“รอแยลเฮ้าส์” ขยายเซ็กเมนท์ สร้างบ้านตอบโจทย์คนยุค Millennials

รอแยลเฮ้าส์” มองโอกาสขยายฐานลูกค้า เดินหน้าพัฒนาบ้านแนวใหม่เอาใจคนยุค Millennials เน้นแบบบ้านทันสมัย-เข้ากับที่ดินกะทัดรัด-ปรับฟังก์ชันได้ตามใจ นำร่องเปิดตัวแบบบ้านใหม่สไตล์ญี่ปุ่นและสไตล์โมเดิร์น ทรอปิคัลในงาน Home Builder & Materials Focus 2019 วันที่ 21-24มี.ค.นี้ พร้อมจัดหนักโปรโมชั่นแถมแอร์Daikin มูลค่าสูงสุดกว่า 60,000 บาท รับSummer ตั้งเป้า ปี ฐานลูกค้ากลุ่มMillennial เพิ่มสัดส่วนแตะ 10% ติดเครื่องตลาดต่างจังหวัดทั่วประเทศด้วย Local Marketing

 

นายโกศล โควิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด บริษัทรับสร้างบ้านที่มีประสบการณ์กว่า 30 ปี และมีสาขามากที่สุดในประเทศ ภายใต้สโลแกน “สร้างบ้านด้วยสมอง” เปิดเผยว่า แม้ที่ผ่านมา กลุ่มลูกค้าหลักของธุรกิจรับสร้างบ้านจะเป็นกลุ่มผู้มีอายุตั้งแต่ 40ปีขึ้นไป เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงและมีที่ดินเป็นของตัวเอง แต่ในอนาคต ลูกค้ากลุ่มยุคMillennials ซึ่งเกิดประมาณ พ.ศ.2523-2537หรือมีอายุราว 25-39 ปี จะกลายเป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มีอิทธิพลต่อธุรกิจรับสร้างบ้านมากขึ้น บริษัทจึงมองโอกาสการขยายฐานลูกค้าไปยังตลาดกลุ่มดังกล่าว ด้วยการพัฒนาแบบบ้านที่ตอบโจทย์คนยุค Millennials

 

“ตลาดคนยุค Millennials อาจไม่ใช่ตลาดที่เติบโตเร็วสำหรับธุรกิจรับสร้างบ้าน แต่เป็นตลาดที่เราต้องก้าวไป เพราะตลาดนี้ยังมี Pain Point เกี่ยวกับความต้องการที่อยู่อาศัยหลายเรื่อง ที่ธุรกิจรับสร้างบ้านสามารถเข้าไปตอบโจทย์ได้” นายโกศล กล่าว

 

ทั้งนี้ กลุ่มคนยุค Millennials ในตลาดที่อยู่อาศัย ยังสามารถแบ่งออกได้เป็นหลายกลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มคนที่อยู่คนเดียว ต้องการที่อยู่อาศัยสำหรับทำงานในเมือง กลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มที่นิยมซื้อคอนโดมิเนียม 2.กลุ่มที่เริ่มมีครอบครัว ต้องการบ้านขนาดกะทัดรัด 3.กลุ่มที่ต้องการบ้านสำหรับอยู่อาศัย เจเนอเรชั่น คือรุ่นตัวเอง รุ่นพ่อแม่ และรุ่นลูก โดยกลุ่มที่ และกลุ่มที่ จะเป็นกลุ่มหลักที่สามารถก้าวเข้ามาเป็นลูกค้าของรอแยลเฮ้าส์ได้

 

นายโกศล กล่าวอีกว่า คนยุค Millennials ที่ต้องการมีบ้านเป็นของตัวเอง มักพบปัญหาหลายเรื่องในการเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัย 1.แบบบ้านขาดความทันสมัย 2.แบบบ้านที่ธุรกิจรับสร้างบ้านมี มักเป็นแบบบ้านที่ไม่เข้ากับขนาดที่ดิน เนื่องจากที่ดินที่คนกลุ่ม Millennials มี มักมีขนาดแปลงเล็กกว่าที่ดินของคนรุ่นก่อน3.บ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียมถูกออกแบบมาแบบสำเร็จรูป ไม่สามารถปรับเปลี่ยนวัสดุ หรือปรับเปลี่ยนรายละเอียดบางอย่างได้ตามใจ บริษัทจึงจะให้ความสำคัญกับการออกแบบบ้านใหม่ๆ ที่มีความทันสมัย เป็นแบบบ้านที่เข้ากับที่ดินขนาดกะทัดรัด และชูจุดแข็งของธุรกิจรับสร้างบ้าน ที่มีความยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชัน วัสดุ และรายละเอียดบางอย่างให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้

 

ในวันที่ 21-24 มี.ค.นี้ บริษัทจึงจะเปิดตัวแบบบ้านใหม่ สไตล์ คือแบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น (Modern Japanese) และแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ทรอปิคัล (Modern Tropical) รวมทั้งสิ้นแบบ ในงาน Home Builder & Material Focus 2019 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

“คนยุค Millennials รับวัฒนธรรมจากประเทศญี่ปุ่นมาค่อนข้างมาก ขณะเดียวกัน คนยุคMillennials ยังชอบที่อยู่อาศัยที่ให้กลิ่นอายความเป็นธรรมชาติ เราจึงออกแบบบ้าน 2สไตล์นี้ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ดังกล่าว คำนึงถึงการออกแบบทั้งภายในและภายนอกให้มีความทันสมัย ภายในบ้านฟังก์ชันครบ Facade ก็ดูมีสไตล์ บ้านแบบญี่ปุ่นก็จะมีห้องน้ำสไตล์ออนเซน โดย แบบที่ออกมานี้มีทั้งแบบที่เจาะลูกค้ากลุ่ม Millennials ขณะเดียวกันก็มีแบบที่เจาะกลุ่มฐานลูกค้าเดิมของรอแยลเฮ้าส์ด้วย” นายโกศล กล่าว

สำหรับผู้ที่ตัดสินใจจองในงาน Home Builder & Material Focus 2019 บริษัท มีโปรโมชั่นสุดพิเศษรับส่วนลดสูงสุดถึง 12% พร้อมรับแอร์Daikin มูลค่าสูงสุดถึง 60,000 บาท ภายในบูธยังมีการจัดแสดงแบบบ้านอื่นๆ ของรอแยลเฮ้าส์ และมอบประสบการณ์ความพึงพอใจสูงสุดผ่านกลยุทธ์ Multi-Sensory ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ทั้งการตกแต่งบูธภายในงานด้วยกลิ่นอโรม่าจาก Diffuser ของ ORGANIKA HOUSEให้ความรู้สึกของความเป็นบ้าน การเสิร์ฟขนมหวานจาก BRIX Dessert Bar ให้บรรยากาศสบายๆ  และพิเศษด้วยมินิคอนเสิร์ตจากเปอติ๊ดThe Voice 4 ในวันเสาร์ที่ 23 มี.ค. เวลา 14.00-15.00 น.

ทั้งนี้ ตลาดคนยุค Millennials จะเป็นตลาดที่สร้างโอกาสในระยะยาว ไม่ใช่ตลาดที่จะเติบโตอย่างรวดเร็วในระยะสั้น บริษัทจึงตั้งเป้าว่าภายใน ปี จะมีฐานลูกค้ากลุ่ม Millennialsเติบโตขึ้นแตะ 10% ของสัดส่วนลูกค้าทั้งหมดของรอแยลเฮ้าส์

นายโกศล กล่าวอีกว่า นอกจากการขยายเซ็กเมนท์เจาะตลาดกลุ่มคนยุค Millennials แล้ว อีกกลุ่มหนึ่งที่บริษัทจะให้ความสำคัญในปีนี้ คือกลุ่มตลาดต่างจังหวัด โดยจะใช้กลยุทธ์ Local Marketing ลงไปยังจังหวัดหัวเมืองขนาดใหญ่โดยตรง เช่น การทำโฆษณาผ่านสื่อนอกบ้าน (Out of Home Media) อย่างป้ายบิลบอร์ดต่างๆ การลงสปอตโฆษณาผ่านวิทยุชุมชน

 

“ตลาดต่างจังหวัดต้องการวิธีการเข้าถึงและกลยุทธ์การตลาดที่แตกต่างจากตลาดในกรุงเทพฯ และแม้ตลาดต่างจังหวัดจะค่อยๆ เติบโต แต่ก็เติบโตอย่างมีศักยภาพ เพราะยังมีคนที่มีที่ดินเปล่าสำหรับรอสร้างที่อยู่อาศัยอยู่พอสมควร ด้วยจำนวนสาขา 12 สาขาครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ และประสบการณ์ในการก่อสร้างมาแล้วเกือบทุกจังหวัดทั่วประเทศ รอแยลเฮ้าส์จะเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจในต่างจังหวัดอย่างเต็มศักยภาพ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ผู้บริโภคในต่างจังหวัดได้มีที่อยู่อาศัยคุณภาพ” นายโกศล กล่าว 

 

นายโกศล กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2561 บริษัทมียอดขายทั้งสิ้น 1,120 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ในช่วงกลางปีที่ 1,000 ล้านบาท สำหรับในปี 2562 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเบื้องต้นไว้ที่ 1,120 ล้านบาท เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจัยต่างๆ ทั้งด้านการเมืองและเศรษฐกิจในปีนี้

 

บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด ดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้านมานานกว่า 30 ปี ภายใต้สโลแกน “สร้างบ้านด้วยสมอง” มีสาขาอยู่ทั่วประเทศแล้วมากกว่า 12 สาขา สร้างบ้านมาแล้วมากกว่า 5,000หลัง ปัจจุบันดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้านครอบคลุมหลายเซ็กเมนท์ ตั้งแต่ระดับราคาต่ำกว่า ล้านบาท ระดับ 5-10 ล้านบาท ระดับ 10-20 ล้านบาท และระดับมากกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งครอบคลุมไปถึงระดับมากกว่า 100 ล้านบาท

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด