ที่ดิน 4 ทำเลฮอตราคาพุ่ง 20-30%

ที่ดิน 4 ทำเลฮอตราคาพุ่ง 20-30%

ซีบีอาร์อีเผย 4 ทำเลฮอตสุขุมวิท เพลินจิต–ลุมพินี สีลม-สาทร และพหลฯ ราคาขยับ 20-30% คาดปีนี้แรงต่อ

นางกุลวดี สว่างศรี กรรมการบริหาร แผนกการลงทุนและที่ดิน บริษัท ซีบีอาร์อี ประเทศไทย เปิดเผยว่า การซื้อขายที่ดินในปี 2557 มีจำนวนลดลงเมื่อเทียบกับการซื้อขายในปี 2556 แต่ราคาที่ดินในย่านธุรกิจยังคงมีราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นที่ดินริมถนนหรือในซอยต่างๆ โดยเฉพาะในย่านเพลินจิต ลุมพินี และสีลม-สาทร ราคาที่มีการซื้อขายที่ผ่านมามีการปรับตัวประมาณ 20-30%

ทั้งนี้ สุขุมวิทเป็นทำเลที่มีการซื้อขายมากกว่าเพลินจิต และสีลม-สาทร ราคาที่ดินทั้งที่ติดริมถนนหรือในซอยมีการปรับตัวสูงขึ้นประมาณ 20-30% ขึ้นอยู่กับขนาดที่ดิน ระยะห่างจากรถไฟฟ้า และรูปร่างของที่ดิน โดยเฉพาะย่านทองหล่อ ราคาที่ดินในซอยที่มีการซื้อขายจาก 3 แสนบาท/ตารางวา (ตร.ว.) ปรับขึ้นเป็น 5–7 แสนบาท/ตร.ว. ที่ดินริมถนนที่มีการซื้อขายจาก 6–8 แสนบาท/ตร.ว. ปรับขึ้นเป็น 1 ล้านบาท/ตร.ว. หรือบางแปลงก็สูงกว่านั้น

สำหรับทำเลในย่านเพลินจิต–ลุมพินี มีการซื้อขายที่ดินไม่มาก เพราะที่ดินพร้อมขายมีน้อยลง ทำให้ที่ดินในซอยที่มีผู้สนใจมากขึ้นโดยเฉพาะในซอยหลังสวนมีการซื้อขายในราคาประมาณ 8 แสนบาท/ตร.ว. และในซอยร่วมฤดีมีการซื้อขายในราคาประมาณ 5–6 แสนบาท/ตร.ว.

ขณะที่ย่านสีลม-สาทร มีการซื้อขายอย่างต่อเนื่องทั้งริมถนนสีลม สาทร และในซอย ราคาซื้อขายริมถนนสาทรนั้นอยู่ที่ประมาณ 1.3-1.5 ล้านบาท/ตร.ว. ปรับขึ้นเฉลี่ย 20-30% ในช่วงที่ผ่านมา

ส่วนที่ดินในซอยมีการซื้อขายที่ราคาประมาณ 5.5–6 แสนบาท/ตร.ว. มีความต้องการจากกลุ่มพัฒนาโครงการโลว์ไรซ์ และจากกลุ่มผู้ซื้อเพื่อสร้างเป็นที่พักอาศัย ราคาปรับขึ้นเฉลี่ย 20%

นางกุลวดี กล่าวอีกว่า ย่านพหลโยธินมีการซื้อขายที่ผ่านมาอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าช่วงอนุสาวรีย์จนถึงสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต ราคาขายปรับตัวสูงขึ้น 25% โดยมีราคาขาย 8–9 แสนบาท/ตร.ว. บริเวณริมถนนตามแนวรถไฟฟ้า

สำหรับที่ดินย่านสุขุมวิท เพลินจิต สีลม-สาทร แม้จะมีราคาสูง แต่ยังเป็นย่านที่ติดอันดับความนิยมและคาดว่าราคาจะมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นอีกต่อเนื่อง โดยที่ดินบางแปลงที่มีทำเลที่เด่นในเรื่องการเดินทางไปมาสะดวกและสามารถพัฒนาโครงการในลักษณะมิกซ์ยูสได้  มีความเป็นไปได้ที่ราคาซื้อขายจะไปถึง 2 ล้านบาท/ตร.ว.

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด