Lpn

แอล.พี.เอ็น. เล็งเปิด 5 โปรเจ็กต์บ้านพรีเมียม 5,000 ล้าน บุกตลาดปี 66 จับกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง

แอล.พี.เอ็น.

แอล.พี.เอ็น. เตรียมบุกตลาดบ้านพรีเมียมราคา  10-40 ล้านบาท ในปี 2566 ภายใต้แบรนด์เรือธง ​168 จำนวน 5 โครงการ มูลค่ากว่า 5,000 ล้าน ล่าสุด ปิดการขายโครงการ BAAN 365 RAMA 3 ก่อนสิ้นปี กวาดยอดขายและโอน 100%  มูลค่ากว่า 3,200ล้านบาท

 

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) เปิดเผยว่า แนวโน้มสถานการณ์ตลาดบ้านระดับราคา 10 ล้านขึ้นไป ในช่วงครึ่งปีหลังนี้และปี 2566   คาดว่าจะมีทิศทางที่เป็นบวก สืบเนื่องจากกำลังซื้อที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นกลุ่มที่เน้นอยู่อาศัยจริง ประกอบกับผู้ประกอบการยังคงเน้นจับตลาดบ้านกลุ่มนี้ และยังเปิดตัวโครงการใหม่ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ​เพราะยังมั่นใจในดีมานด์ที่เติบโตขึ้น

 

โดยปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตลาดบ้านระดับพรีเมี่ยมยังเติบโตต่อไปได้ คือสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวย และให้ความสะดวกในการดำเนินชีวิต ซึ่งจะเห็นว่ากลุ่มบ้านในระดับราคา 10 ล้านขึ้นไป ได้ขยายตัวออกไปในพื้นที่ส่วนต่อขยายของกรุงเทพฯ (Extension Business District: EBD) และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ซื้อ สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมในการอยู่อาศัยและการเลือกที่อยู่อาศัยของคนเมืองที่เปลี่ยนไป ซึ่งมีปัจจัยสำคัญของการเลือกซื้อบ้านคือ ทำเลที่ตั้ง พื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง ระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี และมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

 

สำหรับระดับราคาบ้านที่มีความต้องการสูงที่สุด คือบ้านที่มีระดับราคาระหว่าง 10 -20 ล้านบาท โดยกลุ่มผู้ซื้อจะเป็นกลุ่มที่ต้องการขยายครอบครัว เช่น กลุ่มเจ้าของธุรกิจส่วนตัว หรือกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ประสบความสำเร็จ รวมถึงกลุ่มคนไทยที่อยู่ต่างประเทศซื้อเก็บเพื่อใช้พักผ่อนในช่วงมาเมืองไทย

แอล.พี.เอ็น.

นายโอภาส กล่าวว่า จากปัจจัยบวกดังกล่าว ทำให้โครงการ BAAN 365 RAMA 3 ซึ่งถือว่าเป็นโครงการบ้านและทาวน์โฮมระดับพรีเมียม เรือธงใหม่จาก LPN เจาะกลุ่มเป้าหมายในระดับ B+ ขึ้นไป ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าย่านพระราม 3 ซึ่งเป็นทำเลที่มีกำลังซื้อสูง เนื่องจากเป็นทำเลที่แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ติดแม่น้ำเจ้าพระยา และยังคงมีพื้นที่สีเขียว ที่ตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตที่มีสุขอนามัยที่ดี (Well-being) สามารถ​กวาดยอดขายและโอน 100% ปิดโครงการมูลค่ากว่า 3,200 ล้านบาท

 

ขณะเดียวกันจากการสำรวจของ บริษัท ลุมพินี วิสดอม แอนด์ โซลูชั่น จำกัด (LWS) บริษัทวิจัยและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเครือบริษัท แอล. พี. เอ็น.ฯ พบว่า ในทำเลดังกล่าวมีโครงการบ้านพักอาศัย​ 4 โครงการ มีจำนวนทั้งสิ้น 256 ยูนิต มีอัตรการขายไปแล้ว 57% มีจำนวนยูนิตเหลือขาย 109 ยูนิต​ โดยบ้านพักอาศัยที่ขายดีในทำเลนี้ อยู่ที่ระดับราคา 17-25 ล้านบาท สำหรับทาวน์เฮ้าส์ขนาด 3.5 ชั้น และ 4 ชั้น และบ้านเดี่ยวที่ระดับราคามากกว่า 50 ล้านบาท

 

สำหรับในปี 2566  LPN ยังมีแผนเปิดโครงการแนวราบระดับพรีเมียมอีก 5 โครงการ มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ 168 ซึ่งนับว่าเป็นการพัฒนาโครงการที่เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง ท่ามกลางสังคมคุณภาพ น่าอยู่ ปลอดภัย และเป็นส่วนตัว ตามมาตรฐานและคุณค่าของ LPN

 

ถึงแม้ปีนี้จะเป็นอีกปีที่ท้าทาย แต่เรามั่นใจว่าจะสามารถรับมือกับความผันผวนของสถานการณ์ได้ ภายใต้ความแข็งแกร่งทางการเงิน และความเชื่อมั่นของลูกค้าในเรื่องของแบรนด์ และคุณภาพมาตรฐาน ทั้งสินค้าและการบริการทั้งก่อน-หลังการขายจาก LPN

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอล.พี.เอ็น ลุยแผนเทิร์นอะราวด์​สู่รายได้ 20,000 ล้าน ฝ่าปัจจัยลบเปิด6โครงการใหม่ครึ่งปีหลัง

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด