Lo Feature Image Origin X Dwg

“ออริจิ้น-พรีโม” จับมือ DWG เจาะลูกค้าต่างชาติทั่วโลก ดันยอด 5,600 ล้าน

“ออริจิ้น” จับมือ “DWG Thailand” ขนโปรเจ็กต์คอนโดฯ​ เจาะตลาด 10 ชาติทั่วโลก ดันเป้ายอดขาย 5,600 ล้าน ชู 3 กลยุทธ์สวนกระแสตลาดชะลอตัว มั่นใจไทยยังเป็นจุดหมายของต่างชาติทั้งพักอาศัยและท่องเที่ยว

 

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับบริษัท ดีดับเบิลยูจี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DWG Thailand ผู้บริหารงานขายอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรชั้นนำจากสิงคโปร์ ให้เป็นตัวแทนขายโครงการคอนโดมิเนียมแบรนด์ต่างๆ ของบริษัทฯ ในตลาดต่างประเทศ เพื่อเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากปัจจุบัน 16% เป็น 20% หรือมียอดขายประมาณ 5,600 ล้านบาท จากเป้าหมายยอดขายรวมในปีนี้ 28,000 ล้านบาท โดยคาดว่ายอดขายจาก DWG Thailand จะทำได้ 4,000 ล้านบาท ส่วนอีก 1,600 ล้านบาทจะมาจากเอเย่นต์รายอื่นๆ ที่เป็นตัวแทนให้กับบริษัท

01 นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหา
นายพีระพงศ์ จรูญเอก

 

การที่บริษัทเลือกให้ DWG Thailand เป็นตัวแทนขายโครงการของบริษัทนั้น เป็นเพราะDWG Thailand ถือเป็นเอเย่นต์ชั้นนำในประเทศสิงคโปร์ มีเครือข่ายในประเทศมากกว่า 4,000 แห่ง โดยศักยภาพการทำตลาดสามารถขายโครงการคอนโดฯ ในประเทศไทยได้กว่า 10,000 ล้านบาทต่อปี นอกจากนี้ DWG Thailand ยังมีนโยบายการออกไปทำตลาดในต่างประเทศ ทั้งในเอเชีย อาทิ ไต้หวัน จีน ญี่ปุ่น กัมพูชา และในยุโรป เช่น อังกฤษ  ซึ่ง DWG Thailand จะนำโครงการของออริจิ้นไปบริหารการขายอย่างน้อย 10 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย เมียนมา อังกฤษ ฝรั่งเศส จีน ญี่ปุ่น และดูไบ

 

“ปัจจุบันตลาดคอนโดฯ ของไทยมีลูกค้าต่างชาติเข้ามาซื้อ คิดเป็นสัดส่วน 25% ของตลาดรวม  ซึ่งปัจจุบันบริษัทยังมียอดขายต่างชาติเพียง 16% จึงยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ปัจจุบันบริษัทมีโครงการอยู่ระหว่างการขาย 30 โครงการ” 

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตลาดอสังหาฯ​ ที่จับตลาดต่างชาติในปีนี้จะชะลอตัว จากมาตรการ LTV  ออกมาสกัดนักเก็งกำไร โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าชาวจีน แต่ยังมีกลุ่มชาวต่างชาติจากประเทศอื่นๆ ที่ให้ความสนใจอสังหาฯ ในประเทศทไทย ไม่ว่าจะเป็นจากประเทศเพื่อนบ้านกลุ่ม CLMV รวมถึงชาวต่างชาติอื่นๆ ในเอเชีย ซึ่งประเทศไทยยังได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ ในการเข้ามาพักอาศัยและการท่องเที่ยว รวมถึงเป็นประเทศที่ยังมีการเข้ามาลงทุนในอสังหาฯ อย่างต่อเนื่องด้วย  โดยประเทศไทยถือว่าติดอันดับ 9 สำหรับที่พักหลังเกษียณของชาวต่างชาติ เนื่องจากมีต้นทุนค่าครองชีพต่ำ ไลฟ์สไตล์หลากหลาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

 

นายพีระพงค์ กล่าวอีกว่า ได้วาง 3 กลยุทธ์ในการทำตลาดและสร้างการเติบโตกับการจับตลาดลูกค้าต่างชาติ ได้แก่ 1.กลยุทธ์​ B2B การทำตลาดผ่านเอเย่นต์ในแต่ละประเทศ 2.การมองหาพันธมิตรทางธุรกิจ เช่น DWG ในการช่วยทำตลาด 3.การให้บริการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ภายใต้บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด  ซึ่งภาพรวมตลาดผู้ซื้อชาวต่างชาติในปี 2561 ที่ผ่านมาคาดว่ามูลค่า  92,000 ล้านบาท ส่วนปีนี้คาดว่าตลาดจะมีมูลค่ารวมประมาณ 100,000 ล้านบาท

 

ด้านนายธนา ต่อสหะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด ผู้ให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ในเครือออริจิ้น กล่าวว่า หลังจากบริษัทได้ตกลงความร่วมมือกับ DWG Thailand ในการดูแลงานบริการหลังการขาย 3 ด้าน ให้แก่ลูกค้าชาวต่างชาติทั้งหมดของ DWG Thailand ได้แก่ 1.บริการรับฝากขายต่อและปล่อยเช่า (Resale & Leasing Services) 2.บริการตกแต่งห้องพัก (Decoration Services) 3.บริการดูแลด้านความสะอาดภายในห้องพัก (Cleaning Services) ล่าสุด บริษัทเตรียมเข้าพบปะกับเครือข่ายตัวแทนขายของ DWG Thailand ทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ เพื่อนำเสนอบริการหลังการขายที่ได้คุณภาพและมาตรฐานของบริษัท แก่ลูกค้าชาวต่างชาติทั้งหมดในเครือข่ายของ DWG ที่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ในไทย

04 นายเดนก้า วี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ดีดับเบิลยูจี (dwg)
นายเดนก้า วี

ส่วนนายเดนก้า วี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ดีดับเบิลยูจี (DWG) กล่าวว่า DWG Thailand จะนำโครงการของออริจิ้นภายใต้ 2 แบรนด์หลัก ได้แก่ พาร์ค ออริจิ้น (PARK ORIGIN) และดิ ออริจิ้น (The Origin) ไปขายในตลาดต่างประเทศทั้ง 10 ชาติ โดยจะมุ่งเน้นการนำเสนอจุดขายของแบรนด์ให้เป็นที่จดจำและไว้วางใจ มากกว่าการนำเสนอจุดขายเป็นรายโครงการ เพื่อสร้างโอกาสของแบรนด์ในฐานะ “อินเตอร์แบรนด์” ให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน”

 

“ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในหลายประเทศทั่วโลกมีราคาสูงเกินกว่าที่คนทั่วไปจะสามารถเข้าถึงได้ ทำให้หลายประเทศยังคงมองหาโอกาสการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศ ทั้งเพื่อการอยู่อาศัยในช่วงหลังเกษียณและการลงทุน   ปล่อยเช่า โดยไทยยังถือเป็นประเทศเป้าหมายสำคัญที่ชาวต่างชาติยังคงให้ความสนใจการซื้อที่อยู่อาศัยในหลากหลายเซ็กเมนท์ และคอนโดมิเนียมของออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ทั้ง 2 แบรนด์ ล้วนตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพ  มีคุณภาพ ฟังก์ชั่น การออกแบบ สิ่งอำนวยความสะดวก ที่ได้มาตรฐานพร้อมตอบโจทย์ผู้บริโภคระดับสากล” นายเดนก้า กล่าว

 

สำหรับ DWG หรือ Dennis Wee Group เป็นผู้ประกอบธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของสิงคโปร์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 ณ ประเทศสิงคโปร์ ภายใต้ชื่อ Dennis Wee Realty ก่อนเปลี่ยนชื่อเป็น DWG อย่างเป็นทางการในปี 2551 ปัจจุบัน มีเครือข่ายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อยู่ในกว่า 10 ประเทศทั่วโลก มีโครงการที่เป็นตัวแทนขายรวมกันทั่วโลก ขณะนี้กว่า 15 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 9,000 ล้านบาท

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด