Proud Group

พราว กรุ๊ป พร้อมเปิดสวนน้ำ อันดามันดา 22 พ.ค.นี้ ดึงนักท่องเที่ยวปีละ 1 ล้านคน

อันดามันดา

พราว กรุ๊ป ลุยพัฒนาโปรเจ็กต์สวนน้ำ ปักหมุดจังหวัดภูเก็ต ขึ้น “อันดามันดา ภูเก็ต” แหล่งท่องเที่ยวสวนน้ำแห่งที่ 2 ด้วยเม็ดเงินกว่า 4,500 ล้าน มั่นใจศักยภาพของเมืองท่องเที่ยวระดับโลก คาดผู้ใช้บริการปีละ 1 ล้าน พร้อมเดินหน้าหาแหล่งพัฒนาต่อ เล็งสมุย-กรุงเทพฯ ใช้เม็ดเงินแห่งละกว่า 2,000 ล้าน

 

วันที่ 22 พฤษภาคมนี้ จังหวัดภูเก็ตจะมีแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ “อันดามันดา ภูเก็ต” ที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ  เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ลงทุนและบริหารงานโดย นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว กรุ๊ป ทายาทนักธุรกิจและนักการเมืองชื่อดังอย่าง “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”

 

โครงการอันดามันดา ภูเก็ต ไม่ใช่สวนน้ำแห่งแรกที่พราว กรุ๊ป พัฒนาขึ้นมา ก่อนหน้านี้ มีการพัฒนาโครงการนาวา นาวา หัวหิน เมื่อปี 2555 เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการท่องเที่ยวและพักผ่อน ในรูปแบบสวนน้ำระดับโลกแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง เพราะมีนักท่องเที่ยวไปใช้บริการมากกว่า 500,000 คนในปีแรกที่เปิดให้บริการ

 

โครงการอันดามันดา ภูเก็ต จึงเป็นสวนน้ำระดับโลกแห่งที่ 2 ของพราว กรุ๊ป ที่ได้พัฒนาขึ้นเพื่อสร้างแหล่งรายได้ให้กับบริษัท ซึ่งการเลือกจังหวัดภูเก็ต ก็คงเป็นเหตุผลในเรื่องของจำนวนนักท่องเที่ยว ที่เข้ามามากเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ ชื่อเสียงของภูเก็ตเป็นที่รู้กันว่า ไม่ใช่แค่แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเฉพาะคนไทย แต่หมายถึงคนทั้งโลกที่ชื่นชอบและเดินทางมาเที่ยวภูเก็ตเป็นจำนวนมาก และภูเก็ตยังมีความพร้อมอีกหลายอย่างที่จะทำให้ธุรกิจสวนน้ำเติบโต ไม่ว่าจะเป็นจำนวนสายการบินมากมาย จำนวนโรงแรมหรูชั้นนำ และแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติอีกมากมายด้วย

อันดามันดา ภูเก็ต เทงบลงทุน 4,500 ล้าน

โครงการอันดามันดา ภูเก็ต มีมูลค่าการลงทุนรวม 4,500 ล้านบาท  บนเนื้อที่ 58 ไร่  โดยแบ่งการลงทุนออกเป็น 2 เฟส ในเฟสแรก เป็นการพัฒนาสวนน้ำ มูลค่า 3,000 ล้านบาท โดยเปิดให้บริการในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ส่วนเฟสที่สอง จะพัฒนาโรงแรมระดับ 4 ดาวจำนวน 300 ห้อง​ พื้นที่รีเทล  และลานแสดงน้ำพุ  โดยมีมูลค่าการลงทุนประมาณ 1,500 ล้านบาท  จะเปิดให้บริการได้ภายในอีก 2 ปีข้างหน้า

 

โครงการอันดามันดาภูเก็ต พัฒนาขึ้นด้วยแนวคิดและแรงบันดาลใจ “Thai Legend Meets Fantasy” เพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ความเป็นไทย  สามารถเข้าใช้บริการได้ทุกเพศทุกวัย  ซึ่งมีการพัฒนาภายใต้ ​3 ธีมหลัก  คือ

1.การผจญภัย (Adventure)

2.วัฒนธรรม (Culture)

3.การพักผ่อนหย่อนใจ (Leisure)

Proud Andamonda 1

โดยภายในโครงการ ประกอบด้วย ทะเลเทียมขนาดใหญ่ 10,000 ตร.ม. สามารถโต้คลื่นได้สูงสุดถึง 3 เมตร ที่เดียวในไทย ที่มาพร้อมกับหาดทรายเทียมที่มีความยาวกว่า 300 เมตร  มีจุดน่าสนใจทั้งหมดกว่า 25 รายการ รวมไปถึงสไลเดอร์กว่า 12 สไลเดอร์ โซนเครื่องเล่นสำหรับเด็กกว่า 5,300 ตารางเมตร ทั้งสำหรับสาย Adrenaline สายชิลล์ และเด็ก  ซึ่งสามารถรองรับคนเข้ามาใช้บริการได้มากกว่า 5,000 คน  ไม่ว่าจะเข้ามาเล่นเครื่องเล่น หรือใช้พื้นที่สำหรับการจัดงานและอีเว้นท์ต่างๆ เครื่องเล่น  นอกจากนี้ ยังมีการตกแต่งด้วยหน้าผาและก้อนหินจำลอง  เขาตะปูจำลองขนาดเท่าของจริง Lazy River ที่ยาวที่สุดในไทย

เติมเต็มด้วยร้านอาหาร-ร้านค้า-การแสดง

ภายในโครงการอันดามันดา ภูเก็ต  ยังมีร้านอาหาร ในตลาดน้ำแบบไทย ซึ่งมีการจำหน่ายอาหารนานาชาติ Ultimate Theme Party ทุกเดือน และมี Wave Bar และ Sand Bar บาร์ลับที่รวบรวมเครื่องดื่มนานาชนิดจากทั่วโลก รวมถึง Cocktail สูตรลับของอันดามันดา ภูเก็ตไว้บริการ

 

นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ในส่วนร้านค้า และการจัดอีเว้นท์กับคอนเสิร์ตระดับโลกที่จะมีขึ้นตลอดทั้งปี มีการโชว์พาเหรดและการแสดง ที่รวมนำเอาศิลปวัฒนธรรมภาคใต้และความเป็นไทย พร้อมแสงสีเสียงมาจัดแสดง

 

นางสาวพราวพุธ กล่าวว่า อันดามันดา ภูเก็ต จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ เป็นศูนย์รวมแหล่งพักผ่อน สวนน้ำ และความบันเทิงในรูปแบบ Integrated Entertainment and Resort Destination ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความเป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นน้ำของโลกของเมืองภูเก็ตให้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก อีกทั้งเชื่อว่า การเปิดในครั้งนี้ จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวของภูเก็ต

Andamonda Pround

สำหรับแนวทางการทำตลาด อันดามันดา ภูเก็ต จะทำงาน​ร่วมกับพันธมิตร อาทิ โรงแรมในภูเก็ตกว่า 300 โรงแรม ทัวร์เอเจ้นท์กว่า 500 ราย ในการร่วมกันทำการตลาด มีการทำข้อตกลงในการส่งลูกค้ากับกลุ่มขนส่งกว่า 3,000 คัน ซึ่งภายในสิ้นปีนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้ามาใช้บริการประมาณ 400,000 คน กลุ่มเป้าหมายหลักจะเป็นกลุ่มครอบครัว 40% กลุ่มคนรุ่นใหม่ 30% และกลุ่มจัดงานอีเวนท์อีก 30%  ซึ่งจะโฟกัสตลาดคนไทยสัดส่วน 70% และต่างชาติ 30% แต่หลังจากมีการเปิดประเทศแบบเต็มที่แล้ว คาดว่าจะมีกลุ่มลูกค้าต่างชาติเข้าใช้บริการสัดส่วนถึง 70%

 

หลังเปิดประเทศเป็นปกติ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการปีละ 1 ล้านคน  หรือสัดส่วน 10% ของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดภูเก็ตปีละ 10 ล้านคน​

 

สำหรับโครงการอันดามันดา ภูเก็ต แบ่งระยะเวลาคืนทุนเป็น 2 ส่วน โดยสวนน้ำ คาดใช้เวลา 6-7 ปี โรงแรม 10 ปี ซึ่งนอกจาก พราว กรุ๊ปจะลงทุนที่จังหวัดภูเก็ตแล้ว ยังมองหาโอกาสในการพัฒนาโครงการในรูปแบบสวนน้ำ ในจังหวัดหัวเมืองท่องเที่ยวสำคัญของไทย ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวปีละ 1 ล้านคนด้วย ซึ่งมี 2 แห่งที่น่าสนใจ คือ เกาะสมุยและจังหวัดกรุงเทพฯ  โดย​เงื่อนไขการลงทุนธุรกิจสวนน้ำ ควรจะต้องมีที่ดิน 15-20 ไร่  และพัฒนาเป็นรูปแบบมิกซ์ยูส  ทำให้ต้องมีพื้นที่ตั้งแต่ 30-40 ไร่ขึ้นไป  และใช้เม็ดเงินลงทุนไม่ต่ำกว่า ​ 2,000 ล้านบาทต่อโครงการด้วย ​

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-พาชม “อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน” Branded Residence แห่งแรก

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด