News ดี แลนด์ เตรียมเปิดตัว “พอร์โต้ โก ท่าจีน” 6

ดี-แลนด์ เตรียมเปิดตัว “พอร์โต้ โก ท่าจีน” จุดแวะพักสำหรับนักเดินทางบนถ.พระราม 2

จุดแวะพักที่หลายคนคงจะเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักเดินทาง โดยเฉพาะใครที่ขับรถผ่านถนนพระราม 2 ก็จะคุ้นเคยกันดีกับ “พอร์โต้ ชิโน่” และถนนสายเอเชีย สำหรับ “พอร์โต้ โก บางปะอิน” ซึ่งล่าสุดทาง ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ ก็ได้เดินหน้าขยายไลน์ธุรกิจ “พอร์โต้ โก” (Porto Go) บนถนนพระราม 2 อีกครั้งกับ “พอร์โต้ โก ท่าจีน” เตรียมเปิดให้บริการได้เต็ม รูปแบบภายในต้นปี 2563 เป็นสาขาที่ 3 พร้อมพบกับรูปแบบใหม่ของ “วราภรณ์ ซาลาเปา” และ “ชาตรามือ” เปิดไดร์ฟทรูสาขาแรกในประเทศไทย

 

นายสุเทพ ปัญญาสาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ข้อมูลพฤติกรรมของนักเดินทางที่ใช้ถนนสายหลัก และพบว่ามีรถยนต์วิ่งเฉลี่ย 14.8 ล้านคันต่อปี หรือ 4 หมื่นคันต่อวัน เกือบทั้งหมดจอดแวะจุดพักรถ เพื่อเข้าห้องน้ำและทำกิจกรรมอื่นๆ และแวะเติมน้ำมัน ตั้งเป้าจะขยายเพิ่มเป็น 5 สาขา ภายในปี 64 โดยยึดทำเลแนวไฮเวย์ที่ออกไปยังภาคตะวันออกและภาคตะวันตก  

 

จากความสำเร็จของแบรนด์ “พอร์โต้ โก” ธุรกิจรูปแบบใหม่ที่เป็นจุดแวะพัก หรือ Rest Area บนเส้นทางหลวงเชื่อมจังหวัด เริ่มจากเมื่อ 7 ปีก่อนด้วย “พอร์โต้ ชิโน่” ไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งแรกในจังหวัดสมุทรสาคร ถนนพระราม 2 ต่อมาได้เปิดตัว “พอร์โต้ โก บางปะอิน” เมื่อปี 2560 บนถนนสายเอเชีย กิโลเมตรที่ 4 ฝั่งขาออกจากกรุงเทพฯ ที่อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งปัจจุบันเปิด 24 ชม. 

 

News ดี แลนด์ เตรียมเปิดตัว “พอร์โต้ โก ท่าจีน” 3

ล่าสุดกับการทุ่มงบประมาณ 400 ล้านบาท สำหรับโครงการ “พอร์โต้ โก ท่าจีน” อยู่บนพื้นที่ขนาด 23 ไร่ ที่ตำบลบางโทรัด อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ก่อนถึงวัดเกตุมวดีศรีวราราม ห่างจาก “พอร์โต้ ชิโน่” ประมาณ 15 กิโลเมตร ซึ่งเป็นที่ดินเช่าระยะยาว เปิดพื้นที่เช่ากว่า 3,000 ตร.ม. ปัจจุบันมีผู้เช่าแล้วเกือบ 90% อาทิ  7eleven, amazon และร้านที่เปิดให้บริการไดร์ฟทรู อย่าง Starbucks, KFC, McDonald’s และ Dunkin ที่เป็นสาขาแรกในประเทศไทย เพื่อเน้นเจาะกลุ่มนักเดินทางที่ขับรถลงภาคใต้บนถนนพระราม 2 ซึ่งมีปริมาณการจราจร เฉลี่ยสูงถึงวันละ 1.2 แสนคัน โดยมีการวาง Layout ให้ที่จอดรถอยู่กลางพื้นที่ แล้วสามารถจอดรถหน้าร้านค้าต่างๆ ได้เลย สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ที่แวะเข้ามาจะใช้เวลาเพียง 10-40 นาที เพื่อแวะทานอาหาร หรือซื้อทานบนรถ เข้าห้องน้ำ ฯลฯ แล้วสามารถเดินทางต่อได้อย่างไม่เสียเวลามากนัก ตั้งเป้าไว้ที่ 4,500-5,000 คัน/วัน ซึ่งมีความมั่นใจว่าช่วยทำให้การเดินทางสู่ภาคใต้ของถนน พระราม 2 มีชีวิตชีวายิ่งขึ้น คาดว่าจะสร้างเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้บริการได้เต็ม รูปแบบภายในต้นปี 2563 

 

ไฮไลท์อยู่ที่ร้านวราภรณ์ และ ชาตรามือ สองแบรนด์ดังสัญชาติไทยก็เตรียมที่จะเปิดไดร์ฟทรูเป็นสาขาแรกในประเทศไทย ในวันที่ 27 กันยายน และ 10 ตุลาคมนี้ 

 

News ดี แลนด์ เตรียมเปิดตัว “พอร์โต้ โก ท่าจีน” 4

คุณถิรพุทธิ์ ลิ้มเศรษฐานุวัต ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วราภรณ์ สมพงษ์ ฟู้ดส์ จำกัด กล่าวถึงร้านวราภรณ์ ซาลาเปาว่าปัจจุบันมี 93 สาขา มีสาขาต่างจังหวัดเพียง 7 สาขา ด้วยเรื่องของการกระจายอาหารที่ส่งสดใหม่ทุกวัน มีแัตตราการเพิ่มสาขาปีละ 10 สาขา ความพิเศษของการเปิดสาขาพอร์โต้ โก ท่าจีน ที่เป็นไดร์ฟทรูแห่งนี้ จะมีเมนูใหม่ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน เช่น การนำหมั่นโถวมาทำในสไตล์เบอร์เกอร์ ไม่ว่าจะเป็นไส้หมู ไก่ แฮมชีส ฯลฯ โดยได้ลงทุนเฉพาะสาขานี้ไปกว่าล้านบาท และยังตั้งเป้าถึงการขยายกำลังการผลิต เพื่อขยายสาขาอกต่างจังหวัดได้มากขึ้นอีกด้วย 

 

News ดี แลนด์ เตรียมเปิดตัว “พอร์โต้ โก ท่าจีน” 5

คุณศรีศุภร จาตุรงควนิช ประธานบริหาร ห้างหุ้นส่วนจำกัด ทิพย์ธารี กล่าวถึงร้านชาตรามือว่า เราเน้นรสชาติที่ดี ราคาที่ทุกคนซื้อได้ สำหรับสาขานี้จะเป็นครั้งแรกที่มีบริการอาหาร แล้วจัดเป็นเซตในราคาไม่แพง เริ่มต้นที่ประมาณ 120 บาท เพื่อให้สะดวกต่อการเป็นสาขาไดร์ฟทรูแห่งแรก 

 

News ดี แลนด์ เตรียมเปิดตัว “พอร์โต้ โก ท่าจีน” 1 

        

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด