News Chanintr 5

“ชนินทร์” ทุ่ม 180 ล้าน เปิด 2 โชว์รูมรับตลาดเฟอร์นิเจอร์ไฮเอนด์ 

“ชนินทร์” เดินหน้าขยายธุรกิจเฟอร์นิเจอร์  เตรียม 180 ล้าบาท เปิด 2 โชว์รูมใหม่ รับการเติบโตตลาดเฟอร์นิเจอร์หรู พร้อมเพิ่มแบรนด์สินค้าใหม่อีก 5 แบรนด์บุกตลาดไฮเอนด์ ​ เล็งจับมือดีเวลลอปเปอร์สร้างบ้านพร้อมตกแต่งขาย

 

นายชนินทร์ สิริสันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชนินทร์ ลิฟวิ่ง จำกัด เปิดเผยถึงทิศทางตลาดค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ว่า มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมามีการเติบโตในอัตราเฉลี่ย 10-15%  ปัจจุบันตลาดค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ชนิดใช้ในครัวเรือนมีมูลค่าประมาณ 40,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นมูลค่าตลาดจากผู้เล่นหลักรายใหญ่ 4 ราย ได้แก่ แบรนด์อินเด็กซ์ อิเกีย เอสบีเฟอร์นิเจอร์ และชนินทร์ ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 50% ของตลาดหรือมีมูลค่า 20,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นผู้ประกอบการค้าปลีกทั่วไป  สำหรับทิศทางตลาดเฟอร์นิเจอร์ในปีนี้ ยังเชื่อว่าจะเติบโตในอัตราดังกล่าว  เนื่องจากยังมีความต้องการใช้เฟอร์นิเจอร์ และการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

 

โดยตลาดค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ปัจจุบัน  เป็นกลุ่มสินค้าระดับไฮเอ็นด์คิดเป็นมูลค่า 4,300 ล้านบาท บริษัทถือว่าเป็นผู้เล่นหลักในกลุ่มสินค้าไฮเอ็นด์  มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 28% คิดเป็นมูลค่ารายได้ในปีที่ผ่านมา 1,208 ล้านบาท เติบโตประมาณ​ 20% จากปีก่อนหน้าที่มีรายได้ 1,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมีผลประกอบการเติบโตมาอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 15-20% เช่นกัน  แต่บางปีสามารถทำผลประกอบการเติบโตได้ถึง 20% เนื่องจากกลุ่มผู้บริโภคให้ความสำคัญกับงานดีไซน์มากขึ้น รวมถึงผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ได้พัฒนาโครงการระดับไฮเอนด์เพิ่มมากขึ้น จึงต้องตกแต่งห้องให้แตกต่าง และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการ

News Chanintr 1

นายชนินทร์  กล่าวอีกว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจ บริษัทได้เพิ่มสินค้ากลุ่มสุขภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์วอเตอร์เวิร์คส์ (Waterworks) จากประเทศสหรัฐอเมริกาเข้ามาทำตลาด เป็นแห่งแรกในเอเชีย รวมถึงการนำเข้าเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เฟอร์เพิ่มมากขึ้น  ซึ่งคาดว่าปีนี้จะทำรายได้ประมาณ 1,350 ล้านบาท และในปีหน้าตั้งเป้าหมายรายได้เพิ่มเป็น 1,500 ล้านบาท โดยวางแผนขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ ธุรกิจบริการการออกแบบ  ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม และการนำเข้าแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ใหม่อีก 5 แบรนด์

 

ในปีหน้าบริษัทเตรียมเปิดโชว์รูมใหม่  2 แห่ง ได้แก่ 1.CHANINTR HOME (ชนินทร์ โฮม) ในซอยทองหล่อ เพื่อจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน สินค้าไลฟ์สไตล์ และโชว์รูมของ Waterworks  รวมถึงร้านกาแฟ CHANINTR CAFE (ชนินทร์ คาเฟ่) และ 2.CHANINTR OFFICE (ชนินทร์ ออฟฟิศ) ในซอยสุขุมวิท 26  เพื่อจำหน่ายสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสำนักงาน จากแบรนชั้นนำต่างๆ และคอฟฟี่บาร์  เพื่อรองรับกับทิศทางการเติบโตของพื้นที่สำนักงาน และ Co-Working Space  ​ซึ่งบริษัทใช้งบลงทุนรวม 180 ล้านบาทในการเปิดโชว์รูมใหม่

News Chanintr 3

 

นอกจากนี้ บริษัทยังวางแผนขยายธุรกิจให้บริการด้านการออกแบบ โดยจะร่วมกับดีเวลลอปเปอร์อสังหาฯ นำห้องชุดคอนโดมิเนียม หรือวิลล่า มาตกแต่งบ้านเพื่อจำหน่าย  รวมถึงบริษัทจะพิจารณาเลือกซื้ออสังหาฯ มาออกแบบตกแต่งเพื่อขาย หรืออาจจะเลือกซื้อที่ดินเพื่อก่อสร้างบ้าน และตกแต่งพร้อมเข้าอยู่ เพื่อสร้างการเติบโตต่อเนื่อง

 

ปัจจุบันบริษัทดำเนินธุรกิจนำเข้า และเป็นตัวแทนจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์มากกว่า 30 แบรนด์มานาน 25 ปี มีโชว์รูมสินค้า 11 แห่ง ใน 4 ทำเล ได้แก่  สยามพารากอน, โนเบิล โซโล ทองหล่อ, อาคารจีพีเอฟ วิทยุ และสุขุมวิท 61 ดำเนิน 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน และเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน 2. ธุรกิจการบริการออกแบบ  และ 3.ธุรกิจกลุ่มร้านอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นร้านอาหารแนวคอมฟอร์ตฟู้ด และแพนเค้กชื่อดัง จากนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ชื่อว่าร้านคลินตัน สตรีท เบคกิ้ง คอมพานี (Clinton St. Baking Company)

News Chanintr 4

 

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด