งานอีเว้นท์ สัปดาห์ที่ 3 เดือนมกราคม 2563

รวมอีเว้นท์สัปดาห์ที่ 3 เดือนมกราคม 2563

Categories : Life+Style
Tags : ,

งานอีเว้นท์ช่วงต้นปีแบบนี้ เทศกาลแรกๆ ของปีคงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากเทศกาลตรุษจีน ที่แม้ว่าจะเริ่มวันกันจริงๆ ช่วงปลายสัปดาห์หน้า แต่หลายแห่งก็เริ่มมีการจัดงานเฉลิมฉลองกันตั้งแต่สัปดาห์นี้แล้วนะคะ ทุกงานจัดได้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน ซึ่งนอกจากเริ่มมีงานฉลองเทศกาลตรุษจีนแล้ว ยังมีงานอีเว้นท์อื่นๆ ที่น่าเดินไม่น้อยทีเดียวเชียว

  เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่ 26

งานอีเว้นท์ เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่ 26

Thai International Travel Fair 2020 (TITF) งานเที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่ 26 มหกรรมท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่ที่รวบรวมเอาสายการบิน เอเย่นต์ทัวร์ชั้นนำ โรงแรมที่พัก รีสอร์ท เรือสำราญ เช่าไวไฟ รถเช่า บัตรท่องเที่ยว อาหาร เครื่องดื่ม อุปกรณ์ท่องเที่ยว องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ มานำเสนอในดีลพิเศษที่น่าสนใจมาไว้ในงานเดียวในราคาสุดคุ้ม

 

วัน เวลา : 16-19 มกราคม 2563 เวลา 10.00-21.00 น.

สถานที่ : ชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

Event Jan 3 8

Bangkok Motorbike Festival 2020

เตรียมพบกับเทศกาลมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีผู้เข้าร่วมชมงานมากกว่า 200,000 คนต่อปี ครั้งนี้จัดภายใต้คอนเซ็ปต์ “Culture of Ride” ภายในงานอัดแน่นไปด้วยค่ายมอเตอร์ไซค์ชั้นนำระดับโลก อาทิ Benelli, BMW, Cup House by AP Honda, ETRAN, Edison Motors, Ducati, Harley-Davidson, Indian, Kawasaki, MV Agusta, Royal Enfield, Triumph, Victory, Yamaha และ Zero Engineering รวมถึงร้านจำหน่ายอะไหล่ อุปกรณ์ตกแต่ง เครื่องแต่งกาย และบริการต่างๆ กับหลากหลายกิจกรรมเพื่อคนรักมอเตอร์ไซค์ อาทิ การประกวด Bangkok Custom Bike Competition ครั้งที่ 3 สัมผัสกับตำนานและความคลาสสิกของมอเตอร์ไซค์ เจแปนิสเรโทร เป็นต้น

 

วัน เวลา : 15-19 มกราคม 2563

สถานที่ : ลานด้านหน้า CentralWorld

 

Event Jan 3 6

KRAFT KRAFT MARKET

ตลาดที่ทุกคนรอคองานที่รวบรวมงานคราฟท์ + กล้องฟิล์ม + สินค้า art and crafts ดีไซน์สวย ๆ มาให้ช้อปกันสนุกในที่เดียว กว่า 30 ร้าน

 

วัน เวลา : 17-19 มกราคม 2563 11.00 – 20.00 น.

สถานที่ : Lido Connect

 

Central Embassy Chinese New Year Festival 2020

Central Embassy Chinese New Year Festival 2020

เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ไชนีส นิวเยียร์ เฟสติวัล 2020 ร่วมเฉลิมฉลองตรุษจีนมหามงคลรับศักราชใหม่ พร้อมกิจกรรมเสริมความมงคลให้ได้ร่วมสนุก ซึ่งจะเนรมิตชั้น G ให้กลายเป็นสนามเด็กเล่นกลิ่นอายยุค 60 ภายใต้บรรยากาศการตกแต่งและกิจกรรมต่าง ๆ ที่ผสมผสานป๊อปคัลเจอร์เข้ากับวัฒนธรรมจีนได้อย่างลงตัว ร่วมเขียนคำอวยพรติดบนต้นส้มและสนุกไปกับกิจกรรมถ่ายภาพชุดจีนโบราณ ที่บริเวณชั้น 2 บริเวณชั้น 5 Dargon Market รวบรวมร้านค้ากว่า 20 ร้านให้ผู้ร่วมงานได้ช้อปของขวัญ ของกิน ของใช้ และพิเศษสำหรับวันแรกของการจัดงาน โชว์สุดอลังการ มหาเทพมังกรทอง และการเชิดสิงโตกระโดดเสาดอกเหมย พร้อมเสริมความเป็นสิริมงคลด้วย สิงโต 9 สีมงคล การแสดงรำจีนร่วมกับศิลปนดารา ที่ ชั้น G ในเวลา 18.00

 

วัน เวลา : 16-26 มกราคม 2563

สถานที่ : Central Embassy

 

งาน Chinese New Year 2020

งานอีเว้นท์ Chinese New Year 2020

ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ช้อป ชมการแสดง เสริมดวงชะตา ท่ามกลางบรรยากาศ ที่เนรมิตให้เป็นดั่งมหานคร ท่ามกลางบรรยากาศความรุ่งเรืองในยุคอดีตของเมือง “เซี่ยงไฮ้” ตื่นตาตื่นใจและเพลิดเพลินไปกับกายกรรม การเชิดสิงโต มังกร การแสดงระดับโลกที่หาดูได้ยาก อาทิ การแสดงกังฟู จากวัดเส้าหลิน งิ้วหุ่นกระบอกไหหลํา งิ้วเสฉวนเปลี่ยนหน้ากาก ร่วมสักการะขอพร 10 เทพเจ้าอันศักดิ์สิทธิ์ที่อัญเชิญมาจากเกาะฮ่องกง  เปิดให้ดูดวง เสริมชะตา กับเจ้าพ่อโหราศาสตร์คนดัง อาจารย์ลักษณ์ เรขานิเทศ และหมอช้าง ทศพร ศรีตุลา นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมแจกส้มมงคล, แจกอั่งเปา, โปรโมชั่นสุดพิเศษ พร้อมสินค้าและอาหารมงคลสำหรับเทศกาลตรุษจีน มารอให้ช้อปและชิมมากมาย

 

วัน เวลา : 17-27 มกราคม 2563  เวลา 10.00 – 22.00 น.

สถานที่ : เทอร์มินอล21 อโศก, เทอร์มินอล21 พัทยา, เทอร์มินอล21 โคราช, แฟชั่นไอส์แลนด์ และ เดอะ พรอมานาด รามอินทรา

 

เทศกาลตรุษจีนนครสวรรค์

เทศกาลตรุษจีนนครสวรรค์

งานประเพณีอันยิ่งใหญ่ของชาวจังหวัดนครสวรรค์ แห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ประจำปี 2563 เฉลิมฉลองงานเทศกาลตรุษจีนนครสวรรค์ “104 ปี อัตลักษณ์ ประเพณี วิถี แห่งศรัทธา” ปีนี้จัดขึ้น 12 วัน มีการแสดงสดตลอด 12 คืน พบแสดงจากศิลปินชื่อดัง และการแสดงจากนักเรียนนักศึกษาในจังหวัดนครสวรรค์ ท่ามกลางบรรยากาศ อาณาจักร เมืองจีนโบราณ จำลอง ขนาดเท่าของจริงบนถนนสายวัฒนธรรม อิ่มท้องอิ่มใจกับถนนสายวิถีนักชิม วิถีนักช็อป มีลานบุญ ลานแก้ชงที่ยิ่งใหญ่ ตระการตา ขนาดกว่า 1,600 ตารางเมตร ประติมากรรมทรายบนหาดทรายริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรม RC ค้นหาขุมสมบัติ พร้อมชิง iphone11 และร่วมสักการะและขอพรในวันตรุษจีนนี้กับองค์เจ้าแม่กวนอิมองค์ ต้นแบบจากสาธารณรัฐ ประชาชนจีนที่จะประดิษฐาน ณ อาคารพาสาน Landmark แห่งใหม่ของนครสวรรค์

 

วัน เวลา : 18-29 มกราคม 2563

แห่กลางคืน วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2563

แห่กลางวัน วันอังคารที่ 28 มกราคม

สถานที่ : จ.นครสวรรค์

 

Event Jan 3 2

งานอีเว้นท์ กวางตุ้งกว๋องสิวแฟร์

สมาคมกว๋องสิวแห่งประเทศไทยจัดงานสืบสานวัฒนธรรมจีนกวางตุ้งครั้งแรก ภายในงานมีการรวบรวมการแสดงวัฒนธรรมกวางตุ้งที่หาชมยาก อาทิ พิธีการเบิกฤกษ์ปีใหม่จีนด้วยการแห่สิงโต ชมงิ้วอุปรากรจีน นอกจากนี้ยังมีการเสวนาขนบธรรมเนียมดั้งเดิมของชาวกวางตุ้ง อาทิเช่น พิธีแต่งงาน-ยกน้ำชาของบ่าวสาว เพลงกล่อมเด็ก พิธีโกนผมเด็กครบเดือน เพลงอวยพรในโอกาสต่างๆ ชมบูธสินค้า 70 ร้านค้า อาทิ อาหารจีน เจ้าอร่อยชื่อดังในตำนาน อาทิเช่น สุกี้แคนตัน ภัตตาคารแชงกรีล่า (สีลม) ภัตตาคารท่องกี่ ภัตตาคารก๊อกใจ๋ ฯลฯ พร้อมอาหารที่หารับประทานได้ยาก อาทิเช่น จี๊หม่าหวู๋ – ห่งเต๋าโจ๊ก – บ๊ะจ่างกวางตุ้ง สมุนไพร ยารักษาโรคตามแบบฉบับจีนกวางตุ้ง ชมการแสดงเชิดสิงโต งิ้ว และกิจกรรมสาธิตการทำอาหารกวางตุ้ง ฯลฯ

 

วัน เวลา : 18-20 มกราคม 2563

สถานที่ : โรงเรียนกว่างเจ้า KCS ถนนสีลม ซอย 9

รายละเอียด งานอีเว้นท์ เพิ่มเติม

บทความ Life+Style ล่าสุด