“สามเสน-ราชวัตร” ย่านนี้มีเรื่องราว

การเดินทาง
ราคาเริ่มต้นเริ่มต้น 3.92 ล้านบาท
พื้นที่โครงการ2-2-93 ไร่
เจ้าของโครงการบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)
จำนวนห้อง248 ยูนิต
จำนวนตึก1 อาคาร
จำนวนชั้น17 ชั้น
ที่จอดรถ100% จากจำนวนยูนิตรวม
ปีที่สร้างเสร็จ-
บาท/ตารางเมตรเริ่มต้น 89,000 บาท / ตร.ม.
ค่าส่วนกลาง-
ค่ากองทุน-
ที่ตั้งโครงการถนนนครไชยศรี แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ
จำนวนร้านค้า-
ขนาดห้อง
- 1 ห้องนอน ขนาด 38.00 – 52.00 ตร.ม.
- 2 ห้องนอน ขนาด 59.50 – 72.50 ตร.ม.
- 3 ห้องนอน ขนาด 92.50 – 123.50 ตร.ม.
เงินจอง-
ทำสัญญา-
เฟอร์นิเจอร์-
ลักษณะโครงการอาคารพักอาศัย จำนวน 1 อาคาร สูง 17 ชั้น (รวมดาดฟ้า)
สิ่งอำนวยความ
Infinity-Edge Swimming Pool
Lobby
Panoramic Fitness
Auto Parking
Relax Sky Lounge
Meeting Room
Sky Garden
First Aid Room
Playground
Delivery Drop Off
EV Charger
Digital door lock
Home Automation
Smart kitchen
Touchless: Face Scan และประตูอัตโนมัติ
ระบบรักษาความปลอดภัยในโครงการตลอด 24 ชั่วโมง
CCTV กล้องวงจรปิดภายในโครงการ
รถไฟฟ้า
สายสีเขียว
- สถานีอารีย์ (N5)
- สถานีสนามเป้า (N4)
สายสีแดงเข้ม บางซื่อ-รังสิต (สถานีในอนาคต)
- สถานีกลางบางซื่อ (RN01)
สายสีแดงเข้ม บางซื่อ-หัวลำโพง (สถานีในอนาคต)
- สถานีกลางบางซื่อ (RS01)
สายสีแดงอ่อน บางซื่อ-ศาลายา (สถานีในอนาคต)
- สถานีกลางบางซื่อ (RW01)
สายสีแดงอ่อน บางซื่อ-หัวหมาก (สถานีในอนาคต)
- สถานีกลางบางซื่อ (RE01)
สถานที่ใกล้เคียง
ตลาดราชวัตร
กรมสรรพสามิต
กรมโยธาธิการและผังเมือง
กระทรวงการคลัง
กรมประชาสัมพันธ์
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
BTS สถานี อารีย์, สนามเป้า
ทางด่วนพระราม 6
ถนนพระราม 6
โรงเรียนเซนต์แอนดรูว์
โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย
โรงเรียนเซนต์คาเบรียล
โรงพยาบาลวิชัยยุทธ
โรงพยาบาลรามาธิบดี
โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า
โรงพยาบาลพญาไท 2
โรงพยาบาลวิมุด
โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน
Villa Market อารีย์
ติดต่อโครงการ

ถนนนครไชยศรี แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ


Ryl Feature 201021 (3)
“สามเสน-ราชวัตร” ย่านนี้มีเรื่องราว

สามเสน-ราชวัตร ย่านนี้มีเรื่องราว

เมื่อพูดถึงย่านที่เรียกว่า “ใจกลางเมือง”  ในแต่ละยุค แต่ละสมัย ก็มีการให้คำนิยามที่แตกต่างกันออกไป ตามบริบทของพื้นที่ ลักษณะของทำเล และบรรยากาศแวดล้อมของทำเลนั้น ๆ

 

บนย่านที่เคยเจริญรุ่งเรืองในยุคสมัยหนึ่ง
เมื่อเวลาผ่านไป ความเจริญของเมืองและวิถีของผู้คนที่เปลี่ยนไป ก็ทำให้พื้นที่ที่เคยเป็นใจกลางเมือง หรือศูนย์กลางธุรกิจ ก็ถูกขยับขยายอาณาเขตไปยังทำเลที่ไม่เหมือนเดิม

 

รีวิวฉบับนี้ เราจะพาไปทำความรู้จักกับ “ทุ่งสามเสน” ย่านเก่าแก่และสำคัญของกรุงเทพมหานคร ที่ครั้งหนึ่งเคยมีประวัติความเป็นมายาวนาน ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยากันเลยทีเดียว อย่าเพิ่งตกใจว่าเราจะเล่าประวัติศาสตร์เก่าแก่ยาวยืดเป็นร้อยๆ หน้า  แต่เราแค่เพียงอยากจะบอกว่า พื้นที่ในย่านนี้เป็นทำเลสำคัญที่รวบรวมเรื่องราวต่างๆ ไว้มากมาย และในแต่ละช่วงเวลาที่ผ่านมา ก็มีรูปแบบความเจริญที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนในแต่ละยุคแต่ละสมัย  ทำให้พื้นที่ “ทุ่งสามเสน” มีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร

 

Photo 2021 10 20 16 58 09Ratchawat 9

Supalai Samsen Ratchawat Ratchawat 8

บุกเบิกทุ่งสามเสน

“ทุ่งสามเสน” ครั้งหนึ่งเคยเป็นอู่ข้าวอู่น้ำ ของชาวพระนคร ด้วยการเป็นพื้นที่ทำนา แต่ได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งที่อยู่อาศัย โดยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าฯ ทรงสร้างพระราชวังดุสิตเป็นที่ประทับ มีการสร้างถนนขยายรอบเขตพระนคร เปลี่ยนการคมนาคมทางน้ำมาเป็นทางบก มีถนนสายหลักเชื่อมโยงสถานที่สำคัญไว้ด้วยกัน และมีสถานีรถไฟสามเสน ที่เป็นเครื่องยืนยันได้ถึงความสำคัญของพื้นที่แถบนี้ได้เป็นอย่างดี

 

Supalai Samsen Ratchawat สถานีรถไฟสามเสน 1Supalai Samsen Ratchawat สถานีรถไฟสามเสน 2Supalai Samsen Ratchawat Samsen 3

 

นับแต่นั้นมาย่านนี้ก็กลายเป็นทำเลทองของการอยู่อาศัย โดยมีทั้งพระราชวัง พระที่นั่ง คฤหาสน์ของข้าราชบริพารและขุนนางมากมาย อีกทั้งยังมีหน่วยงานราชการ กระทรวง ทบวง กรมฯ ต่างๆ รวมถึงการเข้ามาของต่างชาติในแต่ละช่วงที่ไทยมีการติดต่อการค้ากับต่างชาติ ทำให้พื้นที่บริเวณนี้มีการผสมผสานทางศิลปวัฒนธรรมระหว่างไทยและต่างชาติอย่างมากมาย  สะท้อนออกมาให้ได้เห็น ผ่านโบราณสถาน วัด ศาสนสถาน อาคารของหน่วยงานราชการ หรือแม้แต่ตึกรามบ้านช่องต่างๆ ที่มีความลงตัวของสถาปัตยกรรมทั้งของไทยและต่างชาติ

 

Supalai Samsen Ratchawat Samsen 7Samsen 9Supalai Samsen Ratchawat Samsen 4Supalai Samsen Ratchawat สถานที่สำคัญ Supalai Samsen Ratchawat สรรพสามิตต์ 1

 

นอกจากนี้ เรายังได้เห็นการผสมผสานทางวัฒนธรรม ในรูปแบบของวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ ของผู้คนในชุมชน ย่านทุ่งสามเสน ที่สะท้อนออกมาในรูปแบบของวัฒนธรรมด้านอาหารการกินอีกด้วย สังเกตได้จาก ในย่านนี้ มีร้านอาหารชื่อดังที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน ทั้งอาหารไทย จีน เวียดนาม ซึ่งถ้าลองกลับไปสืบค้นดูก็จะรู้ว่า บริเวณนี้เคยเป็นพื้นที่อยู่อาศัยของชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็น ชาวโปรตุเกส ชาวเขมร ชาวจีน และชาวญวน ที่เข้ามาตั้งรกรากและทำมาหากินจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว

 

… นับตั้งแต่การมีพระราชวังดุสิตเป็นต้นมา ทุ่งสามเสนแห่งนี้ก็ถูกพัฒนากลายเป็นที่อยู่อาศัยไปจนหมด ไม่เหลือท้องทุ่งนา เหมือนทุ่งอื่นๆ อีกต่อไป

 

 

ทำเลทองของการอยู่อาศัย

ย้อนเวลากลับมาสู่ภาคปัจจุบัน พื้นที่ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็น “ใจกลางเมือง” หรือ “ศูนย์กลางความเจริญ” อย่างทุ่งสามเสน  ปัจจุบันได้กลายเป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของ “เขตดุสิต” แม้ว่าจะไม่ได้ถูกนิยามไว้เหมือนในอดีต แต่พื้นที่สามเสนปัจจุบัน ก็ยังคงมีเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่หาได้ยากในทำเลอื่นๆ ซึ่งเราจะพาไปค้นหาว่า ทำไมบริเวณในแถบนี้ถึงเป็นทำเลทองและมีความน่าสนใจ เหมาะสมเป็นทำเลของการอยู่อาศัยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

 

Supalai Samsen Ratchawat Ratchawat 5Supalai Samsen Ratchawat Ratchawat 6

 

พื้นที่บริเวณนี้ เชื่อมโยงถึงกันด้วยถนนสายหลักหลายสาย โดยมีถนนสามเสน เป็นถนนสายหลักที่ตัดเลียบไปตามแนวแม่น้ำเจ้าพระยา ในขณะที่ถนนนครราชสีมา ถนนพระราม 5 ถนนสวรรคโลก และถนนกำแพงเพชร 5  จะอยู่ถัดเข้ามาตามลำดับ โดยมีถนนที่ตัดผ่านเพื่อเชื่อมแยกต่างๆ เข้าด้วยกันดังนี้ ถนนศรีอยุธยา ถนนราชวิถี ถนนสุโขทัย ถนนนครไชยศรี แต่ด้วยความที่พื้นที่ในบริเวณนี้ส่วนใหญ่เป็นที่ดินทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์จากที่เล่าไว้ข้างต้น รวมถึงเป็นหน่วยงานราชการสำคัญ ๆ ซะมากมาย ดังนั้นพื้นที่ชุมชนจึงค่อนข้างกระจุกตัวอยู่ในแถบสามเสนช่วงแยกซังฮี้  และตลอดแนวถนนนครไชยศรี (ราชวัตร) เป็นจำนวนมาก เพราะมีทั้งตลาดสด ร้านค้า ร้านดังมากมายที่ยังดำเนินกิจการกันมาอย่างยาวนานหลายสิบปี โดยเฉพาะในแถบราชวัตรด้วยแล้ว ก็ถือเป็นอีกย่านที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องอาหารการกิน และความศิวิไลซ์นำสมัยมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เลยทีเดียว

 

Supalai Samsen Ratchawat Samsen 8Supalai Samsen Ratchawat Ratchawat 4Supalai Samsen Ratchawat ตลาด อาหาร 1Supalai Samsen Ratchawat Ratchawat 2

 

ต้องยอมรับว่า ในยุคหนึ่งการเดินทางไปเลือกซื้อของและทานอาหารในย่านราชวัตร เป็นเครื่องแสดงความทันสมัยและความมั่งคั่ง แทบไม่ต่างจากการไปช้อปปิ้งที่ “สยาม” ในปัจจุบัน บรรยากาศของราชวัตรจึงคราคร่ำไปด้วยร้านอาหารรสเลิศ และร้านรวงที่มีข้าวของที่ดีที่สุด มาดึงดูดเงินจากข้าราชการ คหบดีทั้งหลาย กลายเป็นย่านการค้าสำคัญที่ใครๆ ก็อยากจับจองเป็นเจ้าของ เชื่อว่าในขณะนั้นคงต้องใช้เงินจำนวนไม่น้อยเลยถึงจะได้มีหน้าร้านหรือมีบ้านอยู่ในราชวัตร …. ปัจจุบันศูนย์กลางธุรกิจการค้ามีการขยายตัวไปยังพื้นที่อื่นๆ มากมาย แต่บรรยากาศที่คึกคักในย่านราชวัตรก็ไม่ได้เงียบเหงาลงไปเลย กลับยังมีเรื่องราวสืบต่อกันมาผ่านร้านดังในอดีตถึงปัจจุบัน

 

Supalai Samsen Ratchawat Samsen 5 Supalai Samsen Ratchawat Golden Place 1

 

บรรยากาศในย่านนี้จะมีกลิ่นอายความเป็น “พื้นที่ใจกลางเมืองเก่า” อยู่ไม่น้อย แต่ด้วยความที่มีถนนสายหลักหลายสายจึงเชื่อมต่อเข้าสู่ “พื้นที่ใจกลางเมืองใหม่” ได้อย่างง่ายดาย เป็นการผสมผสานวิถีชีวิตคนเมืองไว้อย่างแนบเนียนจนไม่สามารถแยกจากกันได้ จากสถานีรถไฟสามเสน ที่แสดงให้เห็นถึงการคมนาคมที่ทันสมัยที่สุดในยุคหนึ่ง สู่สถานีรถไฟฟ้าตัวแทนของความเจริญในด้านการคมนาคมในปัจจุบัน ก็ไม่ได้หนีห่างออกจากพื้นที่ในแถบนี้เลย สิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียบพร้อมสำหรับการอยู่อาศัยก็มีล้อมรอบไว้อย่างครบถ้วน ทั้งยังเป็นแหล่งงานราชการและเอกชน เป็นศูนย์รวมสถานศึกษาชั้นนำ ใกล้สถานพยาบาลใหญ่ทั้งรัฐและเอกชน รวมถึงมีความโดดเด่นด้านไลฟ์สไตล์สำหรับทุกช่วงวัย  เพราะเพียงแค่ข้ามแนวทางรถไฟมาเล็กน้อยก็เข้าสู่บรรยากาศใจกลางเมืองที่เร่งรีบ ย่านที่เป็นศูนย์กลางธุรกิจ และฮิปที่สุดของปัจจุบัน อย่างอารีย์

 

Supalai Samsen Ratchawat Villa Market 2 Supalai Samsen Ratchawat อารีย์ 4Supalai Samsen Ratchawat ทางด่วน

 

คอนโดใหม่ สามเสน-ราชวัตร

บรรยากาศย่านเก่าที่เคยคึกคักมากเมื่อ 50 ปีก่อนของ สามเสน-ราชวัตร ทุกวันนี้กลับกลายเป็นแหล่งรวมของกินอร่อย ราคาดี ที่ผ่านการพิสูจน์ฝีมือมานานกว่าชั่วอายุคน บริเวณโดยรอบถูกแวดล้อมไปด้วยอาหารการกินสารพัด โดยมีถนนราชวัตร (ชื่อเดิมของถนนนครไชยศรี) เป็นไฮไลท์สำคัญ เพราะตลอดริมถนนตั้งแต่ สามเสน ศรีย่าน ราชวัตรมีร้านระดับตำนานอยู่เต็มไปหมด และยังคลาคล่ำไปด้วยผู้คนมากมาย จึงไม่เรื่องไม่ง่ายนัก ถ้านึกอยากจะมองหาซื้อที่หรือเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยซักแห่งในย่านนี้

 

คงดีจะไม่น้อยถ้ามีโอกาสได้อาศัยอยู่ในย่านนี้ เพราะความดีงามของการได้อาศัยอยู่ในทำเลย่านสามเสน-ราชวัตร อาจไม่ได้หมายถึงการอยู่ในศูนย์กลางธุรกิจ ติดรถไฟฟ้า แต่มันอาจจะหมายถึงการได้อยู่ท่ามกลางเรื่องเล่าที่มีชีวิต และอาจจะได้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวที่จะมีต่อไปอนาคต

 

Supalai Samsen Ratchawat Overview

 

“ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร” คอนโดมิเนียมใหม่ล่าสุดบนย่านเก่าแก่ ที่เลือกปักหมุดบนทำเลที่ดีที่สุดริมถนนนครไชยศรี ซึ่งจัดว่าเป็น Rare Item ของย่านนี้ เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย เพราะนอกจากเรื่องความอุดมสมบูรณ์ของอาหารการกิน ทำเล สามเสน-ราชวัตร ยังสามารถตอบโจทย์ในส่วนอื่นๆ ได้ครบทุกองค์ประกอบการอยู่อาศัย ทั้งเรื่องใกล้แหล่งงานราชการ ใกล้แหล่งธุรกิจเอกชน และการเดินทางที่สะดวก มีพร้อมด้วยโรงเรียนชั้นนำ รวมถึงโรงพยาบาลชื่อดังทั้งรัฐและเอกชน ก็เพียงพอที่จะทำให้เราตัดสินใจเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียมแห่งนี้

 

ศุภาลัยเลือกที่ดินตรงข้ามกับกรมสรรพสามิต ปักหมุดคอนโดมิเนียมใหม่ ผสานเข้ากับอัตลักษณ์ของย่านเดิม แต่เพิ่มเติมความสะดวกสบายของคนรุ่นใหม่ไว้อย่างครบถ้วน ภายในคอนโดมิเนียมรูปทรงตัว L รวบรวมแบบห้องชุดไว้หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ 1-3 ห้องนอน ขนาด 38 – 123.5 ตร.ม. พร้อมช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายและปลอดภัยมากขึ้นด้วย Smart Living อาทิ Auto Parking, Home Automation, Smart kitchen, Digital Door Lock, Security Access Control ทุกยูนิตเน้นความเป็นส่วนตัว กับจำนวนเพื่อนบ้านเพียง 248 ยูนิต และพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่บริเวณด้านหน้าโครงการ เพื่อเพิ่มความร่มรื่นและเพิ่มระยะห่างจากถนน ให้ความเป็นส่วนตัวกับบรรยากาศภายในมากขึ้น

 

Supalai Samsen Ratchawat Head Hires สามเสน-ราชวัตร

Supalai Samsen Ratchawat Swim PoolSupalai Samsen Ratchawat Auto Parking Supalai Samsen Ratchawat Fitness

 

Facility ภายในโครงการ ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร พร้อมตอบโจทย์ทุกช่วงวัยให้ได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ภายในอาคารประกอบไปด้วย สระว่ายน้ำ สระเด็ก ห้อง Fitness ห้อง Co-Living บนชั้นดาดฟ้าของอาคาร เพื่อได้ชมบรรยากาศวิวเมืองที่สวยงามได้เต็มตา รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการ/ทุพพลภาพ ในพื้นที่ส่วนกลางก็มีพร้อมเช่นกัน อาทิ ทางลาดในบริเวณพื้นที่ต่างระดับ ที่จอดรถผู้พิการ ลิฟต์ผู้พิการ เป็นต้น

 

Supalai Samsen Ratchawat 3bed Master Supalai Samsen Ratchawat 3bed Living Supalai Samsen Ratchawat 3bed Bathroom

 

สำหรับผู้ที่สนใจโครงการ ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

สามารถลองทะเบียนจองได้ที่ https://bit.ly/3aUhBEp

เพื่อเป็นเจ้าของห้องก่อนใครในราคาเริ่มต้น 3.92 ล้านบาท*

รายละเอียดเพิ่มเติม www.supalai.com

 

บทความน่าสนใจ

 

 

โปรโมชั่นพิเศษของโครงการ

Promotion:

เปิดจองรอบพิเศษผ่านระบบ Online Booking
วันที่ 22 ต.ค 2564 ตั้งแต่ 10.00 น. เป็นต้นไป

 

 

รอบ Pre -Sales วันที่ 30 – 31 ต.ค. 2564 ณ Sales Gallery

 

 

 

บทความ รีวิวคอนโด ล่าสุด