Ap Townhome

เอพี ไทยแลนด์ ชู 3 กลยุทธ์ลุย ตลาดทาวน์โฮม พร้อมเปิดโปรเจ็กต์ใหม่ดันเป้า 38,000 ล้าน

ตลาดทาวน์โฮม

เอพี ไทยแลนด์ บุกตลาดทาวน์โฮม เดินหน้าเปิดตัว 29 โครงการใหม่ รวม 25,200 ล้านบาท มูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 6 เท่า  ชู 3 กลยุทธ์สร้างความเป็นผู้นำตลาด กับทาวน์โฮม 6 แบรนด์​​​ หลัง​ 5 เดือนแรก กวาดยอดขายแนวราบไปแล้วกว่า 16,810 ล้านบาท คิดเป็น 45% ของเป้ายอดขายแนวราบทั้งปี

 

หลังจากที่ เอพี (ไทยแลนด์) ประกาศแผนธุรกิจในปี 2565 กับเป้าหมายการเปิดตัวโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 65 โครงการ มูลค่ากว่า 78,000 ล้านบาท ถือเป็นจำนวนโครงการใหม่ที่มากที่สุดตั้งแต่เคยดำเนินธุรกิจมา และเรียกได้ว่ามากที่สุดวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยในปีนี้เลยก็ว่าได้

 

โครงการที่วางแผนเปิดในปีนี้  แบ่งเป็นทาวน์โฮม 29 โครงการ มูลค่า 25,200 ล้านบาท บ้านเดี่ยวจำนวน  26 โครงการ มูลค่า 35,600 ล้านบาท คอนโดมิเนียม 5 โครงการ มูลค่า 13,000 ล้านบาท และโครงการในต่างจังหวัด 5 โครงการ มูลค่า 4,200 ล้านบาท

 

โดยเป้าหมายสำคัญคือสร้างการรับรู้รายได้ 47,000 ล้านบาท และสร้างยอดขาย 50,000 ล้านบาท ซึ่งตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน เอพี ก็เดินหน้าทำตลาดและเปิดตัวโครงการใหม่ตามแผน สามารถสร้างยอดขายและรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่าตลาดแนวราบเป็นพระเอกของปีนี้ ที่จะมาขับเคลื่อนธุรกิจ และสร้างรายได้ให้กับเอพีตามเป้าหมายที่ได้วางเอาไว้

 

ข้อมูลล่าสุด  ณ วันที่ 31 พ.ค. 65 เอพี สามารถทำยอดขายบ้านแนวราบ ทั้งทาวน์โฮม บ้านแฝด และบ้านเดี่ยวรวมได้ทั้งสิ้น 16,810 ล้านบาท เติบโต 23% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และคิดเป็น 45% จากเป้ายอดขายแนวราบทั้งปีที่ 38,000 ล้านบาท ในตลาดบ้านแนวราบของเอพี  กลุ่มที่เติบโตได้ดีกลุ่มหนึ่ง คือ บ้านทาวน์โฮม ที่ปีนี้ถือว่าเปิดตัวโครงการใหม่มากที่สุดถึง 29 โครงการ มูลค่ารวม 25,200 ล้านบาท โดยช่วงครึ่งปีแรกได้เปิดตัวไปแล้ว​จำนวน 13 โครงการ มูลค่า 10,160 ล้านบาท และครึ่งปีหลังวางแผนเปิดตัวอีก​ 16 โครงการ มูลค่า 15,040 ล้านบาท

Ap Brand Townhome

โดยทาวน์โฮมที่จะเปิดตัวครอบคลุมทุกเซกเมนต์  6 แบรนด์สำคัญ ได้แก่

  1. บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ ลักชัวรี่เรสซิเดนท์ ขนาด 3.5 ชั้น และ 3 ชั้น  ทำเลใจกลางเมือง
  2. บ้านกลางเมือง ทาวน์โฮม 3 ชั้น ดีไซน์ใหม่แบบบ้านที่ลูกค้าออกแบบเองได้
  3. บ้านกลางเมือง ดิ อิดิชั่น บ้านแฝดดีไซน์ใหม่เซกเมนต์ไฮเอนด์ หน้ากว้าง
  4. แกรนด์ พลีโน่ บ้านแฝดหรู 2 ชั้นซีรีส์ใหม่ พื้นที่กว้างกว่าเดิม ฟังก์ชันรองรับทุกช่วงวัย
  5. พลีโน่ พรีเมียม ทาวน์โฮม 2 ชั้น แบรนด์ใหม่ล่าสุด
  6. พลีโน่ ทาวน์ ทาวน์โฮม 2 ชั้น ฟังก์ชันครบ ทำเลปริมณฑล ราคาเข้าถึงง่าย

 

นายเมธา รักธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าทาวน์โฮม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้เอพี เปิดตัวโครงการทาวน์โฮมใหม่เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 6 เท่าตัว ซึ่งเป็นการเปิดโครงการใหม่ เพื่อทดแทนกับโครงการเก่าที่ปิดการขาย โดย​ธุรกิจทาวน์โฮมจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เป้าหมายของเอพีประสบความสำเร็จ และยังเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำ ตลาดทาวน์โฮม ในเมืองอย่างต่อเนื่องด้วย

เอพีวางโรดแมปการพัฒนาทาวน์โฮม ภายใต้แกน ‘UNLOCK VERTICAL LIFE เพราะกลุ่มทาวน์โฮมเอพีมองเทรนด์การใช้ชีวิตวิถีใหม่ในบ้านทุกรูปแบบจากนี้ จะต้องรองรับชีวิตครบทุกมิติ ครอบคลุมความสุขทุกรูปแบบ ทั้งวันนี้และอนาคตมากขึ้น ซึ่งไม่ว่าคุณจะมีวิถีชีวิตแบบไหน ทาวน์โฮมเอพีพร้อมตอบความสุขในแบบคุณ

Ap 2022 Townhome Launch3 กลยุทธ์สู่ผู้นำ ตลาดทาวน์โฮม

ด้านการทำตลาดทาวน์โฮม เอพีได้วาง 3 กลยุทธ์หลัก สำคัญ คือ

1.เปิดตัว 20 แบบบ้านใหม่

จำนวนโครงการทั้งหมดจาก 6 แบรนด์ทาวน์โฮม เอพีได้วางแผนเปิดตัวแบบบ้านใหม่ถึง 20 แบบ ที่มีดีไซน์และฟังก์ชั่นตอบโจทย์​การอยู่อาศัยชีวิตวิถีใหม่  โดยมีไฮไลต์ต่อยอดความสำเร็จจากแบรนด์ “บ้านกลางเมือง” ซึ่ง ทาวน์โฮมบ้านกลางเมือง ดีไซน์ใหม่ 3 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 167 ตารางเมตร จะนำร่องแฟล็กชิพแรกที่บ้านกลางเมือง พหลโยธิน – วิภาวดี ราคาเริ่มต้น 4.99 – 9 ล้านบาท และบ้านกลางเมือง ลาดพร้าว 101 สเตชั่น ราคาเริ่ม 5.99 ล้านบาท

ในปีนี้ เอพีเตรียมเผยโฉมใหม่การกลับมาของแบรนด์ บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ ในรอบ 7 ปี ที่จะเข้ามารุกตลาดบ้านลักชัวรี่ใจกลางเมือง เป็นทาวน์โฮมดีไซน์เล่นระดับ 3.5 ชั้น และ 3 ชั้น หน้ากว้าง  8 เมตร พื้นที่ใช้สอย 259 ตารางเมตร  เพดานสูงกว่า 6 เมตร นำร่องแรกในทำเลสุขุมวิท 77 จำนวน 120 หลัง ราคาเริ่ม 14.9 ล้านบาท

ส่วนกลุ่มตลาดทาวน์โฮม 2 ชั้น ภายใต้แบรนด์ พลีโน่  ชูจุดขายบ้านหลังแรกที่ดีที่สุด โดยในไตรมาสแรกได้เปิดตัวแบบบ้านใหม่ไปแล้ว 2 โครงการ ได้แก่ พลีโน่ วิภาวดี – ดอนเมือง และพลีโน่ ราชพฤกษ์ – สาทร นำเสนอทาวน์โฮมดีไซน์ใหม่ หน้ากว้าง 7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 132 ตารางเมตร  โดยเอพีเล็งปูพรมเพิ่ม 8 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 6,730 ล้านบาท

2.ขยายตลาดทาวน์โฮม 2 ชั้นกระจายเพิ่มโซนปริมณฑล

เอพีมองเห็นช่องว่างตลาดทาวน์โฮม C Segment ทำเลปริมณฑล จากการสำรวจตลาดพบว่าแบบบ้านทาวน์โฮมที่เสนอขายไม่สอดรับกับชีวิตวิถีใหม่ที่ลูกค้าคนรุ่นใหม่ใช้ชีวิตในบ้าน จึงนำมาสู่การพัฒนาเปิดแบรนด์ใหม่ล่าสุด “พลีโน่ ทาวน์” ภายใต้จุดขาย “พื้นที่ความสุขทั้งชีวิต” นำเสนอทาวน์โฮม 2 ชั้นดีไซน์ใหม่ หน้ากว้าง 5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 107 ตารางเมตร  เน้นฟังก์ชันครบ พร้อมการออกแบบพื้นที่ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลาย พื้นที่ส่วนกลางครบครัน พร้อมฟิตเนสเปิด 24 ชั่วโมง แพ็กเกจราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายตอบอินไซต์ลูกค้าที่มองหาทาวน์โฮมใหม่สำหรับเริ่มต้นชีวิต

 

โดยในปีนี้เตรียมบุกใหญ่ 6 โครงการ มูลค่ารวม 5,530 ล้านบาท เจาะครอบคลุม ทุกทำเลศักยภาพใกล้เมือง อาทิ โซนกรุงเทพฯ ตะวันออก – บางนา เทพารักษ์ โซนกรุงเทพฯ ตะวันตก – ปิ่นเกล้า  พุทธมณฑล สาย 5 นนทบุรี และโซนกรุงเทพฯ ตอนเหนือ – ลำลูกกา และรังสิตคลอง 5 เป็นต้น

3.เพิ่มแชร์ตลาดบ้านแฝด 3 ชั้นและ 2 ชั้นเพิ่ม

เอพีประสบความสำเร็จในการบุกเบิกตลาดบ้านแฝด 3 ชั้นในเมือง ผ่านแบรนด์ “บ้านกลางเมือง ดิ อิดิชั่น” ครองแชมป์เบอร์หนึ่งผู้นำตลาดด้วยการตอบรับจากลูกค้าและสามารถสร้างยอดขายสูงสุดต่อเนื่อง โดยจากการสำรวจตลาดล่าสุด พบแนวโน้มสินค้าบ้านแฝดในเมืองยังคงเป็นสินค้าที่เคลื่อนไหวดีตลอด 2 ปีที่ผ่านมา (พ.ศ. 2563 – 2564) มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 29% จากกลุ่มลูกค้าที่ต้องการบ้านที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยใหญ่ขึ้น ทำเลเมือง ในราคาที่คุ้มค่า

Ap Plan Launch2022

เตรียมเปิดพรีเซลทุกเดือน

สำหรับการบุกตลาดในครั้งนี้ เอพีพร้อมนำประสบการณ์การพัฒนาสู่การต่อยอดแนวคิดในการออกแบบพื้นที่ชีวิตแนวตั้งที่เลือกเองได้ นำเสนอสินค้าบ้านแฝดซีรีส์ใหม่ ผ่านแบรนด์ “บ้านกลางเมือง ดิ อิดิชั่น” บ้านแฝดดีไซน์ใหม่ 3 ชั้น หน้ากว้าง 9.8 เมตร พื้นที่ใช้สอย 218 ตารางเมตร และ แกรนด์ พลีโน่” บ้านแฝดดีไซน์ใหม่ 2 ชั้น หน้ากว้าง 11.4 เมตร พื้นที่ใช้สอย 145 ตารางเมตร โดยจะขยายจำนวนโครงการและบุกเพิ่มเข้าไปในทำเลใหม่ๆ นำร่อง 4 ทำเลแรก ปิ่นเกล้า – บรมราชชนนี – ศาลายา – บางนา และพหลโยธิน – วิภาวดี

นายเมธา กล่าวอีกว่า สำหรับตลาดอสังหาฯ แนวราบครึ่งปีหลัง เอพีมองว่ายังคงเป็นตลาดที่ได้รับความสนใจและมีแนวโน้มการเติบโตไปได้อีก สะท้อนจากยอดขายที่แข็งแกร่งจากสินค้าแนวราบเครือเอพี 5 เดือน ที่ผ่านมา มูลค่า 16,810 ล้านบาท เติบโต 23% จากปีก่อนหน้า และคิดเป็น 45% ของเป้ายอดขายแนวราบทั้งปี 38,000 ล้านบาท

 

นอกจากนี้ เอพียังเตรียมแคมเปญ “Your Destinations” พื้นที่ชีวิตแนวตั้งที่เลือกเองได้กับทาวน์โฮมใหม่จากเอพี ไม่ว่าคุณจะมีวิถีชีวิตแบบไหน ทาวน์โฮมเอพีพร้อมตอบความสุขในแบบคุณ พลาดไม่ได้ราคาพรีเซลพิเศษ พร้อมข้อเสนอสุดคุ้มค่า รับ iPhone ทุกหลัง ดอกเบี้ยพิเศษ 0.99% นาน 2 ปี ผ่อนเริ่ม 3,000 บาท/เดือน พร้อมลุ้นรับ Your Destinations Trip มูลค่ารวมกว่า 5,000,000 บาท เปิดพรีเซลโครงการใหม่ต่อเนื่องทุกเดือน

 

โดยในเดือนมิถุนายนเตรียมพบ 6 โครงการใหม่ ได้แก่ บ้านกลางเมือง ดิ อิดิชั่น ปิ่นเกล้า – บรมฯ พรีเซล 6.99 – 9 ล้านบาท บ้านกลางเมือง วิภาวดี – แจ้งวัฒนะ พรีเซล 3.79 – 7 ล้านบาท พลีโน่ พหลโยธิน – สายไหม 2 พรีเซล 2.79 ล้านบาท พลีโน่ สุขุมวิท – บางนา 2 พรีเซล 2.99 ล้านบาท พลีโน่ สุขสวัสดิ์ –ประชาอุทิศ 76 พรีเซล 2.99 ล้านบาท และพลีโน่ ทาวน์ ปิ่นเกล้า – สาย 5 พรีเซล 2.29 ล้านบาท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด