sc asset

ธนชาตประกันภัย เปิดตัว 3 ประกันภัยที่อยู่อาศัย แห่งแรกที่ซื้อได้จากเคาน์เตอร์เซอร์วิช เพียง 555 บาท/ปี

ธนชาตประกันภัยหลังจากประสบความสำเร็จจากประกันภัยรถยนต์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องมาแล้ว ก็เริ่มรุกตลาดประกันภัยที่อยู่อาศัย เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่เจาะกลุ่มทั้งบ้านรายย่อย ทรัพย์สินในบ้าน และคอนโดฯ พร้อมสร้างความตระหนักถึงความเสี่ยงจากภัยพิบัติ และการเข้าถึงได้ง่าย โดยเป็นรายแรกและรายเดียวในขณะนี้ที่สามารถซื้อได้จากเคาน์เตอร์เซอร์วิชในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) ทุกสาขาทั่วประเทศ วางเป้าเฉพาะประกันภัยที่อยู่อาศัยปีแรก 200 ล้านบาท

 

นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงประกันภัยที่อยู่อาศัยว่าจากสถิติพบว่าที่อยู่อาศัยในประเทศไทยมีประกันภัยมีไม่ถึง 20% เท่านั้น ขณะที่บ้านที่ไม่มีกรมธรรม์ประกันภัยมากถึง 80% หรือกว่า 20 ล้านหลัง ประกอบกับภัยพิบัติทางธรมชาติที่เกิดขึ้นหลายครั้งหลายหนจนทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายคิดเป็นมูลค่ามหาศาลจุดนี้ทำให้ธนชาตประกันภัยตระหนักถึงความสำคัญ จึงเดินหน้าขยายธุรกิจสู่ตลาดประกันภัยที่อยู่อาศัย โดยมุ่งเน้นแบ่งเบาภาระและลดความเสี่ยงให้กับผู้บริโภค ทั้งยังนับเป็นจุดเริ่มต้นในการต่อยอดและสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจของธนชาตประกันภัย ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านประกันภัยที่ครบวงจรอย่างแท้จริง

 

กลยุทธ์หลัก 4 ด้าน ที่ธนชาตประกันภัยวางไว้เป็นเครื่องมือสำคัญ ดังนี้การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เฉพาะเจาะจง ซึ่งมีความแตกต่างกันของลูกค้าแต่ละกลุ่ม ด้านนวัตกรรมการบริการ การเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายให้สามารถเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น และด้านการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ โดยจะเริ่มปรับเปลี่ยนสัดส่วนประกันภัยกลุ่มที่ไม่ใช่รถยนต์ (Non-Motor Insurance) จาก 15% เป็น 20% ภายใน 3 ปี และตั้งเป้าเบี้ยรับรวมจากประกันภัยในกลุ่มที่อยู่อาศัย ปี 2562 ซึ่งเป็นปีแรกของการบุกตลาดที่ประมาณ 200 ล้านบาท

 

sc asset

นายคงศักดิ์ หาญแสวงสิน Chief Insurance Product Officer บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ของกลุ่มประกันที่อยู่อาศัยว่า ผลิตภัณฑ์และบริการกลุ่มประกันที่อยู่อาศัยนี้เกิดขึ้นเพื่อข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มที่มีความต้องการที่แตกต่างหลากหลายได้อย่างครบถ้วนได้แก่

 

ประกันภัยบ้าน ธนชาต บ้านสุขใจ 555

ประกันภัยบ้านสำหรับรายย่อย (Micro Insurance)ระยะเวลาการคุ้มครอง 1 ปี ราคา 555 บาท/ปี เฉลี่ย 1.52 บาท/วัน ซึ่งการคุ้มครองจะครอบคลุมทั้งสิ่งปลูกสร้าง ทรัพย์สินภายในบ้าน เฟอร์นิเจอร์ รวมถึงคุ้มครองการเสียชีวิตให้กับเจ้าของบ้านและสมาชิกหากเกิดเหตุไฟไหม้หรือโจรกรรมสูงสุด 200,000 บาท และยังมีค่าเช่าที่พักชั่วคราวหากเกิดความเสียหายของบ้านจนไม่สามารถอยู่อาศัยได้เป็นเงิน 300 บาท/วัน สูงสุดไม่เกิน 30 วัน โดยเป็นประกันภัยที่อยู่อาศัยแรกที่สามารถเดินไปเคาน์เตอร์เซอร์วิชในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) พร้อมยื่นบัตรประชาชนแล้วซื้อได้เลย โดยไม่ต้องตรวจบ้าน ซึ่งมีการคุ้มครองสูงสุดแบ่งตามประเภทของบ้าน ดังนี้ บ้านคอนกรีต 400,000 บาท, บ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ 200,000 บาท, บ้านไม้ 130,000 บาท และห้องแถวไม้ 65,000 บาท สำหรับ ประกันภัยบ้าน ธนชาต บ้านสุขใจ 555 จะเริ่มเปิดขายวันที่ 24 มิ.ย. 62

 

ประกันภัยบ้าน ธนชาต บ้านอุ่นใจครบ

สำหรับลูกค้าใหม่ที่ขอกู้สินเชื่อบ้าน โดยสามารถซื้อผ่านธนาคารธนชาตไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ คอนโด ระยะเวลาการคุ้มครองสูงสุด 5 ปี การคุ้มครองครอบคลุมทุกภัยพิบัติธรรมชาติสำหรับทรัพย์สินภายในบ้าน คุ้มครองทรัพย์สินจากการโจรกรรม คุ้มครองความเสียหายของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เกิดจากการลัดวงจร คุ้มครองการเสียชีวิตให้กับเจ้าของบ้านและสมาชิกหากเกิดเหตุไฟไหม้หรือโจรกรรม  และการคุ้มครองสูงสุดจะอยู่ที่ 300,000 500,000 จนถึง 1,000,000 บาท

 

ประกันภัยบ้าน ธนชาต My Condo

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมโดยเฉพาะ ระยะเวลาการคุ้มครอง 1 ปี จำหน่ายผ่านบริษัทนายหน้า (โบรกเกอร์) ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี เพราะมีบริการ Home Assistance ช่วยเหลือตลอด 24ชั่วโมง เช่น บริการแม่บ้าน, ล้างแอร์ ฯลฯ คุ้มครองเมืองเกิดปัญหาที่ชาวคอนโดฯ มักเจออยู่เป็นประจำอย่างท่อน้ำรั่วซึม หรือจากห้องอื่นมาห้องเราจนฝ้าพังเสียหายคุ้มครองทรัพย์สินจากการโจรกรรม คุ้มครองความเสียหายของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เกิดจากการลัดวงจร คุ้มครองการเสียชีวิตให้กับเจ้าของบ้านและสมาชิกหากเกิดเหตุไฟไหม้หรือโจรกรรม และได้ค่าเช่าที่พักชั่วคราวระหว่างซ่อมแซมหรือเสียหายจนไม่สามารถอาศัยได้ สูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท และการคุ้มครองสูงสุดจะอยู่ที่ 300,000 จนถึง 1,000,000 บาท จะเริ่มเปิดขายเดือนกรกฎาคม 62

 

ประกันภัยที่อยู่อาศัยทั้ง 3 กรมธรรม์แต่ละตัวมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่จะครอบคลุมทุกการอยู่อาศัย สามารถเข้าถึงได้ง่ายผ่านช่องทางการซื้อหลายรูปแบบ ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนการทำประกันให้ง่ายดายยิ่งขึ้น รวมไปถึงบริการหลังการขายที่น่าเชื่อถือและพึ่งพาได้ สามารถเคลมสะดวกและรวดเร็วขึ้นจนเชื่อมั่นว่าจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด