ภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค เผยยอดเช่าพื้นที่เติบโตสูงมากกว่า 80% หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อปีที่ผ่านมา

ภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค เผยยอดเช่าพื้นที่เติบโตสูงมากกว่า 80% หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อปีที่ผ่านมา

กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจรในประเทศไทยเผยข่าวดีรับต้นปี อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค ได้รับผลตอบรับจากกลุ่มผู้เช่าอาคารสำนักงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติดีเกินคาด ด้วยอัตรายอดเช่าพื้นที่สำนักงานสูงเกิน 80% ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี

หลังจากที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไตรมาสที่ 1 ในปีที่ผ่านมา อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค อาคารสำนักงานเกรดเอให้เช่าแห่งเดียวในย่านสุขุมวิท-บางนา ได้มีผู้ประกอบการรายใหญ่จากหลากหลายธุรกิจและอุตสาหกรรมสนใจเข้ามาจับจองพื้นที่สำนักงานเป็นจำนวนมาก อาทิ ธนาคารไทยพาณิชย์  จำกัด(มหาชน) รีจัส(ประเทศไทย) ผู้ให้บริการสถานที่ทำงานระดับโลก รวมถึง บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ และ คายาบา ผู้ผลิตโช้คอัพระดับโลกจากญี่ปุ่น

ข้อมูลจาก CBRE ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลก ระบุว่า การขาดแคลนพื้นที่สำนักงานในย่านศูนย์กลางธุรกิจในกรุงเทพฯ หรือซีบีดี (CBD) เป็นเทรนด์ที่เห็นได้ชัดเจนในช่วงหลายปีมานี้ เนื่องจากจำนวนดีมานด์ที่มีเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสวนทางกับจำนวนซัพพลายที่มีอยู่อย่างจำกัด ซึ่งจะส่งผลให้อัตราค่าเช่าปรับสูงขึ้นตามไป เป็นเหตุให้เริ่มเห็นแนวโน้มที่หลายบริษัทพิจารณาย้ายสำนักงานไปสู่นอกเขตศูนย์กลางธุรกิจมากขึ้น แต่ยังคงได้รับความสะดวกสบายในการเดินทาง เช่น อยู่ใกล้ระบบขนส่งมวลชน ติดถนนหลัก หรือแม้แต่ใกล้ทางด่วน

ด้วยเหตุนี้ จึงส่งผลให้พื้นที่นอกเขตศูนย์กลางธุรกิจกลายเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพการเติบโตสูง ในหลายๆ พื้นที่เหล่านี้ได้รับความสะดวกจากระบบขนส่งมวลชน ทำให้การเดินทางไปสู่ย่านศูนย์กลางธุรกิจเป็นไปได้ง่าย และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความต้องการอาคารสำนักงานในย่านสุขุมวิท-บางนา ซึ่งมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในอนาคตอันใกล้ มีแนวโน้มที่พื้นที่สำนักงานใหม่ๆ ส่วนใหญ่จะตั้งอยู่นอกเขตศูนย์กลางธุรกิจมากขึ้น เช่น บางนา สุขุมวิทโซนนอก รัชดาภิเษก พระรามเก้า เป็นต้น อีกทั้ง การเติบโตอย่างรวดเร็วในภาคธุรกิจไอที สตาร์ทอัพ และบริษัทต่างๆ ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ยังได้สร้างเทรนด์ใหม่แก่ธุรกิจขนาดเล็กที่พึ่งเริ่มต้น โดยบริษัทเหล่านี้มีแนวโน้มขยับขยายจากออฟฟิศขนาดเล็กไปสู่อาคารสำนักงาน เพื่อเพิ่มประโยชน์ด้านการสร้างภาพลักษณ์ขององค์กร และสะดวกต่อการเข้าถึงได้โดยระบบขนส่งมวลชน

BHIRAJ-TOWER

นายปิติภัทร บุรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภิรัช แมนเนจเม้นท์ จำกัด ภายใต้กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี กล่าวว่า “ในฐานะผู้บุกเบิกและพัฒนาโครงการต่างๆ ในย่านสุขุมวิท-บางนา ไม่ว่าจะเป็นศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค รวมไปถึงอาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค อาคารสำนักงานเกรดเอแห่งแรกในย่านสุขุมวิท-บางนา ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่อาคารแห่งนี้ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เช่าในหลากหลายธุรกิจส่งผลให้ปัจจุบันอาคารมีอัตราเช่าพื้นที่สูงกว่า 80% ภายในระยะเวลาเพียงไม่ถึงหนึ่งปี ซึ่งเป็นหลักฐานพิสูจน์ได้ว่าย่านสุขุมวิท-บางนาเป็นย่านที่มีศักยภาพในการเติบโต และมีแนวโน้มว่าจะมีความต้องการเช่าพื้นที่อาคารสำนักงานในย่านนี้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มบริษัทภิรัชบุรีเองมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโครงการอาคารสำนักงานต่อไปในรูปแบบต่างๆเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอาคารสำนักงานอย่างครบวงจร”

“และเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของตลาดที่สูงขึ้นในย่านสุขุมวิท-บางนา กลุ่มบริษัทภิรัชบุรีได้เปิดตัวโครงการใหม่ล่าสุด ซัมเมอร์ ลาซาล ออฟฟิศแคมปัสในย่านสุขุมวิท-บางนา ที่เข้ามาตอบโจทย์ช่องว่างทางการตลาดของผู้เช่าสมัยใหม่ที่นิยมทำงานแบบอิสระ มีตารางเวลาทำงานที่ยืดหยุ่น และสามารถจัดสรรชีวิตการทำงานได้อย่างสะดวกสบาย โดยโครงการให้ความสำคัญกับเรื่องของคุณภาพชีวิตที่ดีและสร้างแรงบันดาลในในการทำงานให้กับพนักงาน  ด้วยอาคารสำนักงานรูปแบบใหม่ในรูปแบบ Low Rise ที่ตอบโจทย์ตั้งแต่ธุรกิจ MNCs ไปจนถึงธุรกิจขนาดกลางได้เป็นอย่างดี จุดเด่นที่สำคัญของโครงการซัมเมอร์ ลาซาล คือการพัฒนาพื้นที่ตามแนวราบขนาดบนเนื้อที่กว่า 61 ไร่ โดยให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียวในโครงการในสัดส่วนที่มากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งผมเชื่อว่าจะสามารถดึงดูดผู้เช่าสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี ” นายปิติภัทร บุรี กล่าวเพิ่มเติม

อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค เป็นอาคารสำนักงานเกรดเอสูง 29 ชั้น ตั้งอยู่ภายในอาณาบริเวณของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบางนา มีขนาดพื้นที่สำนักงานให้เช่า 32,000 ตารางเมตร โดยมีพื้นที่สีเขียวส่วนกลาง (Roof Garden) และเส้นทางวิ่ง (Jogging Track) ขนาด 2,200 ตารางเมตร ที่ชั้น 29 นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็นทัศนียภาพของกรุงเทพมหานครจากมุมสูง ทั้งแม่น้ำเจ้าพระยา และ บางกระเจ้า ซึ่งถือเป็นพื้นที่ปอดสีเขียวของกรุงเทพมหานคร โดยอาคารสำนักงานแห่งนี้จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของโครงการมิกซ์ยูส ที่สมบูรณ์พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด