Baniaa Ceo

[PR News] ผู้บริโภคอยากรู้ราคาบ้านเดี่ยวตัวเองมากสุด

ผู้บริโภคยุคใหม่สนใจเช็คราคาบ้านตัวเองมากที่สุด  คนอยากรู้ราคาบ้านเดี่ยวมาเป็นอันดับ 1  บาเนียเดินหน้าอัพเกรดระบบประมาณราคาบ้านอัตโนมัติ หลังมีผู้ใช้เช็คราคากว่า 13,000 ล้านบาท มุ่งสู่การทำงานแบบเรียลไทม์  

 

นางสาวอัญชนา วัลลิภากร ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บาเนีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้เปิดให้บริการระบบการประมาณราคาบ้านอัจฉริยะภายใต้ชื่อ Bestimate มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561 บริษัทได้ปรับระบบใหม่อีกครั้งเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพื่อให้การใช้งานง่ายขึ้น พัฒนาความแม่นยำของ Bestimate Model และระยะเวลาการทำงานตอบกลับให้เร็วขึ้น โดยมีเป้าหมายสู่การประมาณราคาแบบเรียลไทม์และในอนาคตจะมีการเปิด Feature ใหม่ๆ มีระบบเปรียบเทียบข้อมูล การอัพเกรด Algorithm พัฒนาฐานข้อมูล ต่อยอด Bestimate เพื่อตอบโจทย์การประมาณราคาที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ให้กว้างขึ้น

 

โดยที่ผ่านมา มีผู้ใช้บริการประมาณราคาด้วยระบบ Bestimate แล้วกว่า 3,000 ราย มีมูลค่ารวม 13,000 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการรู้ราคาที่อยู่อาศัยในปัจจุบันมีสัดส่วน 29% ต้องการทราบราคาเพื่อการขายคิดเป็น 14% ต้องการขอสินเชื่อ 10% ต้องการทราบราคาเพื่อใช้ประกอบการลงทุน 5% ต้องการทราบราคาเพื่อซื้อ 2% ขณะที่ 40% ไม่ได้ระบุวัตถุประสงค์ของการใช้บริการ ส่วนที่อยู่อาศัยที่นำมาประมาณราคาเป็นบ้านเดี่ยว 45% คอนโดมิเนียม 28% และทาวน์เฮาส์ 27% ราคาที่นำประมาณราคาสูงสุดเป็นคอนโดมิเนียมราคา 50 ล้านบาท โดยราคาประมาณการส่วนใหญ่หรือคิดเป็น 53% ต่ำกว่าราคาที่เจ้าของคาดหวังไว้ อีก 33% สูงกว่าราคาที่คาดหวัง และ 14% ประมาณราคาไม่ได้เนื่องจากข้อมูลไม่สมบูรณ์

 

สำหรับมูลค่าประมาณการบ้านที่ได้จาก Bestimate จะคำนวณโดยใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ด้วยวิธีแบบจำลองทางสถิติระดับสูง ซึ่ง Bestimate จะวิเคราะห์ราคาจากข้อมูลคุณสมบัติ คุณลักษณะและข้อมูลเชิงพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับบ้าน ด้วยฐานข้อมูล Big data อสังหาริมทรัพย์ที่รวบรวมมาอย่างเป็นระบบของ Baania ทำงานร่วมกับนักประเมินอาชีพทำให้ราคาที่วิเคราะห์ได้มีความน่าเชื่อถือ สามารถใช้อ้างอิงได้และยังช่วยขจัดความกังวลเรื่องการใช้ดุลยพินิจซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้การประเมินมูลค่าทรัพย์สินไทยก้าวหน้าสู่ระดับสากล โดยในช่วงเริ่มต้น Bestimate ได้ให้บริการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นการทดสอบโมเดลก่อนที่จะให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในกรุงเทพฯและปริมณฑล และได้ขยายการให้บริการครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของไทยในปัจจุบัน

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด