เขย่าวงการก่อสร้าง รุ่งฟ้าเสริม ผนึกบิ๊กระดับท็อปเท็นของจีน จงเทียน คอนสตรัคชั่น กรุ๊ป เปิดตัว “จงเทียน โอเวอร์ซีส์ เอ็นจิเนียริ่ง”

รุ่งฟ้าเสริม คอร์ปชั่น จำกัด บริษัทก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ โรงงาน และสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ในประเทศไทย ประกาศร่วมทุนกับยักษ์ใหญ่ก่อสร้างของจีน “จงเทียน คอนสตรัคชั่น กรุ๊ป” เปิดตัวบริษัท “จงเทียน โอเวอร์ซีส์ เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ชูจุดต่างด้วยเทคโนโลยีงานการก่อสร้างชั้นสูงและองค์ความรู้ด้านวิศวกรรม ตอบโจทย์ทุกรูปแบบงานก่อสร้างด้วยบริการที่ครบวงจร พร้อมเผยแผนธุรกิจ เดินหน้าพัฒนา โครงการอสังหาริมทรัพย์และเมกะโปรเจ็กต์ ตั้งเป้าขึ้นแท่นเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างชั้นนำของไทยได้ในอนาคต

จงเทียน โอเวอร์ซีส์ เอ็นจิเนียริ่ง

มิสเตอร์หลี่ อวี้ จง กรรมการผู้จัดการ บริษัท จงเทียน โอเวอร์ซีส์ เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด  ผู้บริหารระดับสูงของ จงเทียน คอนสตรัคชั่น กรุ๊ป เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศจีน จงเทียน คอนสตรัคชั่น กรุ๊ป ได้สร้างสรรค์ผลงานหรือโครงการที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Create sweet homes with sincere hearts”  “真心缔造美好家园”  โดยมีจุดมุ่งหมายในการสร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ให้เกิดขึ้น ในเมืองต่างๆ ครอบคลุมทั้งในย่านธุรกิจทั้งในประเทศจีนรวมถึงเขตเทศบาลนคร เขตปกครองตนเอง และ มณฑล กว่า 20 มณฑล

อีกทั้งยังขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ ทั้งในทวีปแอฟริกา ตะวันออกกลาง เอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยผลงานที่เป็นที่รู้จักในระดับโลกอย่าง Hangzhou Olympic and International Expo Center โครงการ Zhengzhou Greenland Central Plaza ณ เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ซึ่งทุกโครงการล้วนแต่สร้างมิติใหม่ในการก่อสร้าง และทำให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างในฐานะบริษัทที่มีความโดดเด่นด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีในการก่อสร้างที่มีประสิทธิภาพ จงเทียน คอนสตรัคชั่น กรุ๊ป จะช่วยยกระดับงานด้านวิศวกรรมก่อสร้างในประเทศไทย ให้คนไทยได้ใช้เทคนิคการก่อสร้างและเทคโนโลยีต่างๆ ซึ่งจะเริ่มนำเข้ามาประยุกต์ใช้ในประเทศไทย เช่น เทคนิคการวางแผนการก่อสร้างด้วยระบบคอมพิวเตอร์ให้ครอบคลุม ทุกกระบวนการ ทั้งการกำหนดปรับเพิ่มประสิทธิภาพคน การใช้วัสดุและการควบคุมการต่อเนื่องของการก่อสร้าง ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ลดการสูญเสียในการก่อสร้าง เป็นต้น

โดยทุกโปรเจ็กต์ภายใต้การดำเนินงานของ จงเทียน โอเวอร์ซีส์ เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จะดำเนินการก่อสร้างภายใต้มาตรฐานในระดับสากลที่ให้ความสำคัญกับการก่อสร้างให้ปลอดภัย การเลือกใช้วัสดุก่อสร้างคุณภาพดีในราคาที่เหมาะสม การใช้เทคโนโลยีในการก่อสร้างต่างๆ จากประเทศจีนมาประยุกต์ใช้ อีกทั้งยังมุ่งที่จะนำเอาองค์ความรู้มาให้บริการ ในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ใน AEC อีกทั้งได้เห็นแนวทางการดำเนินธุรกิจและความแข็งแกร่งทางด้านเครือข่ายลูกค้าของ กลุ่มบริษัทรุ่งฟ้าเสริมฯ  ที่มีความน่าสนใจ จึงเป็นที่มาของการร่วมทุนจัดตั้ง บริษัท จงเทียน โอเวอร์ซีส์ เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายธุรกิจในสิ้นปีนี้ จะมีรายได้อยู่ในระดับ 2,500 ล้านบาท และตั้งเป้าภายในปี พ.ศ. 2564 จะสามารถโกยยอดรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 5,000 – 10,000 ล้านบาท ได้อย่างแน่นอน

จงเทียน โอเวอร์ซีส์ เอ็นจิเนียริ่ง

นายสุวรรณ ไพศาลเฟื่องฟุ้ง ประธานกลุ่มบริษัท รุ่งฟ้าเสริม คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า จากผลการดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในประเทศไทยมากว่า 30 ปี บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจในการเป็นผู้พัฒนางานวิศวกรรม  รวมถึงงานก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ให้กับภาครัฐและองค์กรเอกชนมาแล้ว ในหลายกลุ่มอุตสาหกรรม และหลายประเทศในกลุ่ม AEC และด้วยภาวะเศรษฐกิจโลกที่มีแนวโน้มปรับตัวไปในทางที่ดีขึ้น รวมถึงด้วยศักยภาพการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในอาเซียน โดยเฉพาะใน AEC  และในประเทศไทย ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน  อีกทั้งยังมีความเป็นรูปธรรมในการลงทุนของภาครัฐ และโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) ที่เห็นความชัดเจนมากขึ้น ทำให้เห็นถึงโอกาสทางธุรกิจ และด้วยความต้องการให้คนในองค์กรของกลุ่มรุ่งฟ้าเสริมฯ และในประเทศไทยได้มีเวทีที่สามารถพัฒนาศักยภาพและเพิ่มทักษะในอุตสาหกรรมก่อสร้างให้ทัดเทียมกับอารยะประเทศ เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ได้ให้ความไว้วางใจมายาวนาน รวมทั้งเห็นว่า กลุ่มยักษ์ใหญ่แห่งวงการก่อสร้างจีนอย่าง จงเทียน คอนสตรัคชั่น กรุ๊ป มีความเป็นมืออาชีพ เป็นผู้นำทางด้านอุตสาหกรรมการก่อสร้างของจีน โดยเฉพาะความแข็งแกร่งทางด้านเทคโนโลยี มีระบบงาน และผลงานในระดับสากลทุกด้าน และเมื่อกว่า3 ปีมาแล้วได้ร่วมทำธุรกิจร่วมทุนในรูปแบบ Joint venture เพื่อสร้างอาคารโครงการสำเพ็ง 2 ทำคอนโดมิเนียม “J-Condo” ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และด้วยระบบงานที่ไปด้วยกันได้ดี จึงได้ร่วมกันเปิด บริษัท จงเทียน โอเวอร์ซีส์  เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด โดยบริษัทใหม่นี้ จะเน้นงานรับเหมาก่อสร้างโครงการในรูปแบบต่างๆ ครอบคลุมทั้งอสังหาริมทรัพย์ ในย่านธุรกิจ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมถึงสาธารณูปโภคของภาครัฐและเอกชน โดยการร่วมทุนในครั้งนี้ มีเป้าหมายในการ          สร้างความแตกต่างและนำเสนอทางเลือกใหม่ให้กับวงการก่อสร้างไทย”

นายสุวรรณ กล่าวเสริมว่า เป้าหมายของการเปิดบริษัทร่วมทุนใหม่นี้ เราต้องการสร้างการรับรู้ในฐานะหนึ่งในบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่มีความพร้อมเป็นมืออาชีพ พร้อมเดินหน้าธุรกิจด้วยการดูแลรักษาลูกค้าเก่า และสร้างฐานลูกค้าใหม่โดยเน้นเจาะกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในย่านธุรกิจ เพื่อปักธงที่จะขยายไปสู่กลุ่มธุรกิจอื่นๆ รวมถึงโครงการสาธารณูปโภคของภาครัฐและเอกชน ให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังได้เริ่มขยายโอกาสทางธุรกิจ AEC ไปยังประเทศกัมพูชา และมาเลเซีย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโครงการในประเภทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ หรืองานในลักษณะโครงสร้างพื้นฐานตามความสามารถในการขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจของภูมิภาคนี้ ในส่วนของแผนการลงทุนอื่นๆ ของบริษัทฯ จะเน้นการลงทุนด้านทรัพยากรบุคคลในการพัฒนาศักยภาพในส่วนงานต่างๆ ให้มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงการลงทุนด้านเครื่องจักร เพื่อตอบสนองกับความต้องการใช้งานของโครงการต่างๆ โดยเฉพาะ จากการที่กำหนดแผนงานและเป้าหมายที่มีความชัดเจน ทำให้เรามั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่สอดคล้องกับนโยบายสร้างพันธมิตร 4 ด้าน ที่บริษัทได้กำหนดเอาไว้ ประกอบด้วย ร่วมเป็นพันธมิตรกับคู่ค้า ผู้ประกอบการ ทั้งในประเทศและนอกประเทศ, ร่วมเป็นพันธมิตรสร้างตราสัญญาลักษณ์ (แบรนด์) ผนวกกับผู้มีชื่อเสียงในประเทศ ในภูมิภาคในงานเฉพาะกิจพิเศษ, พันธมิตรทางด้านผลิตภัณฑ์ ด้วยการวิจัยสร้างนวัตกรรมสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ร่วมกัน และ พันธมิตรด้านเครดิต ร่วมกับเจ้าของโครงการและผู้ขายเพื่อสร้างเครดิตร่วมกัน

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด