“มาเอสโตร19 รัชดา19-วิภา” คอนโดดีไซน์เท่ห์ที่แตกต่างอย่างลงตัว : รีวิวคอนโด

อ่านรีวิวอื่นที่เกี่ยวกับ
ติดต่อโครงการ


มาเอสโตร19 รัชดา19-วิภา คอนโดดีไซน์เท่ห์ที่แตกต่างอย่างลงตัว
“มาเอสโตร19 รัชดา19-วิภา” คอนโดดีไซน์เท่ห์ที่แตกต่างอย่างลงตัว : รีวิวคอนโด

รีวิวฉบับนี้ เราจะพาไปดูห้องตัวอย่างของโครงการ “มาเอสโตร19 รัชดา19-วิภา คอนโดมิเนียม Low Rise บนทำเลรัชดา ซึ่งยังคงเน้นแนวคิด “Pet-Friendly Condominium” อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ในเครือ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เพื่อตอบโจทย์คนเมืองที่อยากดูแลสัตว์เลี้ยงของตัวเองไว้คอนโดด้วย

มาเอสโตร19 รัชดา19-วิภา ตั้งอยู่ในซอยรัชดาภิเษก 19 จากบริเวณปากซอยที่มีสถานีรถไฟฟ้า MRT รัชดาภิเษก เข้าไปเพียง 650 เมตร ก็จะเป็นที่ตั้งของโครงการค่ะ ถนนหนทางแถวนี้หลายคนอาจจะคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว เพราะซอยรัชดาภิเษก 19 เป็นเส้นทางลัดที่เชื่อมถนน 3 สายไว้ด้วยกัน ทั้งถนนรัชดาภิเษก ถนนลาดพร้าว และถนนวิภาวดีรังสิต ถ้าขับรถไปมาบ่อยๆ จะรู้ดีกว่า อีกด้านของซอยรัชดาภิเษก 19 ก็คือ ซอยวิภาวดี 16 หรือมีชื่อเรียกอีกชื่อว่า “ซอยโชคชัยร่วมมิตร” นั่นเอง

การเดินทางโดยใช้รถส่วนตัวจัดว่าสะดวกมากๆ ค่ะ มีเส้นทางให้เลือกหนีรถติดเลี่ยงแยกรัชดา-ลาดพร้าวได้พอสมควร แถมยังมีแหล่งงานอยู่ห่างออกไปไม่ไกล เช่น บริเวณรัชดา-พระราม 9, อโศก ยาวต่อไปถึงถนนสุขุมวิทไปเลย ในขณะที่ทางฝั่งวิภาวดีก็ตรงไปขึ้นทางด่วนด่านดินแดงได้ไม่ยาก จะเดินทางไปยังโซนไหนของกรุงเทพก็ไปง่าย ส่วนคนที่ไม่ได้ใช้รถส่วนตัวก็ไม่ต้องกังวลค่ะ ทางโครงการมีบริการ Shuttle Service รับ-ส่ง ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับลูกบ้าน แถมในซอยยังคึกคักมีรถผ่านมาก หาเรียกแท็กซี่ได้ง่าย แล้วก็ยังมีรถกะป้อวิ่งผ่านในซอยตลอดทั้งวันอีก เลือกใช้บริการได้ตามสะดวกเลย

Maestro 19 Ratchada 19-Vipha

บรรยากาศโดยรวมของซอยนี้คึกคักดีทีเดียวค่ะ มีรถราผ่านเข้าออกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะตั้งแต่กลางๆ ซอย ไปถึงทางฝั่งวิภาวดีจะมีร้านอาหารอร่อยขึ้นชื่อหลายร้านมากๆ แถมยังเพียบพร้อมไปด้วยร้านสะดวกซื้อ ร้านกาแฟ ร้านเค้ก ร้านนั่งชิว ไปจนถึงร้านค้า ร้านขายยา คลินิคทำฟัน คลินิครักษาทั่วไป รวมไปถึงร้านอื่นๆ ที่ตอบรับเพื่อการอยู่อาศัย และช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับชีวิตประจำวัน ทำเลในซอยนี้จึงจัดว่ามีความอุดมสมบูรณ์ เหมาะกับการอยู่อาศัยมากค่ะ นอกจากร้านรวงในซอยแล้ว แหล่งช็อปปิ้ง ที่แฮงค์เอ้าท์ในวันหยุดก็อยู่ห่างออกไปไม่ไกล เช่น เซ็นทรัลลาดพร้าว, ยูเนี่ยนมอลล์, จตุจักร, สวนรถไฟ, ตลาดนัด JJ, ตลาดอ.ต.ก., บิ๊กซี, เอสพลานาด รัชดา, The Street, เซ็นทรัลพระราม 9 แถมด้วย Terminal 21 อีก แต่ละสถานที่ก็เดินทางง่าย จะขับรถไปก็ดี นั่งรถไฟฟ้าก็สะดวกค่ะ

Maestro 19 Ratchada 19-Vipha

Maestro 19 Ratchada 19-Vipha

ภาพรวมโครงการ มาเอสโตร19 รัชดา19-วิภา

โครงการ มาเอสโตร19 รัชดา19-วิภา เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้นค่ะ ประกอบไปด้วย 4 อาคารพักอาศัย และ Club House สูง 3 ชั้น อีก 1 อาคาร ทั้งหมดนี้ถูกออกแบบมาในคอนเซปต์ “Industrial Elegance” ซึ่งเป็นการผสมผสานความหรูหราของหินอ่อนและความดิบเท่ห์ของวัสดุจำพวกอิฐ เหล็ก ไว้ด้วยกันอย่างลงตัวค่ะ ดูจากโมเดลตัวอาคารแล้ว จะเห็นได้ว่าอาคารพักอาศัยทั้ง 4 ตึกหันเข้าหากัน โดยพื้นที่ตรงกลางจะเป็นพื้นที่ส่วนกลาง ที่เป็นทั้งพื้นที่พักผ่อน พื้นที่สีเขียว และที่ตั้งของอาคาร Club House นั่นเอง

ในส่วนของ Facility หลักๆ จะถูกรวมไว้ที่บริเวณ Club House ทั้งหมดนะคะ เช่น บริเวณ Lobby ส่วนกลาง, Co-Working Space, Library, Fitness, Yoga Room, Steam&Sauna, สระว่ายน้ำพร้อมที่นั่งพักผ่อนริมสระ (Sunken Cozy Lounge) และ Retreat Garden ในขณะที่ภายอาคารพักอาศัยทุกตึก จะมี Lobby ส่วนตัว, Laundry Room และ Roof Top BBQ Garden เพิ่มมาให้อีก

มาดูในส่วนของความเป็น “Pet-Friendly Condominium” กันบ้างค่ะ โครงการ มาเอสโตร19 รัชดา19-วิภา อนุญาตให้ลูกบ้านมีสัตว์เลี้ยง เช่น สุนัข และ แมว อาศัยอยู่ด้วยได้เหมือนกับหลายๆ โครงการก่อนหน้าของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ค่ะ ซึ่งถือเป็นจุดขายอย่างหนึ่งที่สร้างความแตกต่างจากคอนโดมิเนียมอื่นๆ ในตลาด เพราะทางเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เองเชื่อว่า ลูกบ้านหลายคนอยากจะมีสัตว์เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนแก้เหงา หรือมีความผูกพันกับสัตว์เลี้ยงมาก แต่ถ้าจะให้ย้ายไปซื้อบ้านเดี่ยวที่อยู่ไกลจากในเมืองออกไปก็อาจจะไม่สะดวก ดังนั้นนโยบายที่เปิดให้ลูกบ้านเลี้ยงน้องหมา น้องแมวในคอนโดได้ จึงได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างมากจากโครงการที่ผ่านๆ มา ดังนั้นภายในโครงการจึงมีการจัดสรรพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยง หรือ Pet Area เพื่อให้น้องหมา น้องแมวออกมาวิ่งเล่น ออกกำลังกายได้ แต่การจะอยู่ร่วมกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยนั้น ทางนิติบุคคลก็จะมีกฏระเบียบข้อบังคับต่างๆ ที่ทางลูกบ้านจะต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดด้วยค่ะ เช่น ขนาดของสัตว์เลี้ยงที่กำหนด, จำนวนของสัตว์เลี้ยงที่เหมาะสม, หรือ การดูแลควบคุมหรือฝึกสัตว์เลี้ยง ซึ่งเรื่องเหล่านี้จะเป็นข้อตกลงร่วมกัน เพื่อให้การใช้พื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการเป็นไปอย่างเสมอภาคกัน ถึงแม้ลูกบ้านบางยูนิตจะไม่ได้เลี้ยงสัตว์เลยก็ตาม

เปิดประตูห้องตัวอย่าง

ที่โครงการ มาเอสโตร19 รัชดา19-วิภา มีห้องตัวอย่างให้ชมด้วยกัน 2 Type นะคะ ซึ่งแต่ละห้องก็เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานที่ต่างกัน โดยเน้นการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยภายในห้องให้ดูกว้างขวาง น่าอยู่ และสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งานด้วยแนวคิด “Functional Flexibility” ไปดูกันดีกว่าค่ะ ว่าแต่ละห้องจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง

ห้องตัวอย่างห้องแรกเป็นห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 29 ตร.ม. ค่ะ ลักษณะของตัวห้องเกือบเป็นรูปสี่เหลี่ยมจตุรัส เปิดเข้ามาก็จะเจอกับพื้นที่ของครัวก่อนเลย ซึ่งครัวในห้องจะมี Pentry เล็กๆ สำหรับจัดเตรียม หรืออุ่นอาหารง่ายๆ ก่อนเข้าสู่พื้นที่ห้องนอน จะมีประตูบานเลื่อนเพื่อกั้นพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น

การกั้นพื้นที่ภายในห้อง แทนที่ใช้ผนังทึบ หรือประตูกระจกบานเลื่อนแบบธรรมดาทั่วไป ทางโครงการกลับเลือกออกแบบบานเลื่อน Hybrid Sliding Door ให้ทำหน้าที่เหมือน Partition แบ่งห้องได้ตามการใช้งาน จะเลื่อนมาปิดห้องน้ำ ปิดตู้เสื้อผ้า หรือปิดเป็นประตูครัวก็ทำได้แค่เลื่อนบานประตู ทำให้ Space ภายในห้องดูไม่น่าเบื่อ ไม่ซ้ำซากจำเจแบบห้องเดิมๆ ค่ะ

ห้องตัวอย่างนี้ตกแต่งมาในสไตล์ Industrial แบบไม่ทิ้งคอนเซปต์หลักเลยค่ะ บรรยากาศในห้องดูเท่ห์ และมีพื้นที่ใช้สอยที่ดูกว้างขวาง น่าอยู่มากๆ พื้นที่ห้องนอนและพื้นที่นั่งเล่นเปิดโล่งเชื่อมถึงกัน ขณะเดียวกันก็ยังมีพื้นที่วางโต๊ะทำงาน/โต๊ะเครื่องแป้งไว้ข้างๆ เตียงอีกด้วย

ห้องแบบถัดไปเป็นห้อง 1 Bedroom เหมือนกันค่ะ แต่เป็นขนาด 33 ตร.ม. พื้นที่ของห้องนี้จะมีความเป็นสัดส่วนมากขึ้น ด้วยการจัด Living Area ไว้ในโซนเดียวกับครัว และให้พื้นที่ห้องนอนเป็นส่วนตัวมากขึ้นด้วยประตูไม้บานทึบที่เสมือนผนังที่สามารถเลื่อนเปิด-ปิด ได้ตามความต้องการ

ครัวในห้องเป็นครัวเปิด เชื่อมต่อกับพื้นที่นั่งเล่นยาวไปจนถึงระเบียงเลยค่ะ ส่วนห้องน้ำก็อยู่บริเวณด้านหน้าห้องตรงข้ามกับครัว ห้องน้ำจะมีประตูเข้าได้ 2 ทางทั้งจากบริเวณครัว และจากในห้องนอนค่ะ พื้นที่ในห้องนอนกว้างเลยทีเดียว นอกจากจะวางเตียง และโต๊ะทำงานแล้ว ยังมีพื้นที่เหลือพอจะทำเป็น Walk in Closet บริเวณหน้าห้องน้ำน้ำอีกด้วย

ห้องทุกยูนิตของ มาเอสโตร19 รัชดา19-วิภา ขายให้แบบ Fully Fitted นะคะ มีชุดเคาน์เตอร์ครัว, Hob&Hood, Sink, และสุขภัณฑ์ในห้องน้ำตามมาตรฐานเลยค่ะ แต่เพิ่มความพิเศษหน่อยที่ทางโครงการมีตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของมาให้ด้วยนะคะ ซึ่งนอกจากห้องตัวอย่าง 2 ห้องนี้แล้ว ทางโครงการยังมีห้อง Type อื่นๆ เช่น 1 Bedroom Plus และห้อง 2 Bedroom ให้เลือกตามความต้องการเลยค่ะ โดยใครที่สนใจอยากเป็นเจ้าของคอนโดหรูใจกลางเมือง ที่เป็น Pet-Friendly แล้วล่ะก็ ลองแวะไปชมห้องตัวอย่างที่สำนักงานขายกันได้ค่ะ

สามารถเข้าชมห้องตัวอย่างได้แล้ววันนี้ และจะมีงาน presales วันที่ 24-25มิถุนายน นี้ มีพิเศษสำหรับคนที่ลงทะเบียนออนไลน์รับส่วนลดไปเลย 10,000บาทที่ www.mde.co.th สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 02 116 1111

Location sales office ตำแหน่ง GPS 13.796960, 100.569606 Google Maps https://goo.gl/maps/gGR9VqNFTmL2

Maestro 19 Ratchada 19-Vipha

บทความ รีวิวคอนโด ล่าสุด