“เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก” รีสอร์ทแห่งใหม่ย่านพระนคร สะท้อนถึงมรดกทางวัฒนธรรมแห่งสยาม

“เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก” รีสอร์ทแห่งใหม่ย่านพระนคร สะท้อนถึงมรดกทางวัฒนธรรมแห่งสยาม

จะดีแค่ไหน ถ้าได้สัมผัสมรดกทางวัฒนธรรมแห่งสยาม ผ่านบรรยากาศรีสอร์ทย่านพระนคร เป็นความลงตัวที่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ โฮเทล จำกัด – ภายใต้เครือ ทีซีซี กรุ๊ป เปิดตัวโรงแรมแห่งใหม่ เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก รีสอร์ทแห่งแรกใน เดอะแวลเนส คอลเล็คชั่น (The Wellness Collection) ตั้งอยู่ในย่านประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯ เป็นเรือนเก่าสร้างในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ระหว่างช่วงประมาณพุทธศตวรรษที่ 2400 เดิมถือเป็นเรือนพักอาศัยของพระนมของพระองค์ท่าน ส่วนหนึ่งของอาณาบริเวณวังเทเวศร์

มร.นิชันท์ โกรเว่อร์  ประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แอสเสท เวิรด์ โฮเทล จำกัด กล่าวว่า “ตัวอาคารแห่งนี้ได้ถูกบูรณะอีกครั้งในช่วงระหว่างปีพุทธศักราช 2400 และได้ขยายต่อเติมหมู่เรือนมาถึงบริเวณด้านหน้าถนนกรุงเกษม ปัจจุบันอาคารได้รับการตกแต่งใหม่ในรูปแบบรีสอร์ท เพิ่มความงดงามขึ้นด้วยงานฝีมือจิตรกรรมบนผนังและงานเขียนกาพย์กลอนที่มีชื่อเสียงของรัตนโกสินทร์ เพื่อสะท้อนถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมาของไทยและเชิดชูพระอัจฉริยภาพด้านบทกวีของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 อาณาบริเวณของโรงแรมมาในรูปแบบ รีสอร์ท ‘Resort’ กว่า 900 ตารางเมตร ร่มรื่นด้วยหลากหลายพันธุ์ไม้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้นไทรอายุกว่า 120 ปี โรงแรมยังประกอบด้วยสระว่ายน้ำกลางสวนและบาร์ริมสระน้ำเสิร์ฟเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ผ่อนคลายท่ามกลางบรรยากาศของสวนธรรมชาติอันร่มรื่น รื่นรมย์ และความร่วมสมัยของสถาปัตยกรรมที่โอบล้อมอีกด้วย”

เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก

เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก ประกอบด้วยห้องพัก 38  ห้อง ออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อสะท้อนถึงมรดกทางวัฒนธรรมแห่งสยาม ผสมผสานการออกแบบระหว่างบรรยากาศแบบวิถีไทยดั้งเดิมในสมัยรัชกาลที่ 6 และความสะดวกสบาย ผ่อนคลายแบบร่วมสมัย ตกแต่งด้วยองค์ประกอบทางศิลปะอันละเอียดอ่อน เพื่อให้แขกสัมผัสได้ถึงบรรยากาศการพักผ่อนอันสงบอันอบอุ่นและซึมซับศิลปวัฒนธรรม จากโคลงกลอนที่เขียนอย่างประณีตด้วยฝีมือช่างไทยให้แต่ละห้องมีความพิเศษเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง

โรงแรมแบ่งออกเป็นสองกลุ่มอาคารหลัก กลุ่มอาคารด้านหน้าทั้ง 19 ห้องตั้งอยู่ใน ซิตี้ วิง (City Wing)  ในขณะที่อีก  19  ห้องตั้งอยู่ในบริเวณกลุ่มอาคารในสวนที่เรียกว่า การ์เด้น วิง (Garden Wing)  ซึ่งกลุ่มอาคารนี้เคยเป็นเรือนพักอาศัยหลักของพระนมของรัชกาลที่ 6 ห้องพักตั้งอยู่ในชั้น 1 และ 2 สำหรับผู้พักที่ต้องการความสงบท่ามกลางสวนอันร่มรื่น    ‘เวลเนส’ (Wellness) คือหนึ่งในแนวคิดสำคัญของโรงแรม เพื่อให้แขกของโรงแรมสัมผัสประสบการณ์ของการผ่อนคลาย และดูแลสุขภาพอย่างครบวงจร จึงให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียวเป็นพิเศษ รวมถึงสวนออร์แกนิคซึ่งสามารถเลือกวัตถุดิบสำหรับปรุงอาหารโดยเชฟได้ด้วยตัวเองในขณะที่  อิมพีเรียล สปา (Imperial Spa) ช่วยให้แขกของโรงแรมผ่อนคลายกับวิถีการนวดแผนโบราณแบบไทยแท้ โดยผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการถ่ายทอดจากสถาบันสุขภาพโพธาลัย ซึ่งสั่งสมองค์ความรู้จากวัดโพธิ์จากรุ่นสู่รุ่น

เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก

โรงแรมยังให้ความสำคัญกับด้านอาหาร (Cuisine) เพื่อให้ย่านประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯ เป็นจุดหมายใหม่ของนักเดินทางที่ต้องการเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ของรสชาติอาหาร ทั้งไทยดั้งเดิมและอาหารยุโรป ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวิถีการรับประทานอาหารในสมัยรัชกาลที่ 6 ห้องอาหาร เดอะ ระวีกัลยา ไดนิ่ง (The Raweekanlaya Dining) ได้รับการสร้างสรรค์เมนูอาหารอย่างพิถีพิถัน โดยให้ความสำคัญกับสุขภาพของผู้รับประทานและความยั่งยืน วัตถุดิบในการปรุงอาหารจึงได้รับการคัดสรรเพื่อให้แน่ใจว่ามีคุณประโยชน์และเป็นวัตุดิบจากธรรมชาติอย่างแท้จริง เช่น ข้าวกล้องหอมมะลิเกษตรอินทรีย์ เกลือสมุทร และวัตถุดิบออร์แกนิคตามฤดูกาล ซึ่งล้วนผลิตจากกลุ่มเกษตรท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมกำลังการผลิตในชุมชน ผลิตภัณฑ์คุณภาพต่างๆ ยังมีที่มาจากผู้ผลิตชั้นนำทั้งในและต่างประเทศซึ่งคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก

“เราหวังว่า เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก จะเป็นเดสติเนชั่นแห่งใหม่สำหรับคนไทยและนักท่องเที่ยวที่ต้องการจะสัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนที่ผสมผสานกลิ่นไอสมัยรัชกาลที่ 6 และการผ่อนคลายแบบร่วมสมัยได้อย่างแน่นอน” มร.นิชันท์กล่าว

เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก

เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก

เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก

เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก

เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก

เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก

เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก

เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก

เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก

เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด