Singha

สิงห์ เอสเตท ขอท้าทายตัวเอง กับกลยุทธ์ RISE ABOVE พร้อมแผน 5 ปีปั้นโปรเจ็กต์บ้านหรู 52,000 ล้าน

สิงห์ เอสเตท กางแผน 5 ปี ปั้นโปรเจ็กต์บ้านหรูมูลค่ารวม 52,000 ล้าน ด้วยกลยุทธ์ RISE ABOVE การเติบโตเหนือความคาดหวัง เดินสู่เป้าหมายรายได้ 10,000 ล้าน พร้อมลุยตลาดลักชัวรี่ เปิด 3 เซ็กเมนต์ใหม่ จับตลาดบ้านหรู 10-100 ล้าน ประเดิมโปรเจ็กต์แรก  “ศิรนินทร์ เรสซิเดนเซส” 2,900 ล้าน เติมรายได้ปี 65 สู่เป้า 4,400 ล้าน

 

ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตของคนยุคปัจจุบัน สิ่งที่เห็นชัดเจนนอกเหนือจากเรื่องความสะอาด สุขอนามัยที่ต้องใส่ใจมากเป็นพิเศษแล้ว ก็คือ การลดความเสี่ยงจากการออกไปเจอผู้คนมากมาย หรือการเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งนำมาถึง วิถีชีวิตการทำงานในรูปแบบ Work from Home หรือการทำงานจากที่บ้าน

 

แม้ปัจจุบันการทำงานจากที่บ้าน จะลดน้อยลง หลายองค์กรเริ่มให้พนักงานกลับเข้าทำงานที่ออฟฟิศกันมากขึ้น แต่ก็มีผู้คนไม่น้อยที่ยังทำงานจากที่บ้าน หรือจากที่ไหนก็ได้ ที่สำคัญ ผู้คนเริ่มคุ้นชินกับการไม่ต้องนั่งทำงานประจำที่ออฟฟิศทุกวันแล้ว เพราะบทพิสูจน์ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าประสิทธิภาพของงานไม่ได้ลดน้อยลง แม้พนักงานจะทำงานจากที่บ้านหรือที่ไหนก็ได้บนโลกใบนี้  ​

 

การที่ไวรัสโควิด-19 ได้มาเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนเช่นนี้ ยังได้ส่งผลต่อเนื่องมาถึง พฤติกรรมการเลือกอยู่อาศัยของคนยุคปัจจุบัน ในการเลือกที่พักอาศัยซึ่งมีพื้นที่มากขึ้น เพราะต้องมีสถานที่สำหรับการทำกิจกรรมต่าง ๆ เวลาอยู่บ้าน ทำให้ตลาดบ้านแนวราบในช่วง 2 ปีกว่าที่ผ่านมา เติบโตได้อย่างดี ขณะที่ตลาดคอนโดมิเนียมก็ชะลอตัวลง เพราะโครงการใหม่แทบจะไม่มีเปิดตัวออกมา แม้ว่ายังมียอดซื้อยอดขายคอนโดอยู่บ้าง แต่นั่นก็คือ สต็อกเก่าที่ผู้ประกอบการมีอยู่แล้วในมือ

 

เมื่อเทรนด์การอยู่อาศัย และการใช้ชีวิตของคนยุคปัจจุบัน ใช้เวลาภายในบ้านมากขึ้น บรรดาดีเวลลอปเปอร์จึงต้องปรับตัวตามความต้องการของลูกค้า ผู้ประกอบการจำนวนมาก จึงหันมาพัฒนาโครงการบ้านแนวราบ ออกมารองรับกับความต้องการของตลาดที่ยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั่นเอง  ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน)

Singha Estate 3

ล่าสุด กลุ่มธุรกิจพักอาศัย ของสิงห์ เอสเตท ก็ประกาศแผนธุรกิจระยะ 5 ปี (ปี 2565-2569) กับตัวเลขที่จะพัฒนาโครงการออกมาขายมีมูลค่ารวมมากถึง 52,000 ล้านบาท พร้อมกับรายได้รวม 34,000 ล้านบาท ซึ่งในปีที่ 5 จะมีรายได้ระดับ 10,000 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมามีรายได้ 2,221 ล้านบาท ซึ่งปีนี้ตั้งเป้าจะทำรายได้ 4,400 ล้านบาท

 

นายณัฐวุฒิ มัธยมจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจพักอาศัย บริษัท​ สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ​เปิดเผยว่า ด้วยเทรนด์ในปัจจุบันที่คนอยู่บ้านนานขึ้น มองหาบ้านที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิต และใช้ประโยชน์ได้หลากหลายรูปแบบ บ้านจึงต้องให้ความสุขได้ตลอด 24 ชม. ที่สำคัญต้องตอบโจทย์ฟังก์ชั่นที่หลากหลายมากขึ้น นอกจากเป็นที่อยู่อาศัยแล้ว ยังต้องเป็นที่สังสรรค์ และที่ทำงานแบบ Work from home ได้ด้วย สิงห์ เอสเตทจึงได้นำแนวคิดนี้มาออกแบบโครงการที่พักอาศัยแนวราบ และเพื่อต่อยอดจากความสำเร็จที่สามารถปิดการขายโครงการบ้านสันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส ที่สะท้อนให้เห็นถึงความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภคของตลาดระดับบน

โดยสิงห์ เอสเตท ตอกย้ำจุดยืนในการสร้างคุณค่าและความยั่งยืนให้ทุกชีวิต หรือ Enriching Life ด้วยความพิถีพิถันในทุกรายละเอียด ใส่ใจ และมุ่งมั่นพัฒนาโครงการให้เป็น Best In Class เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ด้วยคุณภาพในระดับสากล  ควบคู่ไปกับการดูแลชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม

Singha Estate 2

RISE ABOVE กลยุทธ์ สิงห์​ เอสเตท สู่รายได้​ 3.4 หมื่นล.

สำหรับกลยุทธ์ในการสร้างการเติบโต และการเดินหน้าตามแผนเพื่อไปสู่เป้าหมาย พัฒนาโครงการรวมมูลค่า 52,000 ล้านบาท และสร้างรายได้รวม 34,000 ล้านบาทนั้น คือ “RISE ABOVE” ที่สิงห์ เอสเตท จะพัฒนาสินค้าให้เหนือกว่ามาตรฐาน เพื่อส่งมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าในทุก ๆ กลุ่มเป้าหมาย​ โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก

เราจะเติบโตกว่าที่เราคาดหวัง รวมถึงความคาดหวังของลูกค้า 7-8 ปีก่อนหน้านี้ เราพัฒนาโครงการ เราบอกว่าไม่ได้เป็นแค่ดีเวลลอปเปอร์ที่ขายแค่สินค้า แต่เราขายประสบการณ์ที่ดีด้วย

โดยกลยุทธ์ “RISE ABOVE” มีรายละเอียดของแนวคิด 3 ส่วน ดังนี้
1.ABOVE THE NUMBER

ที่นอกเหนือจากแผนการลงทุน และการพัฒนาโครงการเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันแล้ว ยังโฟกัสการตั้งเป้าตัวเลขที่ท้าทายขึ้นอีกด้วย สืบเนื่องจากเทรนด์ของโครงการอสังหาฯ แนวราบได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้น สะท้อนจากตัวเลขที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องของโครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์เฮาส์

 

สิงห์ เอสเตท จึงได้วางแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการบ้านแนวราบที่เพิ่มสูงขึ้น โดยในช่วง 5 ปีต่อจากนี้บริษัทวางสัดส่วนพัฒนาโครงการบ้านแนวราบ 75%  และ​คอนโด​ 25% เน้นทำเลศักยภาพ ใน 3 เซ็กเมนท์  เป็นโครงการบ้านระดับราคาตั้งแต่​ 10 – 100 ล้านบาท  แบ่งเป็น

  • -Super Luxury บ้านเดี่ยวราคา 50-100 ล้านบาท พัฒนาภายใต้แบรนด์ศิรนินทร์ เรสซิเดนเซส (Siraninn Residences)
  • -Luxury บ้านเดี่ยวระดับราคา 20-50 ล้านบาท
  • -Affordable Luxury บ้านเดี่ยวระดับราคา 10-20 ล้านบาท

Singha Estate

2.ABOVE THE DESIGN & SERVICE

การออกแบบที่สอดรับกับ New Trend of Living การใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน พื้นที่ใช้สอยสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งาน เพื่อให้บ้านเป็นพื้นที่สำหรับทุกๆคนในครอบครัว ด้วยแนวคิด

1.Smart Living

  • Smart Layout ออกแบบ space และ function ต่างๆ ภายในบ้านให้ตอบโจทย์การใช้งานและความต้องการของคนทุก generation
  • Security for Families  ระบบรักษาความปลอดภัยที่รัดกุม อาทิ ระบบติดตั้งสายไฟใต้ดิน (underground cable)
  • Easy for Maintenance ด้วยระบบ Maintenance Alert ที่บ้านสามารถแจ้งเตือนล่วงหน้าเมื่อถึงเวลาบำรุงรักษา  ผ่านแอพลิเคชั่น S life ในโทรศัพท์มือถือ เพื่อความสะดวก รวดเร็ว

2.Healthy Living

  • Clean Air มีระบบกรองอากาศภายในบ้านให้สะอาดอยู่เสมอ
  • Clean Water มีระบบกรองน้ำเพื่อให้น้ำที่นำมาใช้ และบริโภคในโครงการบริสุทธิ์และสะอาดมากยิ่งขึ้น
  • Cool & Quiet นวัตกรรม “บ้านเย็น” ที่ช่วยให้อากาศในบ้านเย็น ถ่ายเทอากาศได้ดี ด้วยผนังกันความร้อน

3.Sustainable Living

  • Existing Tree Conservation มีการเก็บรักษาต้นไม้ใหญ่ในพื้นที่เดิม
  • Clean Energy การใช้พลังงานธรรมชาติ อาทิ การใช้พลังงานจากเซลล์แสงอาทิตย์
  • Water Reuse ระบบการบำบัดน้ำเสีย เพื่อนำกลับมาใช้รดน้ำต้นไม้รอบโครงการ
  • Material Selection & Long Lasting ออกแบบบ้านให้สวยงามอยู่คู่กาลเวลา โดยคำนึงถึงการใช้งานที่ดีทั้งในวันนี้และในอนาคต

4.Exclusive Services

  • Warranty Extension ขยายเวลารับประกันเพิ่มขึ้นเพื่อเพิ่มความสบายใจในการเข้าอยู่อาศัย
  • Homecare Service  บริการ homecare ดูแลบ้าน แจ้งเหตุฉุกเฉิน ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน
  • Concierge Service  บริการผู้ช่วยส่วนตัวที่พร้อมให้บริการลูกบ้านอย่างเหนือระดับ

3.ABOVE THE LIVING EXPERIENCE

กับ Privileges ต่างๆ ภายใต้ ‘S life’ ที่รวบรวมสิทธิประโยชน์จากบริษัทในเครือและ Partners ที่ตอบรับกับ Lifestyle ของลูกบ้านทุกคน ทั้งในส่วนของ

  • S Hotels & Resorts กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ท ในเครือ สิงห์ เอสเตท ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
  • Activities กิจกรรมสันทนาการ อาทิ กอลฟ์ กิจกรรมนั่งบอลลูนเพื่อชมทิวทัศน์ แคมปิ้ง
  • Food & Beverage สิทธิพิเศษที่ร้านอาหารชั้นนำ รวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มในเครือ
  • Entertainment คอนเสิร์ต และกิจกรรมบันเทิงต่าง ๆ ที่น่าสนใจที่จัดขึ้นต่อเนื่องตลอดทั้งปี

Singha Estate 1

ประเดิมโปรเจ็กต์ Super Luxury 2,900 ล้าน

สำหรับแผนในปี  2565 สิงห์ เอสเตท พร้อมเปิดตัว 1 โครงการมูลค่า 2,900 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์  ศิรนินทร์ เรสซิเดนเซส ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ โครงการตั้งอยู่ในซอยพัฒนาการ 32 โครงการจะเป็น Horizontal Luxury House ในรูปแบบบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวนเพียง 32 หลังเท่านั้น

 

ส่วนอีก 2 เซ็กเมนท์ใหม่ จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมชื่อแบรนด์ในปีหน้า ซึ่งวามแผนเบื้องต้นจะเปิดตัว 4 โครงการ ในทำเลฝั่งตะวันออกและตะวันตกของกรุงเทพฯ ซึ่งมีมูลค่าโครงการประมาณ 2,000-4,000 ล้านบาท  และเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายรายได้ บริษัทจะ​ทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่องปีละประมาณ 3,000 – 14,000 ล้านบาท โดยคาดว่าธุรกิจที่พักอาศัยจะสร้างรายได้รวมต่อปีสูงกว่า 10,000 ล้านบาท ในปี 2569 และทำให้เพิ่มสัดส่วนรายได้เป็น 35% ของรายได้รวม จากปัจจุบันมีสัดส่วนประมาณ 25%

ตลาดบ้านแนวราบจะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ แต่ไม่ได้โตแบบก้าวกระโดด  หลายบริษัทพิสูจน์แล้วว่าการ Work from Home ไม่ได้ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง ต่อไปการอยู่อาศัยที่คำนึงถึง mass transit จะลดความสำคัญลง

ปัจจุบันสิงห์ เอสเตท ยังมียอดขายรอรับรู้รายได้มูลค่า 1,500 ล้านบาท และรายได้จากไตรมาสแรกแล้ว 1,000 ล้านบาท ทำให้สะสมรายได้ปีนี้ในกระเป๋า 2,500 ล้านบาท ขณะที่โครงการใหม่ซึ่งจะเปิดตัวในปีนี้ คาดว่าจะทำรายได้อีก 600 ล้านบาท และยังมียอดโอนกรรมสิทธิ์จากโครงการต่าง ๆ ที่อยู่ในมืออีกจำนวนหนึ่ง จึงเชื่อมั่นว่าปีนี้จะทำรายได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ 4,400 ล้านบาทอย่างแน่นอน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-‘สิงห์ เอสเตท’ รายได้รวมลด 40% หลังขาย NVD แต่ใช้เงินยังทำกำไร 70 ล้าน

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด