เจาะแนวคิด  ‘Education Estate’ โดยกลุ่มเซนต์จอห์น “พัฒนาอสังหาฯ ไม่ทิ้งการศึกษา” กับมิกซ์ยูสโปรเจค “เดอะเซนต์ เรสิเดนเซส”  ห้าแยกลาดพร้าว

เจาะแนวคิด ‘Education Estate’ โดยกลุ่มเซนต์จอห์น “พัฒนาอสังหาฯ ไม่ทิ้งการศึกษา” กับมิกซ์ยูสโปรเจค “เดอะเซนต์ เรสิเดนเซส” ห้าแยกลาดพร้าว

“ห้าแยกลาดพร้าว” เป็นทำเลศักยภาพที่นอกจากจะเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางแสนสะดวกสบายมีทั้งรถไฟฟ้า BTS  รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT  ทางพิเศษดอนเมืองโทลเวย์ และทางด่วนแล้วยังใกล้แหล่งช้อปปิ้งทันสมัย เป็นแหล่งรวมอาคารสำนักงานขนาดใหญ่และธุรกิจชั้นนำมากมาย ที่สำคัญใกล้สถานศึกษาที่มีชื่อเสียงทั้งภาครัฐและเอกชน แถมยังมีทุกระดับชั้นตั้งแต่โรงเรียนอนุบาลไปจนถึงมหาวิทยาลัย

ด้วยทำเลที่มีศักยภาพสูงและมีอนาคตไกล บริษัท ซาแลน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ในเครือเซนต์จอห์น จึงได้ทำการพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสรูปแบบใหม่บนพื้นที่เดิมของมหาวิทยาลัยเซนต์จอห์นซึ่งเป็นทำเลดีที่สุดของห้าแยกลาดพร้าว โครงการที่ชื่อว่า “เดอะ เซนต์ เรสิเดนเซส” (The Saint Residences)

อย่างไรก็ตาม ดร.ชัยณรงค์  มนเทียรวิเชียรฉาย ประธานกรรมการบริหาร ไกล บริษัท ซาแลน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ในเครือเซนต์จอห์น ยืนยันว่ามหาวิทยาลัยเซนต์จอห์นยังคงอยู่ โรงเรียนก็ยังอยู่ แต่ที่เพิ่มขึ้นมาเป็นการพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสที่มีการศึกษาเป็นศูนย์กลาง และเป็นการพัฒนาพื้นที่ในทำเลดีที่สุดของห้าแยกลาดพร้าวซึ่งกลุ่มเซนต์จอห์นถือครองอยู่ให้เต็มศักยภาพ ให้มีความคุ้มค่ามากที่สุด

P_01

ดร.ชัยณรงค์  มนเทียรวิเชียรฉาย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซาแลน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ในเครือเซนต์จอห์น

โดยทั่วไปโครงการมิกซ์ยูส มักจะเน้นไปที่การสร้างที่พักอาศัย  แหล่งช้อปปิ้ง และโรงแรม แต่ เดอะเซนต์ เรสิเดนเซส มีเรื่องใหม่ที่มิกซ์เข้ามาคือเรื่องเกี่ยวกับการศึกษา ซึ่ง ดร.ชัยณรงค์  มนเทียรวิเชียรฉาย มองว่า “ชุมชนคุณภาพจะต้องมีเรื่องของการศึกษาที่มีคุณภาพเป็นส่วนหนึ่งในสภาพแวดล้อมของชุมชนด้วย เรามั่นใจว่าการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยให้อยู่ใกล้สถานศึกษา หรือมีสถานศึกษาชั้นนำตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน เป็นแนวทางสร้างคอมมูนิตี้หรือชุมชนที่ดีมีคุณภาพ เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในการพัฒนาที่พักอาศัยในต่างประเทศ โครงการของเราจึงเป็นการพัฒนาที่ดินที่มีส่วนของที่พักอาศัย มอลล์ และสถานศึกษา เป็นมิกซ์ยูสโมเดลใหม่”

ด้วยจุดแข็งของกลุ่มเซนต์จอห์นซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงการศึกษาคุณภาพ มาพัฒนาเพิ่มมูลค่าให้กับสินทรัพย์แลนด์แบงค์ที่มีอยู่ จึงกลายมาเป็นโครงการ เดอะ เซนต์ เรสิเดนเซส (The Saint Residences) EDUCATION ESTATE ที่มีความแตกต่างจากโครงการอื่นๆ แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นโครงการมิกซ์ยูสภายใต้คอนเซป EDUCATION ESTATE แต่ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซาแลน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด บริษัทในเครือเซนต์จอห์น ยืนยันว่ากลุ่มเป้าหมายคือคนที่มองเห็นโอกาสทางการลงทุน

“โดยเฉพาะ กลุ่มพ่อแม่  ผู้ปกครอง  รวมถึงหนุ่มสาวยุคใหม่ที่กำลังเริ่มต้นชีวิตครอบครัว ต้องการที่พักอาศัยสำหรับอยู่กันทั้งครอบครัว  หรืออาจซื้อเพื่อให้ลูกอาศัย กรณีที่พ่อแม่เป็นคนต่างจังหวัด  เพราะโครงการอยู่ในทำเลที่ใกล้สถานศึกษาหลายแห่ง  และแน่นอน นักเรียน  นักศึกษาของเซนต์จอห์นก็รวมอยู่ในกลุ่มเป้าหมายด้วย  แต่เรายังมองกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นนักธุรกิจ  และคนทำงานออฟฟิศในย่านนี้ด้วย  เพราะบริเวณนี้ถือเป็นศูนย์รวมของหลายสิ่ง  ทั้งเป็นย่านธุรกิจใหม่  อยู่ใกล้โรงเรียนและสถานศึกษาชั้นนำมากมาย ใกล้มหาวิทยาลัย  และยังเดินทางไปทุกจดหมายได้สะดวกมาก  ไม่เสียเวลาเลย” ดร.ชัยณรงค์ กล่าวไว้อย่างน่าสนใจ

P_04

อย่างไรก็ตาม คุณภาพชีวิตก็เป็นสิ่งที่โครงการ เดอะ เซนต์ เรสิเดนเซส (The Saint Residences) ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก โดย ต้น ๆ โดย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซาแลน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด มั่นใจว่า “คุณจะมีเวลามากพอในช่วงเช้าสำหรับการดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย  เพราะคุณสามารถตื่นแต่เช้าตรู่  เดินจากโครงการเพื่อรับอากาศบริสุทธิ์จากพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ของสวนสาธารณะใกล้ๆ  ทั้งสวนรถไฟ และสวนจตุจักร  จะขี่จักรยาน  จ๊อกกิ้ง  หรือออกกำลังกายในแบบที่ต้องการได้อย่างอิสระ  ไม่มีข้อจำกัดเรื่องเวลา  หลังจากนั้นจะเป็นเวลาสำหรับการทำงานหรือการเรียน ซึ่งใช้เวลาเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่สะดวกและใช้เวลาไม่นาน”

ทั้งนี้การวางตำแหน่งของโครงการเดอะ เซนต์ เรสิเดนเซสไว้ในระดับพรีเมี่ยมที่ราคาดูเหมือนจะสูงในสายตาหลายๆ คน แต่ ดร.ชัยณรงค์  มนเทียรวิเชียรฉาย กลับมองว่า กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะทราบดีว่าการลงทุนในคอนโดมิเนียมทำเลศักยภาพบริเวณนี้  ราคาโดยเฉลี่ยจะอยู่ที่เท่าใด และแม้ห้าแยกลาดพร้าวจะไม่ใช่ใจกลางเมือง แต่เป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางที่ใกล้เมืองมากที่สุด  และการพัฒนาเส้นทางคมนาคมในบริเวณนี้ยังมีความชัดเจนและเริ่มดำเนินการไปแล้วก่อนเส้นทางอื่นๆ  โดยเฉพาะเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว (หมอชิต-สะพานใหม่-ลำลูกกา)  โดยก่อสร้างโครงการแล้วในช่วงสถานีที่ 1 ถึงสถานีที่ 5 คือห้าสถานีแยกลาดพร้าว ถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์   นี่คือหลักฐานชัดเจนว่าลูกค้าที่ซื้อโครงการเดอะเซนต์ เรสิเดนเซส จะได้ผลตอบแทนเชิงบวกจากการลงทุนอย่างแน่นอนไม่ว่าจะมองในระยะสั้นหรือระยะยาว

P_02

P_03

เพราะฉะนั้น หากพิจารณาโดยภาพรวมแล้วโครงการเดอะ เซนต์ เรสิเดนเซส จึงมีความคุ้มค่าในทุกมุมมอง ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนเพื่อการอยู่อาศัยเองของครอบครัว อีกทั้งห้าแยกลาดพร้าวยังเป็นทำเลศักยภาพ แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกรายล้อม  มีพื้นที่สีเขียวของสวนสาธารณะมากพอ  เป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางที่สะดวกและปลอดภัย  การอยู่อาศัยภายในโครงการ ดร.ชัยณรงค์  มนเทียรวิเชียรฉาย ก็ยืนยันว่า บริษัท ซาแลน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ในเครือเซนต์จอห์น มีความตั้งใจสร้าง เดอะ เซนต์ เรสิเดนเซส ให้เป็นสังคมคุณภาพ มีระดับ ให้ความเป็นส่วนตัวสูง  ปลอดภัย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเพื่อการใช้ชีวิตที่ทันสมัยของคนยุคใหม่  การอาศัยอยู่ที่นี่จะได้เวลาส่วนตัวเพิ่มขึ้นในทุกเช้าและช่วงเลิกงานหรือเลิกเรียน ไม่ต้องเร่งรีบเพื่อเสียเวลาไปกับการเดินทางมากเกินไปในแต่ละวัน และหากไม่ต้องการอยู่อาศัยเอง ก็สามารถปล่อยเช่าได้ง่ายด้วยทำเลที่สะดวกเดินทางไปทุกจุดหมายในกรุงเทพฯ ได้อย่างง่ายดาย

 

เดอะ เซนต์ เรสิเดนเซส (The Saint Residences) โทรศัพท์ 081-554-7575

www.thesaint-residences.com / www.facebook.com/TheSaintResidences

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด