ไอเดียแต่งมุุมนั่งเล่น น่านั่งจนไม่อยากออกไปไหน

บางกอกสมาร์ทรุกตลาดต่างประเทศ ตั้งเป้าปิดยอดขาย 15,000 ลบ.

บางกอกซิตี้สมาร์ท ปี 2560  ชูยอดขายแตะ10,000 ล้านบาท  รุกตลาดต่างประเทศ ตั้งเป้าสิ้นปีปิดยอดขายรวม 15,000 ล้านบาท ปิดยอดขายสิ้นปี 15,000 ล้านบาท

นายขยล ตันติชาติวัฒน์ ผู้อำนวยการ บริษัท บางกอกซิตี้สมาร์ท จำกัด (BC) ตัวแทนด้านอสังหาริมทรัพย์ ฝากขาย ฝากเช่า  ในเครือบริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปี 2560 ของบริษัทฯยอดขายมูลค่าพร็อพเพอร์ตี้เทรดผ่านบริษัท 10,000 ล้านบาท หรือ โต65% จากปีก่อน ทะลุยอดขายที่ตั้งไว้ 7,000 ล้านบาท จากการเติบโตดีมานด์คอนโดรีเซลที่เพิ่มขึ้นกว่า 50% โดยสัดส่วนยอดขายแบ่งเป็นสินค้ารีเซล 60% และโครงการใหม่ 40%

สำหรับปี 2561 บริษัทโฟกัสทำเลใจกลางเมือง (CBD) ที่มีศักยภาพการเติบโตได้ รวมถึงทีมงานคุณภาพ  ในเรื่องของการให้คำปรึกษาลูกค้า และการเจรจาต่อรอง อีกทั้งเดินหน้าขยายเครือข่ายและฐานข้อมูลลูกค้า

ซึ่งบริษัทได้เป็นตัวแทนด้านอสังหาริมทรัพย์เข้ามาบริหารจัดการดูแลการขายคอนโดมิเนียมเครือเอพี (บริษัทแม่) ในตลาดต่างประเทศอย่างเป็นทางการ โดยจัดตั้งหน่วยงานใหม่เจาะตลาดลูกค้าต่างชาติ รวมทั้ง ร่วมกับพันธมิตรพร็อพเพอร์ตี้เอเจนท์ชั้นนำ บุกตลาด 5  ประเทศได้แก่ ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน และจีน  นำสินค้าไปโรดโชว์ คาดว่าจะสามารถปิดยอดขายมูลค่าพร็อพเพอร์ตี้สิ้นปี 2561 ที่ 15,000 ล้านบาท

“ ภาพรวมตลาดอสังหาฯปีนี้ มีแนวโน้มโตขึ้นตามการคาดการณ์เศรษฐกิจประเทศ  4%  และความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล  รวมทั้ง ดีมานด์ลูกค้าต่างชาติที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงและลงทุน ทำให้เกิดความเชื่อมั่นในการซื้อ-ขาย และลงทุนสินค้าอสังหาฯ  โดยเฉพาะตลาดคอนโดระดับกลางถึงไฮเอนด์ใจกลางเมือง” นายขยล กล่าว

ทั้งนี้ จากการสำรวจโดยฝ่ายวิจัยบางกอกซิตี้สมาร์ท พบว่า ทำเลสินค้ารีเซล–ปล่อยเช่าคอนโดที่มีศักยภาพได้แก่  โซนสุขุมวิทตอนต้น ถึงตอนกลาง (นานา–อโศก-พระโขนง)  เนื่องจากมีออฟฟิศชั้นนำทั้งต่างชาติและไทย และแหล่งไลฟ์สไตล์ขนาดใหญ่โดยมีการปล่อยเช่าห้องขนาด 1 ห้องนอน ราคาเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ 700 บาทต่อตารางเมตรขึ้นไป หรือให้ผลตอบแทนจากการเช่าประมาณ 6-7%และโซนเชื่อมต่ออโศก–พระราม 9 พบสัดส่วนการเข้าอยู่อาศัยของคนเมืองวัยทำงาน รวมถึงมีผู้เช่า Expat ต่อเนื่อง โดยอัตราการเข้าอยู่และผลตอบแทน (yield)  เติบโตเพิ่มขึ้นไปในทิศทางเดียวกัน เช่น The ADDRESS อโศก RHYTHM อโศก 2 RHYTHM อโศก หรือ ASPIRE พระราม 9 เป็นต้น มีอัตราการเข้าอยู่เฉลี่ยกว่า 85% ทุกโครงการ แบ่งสัดส่วนเป็นผู้ซื้ออยู่เอง 60% และปล่อยเช่า 40% โดยเป็นผู้เช่าชาวเอเชีย เช่น  ไต้หวัน เกาหลี ญี่ปุ่น และ จีน และราคาปล่อยเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 20,000 – 50,000  บาทต่อเดือน ขณะที่ผลตอบแทนการลงทุนอยู่ที่ประมาณ 5 – 6% ต่อปี

ทั้งนี้ บางกอกซิตี้สมาร์ท มีพอร์ตสินค้าคอนโดมิเนียมรีเซลทำเลใจกลางเมือง (CBD) มากกว่า 15,000 ยูนิต (ทั้งสร้างเสร็จและอยู่ระหว่างการก่อสร้าง) มูลค่า 80,000 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดเครือ เอพี (ไทยแลนด์) ประมาณ 50% และคอนโดแนวรถไฟฟ้าจากดีเวลลอปเปอร์อื่นๆ อีก 50% และมีพอร์ตสินค้าคอนโดมิเนียมปล่อยเช่าประมาณ 5,000 ยูนิต มูลค่าประมาณ 20,000 ล้านบาท ซึ่งแต่ละปีบริษัทฯ สามารถระบายสินค้าออกไปประมาณกว่า 2,500 ยูนิต ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าระดับราคาประมาณ 5 ล้านบาทต่อยูนิตขึ้นไป

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด