Delta

สีเดอลต้า ออกสินค้าใหม่-เพิ่มเครื่องจักรนับ 100 ลุยตลาดสีปี 65 หวังสร้างยอดขายโตต่อเนื่อง

สีเดลต้า ลุยตลาดสีปี 65 ส่งสินค้านวัตกรรมจับตลาดพรีเมียม พร้อมเดินหน้าลงทุนเพิ่มเครื่องจักร 100 เครื่อง ขยายช่องทางขายเพิ่ม หวังปั๊มยอดขายโตต่อเนื่อง หลังปี 64 เข็นบริษัทเข้าตลาด mai และจับมือ เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ประเทศไทย บุกตลาดสีสร้างยอดขายโตทะลุเป้า  ขยายฐานร้านค้าเพิ่มอีก 14%

 

นายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สีเดลต้า จำกัด (มหาชน) หรือ DPAINT เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2565 ว่า บริษัทยังคงรุกตลาดด้วยผลิตภัณฑ์ในกลุ่มพรีเมียม ซึ่งเป็นสินค้าที่พัฒนาขึ้นด้วยการใช้นวัตนกรรม ถือเป็นเซกเมนต์ที่ใหญ่ที่สุดของตลาดสีทาอาคาร โดยเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เพิ่มอีก 4 ผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง

 

นอกจากนี้ ยังวางแผนการขยายเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มมากขึ้น จากที่ผ่านนมา​ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย 2 ราย และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการพัฒนาด้านบุคลากร โดยสรรหาผู้ที่มีความสามารถและประสบการณ์มาเสริมทีม

 

บริษัทยังมีแผนการลงทุน ด้วยการซื้อเครื่องผสมสีเพิ่มอีกจำนวน 100 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วน 25% ของจำนวนเครื่องทั้งหมด ดำเนินการวางระบบ ERP ใหม่ เพื่อยกระดับการบริหารทรัพยากรในองค์กรผ่านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่ล้ำสมัย ซึ่งคาดว่าจะเริ่มใช้งานจริงได้ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2565 รวมทั้งดำเนินการออกแบบและเตรียมก่อสร้างโรงงานใหม่

 

นายรณฤทธิ์ กล่าวอีกว่า  สำหรับปี 2565 บริษัทคาดหวังว่าจะเป็นปีแห่งการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ซึ่งส่งผลให้มีการขยายตัวของอุตสาหกรรมก่อสร้าง ทั้งโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ของภาครัฐ และการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของภาคเอกชน และส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมสีทาอาคาร และจากกลยุทธ์การเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ จึงคาดว่าเราจะสามารถรักษาอัตราการเติบโตที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง

 

สำหรับช่วงปลายเดือนตุลาคม​ 2564 ที่ผ่านมา ​บริษัทสามารถเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ไอ (mai) ซึ่งการเข้าซื้อขายในวันแรกประสบความสำเร็จด้วยราคาหุ้นอยู่ที่  22.50 บาท เหนือจองถึง 200% หรือเพิ่มขึ้น 15 บาท จากราคาไอพีโอ (IPO) ที่ 7.50 บาท

ในปี 2564 ถือว่าเป็นปีที่น่าจดจำสำหรับ DPAINT จากความสำเร็จที่เหนือความคาดหมายในการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งส่งผลให้ฐานะทางการเงินของเราแข็งแกร่งขึ้นพร้อมสร้างการเติบโตในอนาคตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ในส่วนของผลประกอบการและยอดขายมีการเติบโตอย่างน่าพอใจ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งสวนทางกับแนวโน้มของอุตสาหกรรม เนื่องจากทีมทำงานทุกฝ่ายทั้งองค์กรเตรียมพร้อมปรับตัวและรับมือกับสถานการณ์โควิดได้อย่างดี

D Magic

สำหรับยอดขายเติบโตอย่างโดดเด่นในช่วงปีที่ผ่านมา เกิดจากการเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวใหม่  การมุ่งพัฒนาสินค้าในกลุ่มพรีเมียม และขยายจำนวนช่องทางการจัดจำหน่ายตามแผนธุรกิจของบริษัท เพื่อรองรับและเข้าถึงลูกค้าอย่างครอบคลุมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าโมเดิร์นรีเทล และร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม ซึ่งปัจจุบันมีรวมกันมากกว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศ

 

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยบวกที่สนับสนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการก่อสร้าง โดยเฉพาะในกลุ่มอสังหาฯ ตลอดจนการเติบโตของการซ่อมแซมปรับปรุงที่อยู่อาศัยในกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป ซึ่งช่วยสนับสนุนความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์สีทาอาคารขยายตัวขึ้นตลอดทั้งปี

 

โดยในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์สีดิสนีย์ สีเดลต้า เมจิก ชิลด์ ซึ่งเป็นการจับมือกับเดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ประเทศไทย และดิสนีย์ โกลบอล ทำงานร่วมกันตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตสี จนถึงการผลิตวิดีโอแอนิเมชัน 3 มิติ เพื่อใช้เป็นสื่อโฆษณา ถือผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ที่ปฏิวัติอุตสาหกรรมสีแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ประสบความสำเร็จอย่างสูงมียอดขายสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ รวมถึงมีร้านค้าให้ความสนใจเข้ามาเป็นคู่ค้าใหม่อีกจำนวนมาก โดยมีจำนวนร้านค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้น14% จากปีที่ก่อนหน้า

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด