Ryl Feature 100723

ESTAR เปิดตัวผู้บริหารคนใหม่ ไพโรจน์ วัฒนวโรดม ปรับใหญ่รุกตลาดบ้าน

ESTAR

พูดคุยกับผู้บริหารใหม่ “พี่แจ้ – ไพโรจน์ วัฒนวโรดม”  ของบริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน)  หรือ ESTAR  มาขับเคลื่อนธุรกิจ ปรับครั้งใหญ่ รุกตลาดบ้าน พร้อมพัฒนาโปรดักส์ใหม่ ในคอนเซ็ปต์ “Creator of Life’s Pleasures” ตั้งเป้านี้ 2566  เปิดโครงการ ควินทารา มาย’ ซีรีย์ จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวม 4,150 ล้านบาท พร้อมดันยอดขายรวมแตะ 3,100 ล้านบาทในสิ้นปีนี้  และ แผนปี 2567 เปิดโครงการ “เวลาน่า 3” บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม เผยบอร์ดบริหารไฟเขียวอนุมัติงบซื้อที่ดิน 1,000ล้านบาท เตรียมหาซื้อที่ดินอีก 1-2 แปลง รอพัฒนาโครงการใหม่

 

ESTAR

ESTAR

นายไพโรจน์ วัฒนวโรดม กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ ESTAR เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้มีประสบการณ์ด้านการบริหารงานในวงการอสังหาริมทรัพย์และองค์กรชั้นนำมายาวนาน อีกทั้งยังมีความเชี่ยวชาญในด้านการวิเคราะห์ภาพรวมตลาดอสังหาฯ การพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค และการบริหารจัดการความเสี่ยง ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์อันดีกับพันธมิตรทางธุรกิจ โดยวางเป้าหมายแรกการดำเนินงาน คือสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนภายในองค์กร ได้แก่

  • การเป็นหัวหน้าทีมที่เข้มแข็ง การเพิ่มศักยภาพองค์กรด้วยการสร้างทีมเวิร์คในการผลักดันงานให้เป็นไปตามเป้า
  • การพัฒนาคุณภาพสินค้าที่โดนใจลูกค้าและสามารถจับต้องได้
  • มีดีไซน์ตอบรับตลาด ทันยุคสมัย รวมถึงพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ

Estar Project Bc (ระยอง) Breeze Chalet (2) Estar Project Bc (ระยอง) Grand Velana (1)

 

โดยให้เพิ่มสัดส่วนการลงทุนโครงการแนวราบให้มากขึ้น จากเดิมมีสัดส่วนการลงทุนและรายได้จากโครงการคอนโดมิเนียม80% และมีรายได้จากที่อยู่อาศัยแนวราบ 20% โดยตั้งเป้าว่าในระยะ3ปีจากนี้จะเพิ่มสัดส่วนโครงการแนวราบเป็น 50% เท่าๆกับกลุ่มคอนโด โดยเห็นว่าตลาดบ้านใช้เวลาในการรับรู้รายได้เพียงแค่ปีเดียว ส่วนคอนโดกว่าจะรับรู้รายได้ใช้เวลามากกว่า3 ปี

นายไพโรจน์ กล่าวว่า ล่าสุดบอร์ดได้อนุมัติงบประมาณในการซื้อที่ดินแล้ว 1,000 ล้านบาท และขณะนี้บริษัทได้ซื้อที่ดินรอการพัฒนาเข้ามาแล้ว 1 แปลงในทำเลย่านสนามบินสุวรรณภูมิ จำนวน16ไร่ ในราคา 300ล้านบาท ซึ่งจะพัฒนาเป็นโครงการทาวน์โฮมมูลค่า700ล้านบาท และอยู่ระหว่างการหาที่ดินเพิ่มในโซนกทม.อีก1แปลง เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการให้ในปี67

นอกจากจะมีการพัฒนาโครงการในที่ดินใหม่ที่ซื้อเข้ามาแล้ว ยังมีแผนจะนำที่ดินที่มีอยู่ 2 ทำเล คือ ทำเลเย็นอากาศขนาด3ไร่ 2งาน มาพัฒนาบ้านหรูระดับราคา 40-80ล้านบาท จำนวน 12 หลัง และนำที่ดินในย่านแยกติวานนท์ จำนวน 7 ไร่ 3งาน มาพัฒนาบ้านแนวราบมเช่นกัน”ทั้งนี้อยู่ในช่วงการศึกษาความเหมาะสม

 

Estar Project Bc (ระยอง) Velana Amoda (3) Estar Project Bc (ระยอง) Grand Velana (2)

 

ในตลาดภูมิภาค อีสเทอร์น สตาร์ มีที่ดินในจังหวัดระยอง อ.บ้านฉาง ซึ้งเป็นที่ดินรอบๆ สนามกอล์ฟ อีสเทิร์น สตาร์ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 6 แปลงรวมที่ดินสะสมประมาณ 238 ไร่ นำมาพัฒนาโครงการแนวราบเพิ่ม 3โครงการ เน้นกลุ่มบ้านระดับราคา 5-9ล้านบาท โดยคาดว่าจะเปิดขายในช่วงไตรมาส 2-3 ปี 67

โดยกลุ่มเป้าหมายหลักจากพนักงานคนทำงานในพื้นที่ บริษัท ปตท.,เอสซีจี และ ไออาร์ที่มีศักยภาพสูง รายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 70,000-300,000บาท และเป็นกลุ่มที่มีอัตราการปฏิเสธสินเชื่อต่ำ ซึ่งการขยายตลาดดังกล่าวที่ผ่านมาทำให้ยอดขายในระยองขยายตัวถึง1,000 ล้านบาท จากเดิมที่มียอดขายในจ.ระยองที่ประมาณ 700ล้านบาท

ในขณะที่การพัฒนาโครงการคอนโดในปีหน้าจะยังไม่มีโครงการเปิดใหม่ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมามีการเปิดตัวโครงการใหม่ 3 โครงการมูลค่า4,150 ล้านบาท “ในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าว่าจะมมีรายได้รับรู้หรือยอดโอนอยู่ที่ 1,500ล้านบาท และมียอดขายรวมประมาณ3,100ล้านบาท”

 

Shot 01 220929 Facade 221103 Qpn Shot03 Facade View 02 Final

 

โดยแผนของ ESTAR จะปรับทิศทางการดำเนินงานโดยเน้นโครงการพร้อมอยู่ และมีการเตรียมออกแคมเปญอัตราดอกเบี้ยพิเศษจากโครงการ รวมถึงในโครงการพรีเซลมีการเร่งยอดขายจากแคมเปญ ห้องสวย วิวดี ราคาพิเศษ ขณะเดียวกันทางฝั่งระยอง ก็จะมีการเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวใหม่ ระดับช่วงราคา 4-6 ล้านบาท และไฮไลท์สำคัญในปีนี้ คือการเปิดโฉม ควินทารา มาย’ ซีรีย์ คอนโดใจกลางเมือง 3 โครงการ มูลค่ารวม 4,150 ล้านบาท โดยเริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้วทั้ง 3 โครงการ และคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณช่วงไตรมาส 3 – ไตรมาส 4 ปี 2567 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นซีรีย์แรกที่ใช้แนวคิด “Creator of Life’s Pleasures” มาเป็นแกนหลักในการพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้า และจะนำไปใช้พัฒนาต่อในโปรดักส์ซีรีย์ปีหน้าด้วย”

 

นายไพโรจน์ กล่าวว่า ต่อจากนี้อีสเทอร์น สตาร์ เดินหน้าพัฒนาโปรดักส์ทุกโครงการโดยยึดจาก DNA แบรนด์ คือใช้ความโดดเด่นในการพัฒนาดีไซน์และคุณภาพสินค้ามาเป็นจุดแข็งเพื่อสร้างความได้เปรียบด้านการแข่งขัน พร้อมมุ่งเจาะกลุ่มตลาดระดับกลาง Gen Y โดยพัฒนาที่อยู่อาศัยทุกโครงการภายใต้แนวคิด “Creator of Life’s Pleasures” สามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้จากความเฉพาะตัวที่เป็นเอกลักษณ์ใน

3 แกนหลักคือ Creator of Design, Creator of Green และ Creator of Living สร้างสรรค์การอยู่อาศัย
แบบ Smart life อย่างสมบูรณ์รอบด้านด้วยดีไซน์ประณีตของงานสถาปัตยกรรมและการออกแบบที่มอบประโยชน์ใช้สอยสูงสุด ให้ความยืดหยุ่นของพื้นที่ใช้สอยที่รองรับได้ทุกไลฟ์สไตล์ ยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัยอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น การใช้พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานสะอาด โดยมีพื้นที่สำหรับ EV Charger ให้ลูกบ้าน มีระบบจัดการขยะเพื่อสนับสนุนการก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ที่อยู่อาศัยยังต้องช่วยสร้างความสมดุลในการใช้ชีวิตตอบรับสังคมวิถีใหม่ New Normal ซึ่งให้ความสำคัญกับพื้นที่แยกสัดส่วนความเป็นสาธารณะกับพื้นที่ส่วนตัวชัดเจนหากยังเชื่อมโลกไว้ได้ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม

Shot 01 220929 Facade Shot 16 221007 One Bed Bedroom

 

อย่างไรก็ตามในปีนี้บริษัทฯ มีแผนที่จะลงทุนซื้อที่ดินเพิ่มในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อรองรับการขยายพอร์ทแนว ราบในปีหน้า และต้องการให้สินค้ามีความครอบคลุมทั้งในแง่ของเซ็กเมนท์และทำเล นอกจากนี้ยังต้องการตอบสนองดีมานด์ของลูกค้าที่มองหาที่อยู่อาศัยประเภทแนวราบในกรุงเทพฯ โดยเบื้องต้นได้มีการศึกษาที่ ดินรอบๆ เน้นไปทางกรุงเทพฯ เหนือ กรุงเทพฯ ตะวันออก และกรุงเทพฯ ตะวันตก ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพ เนื่องจากติดถนนใหญ่ เชื่อมต่อการเดินทางได้สะดวกและอยู่ในรัศมีเส้นรถไฟฟ้า คาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดี

 

220525 Entrance Final(tif) Shot07 Soccer Stadium Final

 

เนื่องจากการกระจายตัวของประชากรเมือง และเส้นรถไฟฟ้าที่เพิ่มสายทำให้มีความน่าสนใจในหลายทำเล ในส่วนของที่ระยอง จากผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าในพื้นที่ ทำให้บริษัทฯ ตัดสินใจจะนำที่ดินในโซนสนามกอล์ฟ และที่ดินตรงถนนบูรพาพัฒน์ บ้านฉาง มาพัฒนาโครงการใหม่พร้อม นำสิ่งที่ลูกค้าชอบจากโครงการที่ผ่านมา ได้แก่ ดีไซน์ ไลฟ์สไตล์ แบบบ้านมาเป็นส่วนหนึ่งในไอเดียการออกแบบ เพื่อให้บ้านออกมาคุ้ม ครบฟังก์ชัน และผู้อยู่อาศัยมีความสุข นายไพโรจน์กล่าวทิ้งท้าย

 

บทความน่าสนใจ

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด