บิ๊กพฤกษา เปิดโรงงาน “พฤกษา พรีคาสท์” โชว์เทคโนโลยีระดับโลก

บิ๊กพฤกษา เปิดโรงงาน “พฤกษา พรีคาสท์” โชว์เทคโนโลยีระดับโลก

ทุกวันนี้จะเห็นว่าผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์อันดับต้นๆ ของประเทศไทยต่างหันมาใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีการก่อสร้างที่อยู่อาศัย ทั้งบ้านจัดสรร ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียม บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ได้นำเอานวัตกรรมการก่อสร้างแบบสำเร็จรูป โดยเป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เป็นรายแรกในประเทศไทยที่นำเทคโนโลยีพรีคาสท์ (Precast) มาใช้ ตั้งแต่ปี 2547 ทำให้มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญมากกว่าผู้ประกอบการรายอื่น

นายอมรพล ธูปะวิโรจน์ กรรมการผู้จัดการ สายงานโรงงานพฤกษา พรีคาสท์ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นวัตกรรมพฤกษา พรีคาสท์เป็นนวัตกรรมที่ทันสมัยที่สุดในโลกจากเยอรมนี ทำให้ได้บ้านที่แข็งแรงทนทาน ปลอดภัย  โดยพฤกษาได้นำมาใช้ตั้งแต่ปี 2547 ปัจจุบันมีโรงงานพฤกษา พรีคาสท์รวมทั้งหมด 7 โรงงานตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานีทั้งหมด มีกำลังการผลิตรวม 1,120 ยูนิตต่อเดือน  ใช้งบลงทุนกว่า 4,700 ล้านบาท ทำการผลิตคอนกรีตสำเร็จรูปเพื่อใช้ในการก่อสร้างบ้านในโครงการต่างๆ ของพฤกษาทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียม

พฤกษา พรีคาสท์

 “เราเป็นผู้ประกอบการอสังหาฯรายแรกของประเทศที่นำเอาเทคโนโลยีพรีคาสท์มาใช้ตั้งแต่ปี 2547 ทำให้มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญมากกว่ารายอื่นๆ ในประเทศ ใช้เทคโนโลยีได้มาตรฐานเทียบเท่าระดับโลก” นายอมรพล กล่าว

พฤกษา พรีคาสท์

การสร้างบ้านด้วยพรีคาสท์ นั้นมีข้อดีทั้งในส่วนของ “ลูกค้า” รวมถึง ผู้ประกอบการเจ้าของโครงการกล่าวคือ ในส่วนของบริษัทฯนั้น สามารถควบคุมคุณภาพแผ่นคอนกรีตได้ทุกขั้นตอน ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ มั่นใจได้ในคุณภาพที่ได้มาตรฐานในทุกชิ้น ลดระยะเวลาการก่อสร้างหน้างาน ก้าวข้ามข้อจำกัดจำนวนช่างก่อสร้างส่งมอบทันเวลา และลดต้นทุนรวมถึงควบคุมราคาได้ ทั้งนี้ เมื่อเปรียบเทียบระบบการก่อสร้างแบบดั้งเดิม บ้านที่ก่อสร้างด้วยระบบ พฤกษา พรีคาสท์ มีประโยชน์ต่อลูกค้า หลายประการ ได้แก่

  • คุณภาพการก่อสร้างที่ดีกว่าด้วยการผลิตจากโรงงานที่ทันสมัยที่สุด เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก ทุกขั้นตอนควบคุมการผลิตด้วยระบบคอมพิวเตอร์มั่นใจได้ในคุณภาพและมาตรฐาน
  • ความแข็งแรง ทนทาน ผนังบ้านเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กทุกชิ้น จึงมีความคงทนแข็งแรงกว่าการก่อสร้างแบบผนังก่ออิฐทั่วไปหลายเท่า สามารถต้านทานแรงลมและแรงสั่นสะเทือน
  • เพิ่มพื้นที่ใช้สอยมากกว่า การก่อสร้างโดยใช้ผนังคอนกรีตสำเร็จรูปที่แข็งแรงเป็นตัวรับน้ำหนักของบ้าน ไม่ต้องใช้เสาและคาน ทำให้บ้านมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น และสามารถ ออกแบบและตกแต่งภายในได้สวยงามลงตัวกว่า
  • ป้องกันความร้อน และทนไฟไหม้ ได้มากกว่า 2 ชั่วโมง และป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ ดีกว่า

พฤกษา พรีคาสท์

ด้วยระบบการผลิตที่สามารถควบคุมต้นทุนได้ดี ทำให้ลูกค้าสามารถซื้อที่อยู่อาศัยได้ในราคาที่สมเหตุสมผล  และได้เข้าอยู่อาศัยได้ตรงตามสัญญาจากการก่อสร้างที่รวดเร็ว จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่พฤกษา สามารถส่งมอบบ้านคุณภาพให้กับลูกค้าได้กว่า 13,000 ยูนิตต่อปีถือว่ามีจำนวนยูนิตมากที่สุดในวงการอสังหาฯ

พฤกษา พรีคาสท์

พฤกษา พรีคาสท์

พฤกษา พรีคาสท์

พฤกษา พรีคาสท์

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด