ประกาศผลไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 11 “แมกโนเลีย”คว้ารางวัลสุดยอดบริษัทพัฒนาอสังหายอดเยี่ยม เปิดตัว Property Report Congress Thailand งานสัมมนาสำหรับผู้บริหารชั้นนำ

ประกาศผลไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 11 “แมกโนเลีย”คว้ารางวัลสุดยอดบริษัทพัฒนาอสังหายอดเยี่ยม เปิดตัว Property Report Congress Thailand งานสัมมนาสำหรับผู้บริหารชั้นนำ

พร็อพเพอร์ตี้กูรู เปิดโผรายชื่อผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศและผู้ได้รับรางวัลชมเชย “ไทยแลนด์พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์”  ครั้งที่ 11 “แมกโนเลีย” คว้ารางวัลสุดยอดบริษัทพัฒนาอสังหายอดเยี่ยม โครงการจากโปรเจกต์ Waterfront จากกรุงเทพ ภูเก็ต สมุย และโครงการพัฒนาชายฝั่งทะเลภาคตะวันออกคือตัวกำหนดที่มาของรางวัลแห่งชัยชนะนี้ ในขณะที่ ดร.สุริยา พูลวรลักษณ์ จากเมเจอร์กรุ๊ป ได้รับเลือกให้เป็นบุคคลแห่งวงการอสังหา ประจำ 2016 เปิดตัว Property Report Congress Thailand งานสัมมนาระดับบริหารที่อัดแน่นด้วยวิทยากรทั้งไทยและวิทยากรระดับโลก

มร.เทอรี่ แบล็คเบิร์น กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้กูรู อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นับว่าสิ้นสุดการรอคอยอันยาวนานสำหรับการประกาศรางวัล ไทยแลนด์ พรอเพอร์ตี้ อวอร์ดส 2016 ครั้งที่ 11 ที่จัดขึ้นเมื่อค่ำวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ณ พลาซา แอทธินี กรุงเทพฯ อะ รอยัล เมอริเดียน ) โดย 33 ประเภทได้รับการประกาศบนเวทีประกาศรางวัลอสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดและยาวนานที่สุดของประเทศไทย งานที่จัดโดยพร็อพเพอร์ตี้กูรู ผู้นำแห่งวงการออนไลน์อสังหาริมทรัพย์ โดยมีบริษัท ฮันส์โกรเฮ่อ จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลัก มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 600 คน จากผู้บริหารแถวหน้าในวงการอสังหาฯ โดยมีแขกรับเชิญพิเศษ คือ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี โดยการประกาศผลรางวัลเกียรติยศ ในปีนี้

 

ผู้ที่คว้ารางวัลสุดยอดบริษัทพัฒนาอสังหายอดเยี่ยม คือ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด MQDC หรือ Magnolia Quality Development Corporation  โดยกวาดไปถึง 8 รางวัล ในขณะที่โครงการจากโปรเจกต์Waterfront จากกรุงเทพ ภูเก็ต สมุย และโครงการพัฒนาชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก พาเหรดขึ้นรับรางวัลบนเวทีอย่างคึกคัก ด้านรางวัลบุคคลแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ ประจำปี 2016 ได้แก่ ดร.สุริยา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และในปีนี้ยังถือเป็นการเปิดตัว Property Report Congress Thailand งานสัมมนาระดับบริหาร ที่มีผู้ทรงคุณวุฒิชาวไทยและระดับโลก มาร่วมเป็นวิทยากรให้ข้อมูลกลยุทธ์และโอกาสทางการตลาดอสังหาฯอย่างน่าสนใจ

ผู้ได้รับรางวัลสูงสุดคือ ​บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ผู้พัฒนาอสังหาขนาดใหญ่ ด้วยโครงการสุดหรูเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นผู้ชนะรางวัลในรายการต่างๆ มากมาย รวมไปถึงรางวัลผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมอันเป็นที่สุดแห่งความหรูหราในเขตกรุงเทพมหานคร  ได้แก่โครงการ โอเรียนทัล เรสซิเดนท์  และรางวัลผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมหรูในเขตกรุงเทพมหานคร สำหรับที่พักอาศัยได้แก่ โครงการแมกโนเลีย วอเตอร์ฟรอนท์ ไอคอน-สยาม ซึ่งโครงการดังกล่าวยังได้รับรางวัลผู้พัฒนารางวัลคอนโดมิเนียมยอดเยี่ยมเช่นกัน

ทั้งนี้ ศ.ดร. มานพ พงศทัต จากสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการยอมรับในวงการอสังหาในไทย และเป็นประธานการตัดสินกิตติมศักดิ์ ให้ความเห็นว่าโครงการร่วมทุน MDQC ริเวอร์ฟรอนท์ จะเปลี่ยนวิถีชีวิตริมน้ำในเมืองหลวงไปตลอดกาล

สำหรับรางวัลเชิดชูเกียรติอื่นๆ ตกเป็นของโครงการริมแม่น้ำเจ้าพระยาต่างๆ เป็นการพิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งหนึ่งว่า โครงการริมแม่น้ำยังคงมีศักยภาพด้านทำเลที่ตั้งที่ดีที่สุดสำหรับกลุ่มตลาดหรูของกรุงเทพ โดยโครงการแม่น้ำเรสซิเดนท์ ได้รับรางวัลคอนโดมิเนียมไฮท์ไลท์ที่ดีที่สุดสำหรับกลุ่มตลาดบน ในขณะที่โรงแรมอวานิริเวอร์ไวด์ กรุงเทพฯ ซึ่งส่งประกวดในกลุ่มโรงแรมระดับกลางกวาดไป 4 รางวัล โดยเป็นรางวัลด้านการออกแบบถึงสามรางวัล ส่วนอีกหนึ่งเป็นรางวัลการพัฒนาโรงแรมยอดเยี่ยม ซึ่งนับได้ว่าเป็นรางวัลที่ได้มาโดยปราศจากคู่แข่งอีกด้วย

นอกจากนี้ โครงการมหาสมุทร ของ เพซ ดีเวลลอปเมนท์ ซึ่งนำเสนอที่พักริมหาดตระการตาที่สร้างด้วยมือมนุษย์ในประเทศไทย ได้รางวัลกลับบ้านไป 3 ประเภท ได้แก่ การออกแบบทางสถาปัตยกรรมที่พักอาศัยยอดเยี่ยม การพัฒนาวิลล่าหรูยอดเยี่ยม(หัวหิน) และรางวัลการพัฒนาวิลลาที่ดีที่สุด(ประเทศไทย) โดยคณะกรรมการตัดสินให้ความเห็นว่า “มหาสมุทรนำความหรูหราในอีกระดับหนึ่งมาสู่หัวหิน ซึ่งเมืองแห่งนี้ไม่เคยมีมาก่อน”

นางสุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ประธานกรรมการพิจารณาตัดสิน กล่าวถึงผู้ชนะในการประกวดปี 2016 ว่าการตัดสินเกี่ยวกับอาคารที่อยู่บนดินหรือติดแม่น้ำก็ตาม ต่างก็ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการตัดสิน เนื่องจากเป็นที่เข้าใจว่า ตลาดมีความคาดหวังต่อที่พักอาศัยที่มีคุณภาพ “ผู้พัฒนาที่ชนะในการประกวดครั้งนี้ ได้ช่วยยกระดับวงการและสร้างมาตรฐานตัวอย่างสำหรับการพัฒนาในอนาคตให้ผู้อื่นติดตามเอาแบบอย่าง”

โดยทศวรรษที่สองของรางวัลไทยแลนด์พรอเพอร์ตี้อวอร์ด ได้แบ่งการประกวดออกเป็น 8 ประเภท สะท้อนให้เห็นถึงการฟื้นตัวและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดอสังหาริมทรัพย์ประเทศไทย ท่ามกลางรางวัลใหม่ๆ เหล่านี้ สิ่งที่เป็นที่น่าประทับใจก็คือการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งถูกนำเสนอผ่านผู้ชนะรางวัลนักพัฒนายอดเยี่ยม MQDC

คณะกรรมการตัดสินยังกล่าวอีกว่า โครงการนวัตกรรมที่ยั่งยืน Sustainovation ของ MQDC มีความชัดเจนในการสร้างความยั่งยืน ทั้งในฐานะของเสาหลักและจุดขายอันเป็นเอกลักษณ์ในตัวเอง ซึ่งไม่เพียงแต่จะเอื้อต่อการพัฒนาและออกแบบโครงการใดๆ เท่านั้น แต่รวมถึงการปรับเปลี่ยนทัศนคติ พฤติกรรม และวิถีปฏิบัติของผู้บริโภค เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจว่า โครงการใหม่ๆ เหล่านี้มีความยั่งยืนสำหรับคนรุ่นต่อๆ ไปด้วย

ทั้งนี้ MQDC ยังได้รับรางวัลโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมยอดเยี่ยม จากโครงการตลาดที่พักอาศัยระดับบน เดอะ วิสซ์ดอม อเวนิว รัชดา-ลาดพร้าว เป็นปีที่สองติดต่อกัน

บริษัท บีดีโอ จำกัด ซึ่งเป็นหน่วยงานตรวจสอบการตัดสิน และ หนึ่งในบริษัทบัญชีและตรวจสอบบัญชีของโลก ได้เข้าเป็นที่ปรึกษาให้กับกระบวนการตัดสินรางวัลไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ 2016 ซึ่งเป็นเครื่องการันตีให้การตัดสินมีความยุติธรรม โปร่งใส และน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

การประกาศรางวัลพิเศษ รางวัลนักอสังหาริมทรัพย์แห่งปี ซึ่งได้แก่ ดร.สุริยา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเมเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) โครงการของ MJD ยังถูกเสนอชื่อเข้าชิงในประเภทรางวัล Best Ultra Luxury Condo Development (Bangkok) คุณสุริยาได้รับการเลือกโดยบรรณาธิการ Property Report ให้เป็นผู้นำของคณะผู้พัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับหรูของประเทศไทย ซึ่งกล่าวว่า “วิสัยทัศน์ที่ปราศจากการลงมือปฎิบัติ มันก็เป็นเพียงแค่ความฝัน ผมขออุทิศรางวัลผู้แทนอสังหาริมทรัพย์สุดหรูนี้ให้กับเหล่าคนหนุ่มสาวที่ เมเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์ เขาเหล่านั้นได้มีส่วนร่วมในความพยายามสร้างแบรนด์ MJD และเป็นส่วนสำคัญทำให้วิสัยทัศน์ร่วมกันนี้เป็นจริงได้

สำหรับผู้ชนะรางวัลไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ในประเภทต่างๆ จะมีสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันรอบตัดสินรางวัลเอเชีย พร็อเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ 2016 ครั้งที่ 5 ในวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นที่สุดของสุดยอดเกียรติยศแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้ชนะเหล่านี้จะต้องเผชิญหน้ากับผู้ชนะจากอีก 7 ประเทศในสมาคมอาเซียนด้วยกัน

คุณเทอร์รี่ แบล็คเบิร์น ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการของรางวัลเอเชียพร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะและขอชื่นชมต่อบริษัทต่างๆ เป็นอย่างสูงที่ได้มีส่วนร่วมในมหกรรมยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการในครั้งนี้ รางวัลไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ซึ่งก้าวล่วงเข้าสู่ศตวรรษที่สองอย่างน่ายินดี เป็นการประกวดที่ยาวนานและเป็นที่น่าจดจำในฐานะรางวัลระดับนานาชาติที่เคยมีมาในประเทศ’

คุณเทอร์รี่เสริมว่า ‘เช่นเคยปฏิบัติเสมอมา เรามีความยินดีที่จะมอบรางวัลแห่งความประณีตพิถีพิถันและนักพัฒนารุ่นใหม่ๆ ในประเทศไทย ร่วมไปกับนักพัฒนารายใหญ่และที่มีมาอยู่แล้วของประเทศไทยตลอดเวลา 11 ปี ความพยายามที่จะยกระดับมาตรฐานวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยจะต้องเป็นที่จดจำและชื่นชนของประเทศในภูมิภาคอาเซียน’

รางวัลไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ 2016 ได้รับการสนับสนุนหลักจากบริษัท ฮันส์โกรเฮ่อ จำกัด และผู้สนับสนุนรายใหญ่ คุปเปอร์สบุส และเจแอลแอล ประเทศไทย ในฐานะที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจสื่อชั้นนำในวงการอสังหาริมทรัพย์หมายเลขหนึ่งของไทย DDproperty.com รวมถึงหุ้นส่วนสำคัญ นิตยสาร Property Report ผู้นำด้านนิตยสารเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์สุดหรู สถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ในปีนี้ยังได้มีการริเริ่มจัดสัมมนาสำหรับผู้บริหาร Property Report Congress Thailand 2016 โดย มีเป็นการจัดงานในช่วงเช่า-บ่าย ก่อนงานกาลาดินเนอร์ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญชั้นนำทั้งในและต่างประเทศอย่าง JLL ของคุณสุพินท์ มีชูชีพ ในฐานะนักออกแบบที่โดดเด่น คุณโธมัส เลสเซอร์ แห่งเลสเซอร์อาชิเธคเจอร์ รวมไปถึงกระบวนการตัดสิน นำโดยคุณเคลย์ตัน เวด กรรมการผู้จัดการพรีเมียร์โฮม ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการตัดสิน และวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากไทยและต่างชาติอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง

ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ info@asiapropertyawards.com หรือเข้าเยี่ยมชมเว็ปไซต์ AsiaPropertyAwards.com/thailandpropertyawards/

สำหรับรายชื่อผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศและรางวัลชมเชยของการประกาศรางวัลไทยแลนด์พรอเพอร์ตี้อวอร์ดครั้งที่ 11 ปี 2016 ได้แก่

DEVELOER

Best Developer

Winner: MQDC Magnolia Quality Development Corporation

 

Best Boutique Developer

Winner: Siamese Asset Co., Ltd.

Highly Commended: Global Top Group Co., Ltd.

Highly Commended: Lucky Living Properties Co., Ltd.

 

Best Green Development

Winner: Whizdom Avenue Ratchada – Ladprao by MQDC Magnolia Quality Development Corporation

 

Special Recognition in CSR

Winner: Sansiri PLC

 

Special Recognition in Sustainable Development

Winner: MQDC Magnolia Quality Development Corporation

 

BEST OF THE BEST

Best Commercial Development (Thailand)

Winner: Siam Discovery by Siam Piwat Co., Ltd.

 

Best Villa Development (Thailand)

Winner: MahaSamutr by PACE Development

 

Best Condo Development (Thailand)

Winner: The Residences at Mandarin Oriental, Bangkok by MQDC Magnolia Quality Development Corporation

 

DEVELOPMENT

 

Best Ultra Luxury Condo Development (Bangkok)

Winner: The Residences at Mandarin Oriental, Bangkok by MQDC Magnolia Quality Development Corporation

Highly Commended: Marque Sukhumvit by Major Residences Company Limited

 

Best Luxury Condo Development (Bangkok)

Winner: Magnolias Waterfront Residences at ICONSIAM by MQDC Magnolia Quality Development Corporation

Highly Commended: Saladeang One by SC Asset Corporation PLC

 

Best Low-Rise High End Condo Development (Bangkok)

Winner: LIV@49 by Lucky Living Properties Co., Ltd.

 

 Best High-Rise High End Condo Development (Bangkok)

Winner: Menam Residences by Menam Residences Co., Ltd.

Highly Commended: Whizdom Avenue Ratchada – Ladprao by MQDC Magnolia Quality Development Corporation

 

Best Low-Rise Affordable Condo Development (Bangkok)

Winner: Villa Lasalle Sukhumvit 105 by Origin Property Public Company Limited

Highly Commended: Proud III Condominium by Tri Property Co., Ltd.

 

Best High-Rise Affordable Condo Development (Bangkok)

Winner: Whizdom Station Ratchada – Thapra by MQDC Magnolia Quality Development Corporation Limited

Highly Commended: Knightsbridge Sky River Ocean by Origin Property Public Company Limited

Highly Commended: The Stage Taopoon Interchange by Real Asset Development Co., Ltd.

 

Best Housing Development (Bangkok)

Winner: 749 Residence by Pannaphat Development Co., Ltd.

Highly Commended: Setthasiri Charan – Pinklao by Sansiri PLC

Highly Commended: VILLAZZO 10 by A-List Development

 

Best Condo Development (Phuket)

Winner: Twinpalms Residences MontAzure by MontAzure

Highly Commended: Saturdays Residence by The Attitude Club Co., Ltd.

Highly Commended: The Beachfront Oceanfront Condos and Villas by Blue Horizon Developments

 

Best Residential Development (Phang Nga/Krabi)

Winner: The Cleat Condominium by Krabi Boat Lagoon Co., Ltd.

Highly Commended: Phu Dahla Residences by Phu Petra Development Co., Ltd.

 

Best Villa Development (Eastern Seaboard)

Winner: Baan Dusit by Dusit Group

 

Best Luxury Condo Development (Eastern Seaboard)

Winner: The Riviera Wongamat Beach by The Riviera Group

Highly Commended: Aeras Condominium by The Urban Property

Highly Commended: One Tower Pratumnak by 1 Group Development

 

Best Affordable Condo Development (Eastern Seaboard)

Winner: Dusit Grand Park by Dusit Group

Highly Commended: The Cloud by Global Top Group

 

Best Residential Development (Hua Hin)

Winner: La Bua Resort & Residence by Nordic Home Co., Ltd.

Highly Commended: Falcon Hill by Falcon Hill Development Limited

Highly Commended: Smart House Valley Development by Suppagarn Real Estate Service Co., Ltd.

 

Best Luxury Villa Development (Hua Hin)

Winner: MahaSamutr by PACE Development

 

Best Residential Development (Chiang Mai)

Winner: Astra Condo by North Home Co Ltd

Highly Commended: The Spring Condominium by NTS Property Co., Ltd.

 

Best Residential Development (Samui)

Winner: UniQue by Q71 Development Co., Ltd.

Highly Commended: Azur by Beach Republic Group

Highly Commended: Villa Karpe Diem by Sea Bright View Limited

 

Best Hotel Development

Winner: Avani Riverside Bangkok Hotel by Minor Hotels

 

Best Community Retail Development

Winner: theCOMMONS by The Commons Co., Ltd.

 

Best Retail Development

Winner: Siam Discovery by Siam Piwat Co., Ltd.

 

DESIGN

Best Residential Architectural Design

Winner: MahaSamutr by PACE Development

Highly Commended: Magnolias Waterfront Residences at ICONSIAM by MQDC Magnolia Quality Development Corporation

Highly Commended: The Residences at Mandarin Oriental, Bangkok by MQDC Magnolia Quality Development Corporation

Highly Commended: VILLAZZO 10 by A-List Development

 

Best Residential Interior Design

Winner: The Residences at Mandarin Oriental, Bangkok by MQDC Magnolia Quality Development Corporation

Highly Commended: Best Western Premier BayPhere Pattaya by Habitat Group Co., Ltd.

Highly Commended: Magnolias Waterfront Residences at ICONSIAM by MQDC Magnolia Quality Development Corporation

Highly Commended: X2 Vibe Pattaya SeaPhere by Habitat Group Co., Ltd.

 

Best Landscape Architectural Design

Winner: Avani Riverside Bangkok Hotel by Minor Hotels

Highly Commended: Hyde Sukhumvit 11 by Grande Asset Hotels & Property Public Company Limited

Highly Commended: LIV@49 by Lucky Living Properties Co., Ltd.

Highly Commended: VILLAZZO 10 by A-List Development

 

Best Hotel Architectural Design

Winner: Avani Riverside Bangkok Hotel by Minor Hotels

 

Best Hotel Interior Design

Winner: Avani Riverside Bangkok Hotel by Minor Hotels

 

Best Retail Architectural Design

Winner: theCOMMONS by The Commons Co., Ltd.

Highly Commended: Whizdom 101 by MQDC Magnolia Quality Development Corporation

 

PUBLISHER’S CHOICE

 

Real Estate Personality of the Year

Dr. Suriya Poolvoralaks

Managing Director, Major Development PCL

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด