ก็พัฒนารูปแบบนำเสนอให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์แต่ละคนมากขึ้นด้วย “Virtual Studio” ซึ่งมีค่าสมัครเริ่มต้นเดือนละ 59 บาท ทีนี้เราก็สามารถเลือกเข้าคลาสได้จากทุกที่ ทุกเวลาผ่านแอพพลิเคชันของ Fitness First ทางค่ายเคลมว่ามีคลาสออกกำลังกายที่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น จากทีมผู้สอนชื่อดัง แถมยังเลือกได้ทั้งคลาสที่เป็นแบบ Live และแบบ Re-run อีกด้วย

 

ติดตาม Live Streaming ของ Fitnesst First ได้ที่ https://www.facebook.com/FitnessFirstThailand/

 

Ryl Livestreamingfitness1

Virgin Active

Virgin Active เป็นอีกค่ายฟิตเนสที่มีคลาสให้เลือกทั้งแบบ Live Class และแบบ On-Demand ที่คุณสามารถเลือกคลาสแล้วออกกำลังกายได้ฟรีผ่านช่องทาง Facebook โดยจะมีตารางคลาสต่างๆ อัพเดททุกสัปดาห์ ซึ่งจะสลับสับเปลี่ยนกันไป และมีให้เลือกมากกว่า 5 คลาส / วัน เช่น Yoga, Zumba, Fat Burn, Pilates เป็นต้น รวมถึงคลิป VA Talk ที่พูดคุยเกี่ยวกับการออกำลังกายสร้างภูมิคุ้มกันในหัวข้อที่น่าสนใจด้วย

 

แน่นอนว่าคลาสฟรีอาจจะไม่ได้มีให้เลือกมากนัก และถ้ายังไม่อยากสมัครสมาชิก ทาง Virgin Active มีให้ลงทะเบียนรับโค้ดสำหรับทดลองเล่นฟรี 14 วัน พอเปิดแอปพลิเคชันเข้าไปแล้วอยากเล่นคลาสไหนก็เลือกได้เต็มที่ เพราะจำนวนคลาสในแต่ละวันถือว่ามีความหลากหลายดีทีเดียว รับรองว่าได้หุ่นต้องฟิตแน่ๆ ถึงแม้จะต้อง WFH

 

ติดตาม Streaming Live ของ Virgin Active  ได้ที่ https://www.facebook.com/VirginActiveThailand/

รับ Access ดู Online Workout ฟรี 14 วัน*  https://www.virginactive.co.th/home/book_a_tour/freeonlineworkout.aspx

 

Ryl Livestreamingfitness2

Jetts

Jetts Fitness เป็นฟิตเนสที่เอาใจคนที่มีกิจวัตรชีวิตไม่ค่อยเป็นเวลามากนัก เพราะเปิดให้บริการกันแบบ 24 ชั่วโมง สะดวกเวลาไหนก็เดินเข้ายิมกันได้เลย แต่สถานการณ์แบบนี้ก็ต้องปิดกันไปตามระเบียบ แต่คลาสออกกำลังกายของ Jetts Fitness ไม่ได้หยุดไปด้วยนะ ยังคงมีคลาสเด็ดๆ มาให้เลือกขยับร่างกายกันได้ ผ่านทาง Facebook Live โดยจะมีเฉพาะช่วงเย็นเวลาประมาณ 5 โมงเย็นไปจนถึงทุ่มกว่า เรียกว่าจัดกันไปทีเดียว 2 คลาสรวดได้เลย ซึ่งจะแบ่งเป็นคลาสสร้างความฟิต เช่น พวก HIIT รูปแบบต่างๆ, Body Jam, Body Combat, Body Pump รวมไปถึงคลาส Yoga และ Pilates เพื่อช่วยยืดเหยียดร่างกายให้ผ่อนคลายความเมื่อยล้าระหว่างวันได้เป็นอย่างดี

 

ในแต่ละสัปดาห์คลาสต่างๆ รวมถึงเทรนเนอร์ที่ประจำคลาสก็หมุนเวียนกันไปไม่มีซ้ำ ถึงแม้ในแต่ละวัน Jetts จะไม่ได้มีคลาส Live สดให้เลือกมากนัก แต่ถ้าพลาดไปก็สามารถไปดูย้อนหลังได้ทุกอัน รับรองว่าคุณจะสามารถเสียเหงื่อได้ทุกวัน และทุกเวลาที่ต้องการเลยทีเดียว

 

ติดตาม Streaming Live ของ Jetts Fitness ได้ที่ https://www.facebook.com/JettsThailand/

 

Ryl Livestreamingfitness3

Absolute You

พอพูดถึง Absolute You เรามักจะนึกถึงคลาสโยคะเป็นอันดับแรกๆ เลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในฟิตเนสที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมากๆ แต่ก็ไม่ใช่จะมีแต่โยคะเท่านั้นนะ ในช่วงที่ล็อกดาวน์แบบนี้ Online Class ของ Absolute You มีให้เลือกทั้ง Yoga, Pilates รวมไปถึงคลาส Cardio หรือคลาสดูแลสัดส่วนก็มีให้เลือกครบ

 

ถึงแม้ช่วงนี้ Absolute You จะไม่ได้ Live สด ผ่าน Facebook แล้ว แต่ก็คลิปที่ผ่านมายังคงติดตามดูย้อนหลังได้ทุกคลิป แต่ถ้าใครเป็นสายโยคะ ต้องการฝึกแบบเน้นๆ ก็มี “Group Yoga Class at Home” ซึ่งเป็นการฝึกรูปแบบใหม่ผ่าน Zoom และจะมีครูฝึกคอยช่วยดูแลตลอดระยะเวลา 60 นาที โดยมีค่าใช้จ่าย 169 บาท/คน/คลาส แล้วแต่ละคลาสก็จำกัดจำนวนคนแค่ 20 คนเท่านั้น ถ้าได้เล่นโยคะผ่าน Zoom พร้อมคนอื่นๆ ด้วย ต่อให้ต้องเล่นอยู่ในบ้านก็คงจะไม่เหงาเกินไปแล้ว

 

ติดตาม คลาสออกกำลังกายของ Absolute You ได้ที่ https://www.facebook.com/AbsoluteYouStudio/

 

Ryl Livestreamingfitness4

 

การออกกำลังกายแบบ Live Streaming ไม่ใช่แค่ค่ายฟิตเนสที่เรารวบรวมมาเท่านั้น ยังมีอีกหลายแห่งที่นำเสนอการออกกำลังกายในรูปแบบให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่ทุกคนต้องอยู่แต่ในบ้าน เช่น การให้เช่ายืมอุปกรณ์ พร้อมแพคเกจคลาสออกกำลังกาย หรือการปรับรูปแบบ Personal Trainer ให้สามารถฝึกสอนผ่านทาง Online ได้ด้วย ที่นี้สายฟิตที่ชีวิตติดการออกกำลังกายก็ไม่ต้องกังวลเรื่องยิมปิดอีกต่อไป เพราะอยู่บ้านก็สามารถสร้างหุ่นให้ปังได้ฟรี

 

 

บทความที่น่าสนใจ

 

บทความ Life+Style ล่าสุด