จับตา Developer แข่งขันดุเดือด ช่วงโค้งสุดท้ายของปี 60'

จับตา Developer แข่งขันดุเดือด ช่วงโค้งสุดท้ายของปี 60

เหลืออีกเพียงไม่ถึง 2 เดือน ก็จะสิ้นสุดปี 2560 แล้ว ซึ่งถือเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของหลายธุรกิจที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด ก่อนปิดยอดประจำปี แม้ภาวะเศรษฐกิจอาจยังดูไม่สดใสนัก แต่ภาพรวมก็ยังคงมีแนวโน้มเติบโตขึ้น ประกอบกับตลาดหุ้นมีทิศทางที่ดีขึ้นในช่วงปลายปี ทำให้ในส่วนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หลังจากชะลอตัวมา 2 ปี ในปีนี้มีจึงการเร่งขายกันมาตั้งแต่ต้นปีจนถึงปลายปี ส่งผลให้เหล่า Developer รายใหญ่ต่างก็มียอดขายเกินเป้ากันไปหลายราย

กำลังซื้อส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยแบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 65% และแนวราบ 35% ยอดขายภาพรวมเมื่อเทียบกับปีที่แล้วนั้นโตขึ้นถึง 28% เรียกได้ว่าเกินความคาดหมาย โดยเฉพาะช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา หลาย Developer สามารถกวาดยอดขายไปได้อย่างล้นหลาม เช่น ศุภาลัย ช่วงไตรมาส 3 ทำยอดขายได้มากถึง 2.5 หมื่นล้านบาท, แสนสิริ ยอดขายไตรมาส 3 รวมแล้ว 2.4 หมื่นล้านบาท คาดว่ารวมรายได้ทั้งปีจะอยู่ที่ประมาณ 4 หมื่นล้านบาท, เอพี ตั้งแต่ต้นปีจนถึงช่วงกลางเดือนตุลาคม ยอดขายอยู่ที่ 29,300 ล้านบาท, แอล พี เอ็น ยอดขาย 9 เดือนแรก 12,000 ล้านบาท, ศุภาลัย 9 เดือนแรก รายได้ 25,120 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 93% ของยอดปีนี้, ออริจิ้น ไตรมาส 3 รายได้รวมอยู่ที่ 1,959.9  ล้านบาท ส่วนยอดรวม 9 เดือน 4,014.3 ล้านบาท เป็นต้น

แต่สิ่งที่น่าจับตามองในช่วงปลายปีนี้ คือ การจัดกิจกรรมทางการตลาด ไม่ว่าจะเป็นการจัดแคมเปญต่างๆ โปรโมชั่นของแต่ละเจ้าที่งัดเอากลยุทธเด็ดของตัวเองออกมาเพื่อระบายสต๊อกของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นคอนโด ทาวน์โฮม หรือบ้านเดี่ยว ทำให้ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคมากขึ้นตามไปด้วย โดยเราจะมายกตัวอย่างแคมเปญ และโปรโมชั่นในช่วงโค้งสุดท้าย จากบางค่ายมาให้ชมกัน ดังนี้

จับตา Developer แข่งขันดุเดือด ช่วงโค้งสุดท้ายของปี 60'

แสนสิริ เตรียมจัดแคมเปญส่งท้ายปีในงานอีเว้นท์ “Sansiri Life Comes Home 2017” วันที่ 24-26 พ.ย. นี้ ณ แฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอน ภายในงานจะนำ 42 โครงการ มาจัดโปรโมชั่นส่วนลด เช่น ส่วนลด 50,000 บาท รับไอโฟน 10 เมื่อลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ และเมื่อจองโครงการใหม่ อีกทั้งลุ้นรับรางวัลเมื่อจองซื้อในงาน มูลค่ารวม 500,000 บาท เช่น ไอแพดโปร, บัตรที่พักโรงแรมเอสเคปเขาใหญ่-หัวหิน, แพ็คเกจการเงิน ฯลฯ

อนันดา จัดแคมเปญ “ผ่อนเบาล้านละ 999 บาท “สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อบ้านกสิกรไทยเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยในโครงการแนวราบ ผ่อนชำระล้านละเพียง 999 บาท/เดือน ในช่วง 1 ปีแรก

ไซมิส มีการเปิดขายโครงการ “ไซมิส คิน” ย่านรามอินทรา โครงการ “ไซมิส จอยญ่า สุขุมวิท 87” และโครงการ “ไซมิส เอ็กซ์คลูซีฟ” ย่านรัชดาภิเษก โดยทั้ง 3 โครงการนี้จะนำไปออกโรดโชว์ในประเทศจีน และอินเดีย ก่อนจะกลับมาเปิดตัวในบ้านเราปีหน้า

เอพี กับโครงการใหญ่ของปี “ไลฟ์ อโศก-พระราม 9” มีการเปิดจองพรีเซลไปแล้ว พร้อมสิทธิพิเศษ เช่น ลดสูงสุด 300,000 บาท จองพร้อมทำสัญญา 5% ได้รับส่วนลดเพิ่มอีก 100,000 บาท ซึ่งก็ได้กระแสตอบรับดีอยู่ไม่น้อย ไม่แพ้โครงการไลฟ์ลาดพร้าว และไลฟ์ ไวร์เลส โครงการก่อนหน้าในปีนี้ที่ห้องหมดเกลี้ยงในพริบตา โดยสามารถกวาดยอดไปได้ 96%

พฤกษา จะเน้นขายสต๊อกที่มีอยู่ โดยจะมีการทำแคมเปญ เช่น “ Best Buy Moment ลุ้นรวยทอง” แจกทองคำมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท เมื่อจองทาวน์โฮมบ้านพฤกษา และเดอะคอนเนค 58 แคมเปญ “BIG LIFE BIG LUCK” ลุ้นรับรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ส 10 คัน เมื่อจองทาวน์เฮาส์แบรนด์พฤกษาวิลล์ และพาทิโอ

จับตา Developer แข่งขันดุเดือด ช่วงโค้งสุดท้ายของปี 60'
อารียา จัดแคมเปญ “หมดข้ออ้างที่จะมีบ้านและคอนโด” ใน 22 โครงการ ระหว่างวันที่ 1 พ.ย.-17 ธ.ค. โดยมีโปรโมชั่น 3 แบบ คือ อยู่ฟรี 1 ปี หรือเปลี่ยนส่วนลดเป็นเงินสด ลูกค้าที่จองบ้านแลกรับเฟอร์นิเจอร์เอสบี มูลค่าสูงสุด 2-3.3 แสนบาท ลูกค้าที่จองคอนโดแลกรับเฟอร์นิเจอร์เอสบี มูลค่าสูงสุด 30,000-70,000 บาท และสัญญาณอินเตอร์เน็ตจากเอไอเอส ไฟเบอร์ 100 Mbps 1 ปี

เนอวานา ไดอิ จัดแคมเปญ “CUSTOMIZE YOUR MAGIC เติมเต็มทุกความรู้สึก” มาพร้อมโปรโมชั่น Built-in ครบทั้งหลัง มูลค่าสูงสุด 8 ล้านบาท สำหรับ 5 โครงการ แบรนด์เนอวานา ไดอิ, ผ่อนเริ่มต้นล้านละ 1,000 บาท/เดือน สำหรับโฮมออฟฟิศ

สิงห์ เอสเตท เปิดขายโครงการดิ เอส สุขุมวิท 36 ในวันที่ 18-19 พ.ย. พร้อมสิทธิพิเศษในการลดราคามากถึง 2-8 แสนบาท

ช่วงโค้งสุดท้ายของปีถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของวงการอสังหาริมทรัพย์ ที่ตลาดจะกลับมาคึกคักกันอีกครั้ง ยิ่งผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์จัดโปรโมชั่นกันมากเท่าไร ก็ยิ่งส่งผลดีต่อผู้บริโภคอย่างเราๆ ให้ได้มีทางเลือกมากขึ้น

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด