Ryl Feature 270223

บริทาเนีย วางเป้า 3 ปี ติดTop 5 ตลาดบ้าน พร้อมลุยต่างจังหวัดจับคนระดับท็อป

บริทาเนีย วางเป้าหมายใน 3 ปี ขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาดบ้านแนวราบ มีรายได้แตะ 20,000 ล้าน หลังปีที่ผ่านมาสร้างการเติบโตทำนิวไฮ กำไร 1,471 ล้าน รายได้กว่า 6,296 ล้าน กางแผนปี66 เดินหน้าเปิด 20 โครงการ รวม 22,500 ล้าน พร้อมลุยตลาดต่างจังหวัดมีศักยภาพ จับคนระดับท็อป มีรายได้สูงของจังหวัด

 

นายสุรินทร์ สหชาตโภคานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในรอบปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัทสามารถสร้างรายได้ 6,296 ล้านบาทเติบโต 65% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า มี ยอดพรีเซลล์ 11,045 ล้านบาทเติบโต 32% และมีกำไรสุทธิ 1471 ล้านบาทเติบโต 144% โดยมีการเปิดโครงการใหม่เก้าโครงการมูลค่า 12,000 ล้านบาท

 

ปัจจุบันถือว่า บริทาเนียเป็นผู้นำตลาดบ้านแนวราบ ติดอันดับ 8-9 โดยเป้าหมายสำคัญภายในระยะ 3 ปีข้างหน้านับจากปีนี้ ต้องการเพิ่มรายได้มากขึ้น เพื่อจะก้าวสู่ผู้นำตลาดบ้านแนวราบติดอันดับท็อบ 5 ซึ่งจะมีรายได้เกือบ 20,000 ล้านบาท

 

โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้รวม 9,000 ล้านบาท มียอดขาย 13,000 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิเติบโต 18-18.5% โดยจะมีการเปิดตัวโครงการใหม่รวม 20 โครงการมูลค่า 22,500 ล้านบาท ทั้งในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑลและต่างจังหวัด เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

Britania Business Plan

นายสุรินทร์ กล่าวว่า ปีนี้จะขยายโครงการไปยังต่างจังหวัดเพิ่ม อีก 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดขอนแก่นและอยุธยา จากปีที่ผ่านมาพัฒนาโครงการในจังหวัดอุดรธานี และจะมีการพัฒนาโครงการในจังหวัดเดิม ที่เคยพัฒนามาแล้วอีก 2 โครงการ ได้แก่ จังหวัดระยองและชลบุรี รวมปีนี้พัฒนาโครงการในต่างจังหวัดทั้งสิ้น 4 โครงการ

 

นอกจากนี้ บริษัทยังวางเป้าหมาย ในการขยายโครงการใหม่ ไปยังจังหวัดที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะจังหวัดที่มีรายได้ต่อหัวประชากรสูง และจังหวัดหัวเมืองหลักด้านการท่องเที่ยว อาทิ จังหวัดพิษณุโลก นครสวรรค์ สุราษฎร์ธานี และเชียงใหม่

 

ทั้งนี้ การพัฒนาโครงการในต่างจังหวัด จะมีทั้งการร่วมทุนกับเจ้าของที่ดิน และการซื้อที่ดินพัฒนาโครงการเอง โดยจับกลุ่มเป้าหมายผู้มีรายได้สูง หรือเจ้าของกิจการในแต่ละจังหวัด ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นได้ ว่าในจังหวัดเป้าหมายดังกล่าว มีปริมาณกลุ่มเป้าหมายมากเพียงพอที่จะรองรับการพัฒนาโครงการหรือไม่

Britania Business Plan (1)

กลยุทธ์ B To The Top

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปี​ 2566 บริษัทวางแผนการดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์  “B To The Top” สู่เป้าหมายผู้นำธุรกิจพัฒนาบ้านจัดสรร  ใน 3 มิติ ได้แก่

1.B The Growth 

นำพาองค์กรเติบโตสู่ระดับท็อปของตลาดด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่สูงที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท หรือ All Time High ภายใต้แบรนด์ในเครือทั้ง 4 แบรนด์  ได้แก่ เบลกราเวีย (Belgravia) แกรนด์ บริทาเนีย (Grand Britania) บริทาเนีย (Britania) และไบรตัน (Brighton) ร่วมบุกตลาดทุกเซ็กเมนท์ กระจายตัวบุกทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑล อาทิ สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC อย่างชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา ตลอดจนหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด นำร่องที่ขอนแก่นด้วยบริทาเนีย มะลิวัลย์  และบริทาเนีย อยุธยา

 

ประเมินว่าปีนี้บ้านทุกระดับราคา จะมีความต้องการต่อเนื่อง เป็นสาเหตุให้เรานำแบรนด์เบลกราเวีย ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับลักชัวรีกลับมาร่วมบุกตลาดพร้อมกับอีก 3 แบรนด์ และจะมีทั้งโครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม ตลอดจนโครงการที่เป็นมิกซ์โปรดักส์ เปิดตัวอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้บริษัทโฟกัสไปที่ตลาดใหญ่ที่สุด ในกลุ่มบ้านราคา 5-10 ล้าน ซึ่งเป็นเซ็กเมนท์ที่มีกำลังซื้อแข็งแกร่ง

 

สำหรับโครงการที่นับเป็นไฮไลต์ของปีนี้ ได้แก่ เบลกราเวีย ราชพฤกษ์-นครอินทร์ (Belgravia Ratchapruek-Nakornin) และเบลกราเวีย พุทธมณฑล สาย 3 (Belgravia Phuttamonthon Sai 3) ถือเป็นการนำแบรนด์ บ้านเดี่ยวลักชัวรีของบริษัทกลับมาเจาะตลาดอีกครั้ง ในทำเลที่ประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับที่ดีอย่างมากในช่วงก่อนหน้านี้ โดยมีไฮไลต์หลักที่น่าสนใจคือ จำนวนยูนิตน้อย เพิ่มความเป็นส่วนตัวและความรู้สึกเอ็กซ์คลูซีฟ พื้นที่บ้านมากกว่า 100 ตร.วา มีฟังก์ชันภายในบ้านที่คำนึงถึงความเป็นอยู่ที่ดี (Wellness) ของครอบครัวที่มีสมาชิกหลากหลายเจเนอเรชัน (multi-generation family) พร้อมตอบโจทย์กิจกรรมและไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว บนทำเลที่เชื่อมต่อเมืองและการเดินทางได้สะดวก

2.B The Craft

มุ่งมั่นสู่การเป็นแบรนด์บ้านจัดสรรระดับท็อปในใจผู้บริโภค (Top of Mind Brand) ด้วย Culture หรือวัฒนธรรมองค์กร Craft Mindset อย่างต่อเนื่อง พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ลูกค้าให้คุณค่า (Customer Value) ในการสร้างสรรค์ ดูแล และบริการที่ยกระดับให้แก่ผู้บริโภค ผ่านนวัตกรรมการอยู่อาศัย พื้นที่ส่วนกลาง ที่ตั้งใจออกแบบจาก Customer Insight การดูแลความปลอดภัย ตอกย้ำวิสัยทัศน์ CRAFT a life you love ดีที่สุดคือใช้ชีวิตในแบบที่รัก ด้วยความเข้าใจและใส่ใจวิถีชีวิตของลูกค้าในทุกแบบบ้านอย่างลึกซึ้ง

3.B The Goodness 

มุ่งมั่นเป็นองค์กรที่รับผิดชอบต่อสังคม ทั้งในโครงการและชุมชนรอบด้าน อาทิ โครงการ CRAFT PARK สร้างพื้นที่สีเขียวสาธารณะเพื่อชุมชน ซึ่งเป็นโมเดลความร่วมมือของภาคเอกชน ภาคสังคม และชุมชน ตั้งแต่จุดเริ่มต้นตั้งแต่การออกแบบ ลงมือทำ ตลอดจนเดินหน้าเพื่อสิ่งแวดล้อมภายใต้โครงการ B GREEN มุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero

Britania Business Plan (3)

ในปี 2050 ผ่านการดำเนินงานตลอดห่วงโซ่คุณค่าตั้งแต่ต้นน้ำ คือ การออกแบบ เลือกใช้วัสดุฉลากเขียว และการก่อสร้าง การเพิ่มพื้นที่สีเขียว การจัดการขยะ จนถึงปลายน้ำ คือ สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด ตั้งเป้าติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป ณ คลับเฮ้าส์ทุกโครงการ และติดตั้งจุดเชื่อมต่อ EV Charger ให้กับบ้านทุกหลัง เพื่อส่งต่อคุณค่าของความรู้สึกภาคภูมิใจ ในการเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยรักษาโลก จากการเลือกซื้อบ้านที่คำนึงถึงการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี

 

ปัจจุบันบริษัทพัฒนาบ้านจัดสรรภายใต้คอนเซปต์ CRAFT a life you love ดีที่สุดคือใช้ชีวิตในแบบที่รัก พัฒนาทั้งบ้านเดี่ยว บ้านซีรีส์ใหม่ ทาวน์โฮม ครอบคลุมผู้บริโภคทุกเซ็กเมนท์ ภายใต้ 4 แบรนด์หลัก ได้แก่

  1. เบลกราเวีย (Belgravia) บ้านเดี่ยวลักชัวรี ระดับราคา 20-50 ล้านบาท
  2. แกรนด์ บริทาเนีย (Grand Britania) บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดระดับ High-End ราคา 8-20 ล้านบาท  
  3. บริทาเนีย (Britania) บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ระดับ Mid-end ราคา 4-8 ล้านบาท
  4. ไบรตัน (Brighton) บ้านแฝด และทาวน์โฮม ระดับเริ่มต้น (Entry) ราคา 2.5-4 ล้านบาท

 

โดย ณ สิ้นปี 2565 พัฒนาโครงการมาแล้วทั้งสิ้น 30 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการสะสม 36,449 ล้านบาท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บริทาเนียปั้น 3 แบรนด์ใหม่ บุกตลาดแนวราบสร้างรายได้ 4,500 ล้าน

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด