คอนโดหรูยอดพุ่งรับปี 61

คอนโดหรูยอดพุ่งรับปี 61

ซีบีอาร์อี ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลก เผยปี 2561 แนวโน้มคอนโดหรูยังดีต่อเนื่อง เริ่มต้นด้วยยอดขายคอนโดมิเนียมเปิดตัวใหม่ในย่านใจกลางกรุงเทพมหานครที่พุ่งสูงทะลุเป้า

ผู้พัฒนาโครงการต่างกำลังมองหาที่ดินในทำเลชั้นดีและวางแผนพัฒนาโครงการใหม่ ขณะที่ผู้ซื้อก็มีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น

ซีบีอาร์อี ประเทศไทย เห็นถึงแนวโน้มการเติบโตนี้อย่างชัดเจนจากโครงการคอนโดมิเนียมที่บริษัทเป็นตัวแทนในการขายที่เปิดตัวในเดือนมกราคมที่ผ่านมา อาทิ คูเปอร์ สยาม ซึ่งปิดการขายหมดภายในวันเดียว และเดอะ รีเซิร์ฟ สุขุมวิท 61 ที่สามารถสร้างยอดขายได้ถึง 85% อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ ซีบีอาร์อีคาดการณ์ว่า มิวนีค หลังสวน คอนโดมิเนียมระดับซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่ที่จะเปิดการขายในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ก็จะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกัน โดยเห็นได้จากยอดลงทะเบียนจำนวนมากจากผู้ที่สนใจในโครงการ

ในปี 2560 ซีบีอาร์อีสามารถปิดการขายคอนโดมิเนียมและบ้านเดียวในประเทศไทยมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1.77 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ถึง 12% “เราเชื่อว่าการทำการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศได้ทำให้โครงการคอนโดมิเนียมคุณภาพระดับลักซ์ชัวรี่ในกรุงเทพฯ เป็นที่สนใจ เพราะยังอยู่ในระดับราคาที่หาซื้อได้เมื่อเปรียบเทียบกับเมืองใหญ่อื่นๆ อย่างฮ่องกงหรือสิงคโปร์” นางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ ซีบีอาร์อี ประเทศไทย กล่าว

ซีบีอาร์อีคาดการณ์ว่า ผู้ซื้อทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจะให้ความสนใจซื้อที่พักอาศัยในย่านใจกลางกรุงเทพฯ เพิ่มมากขึ้นอีก  ผู้ซื้อชาวไทยที่มีกำลังซื้อสูงจำนวนมากที่มีบ้านพักอาศัยขนาดใหญ่ในย่านชานเมืองของกรุงเทพฯ หันมาซื้อที่พักอาศัยใจกลางเมืองมากขึ้นเพราะเป็นทั้งสถานที่ทำงานและสะดวกสบาย อีกเหตุผลหนึ่งของการซื้อคอนโดมิเนียมใจกลางเมือง คือเพื่อเป็นบ้านหลังที่สองสำหรับลูกที่กำลังศึกษาในโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย หรือทำงานในเมือง นอกจากนี้ผู้ซื้อชาวไทยและชาวต่างชาติต่างเลือกซื้อคอนโดมิเนียมหรูในทำเลชั้นนำของกรุงเทพฯ ในฐานะที่เป็นอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน เพราะจากสถิติที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าราคาปรับเพิ่มสูงขึ้นมาโดยตลอด

เป็นที่เห็นได้ชัดว่า ราคาที่ดินและราคาคอนโดมิเนียมที่เปิดตัวใหม่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะที่ดินในทำเลชั้นดีที่มีศักยภาพในการนำมาพัฒนาโครงการนั้นหาได้ยากมากขึ้นทุกที ผู้ซื้อจึงตัดสินใจซื้อตอนนี้ดีกว่ารอซื้อในอนาคตที่มีแนวโน้มว่าราคาจะขยับขึ้นไปอีก

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด