News บี.เอฟ.เอ็ม จับมือ มิตซูบิชิ เคมิคอล เปิดตัว Alpolic A2 แผ่นอลูมิเนียมไส้กลางกันไฟ 1

บี.เอฟ.เอ็ม. จับมือ มิตซูบิชิ เคมิคอล เปิดตัว ALPOLIC A2 แผ่นอลูมิเนียมไส้กลางกันไฟ

บี.เอฟ.เอ็ม. ตัวแทนจำหน่ายวัสดุตกตแ่งอาคารเกรดพรีเมียมนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ร่วมมือกับ มิตซูบิชิ เคมิคอล ประเทศญี่ปุ่น ประกาศรุกธุรกิจ พร้อมเปิดตัว ALPOLIC A2 (อัลโพลิค เอ2) แผ่นอะลูมิเนียมคอมโพสิทไส้กลางกันไฟมาตรฐานใหม่ ปลอดภัยต่อกรณีเกิดไฟไหม้อาคารยิ่งขึ้น และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นครั้งแรก หลังครองเจ้าตลาดในไทยมานานกว่า 20 ปี

 

นายกศิปัญญ์ ศิริธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.เอฟ.เอ็ม. (BFM) จำกัด เปิดเผยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แผ่นอะลูมิเนียมคอมโพสิทไส้กลางกันไฟมาตรฐานใหม่ว่า เหตุการณ์อัคคีภัยในอาคารสูงหลายครั้งที่ผ่านมา ทั้งในและต่างประเทศ หลายครั้งพบสาเหตุเกิดจากการใช้วัสดุลามไฟ เกิดความเสียหายทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน ในบางกรณีก็ยากที่จะประเมินมูลค่าการสูญเสีย ด้วยเหตุดังกล่าว BFM ที่เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายวัสดุตกแต่งอาคารเกรดพรีเมียมมายาวนานกว่า 20 ปี จึงได้มีการร่วมมือกับ มิตซูบิชิ เคมิคอล ประเทศญี่ปุ่น นำเข้าเปิดตัว อัลโพลิค คลาส เอ2 (ALPOLIC A2) แผ่นอะลูมิเนียมคอมโพสิทไส้กลางกันไฟมาตรฐานใหม่สู่ตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการ

 

News บี.เอฟ.เอ็ม จับมือ มิตซูบิชิ เคมิคอล เปิดตัว Alpolic A2 แผ่นอลูมิเนียมไส้กลางกันไฟ 3

 

ผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมคอมโพสิทในบ้านเราที่ใช้กันทั่วไปมักจะเป็นแบบไส้กลาง Polyethylene (PE) ซึ่งเป็นพลาสติกที่ไฟติดได้ง่ายมาก หากเกิดเพลิงไหม้ก็จะลุกลามสร้างความเสียหายได้เป็นวงกว้าง แต่มีราคาต่ำกว่าพันบาท/ตารางเมตร ขณะที่แบบไส้กลางเป็นพลาสติกกันไฟ Non-Combustible MiniralFiledd Core (FR) ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1,200 บาท/ตารางเมตร ส่วน ALPOLIC A2 จะมีราคาเพิ่มจากตัว FR ประมาณ 20% ไม่เกิน 1,500 บาท/ตารางเมตร แต่จะได้คุณภาพที่ดีกว่ามาก เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่คายความร้อน อุณหภูมิจากการเผาไหม้และควันพิษน้อยกว่า โดยบริษัทจะนำผลิตภัณฑ์เข้ามาจากญี่ปุ่นโดยตรง เพื่อเป็นการยกระดับความปลอดภัยให้ทัดเทียมสากล

 

มูลค่าตลาดวัสดุอลูมิเนียมคอมโพสิทในประเทศไทยนั้นมีมากกว่า 2,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี เพราะมีการใช้วัสดุกันอย่างแพร่หลายมากขึ้น โดยเฉพาะตามเมกะโปรเจ็คต์ขนาดใหญ่ของภาครัฐ ทั้งสนามบิน สถานีรถไฟฟ้า และรถไฟความเร็วสูงในอนาคต รวมถึงอาคาร Mixed use ขนาดใหญ่ของภาคเอกชน โดยตั้งเป้าในปีนี้คาดว่าเติบโตประมาณ 5-10% และระยะยาวในปีพ.ศ.2562-2563 ประมาณ 400,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นยอดขายผลิตภัณฑ์ คลาส เอ2 10% และ FR 90%  ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต แต่ประเทศไทยยังคงไม่มีมาตรการด้านกฏหมายเกี่ยวกับการบังคับใช้ ควบคุม และตรวจสอบความปลอดภัยของวัสดุประเภทนี้อย่างจริงจัง เหมือนเช่นประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ ที่กำหนดให้ผู้นำเข้าและผู้ผลิตต้องผ่านเกณฑ์มาตรฐานความปลอดภัยในระดับสากล

 

News บี.เอฟ.เอ็ม จับมือ มิตซูบิชิ เคมิคอล เปิดตัว Alpolic A2 แผ่นอลูมิเนียมไส้กลางกันไฟ 2

 

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด