Grand Asset Covid

แกรนด์ แอสเสท อ้อนรัฐเร่งรัดฉีดวัคซีน ห่วงเศรษฐกิจพังลายแสนล้าน​

“แกรนด์ แอสเสท” วอนให้รัฐบาลเร่งรัดจัดหาวัคซีนประสิทธิภาพสูง ราคาไม่แพงให้เพียงพอ พร้อมจัดการฉีดวัคซีนให้ประชาชนโดยเร่งด่วน ห่วงความเชื่อมั่นการลงทุนจากต่างชาติ และเศรษฐกิจเสียหายหลายแสนล้านบาท

 

นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า อยากให้รัฐาลเร่งจัดหาวัคซีนประสิทธิภาพสูง ราคาไม่แพงมาให้บริการอย่างเพียงพอ และบริหารจัดการฉีดวัคซีนโดยเร่งด่วน เพราะการฉีดวัคซีนที่เพียงพอและรวดเร็วเท่านั้นที่จะลดจำนวนและควบคุมการแพร่ระบาดได้ นอกจากนี้ ยังมีผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนด้วย  เพราะล่าสุด มีความกังวลมากขึ้น จากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นทะลุหลักพันรายต่อวัน  เป็นระยะเวลาต่อเนื่องเกินครึ่งเดือนแล้ว

สถานการณ์ของภาคธุรกิจในขณะนี้ คงต้องฝากความหวังไว้กับความสำเร็จในการควบคุมการแพร่ระบาด ซึ่งธุรกิจโรงแรมของบริษัท ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ยังคาดว่าจะกลับมาฟื้นตัวได้ในครึ่งปีหลังสำหรับบริษัทมีการร่วมทุนกับนักธุรกิจต่างประเทศ ทั้งญี่ปุ่นและสิงคโปร์ ซึ่งต้องการขยายการลงทุนเพิ่มเติมในประเทศไทย แต่ยังคงมองถึงความพร้อมในการฉีดวัคซีนของประเทศไทย ให้ได้ในสัดส่วนที่เหมาะสมเป็นสำคัญ แต่ปัจจุบันยังมีความล่าช้าและมีจำนวนไม่เพียงพอ โดยขณะนี้ประเทศไทยมีการจัดหาวัคซีนครอบคลุมเพียง 45% ของจำนวนประชากรเท่านั้น  ​หากภาครัฐมีการฉีดวัคซีนล่าช้า จะส่งผลอย่างมากต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ คิดเป็นมูลค่าความเสียหายหลายแสนล้านบาท รัฐบาลจึงควรมีการบริหารจัดการให้ดีขึ้น เร่งรัดการจัดซื้อและอนุญาตนำเข้าวัคซีนที่มีประสิทธิภาพสูงราคาไม่แพงให้เพียงพอ รวมทั้งเร่งรัดระยะเวลาในการฉีดวัคซีนให้เร็วขึ้นด้วย

Sheraton Hua Hin 1

นายวิทวัส กล่าวอีกว่า ​ภาคการท่องเที่ยวและบริการเกี่ยวเนื่องกับการจ้างงานสูงถึงกว่า 4  ล้านคน โดยการว่างงานจะเป็นปัญหาระยะยาวต่อเศรษฐกิจของประเทศ การฉีดวัคซีนได้มากและเร็ว จะช่วยให้การท่องเที่ยวฟื้นตัวได้เร็วขึ้น มีตัวอย่าง เช่น ประเทศอิสราเอล ที่ควบคุมการแพร่ระบาดดีขึ้นอย่างรวดเร็ว สามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้เกือบ 100% ในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือน  ทำให้ผู้ป่วยใหม่ลดลงรวดเร็ว และสามารถยกเลิกสวมหน้ากากอนามัยได้

 

ขณะที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ที่ประสบความสำเร็จในการควบคุมโรค สามารถเดินทางระหว่างกันแบบไม่ต้องกักตัวในรูปแบบ ทราเวล บับเบิลได้แล้ว และพบว่ามีการจองเที่ยวบินเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก รวมถึงฮ่องกงและสิงคโปร์  ที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางระหว่างกันในเดือนพฤษภาคมนี้  ซึ่งประเทศไทยควรเร่งดำเนินการในเรื่องวัคซีนเพื่อสร้างความมั่นใจ และทำให้สามารถเปิดเดินทางระหว่างประเทศได้เช่นกัน

 

ส่วนความคืบหน้าของธุรกิจผลิตและส่งออกถุงมือยาง ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างโรงงานผลิตแรก ซึ่งคืบหน้าไปอย่างมาก และมีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคมนี้ตามแผนที่วางไว้  โดยบริษัทยังมีออเดอร์จากต่างประเทศเข้ามาจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง​​ จึงถือว่าเป็นการปรับตัวทางธุรกิจ เพื่อรับกับสถานการณ์ได้อย่างเหมาะสมที่จะช่วยเพิ่มรายได้ให้บริษัทมากขึ้น

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด