SENA ทุ่มงบลงทุนเดินหน้าสร้าง Brand ผุด 11 โครงการใหม่

SENA ทุ่มงบลงทุนเดินหน้าสร้าง Brand ผุด 11 โครงการใหม่

SENA ทุ่มงบลงทุนเดินหน้าสร้าง Brand ผุด 11 โครงการใหม่ เผยเตรียมเจาะ New Segment ภายใต้กลยุทธ์ ไฟนีออนส่องสว่างชัดเจน พร้อมเปิด-ปิด ได้ทันสถานการณ์

บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดแผนธุรกิจปี ”58 เตรียมพร้อมลงทุนครั้งใหญ่ เปิดตัว 11 โครงการอสังหาฯ ทั้งแนวราบและคอนโดฯ “เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์” ชูกลยุทธ์ “ไฟนีออน” เล็งเจาะฐานลูกค้าระดับกลางบน – ขยายธุรกิจ โซลาร์รูฟ หวังผลักดันรายได้เติบโตอย่างยั่งยืน เตรียมออกหุ้นกู้เพื่อลดอัตราดอกเบี้ยจ่ายของบริษัทฯและบริหารจัดการหนี้สินให้อยู่ในสัดส่วนที่เหมาะสม แย้มไตรมาส 3/58 เตรียมปรับแบรนด์เพื่อเป็นหนึ่งในดวงใจของผู้บริโภค ตั้งเป้าหมายรายได้ประมาณ 3 พันล้านบาท เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาที่คาดว่าจะมีรายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (SENA) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2558 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีนี้ เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว หลังจากสถานการณ์การเมืองในประเทศเริ่มคลี่คลาย และรัฐบาลเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องผ่านการลงทุนในเมกะโปรเจค  อีกทั้ง แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่คาดว่าจะปรับตัวลดลงในปีนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยบวกที่ช่วยให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีหน้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ในแง่ของปัจจัยลบที่น่าเป็นห่วงในปีนี้ จะเป็นเรื่องของหนี้สินครัวเรือนที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะกลุ่มคนรายได้น้อย ถึงรายได้ปานกลาง เป็นผลให้เกิดการชะลอการตัดสินใจซื้อหรือลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้  ราคาที่ดินที่ปรับตัวสูง และความไม่แน่นอนด้านนโยบายที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ถือเป็นอีกตัวแปรหนึ่งที่ส่งผลกระทบในเชิงลบกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

รีวิว-คอนโด-ข่าวอสังหา-SENA-ทุ่มงบลงทุนเดินหน้าสร้างBrand-Whatsnews003

ผศ.ดร.เกษรา เผยเกี่ยวกับกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในปีนี้ว่า “กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัท เรียกว่า “กลยุทธ์ไฟนีออน”  ด้วยคุณสมบัติเด่นของไฟนีออน ที่จะส่องสว่างชัดเจน ก็แสดงให้เห็นว่าทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ จะเน้นไปที่ความชัดเจนทั้งในเรื่องของ Branding และ Segmentation รวมไปถึงบริการหลังการขาย 360 องศา ซึ่งในช่วงไตรมาส 3 เราเตรียมปรับแบรนด์ SENA ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นหนึ่งในดวงใจของผู้บริโภคที่คิดจะซื้อบ้าน หรือลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ อีกหนึ่งคุณสมบัติของไฟนีออน คือเรื่องของความพร้อมเปิด-ปิด ได้อย่างรวดเร็ว คือเราเตรียมตัวพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างทันท่วงที”

รีวิว-คอนโด-ข่าวอสังหา-SENA-ทุ่มงบลงทุนเดินหน้าสร้างBrand-Whatsnews002

สำหรับแผนการลงทุนในปี 2558 ผศ.ดร.เกษรา กล่าวว่า ได้มีการเปิดตัวโครงการมากที่สุดนับจากการก่อตั้งบริษัท โดยเตรียมเปิดโครงการใหม่ 11 โครงการ และมีการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ในระดับที่มีรายได้ประมาณ 100,000 บาท (กลุ่มลูกค้า B+) พร้อมลุยพัฒนาโครงการในเขตกรุงเทพฯฝั่งตะวันตกมากขึ้น รวมทั้งขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจ Recuring Income  และทำโซลาร์รูฟท็อปในโครงการ เพื่อเพิ่มฐานที่มาของรายได้ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจของบริษัทเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

“เนื่องจากในปีนี้เปิด 11 โครงการ แบ่งเป็น โครงการแนวราบ 6 โครงการ และคอนโดมิเนียม 5 โครงการ มูลค่าสูงกว่า 1 หมื่นล้านบาท  ซึ่งเราได้มีการเตรียมแผนรองรับไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการออกหุ้นกู้ ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของเสนาฯที่มีการระดมทุนผ่านการออกหุ้นกู้ และเตรียมเพิ่มทุนในหลายรูปแบบ ผ่านตลาดทุน เพื่อคุมสัดส่วนหนี้สินต่อทุนไม่ให้ปรับตัวสูงมากนัก” ดร.เกษรา กล่าว

รีวิว-คอนโด-ข่าวอสังหา-SENA-ทุ่มงบลงทุนเดินหน้าสร้างBrand-Whatsnews004

สำหรับเป้าหมายรายได้ในปี 2558 ไว้ที่ 3,000 ล้านบาท เป้ายอดขาย 4,500 ล้านบาท เนื่องจากคาดว่ากำลังซื้อเริ่มดีขึ้น หลังจากเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น

กรรมการบริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์  กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทจะมีการรับรู้กำไรพิเศษจากการจำหน่ายไฟฟ้าของโครงการโซลาร์รูฟท็อป 750 กิโลวัตต์  ในช่วงไตรมาส 2 โดยจะมีกำไรพิเศษเข้ามาประมาณ 6 ล้านบาทต่อปี   นอกจากนี้ บริษัทมีแผนการซื้อที่ดินโดยเตรียมงบซื้อที่ดินไว้ที่ 1 พันล้านบาท สำหรับการซื้อที่ดินใหม่ และยังมีการวางแผนที่จะออกหุ้นกู้ระยะยาว 2-3 ปี มูลค่า 1,200 ล้านบาท ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2558

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด