Ryl Feature 230223

เนอวานา กลับมาลุยตลาดบ้าน-คอนโดลักชัวรี่ งัดแลนด์แบงก์ปั้นโปรเจ็กต์ 40,000 ล้าน

เนอวานา สลัดภาพบริษัทร่วมทุนต่างชาติ กลับมาเป็นดีเวลลอปเปอร์ ปั้นโปรเจ็กต์อสังหาฯ เพื่อที่อยู่อาศัยเป็นหลัก เตรียมขออนุมัติผู้ถือหุ้นใช้ชื่อเดิม “เนอวานา ดีเวลลอปเมนท์” พร้อมงันแลนด์แบงก์ปั้นโปรเจ็กต์ 40,000 ล้าน ประเดิมปี 66 เปิด 9 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 21,100 ล้าน สู่เป้ายอดขายเติบโตอย่างก้าวกระโดดเป็น 8,500 ล้าน

 

นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) หรือ NVD เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นและองค์กรในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อย บริษัทได้กลับมาขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง โดยนำเอาที่ดินที่ได้สะสมไว้ในช่วงที่ผ่านมา พัฒนาเป็นโครงการที่อยู่อาศัย ทั้งประเภทบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม และโฮมออฟฟิศ ซึ่งปัจจุบันมีที่ดินสะสม และสามารถพัฒนาโครงการได้มูลค่า 40,000 ล้านบาท ในการขายและทำตลาดถึงปี 2568

 

ขณะเดียวกันได้เปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ เป็นบริษัท เนอวานา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นชื่อเดิมตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจในช่วงปี 2548 หลังจากปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ จึงจะมุ่งเน้นในการพัฒนาอสังหาฯ เป็นหลัก โดยจะมีการขออนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นอีกครั้ง ในวันที่ 12 เมษายน 2566

เราจะเป็นดีเวลลอปเปอร์ทำสิ่งที่เราถนัน เชื่อว่าสินค้าเนอวานาตอบสนองลูกค้าได้ดี บนที่ดินศักยภาพ ซึ่งบางแปลงซื้อมา 4-5 ปีที่แล้ว ทำให้มีต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ ทำให้วันนี้เนอวานากลับไปยืนในจุดที่ลูกค้าพอใจอีกครั้ง

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2566 ว่า บริษัทเตรียมงบลงทุน 4,370 ล้านบาท เพื่อเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาว์นโฮมและคอนโด จำนวน 9 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 21,100 ล้านบาท ซึ่งเป็นจำนวนโครงการใหม่ที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท และโครงการใหม่ที่จะเปิดตัวยังคงมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายในตลาดระดับบนเป็นหลักด้วย โดยจะมีการพัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์ใหม่เพิ่มเข้ามาทำตลาดด้วย ​

Nirvana Define

โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายรวม 8,500 ล้านบาท ซึ่งเติบโตอย่างก้าวกระโดดกว่า 160% จากปีก่อนหน้านี้ และรายได้ 4,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 75%”

ปีนี้จะเป็นปีที่เนอวานาเก็บเกี่ยวสิ่งที่เราได้เตรียมความพร้อมสำหรับการดำเนินธุรกิจในทุกด้านและลงทุนซื้อที่ดินใหม่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เรามั่นใจในตลาดที่อยู่อาศัยระดับบนที่ยังคงมีความต้องการอย่างต่อเนื่องและมีศักยภาพในการเติบโตหลังวิกฤตโควิด  

Nirvana

สำหรับโครงการใหม่ที่จะเปิดในปีนี้ ได้แก่

  1. โครงการบ้านเดี่ยวเนอวานา คอลเลคชั่น กรุงเทพกรีฑา (Nirvana Collection Krungthep Kreetha)
  2. โครงการบ้านเดี่ยวเนอวานา แอปโซลูท เอกมัยรามอินทรา (Nirvana Absolute Ekkamai Ramintra )
  3. โครงการบ้านเดี่ยวเนอวานา แอปโซลูท กรุงเทพกรีฑา (Nirvana Absolute Krungthep Kreetha)
  4. โครงการทาว์นโฮมเนอวานา   ดีฟายน์ กรุงเทพกรีฑา(Nirvana Define Krungthep Kreetha)
  5. โครงการโฮมออฟฟิศ แอทเวิร์ค เนอวานาทาว์นชิพ (@Work Nirvana Township)
  6. โครงการโฮมออฟฟิศ แอทเวิร์ค กรุงเทพกรีฑา (@Work Krungthep Kreetha)
  7. โครงการโฮมออฟฟิศ แอทเวิร์ค ร่มเกล้า (@Work Romklao)
  8. เดอะโมส คอนโดมิเนียม รัตนาธิเบศร์ (The Most Condominium Rattanathibet)
  9. คอนโด สุขุมวิท 23 (Condominium Sukhumvit 23)

เดินหน้าพัฒนาทาวน์ชิพ 30,000 ล้าน

นายศรศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เนอวานา ยังคงมุ่งเน้นพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในย่านกรุงเทพกรีฑาเป็นหลัก เนื่องจากเป็นทำเลของที่อยู่อาศัยในระดับบนที่มีการเติบโตอย่างสูง เปรียบเสมือน “เบเวอร์ลี ฮิลล์ ของกรุงเทพฯ ” ซึ่งถือเป็นทำเลศักยภาพของการอยู่อาศัย สามารถเชื่อมต่อกับถนนหลักเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นในได้หลายเส้นทาง เช่น ใช้เส้นทางทางด่วนถนนพระราม 9 สำหรับการเข้าถึงโครงข่ายระบบรางด้วยรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และแอร์พอร์ตลิงค์ อีกทั้งยังมีโครงข่ายถนนวงแหวนรอบนอกและมอเตอร์เวย์ ใช้เดินทางไปยังโซนอื่น ๆ ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ โรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้าชั้นนำและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ

 

โดยบริษัท มีที่ดินอยู่ในบริเวณกรุงเทพกรีฑากว่า 200 ไร่ ในโครงการเนอวานา ทาวน์ชิพ (Nirvana Township) ซึ่งสามารถพัฒนาโครงการได้ 12 โครงการ รวมมูลค่า 30,000 ล้านบาท โดยพัฒนาที่อยู่อาศัยไปแล้ว 3 โครงการ วางแผนพัฒนาในปีนี้อีก 3 โครงการ ประกอบไปด้วย โครงการที่อยู่อาศัยระดับอัลตราลักชัวรี โครงการที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ และ พรีเมี่ยมโฮมออฟฟิต พร้อมทั้งยังสร้างไลฟ์สไตล์มอลล์ ที่มีทั้งซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าระดับไฮเอนด์ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ บริเวณด้านหน้าโครงการ เพื่อเติมเต็มการอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโครงการเนอวานา ทาวน์ชิพแห่งนี้ ซึ่งในอนาคตจะพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มอีก 6 โครงการด้วย

Nirvana Absolute Bangna

ในปีที่ผ่านมา เนอวานาให้ความสำคัญกับการรีฟอร์มในหลาย ๆ ด้าน ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ซื้อบ้านให้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการซื้อที่ดินใหม่เข้ามาเป็นแลนด์แบงก์สำหรับพัฒนาโครงการในอนาคต โดยในปี 2565 บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้นเท่ากับ 2,569 ล้านบาท และยอดขายรวม 3,260 ล้านบาท ซึ่ง 87% ของยอดขายมาจากบ้านแนวราบและ 13% มาจากคอนโด มีการเปิดตัวโครงการใหม่ 2 โครงการ คือ เนอวานา แอปโซลูท บางนา (Nirvana Absolute Bang Na) และเนอวานา ดีฟายน์ เอกมัย-รามอินทรา (Nirvana Define Ekkamai-Ramintra) ซึ่งสามารถทำยอดขายรวมกันได้ 720 ล้านบาท ในเวลาเพียง 2 สัปดาห์  ทำให้ปีนี้บริษัทมีโครงการออกมาขายและทำตลาดรวมมูลค่า 33,100 ล้านบาท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-โฮมออฟฟิศติดรถไฟฟ้า ใกล้ทางด่วน Nirvana @WORK-เนอวานาแอทเวิร์ค : รีวิวโฮมออฟฟิศ

เนอวานา จับมือ คริสตี้ส์ ขายโครงการ “Banyan Tree Residence Riverside Bangkok” ให้กลุ่มเอ-ลิสต์ทั่วโลก

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด