Porto De Phuket

เปิด 6 ไฮไลท์ “ปอร์โต เดอ ภูเก็ต” ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง มอลล์ 1,500 ล.กลุ่มเซ็นทรัล

กลุ่มเซ็นทรัล ทุ่มงบ 1,500 ล้าน ปั้นโปรเจ็กต์ “ปอร์โต เดอ ภูเก็ต” ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง มอลล์ แห่งใหม่ในจังหวัดภูเก็ต ตั้งเป้าดึงคนเข้าใช้ปีละกว่า 3 ล้านราย

 

จังหวัดภูเก็ตถือเป็นจังหวัดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วโลก จากผลสำรวจ พบว่า เป็นเมืองยอดนิยมติดอันดับที่ 14  จาก 200 เมืองยอดนิยมทั่วโลก จากผลสำรวจของ Mastercard Global Destination Cities Index 2019  โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนภูเก็ตมากที่สุด 3 อันดับ คือ จีน รัสเซีย และเยอรมัน

Porto De Phuket 1

จังหวัดภูเก็ตจึงกลายเป็นเมืองเศรษฐกิจสำคัญอันดับต้นๆ ของไทย มีดีเวลลอปเปอร์เข้าไปพัฒนาโครงการจำนวนมากมาย ล่าสุด กลุ่มเซ็นทรัลได้ทุ่มงบกว่า 1,500 ล้านบาท  พัฒนาไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง มอลล์ (Lifestyle Shopping Mall) ภายใต้โครงการ “ปอร์โต เดอ ภูเก็ต” (Porto de Phuket) บนพื้นที่โครงการกว่า 40,000 ตารางเมตร ภายใต้คอนเซปต์ “ที่สุดแห่งประสบการณ์การใช้ชีวิต” (The Finest Living Experience)

 

สำหรับไฮไลต์ของ ปอร์โต เดอ ภูเก็ต มี 6 โซนสำคัญ ได้แก่   

1.เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ (Central Food Hall)

ในรูปแบบ Stand Alone ด้านนอกศูนย์การค้าแห่งแรกของเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สุดยอดฟู้ดสโตร์ที่ดีที่สุดในเอเชีย กับหลากหลายโซนที่พร้อมให้บริการ ทั้งอาหาร เบเกอรี่ และ Cheese Room ที่แรกในจังหวัดภูเก็ต

Porto De Phuket 5

2.เดอะ เฟม (The Fame – Restaurant and Café Zone)

รวบรวมร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดังเอาใจเหล่าฮิปสเตอร์และสายชิล ทั้งร้านสวย (SUAY) อาหารฟิวชั่น ไทย-ตะวันตก โดยเชฟกระทะเหล็ก การันดีด้วยรางวัลมิชลิน ไกด์, ร้านตู้กับข้าว อาหารใต้ชื่อดังของจังหวัดภูเก็ต, จำปา ร้านอาหารออแกนิก ที่แตกไลน์มาจาก PRU ร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ 1 ดาวแห่งเดียวในจังหวัดภูเก็ต

 

3.มัลติดีไซน์ เฮ้าส์ (Multi Design House)

แหล่งรวบรวมสินค้าเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ที่มีตั้งแต่ของแต่งบ้านจาก Indoor  ถึง Outdoor อาทิ ของแต่งบ้านสุดวินเทจ จากแบรนด์ Soul of Asia และร่วมชมผลงานศิลปะเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร จากศิลปินท้องถิ่นชื่อดัง คุณสุนทร พาพาน แห่ง  Napas Art Gallery, บีทูเอส (B2S) ภายใต้คอนเซ็ปต์ Think Space และ  ซูเปอร์สปอร์ต (Supersports) ฟอร์แมตพิเศษที่มีการทดลองวิ่งกับ Run Lab ที่ท่านสามารถทดลองรองเท้าวิ่งที่เหมาะกับคุณได้ทันที

Porto De Phuket 3 

4.เฮลตี้  เฮเว่น (Healthy Heaven)  

ผ่อนคลายกับการนวดและสปาจากธรรมชาติบำบัดที่สปาชั้นนำ เช่น Let’s Relax ที่มีสปาแกลเลอรี่แห่งแรกของโลกและในจังหวัดภูเก็ต, นอกจากนี้ยังมีโซนเสริมความงาน จากร้านชื่อดังของภูเก็ต อาทิ Devadiva

 

5.เพท เฟรนด์ลี่โซน (Pet Friendly Zone)

พื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยงให้ได้วิ่งเล่น พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก จาก Phuket International Pet Care (PIPC) ทั้งคลินิกรักษาสัตว์, เพ็ทช็อป, กรูมมิ่ง และจุดรับ-ส่งน้องหมาน้องแมว

Porto De Phuket 6 

6.คิด เลิร์นนิ่ง สเปซ (Kid Learning Space)

แหล่งพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กๆ ที่จะสนุกสนานกับเครื่องเล่นเสริมสร้างทักษะ

 

นายพงศ์ ศกุนตนาค กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายพัฒนาธุรกิจ กลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า  โครงการปอร์โต เดอ ภูเก็ต เป็นศูนย์การค้าที่ฉีกกฏของไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง มอลล์  ที่ผสมผสานดีไซน์ ไลฟ์สไตล์และพื้นที่ธรรมชาติอย่างลงตัว  ด้วยพื้นที่สีเขียวคิดเป็น 2 ใน 3 ส่วนของโครงการ ตกแต่งด้วยสไตล์ “คอนเทมโพรารี่ แวร์เฮ้าส์” (Contemporary Warehouse) โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้บริการได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด ด้วยการรักษาต้นไม้ในพื้นที่เดิมให้มากที่สุด ตอบสนองทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของคนทุกช่วงวัย

 

“ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เป็นกลุ่มคนในพื้นที่ที่มีกำลังซื้อสูง และชาวต่างชาติที่ได้รับอนุญาตทำงานในภูเก็ต ที่พักอาศัยบริเวณนี้ รวม 65 % และกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ 35% โดยคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการศูนย์ 10,000-13,000 คนต่อวัน ในช่วงไฮซีซั่นนี้ และอย่างน้อย 3 ล้านคนต่อปี”

 

นอกเหนือจาก 6 ไฮไลท์สำคัญที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว  ในช่วงต้นปี 2563 จะเปิดอีกหนึ่งโซนไฮไลท์ คือ  เดอะ เมอร์คาโด้ (The Mercado) ฟู้ดเดสติเนชั่น ที่จำลองบรรยากาศเหมืองแร่โบราณผสมผสานกับสถาปัตยกรรมสไตล์ ซิโน-โปรตุกิส (Sino-Portuguese)  และยังจะพัฒนาโครงการในเฟส 2 ช่วงปลายปี 2563 ที่จะเพิ่มการให้บริการต่างๆ  อาทิ อาทิ โรงภาพยนตร์ , ฟิตเนส, Indoor Playground, Edutainment รวมถึง Art Home and Decorative

 

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด