Lo Feature Image Chewathai Kaset

Home Automation จุดขายใหม่คอนโดฯ​ ชีวาทัย เกษตร-นวมินทร์

ชีวาทัยเปิดโครงการชีวาทัย เกษตร-นวมินทร์ จับมือกับ COMMAX โชว์เทคโนโลยี Home Automation พร้อมฟังก์ชันอำนวยความสะดวกผ่านมือถือ จับตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Y

 

เพราะไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ มีมือถือเป็นเหมือนอวัยวะอีกชิ้นของร่างกายที่ขาดไม่ได้ ตั้งแต่ตื่นจะเข้านอน ต้องมีมือถือติดตัว ทำอะไรก็ต้องผ่านมือถือนี่แหละ และนับวันมือถือก็จะเข้ามาช่วยให้การใช้ชีวิตเราง่ายมากขึ้นเรื่อยๆ

 

อย่างล่าสุด บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) ได้จับมือกับบริษัท COMMAX Company Limited นำเทคโนโลยี Home Automation เข้ามาติดตั้งภายในโครงการ  ซึ่งจะทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถสั่งงานอุปกรณ์ภายในห้องและในโครงการได้โดยผ่านมือถือ เป็นการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน

 

Boon Choon Keat Ceo Chewa

 

นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA  เปิดเผยว่า  บริษัทได้เปิดตัวโครงการชีวาทัย เกษตร-นวมินทร์ บนพื้นที่กว่า 5​ ไร่ เป็นโครงการคอนโดมิเนียมสูง 25 ชั้น มีจำนวนห้อง 649 ยูนิต พร้อมร้านค้า 5 ร้านในโครงการ มีที่จอดรถอยู่ที่ 49% ของโครงการ  ราคาขายเริ่มต้น 2.10 ล้านบาท หรือมีราคาเฉลี่ย 95,000 บาทต่อตารางเมตรโดยกลุ่มเป้าหมายหลักของโครงการเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่  Generation Y อายุ 25-40 ปี

 

“เราเน้นขายไลฟ์สไตล์ จึงมีการนำเอาระบบ Home Automation เข้ามาใช้ในโครงการ ถือเป็นจุดขายใหม่ของโครงการ ไม่ใช่แค่ทำเลที่ตั้งหรือสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการเท่านั้น”

 

โดยโครงการชีวาทัย เกษตร-นวมินทร์ ถือเป็นโครงการแรกๆ ที่มีระบบ Home Automation แบบครบตั้งแต่จุดเข้าพื้นที่โครงการจนถึงการใช้งานภายในห้องพัก ซึ่งนอกจากโครงการนี้บริษัทยังวางแผนนำระบบ Home Automation เข้าติดตั้งภายในโครงการชีวาทัย ปิ่นเกล้า ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้อีกด้วย โดยโครงการในอนาคตจะมีการพัฒนาระบบ Home Automation ให้ทันสมัยเพิ่มมากขึ้น เช่น การสั่งงานด้วยเสียง การสแกนใบหน้า หรือการสแกนด้วยนิ้วมือ

 

มาดูกันว่าระบบ Home Automation ที่นำมาติดตั้งภายในโครงการ ซึ่งจะช่วยให้ชีวิตคนอยู่อาศัยในโครงการดีขึ้นอย่างไรบ้าง

-การเข้าออกโครงการ ตั้งแต่ทางเข้าโครงการ ล็อบบี้ และห้องพัก สั่งงานด้วยโทรศัพท์มือถือ

-การใช้ลิฟท์โดยสาร สามารถใช้มือถือสั่งงานขึ้นไปยังชั้นที่พักได้ ด้วยระบบบลูทูธ

-การเปิด-ปิด หลอดไฟ อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในห้อง แอร์ ที่นอกจากเปิด-ปิด ยังสามารถตั้งอุณหภูมิได้ จะสั่งแบบแยกอุปกรณ์ หรือจะสั่งปิดทั้งห้องก็ได้

-มีระบบการเชื่อมต่อกับกล้องวงจรปิดพื้นที่ส่วนกลางต่างๆ เพื่อตรวจสอบจำนวนผู้ใช้บริการของสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ และการสั่งอนุญาตให้กับผู้มาติดต่อเข้าโครงการหรือไม่ได้ด้วย

-สามารถติดต่อสื่อสารระหว่างห้องชุดอื่นได้

-มีปุ่มฉุกเฉิน ติดต่อกับเจ้าหน้าที่โครงการ เมื่อมีเหตุฉุกเฉิน

โดยการทำงานของระบบ Home Automation จะผ่านแอพพลิเคชั่น “CHIWATHAI” ที่ COMMAX พัฒนามาให้กับโครงการของชีวาทัย ซึ่งเป็นการทำงานผ่านสัญญาณบลูทูธ

 

Chewathai Kaset 2

 

สำหรับบริษัท COMMAX Company Limited ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญ และผู้นำทางด้านระบบ Intercom, Video Phone, Smart Home System (IoT) ของโลก  โดยบริษัทได้มีการเปิดมามากกว่า 50 ปี และมีตัวแทนจำหน่ายสินค้ามากกว่า 120 ประเทศทั่วโลก และ COMMAX ยังมีโรงงานผู้ผลิต Technology and Knowledge เป็นของตัวเอง ทำให้สามารถพัฒนาสินค้าทั้ง Hardware and Software ได้ตามความต้องการของลูกค้าบริษัท พร้อมทั้งยังได้มีรางวัลต่างๆ มากมาย ได้แก่ Reddot Design Award, iF Design Award, Good Design Award, IDEA Design Award

 

อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการอีกมากมาย ได้แก่ Stylish Lobby, Sky Infinity Edge Pool, Serene Garden, Private Vertical Garden, Active Studio, Inspirational Library,Co-Learning& Co-Working Hub, Lifestyle Shop, Home Automation และ Shuttle Service  รวมทั้งยังมีระบบรักษาความปลอดภัย ได้แก่ ระบบคีย์การ์ดบริเวณทางเข้าอาคาร, ระบบกล้อง CCTV พร้อมพนักงานรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

 

Chewathai Kaset 3

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด