Proud

พราว เรียลเอสเตท ปั้นโปรเจ็กต์ “เวหา” 2,290 ล้าน ชู 6 ไฮไลท์คอนโดลักชัวรี่สูงสุดในหัวหิน

พราว เรียลเอสเตท เดินหน้าลงทุนปั้นคอนโดลักชัวรี่โปรเจ็กต์ที่ 2  หัวหิน  โครงการเวหา  มูลค่า 2,290 ล้านสูงที่สุดในหัวหิน มองวิวทะเลได้ทุกห้อง พร้อมชู 6 ไฮไลท์ จับตลาดคนไทยและต่างชาติ ใช้เป็นบ้านหลังที่ 2 มั่นใจสิ้นปีกวาดยอดขายได้ 50% 

 

หัวหิน ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวและพักตากอากาศ ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากกลุ่มคนไทย มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน  โดยเฉพาะคนกรุงเทพฯ และพื้นที่ใกล้เคียง  ที่มักเดินทางไปพักผ่อนช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์  เพราะเป็นเมืองตากอากาศที่มีความสวยงามทางทะเล บรรยากาศที่สงบไม่วุ่นวาย มีร้านอาหารอร่อย ๆ มากมาย ที่สำคัญใช้ระยะเวลาเดินทางไม่นาน  จึงทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาได้ตลอดทั้งปี

 

ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนหัวหินอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เมืองหัวหินมีการพัฒนาเมืองในด้านต่าง ๆ ออกมารองรับกับการมาท่องเที่ยวและพักอาศัย ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม คอนโดมิเนียม ศูนย์การค้า และร้านอาหาร ซึ่งระยะหลัง หัวหิน ไม่ได้รับความนิยมเฉพาะกลุ่มคนไทยเท่านั้น  แต่ยังมีชาวต่างชาติทั้งยุโรป และเอเชียให้ความนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมากด้วย

 

หัวหินในยุคปัจจุบัน จึงไม่ใช่แค่เมืองท่องเที่ยวพักตากอากาศเท่านั้น แต่กลายเป็นเหมือนบ้านหลังที่ 2 ของใครหลายคน เพราะเขาเหล่านั้นเดินทางมาบ่อย และมีการซื้อที่อยู่อาศัยเพื่อพักระยะยาว ซึ่งรวมถึงชาวต่างชาติ ที่เลือกซื้อที่อยู่อาศัยไว้สำหรับการเป็นที่พักแบบระยะยาวด้วย ​

Proud Vehha 5

นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการ บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) ​ เปิดเผยว่า  ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาทุกเมืองด้านการท่องเที่ยว ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งหมด แต่เมืองหัวหินได้รับผลกระทบน้อยกว่าหลายสถานที่ ​เพราะคนกรุงเทพฯ ที่ซื้อที่พักไว้และไม่เคยเข้ามาพัก ได้กลับมาพักอาศัยและ Work from Home ส่งผลให้หัวหินมีความคึกคักพอสมควร และทำให้​คนรู้สึกว่าจำเป็นต้องมี​บ้านหลังที่ 2​

 

ปัจจุบัน ยอดขายโครงการอินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน ที่บริษัทได้เข้ามาพัฒนาในรูปแบบแบรนด์เด็ดเรสซิเดนซ์โครงการแรก สามารถทำยอดขายได้ 95% แม้ว่าจะเป็นการเปิดขายในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งเกิดภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็ตาม แต่ตลาดยังมีความต้องการอยู่ต่อเนื่อง ซึ่งกลุ่มลูกค้าไม่สามารถเดินทางเข้ามาชมห้องตัวอย่างได้ แต่เมื่อมีการเปิดประเทศก็ส่งผลให้มียอดขายได้ในอัตราดังกล่าว และโครงการจะเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ได้ภายในไตรมาส 3 ปีนี้

 

ล่าสุด พราว เรียลเอสเตท ได้เดินหน้าพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในเมืองหัวหินต่อเนื่อง กับโครงการเวหา (VEHHA) คอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่  บนที่ดินกว่า 5.1 ไร่ ติดโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน มูลค่าโครงการรวม 2,290 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นโครงการคอนโดแห่งที่ 2  ซึ่งพราว เรียลเอสเตท พัฒนา​

Proud Vehha 3

6 ไฮไลท์คอนโดลักชัวรี่ที่สูงที่สุดในหัวหิน​ 

1.คอนโดลักชัวรี่สูงที่สุดในหัวหิน

โครงการเวหา ถือเป็นคอนโดระดับลักชัวรี่ที่สูงที่สุดบน Rare Area ในเมืองหัวหิน ด้วยความสูงถึง 31 ชั้น เนื่องมีระยะห่างจากแนวฝั่งทะเลอ่าวไทยระยะ 700 เมตร ทำให้สามารถก่อสร้างอาคารสูงกว่า 23 เมตรได้ ตามข้อกำหนดของเทศบัญญัติเทศบาลเมืองหัวหิน ที่กำหนดว่าโครงการที่จะก่อสร้างสูงกว่า 23 เมตรได้ จะต้องมีระยะห่างจากแนวฝั่งทะเลอ่าวไทย 700 เมตร ซึ่งที่ตั้งโครงการอยู่ในระยะ 700 เมตรพอดี ​

2.ห้องให้เลือกถึง 86 แบบ

จำนวนห้องของโครงการเวหา จะมีด้วยกันทั้งหมด 364 ยูนิต ซึ่งมีแบบห้องที่มีขนาดและรูปแบบฟังก์ชั่นห้องที่แตกต่างกันถึง 86 แบบ โดยมีขนาดพื้นที่ห้องเริ่มต้น 28 ตารางเมตร แต่หากแบ่งตามพื้นที่ทั่วไปจะสามารถแบ่งห้องพักที่มีให้เลือกได้ 7 แบบ  ที่ตกแต่งครบ (Fully Furnish) ได้แก่

-แบบห้อง 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 28-30 ตารางเมตร​

-แบบห้อง 1 Bedroom Plus พื้นที่ใช้สอย 42-46 ตารางเมตร​

-แบบห้อง 1 Bedroom Plus Corner พื้นที่ใช้สอย 44-45 ตารางเมตร

-แบบห้อง 2 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 56-109 ตารางเมตร

-แบบห้อง 2 Bedroom Jacuzzi พื้นที่ใช้สอย 103 ตารางเมตร

-แบบห้อง Penthouse พื้นที่ใช้สอย 148-153 ตารางเมตร

-แบบห้อง Penthouse Duplex พื้นที่ใช้สอย 101-349 ตารางเมตร

 

จำนวน 1 อาคาร สูง 31 ชั้น พื้นที่ขนาด 5-1-9.5 ไร่ มูลค่า 2,290 ล้านบาท ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Happiness Happens’ ด้วยดีไซน์สไตล์ Contemporary Architecture ซึ่งส่วนหนึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากสวนน้ำวานา นาวา หัวหิน ผสานพื้นที่สีเขียวที่ให้กลิ่นอายความเป็นผืนป่า ขณะเดียวกันก็ยังคงมีความ Private ด้วย Floor Plan ที่โดดเด่นแบบ Single Corridor มองเห็นวิวทะเลทุกห้องแบบ พาโนรามาและสวนน้ำวานา นาวา หัวหิน การตกแต่งภายในเน้นเลือกใช้ไม้พร้อมโทนสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ทั้งยังโปร่ง โล่ง สบาย กับความสูงของเพดานประมาณ 2.7 เมตร ในส่วนพื้นที่ทั่วไปของห้องแบบ Typical และประมาณ 6.10 เมตร ในส่วนพื้นที่ช่องเปิดของห้อง Duplex

Proud Vehha 1

3.ห้องเห็นวิวทะเลทุกยุนิต

นอกจากความหลากหลายของแบบห้องพักแล้ว โครงการยังมีการออกแบบให้เป็น Single Corridor ทำให้ทุกห้องมองเห็นวิวทะเลแบบพาโนรามา และสวนน้ำวานา นาวา หัวหิน รวมถึงในอนาคตหากมีการพัฒนาโครงการบริเวณด้านทิศตะวันออกของโครงการก็จะไม่บังวิวทะเล จากข้อกำหนดเทศบัญญัติเทศบาลเมืองหัวหิน ที่ห้ามการก่อสร้างอาคารสูงเกิน 23 เมตร หากมีระยะห่างจากแนวทะเลฝั่งอ่าวไทยไม่ถึง 700 ​เมตร จึงทำให้ห้องพักของโครงการทั้งหมดสามารถมองเห็นวิวทะเล  ซึ่งในหัวหินไม่มีโครงการไหนที่จะสามารถเห็นวิวทะเลได้ทั้งโครงการเช่นนี้

4.ส่วนกลาง 2 ไร่

นอกจาก จุดเด่นทั้งในเรื่องการมองเห็นวิวทะเลทุกห้อง การมีแบบห้องให้เลือกมากมายแล้ว ภายในโครงการยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่มากกว่าทั้ง Family Zone, Relax Zone และ Retreat Zone รวมพื้นที่ส่วนกลาง2,647 ตร.ม. หรือเกือบ 2 ไร่  ที่แทรกอยู่ระหว่างชั้นกว่า 10 ชั้น เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างหลากหลายลงตัว ตามแนวคิด “More Than Just Living” ตามคอนเซ็ปต์ของโครงการ คือ ​ Happiness Happens

5.เข้าสวนน้ำ วานา วานา ฟรี 5 ปี

เนื่องจากตระกูล “ลิปตพัลลภ” เป็นเจ้าของทั้ง​ พราว เรียลเอสเตท  และ  พราว กรุ๊ป เจ้าของโครงการสวนน้ำนาวานาวา ​ ทำให้มีการทำการตลาดร่วมกัน โดยเฉพาะการให้สิทธิพิเศษเข้าสวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน ฟรี 5 ปี และการบริการจากโรงแรมภายใต้การบริหารของพราว กรุ๊ป แบบเหนือระดับ รวมถึงโปรแกรมพราว พริวิเลจ ต่าง ๆ

6.ราคาเข้าถึงง่าย

แม้ว่าโครงการเวหา จะถูกพัฒนาให้เป็นคอนโดระดับลักชัวรี่ แต่กำหนดราคาให้เข้าถึงง่าย (Affordable Price) โดยมีราคาเฉลี่ยตารางเมตรละ 132,000 บาท มีราคาเริ่มต้น 3.19 ล้านบาท ในขนาดห้อง 28 ตารางเมตรและราคาสูงสุด 50 ล้านบาทสำหรับห้องเพนเฮ้าส์

 

นางสาวพราวพุธ กล่าวว่า อ้างอิงข้อมูลผลวิจัยจากไนท์แฟรงค์จะพบว่า ราคาเสนอขายเฉลี่ยคอนโดวิวทะเลมีแนวโน้มเติบโตขึ้นมากกว่าห้องไม่ติดทะเล ปัจจุบันห้องไม่ติดวิวทะเลมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 70,700 บาทต่อตารางเมตร​ ห้องวิวทะเลราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 141,670 บาทต่อตารางเมตร และตลอดเวลา 5 ปีที่ผ่านมา กลุ่มที่พักอาศัยไม่มีวิวทะเลจะอยู่ที่ราคาต่ำกว่า 100,000 บาทต่อตา รางเมตรกลุ่มที่พักอาศัยระดับลักชัวรี่ติดชายหาดมีราคาประมาณ 130,000 บาทต่อตารางเมตร หรือสูงกว่าและกลุ่ม Super Rare Item ที่หันหน้าเข้าหาวิวทะเลโดยตรงมีราคาเฉลี่ยสูงมากกว่า 275,000 บาทต่อตารางเมตร จึงมองว่าราคาขายของโครงการเวหา มีความคุ้มค่าเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับทำเลที่ตั้ง

Proud Vehha 4

โครงการเวหา วางกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มคนไทยสัดส่วน 80% และกลุ่มชาวต่างชาติสัดส่วน 20%  อาทิ ชาวไต้หวัน สิงคโปร์ ยุโรป รวมถึง ชาวรัสเซีย  โดยเป็นกลุ่มครอบครัว ตั้งแต่คู่ที่เพิ่งแต่งงานไปจนถึงครอบครัวขนาดใหญ่ รวมถึงชาวต่างชาติที่เกษียณอายุการทำงาน และอยากเข้ามาอยู่ในเมืองไทยในราคาที่จับต้องได้ ซึ่งปัจจุบันได้เริ่มทำการตลาดในต่างประเทศไปบ้างแล้ว และกำลังเริ่มสร้างการรับรู้ในไทยผ่านช่องทางต่าง ๆ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์  ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปี 2565 จะสามารถสร้างยอดขายได้ประมาณ 50%  โดยจะเริ่มเปิดขายตั้งแต่ไตรมาส 3 และมีกำหนดก่อสร้างไตรมาส 4 ของปีนี้ และคาดว่าแล้วเสร็จประมาณ​ไตรมาส 2  ในปี 2568

ตลาดที่คึกคัก คือ รัสเซีย เพราะเขาอยากเอาเงินออกมา ซึ่งหัวหินเป็นหนึ่งในเดสทิเนชั่นที่เขาเลือก

เมกะโปรเจ็กต์หนุนศักยภาพหัวหิน

สำหรับตลาดคอนโดในเมืองหัวหินยังมีโอกาสเติบโต ด้วยศักยภาพของเมืองที่มีเสน่ห์และมีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน อีกทั้งอยู่ในพื้นที่ที่เป็นแนวทางพัฒนาการท่องเที่ยวในเขตทะเลฝั่งตะวันตกในโครงการ “Thailand Riviera” เพื่อยกระดับเมืองท่องเที่ยวชายทะเล  สู่ระดับโลก ครอบคลุมตั้งแต่ จ.เพชรบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ชุมพร และ จ.ระนอง

 

รวมถึงการพัฒนาโครงการเมกะโปรเจ็กต์ของรัฐบาล อาทิ รถไฟความเร็วสูง รถไฟทางคู่ สนามบิน และทางด่วนส่วนขยาย อีกทั้งแผนพัฒนาโครงข่ายการคมนาคม ไม่ว่าจะเป็น การเดินทางโดยเครื่องบิน ปัจจุบันมีแผนขยายสนามบินเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และความร่วมมือกับ Phoenix Group เพื่อเตรียมพัฒนาสนามบินหัวหินสู่สนามบินนานาชาติหัวหิน โดยภายในเดือนกรกฎาคม 2565 จะมีการเพิ่มไฟล์ทบินตรงจากภูเก็ต และนำเส้นทางบินจากเชียงใหม่กับกัวลาลัมเปอร์กลับมาอีกครั้ง

 

นอกจากนี้ ยังมีการเดินทางโดยรถยนต์ บนถนนพระราม 2 กำลังขยายเพิ่มเป็น 14 เลน ซึ่งตอนนี้เสร็จแล้ว 8 เลน และทางด่วนยกระดับคู่ขนานมอเตอร์เวย์นครปฐมและชะอำที่มีแผนเสร็จสิ้นในปี 2568 การเดินทางโดยรถไฟ มีแผนพัฒนารถไฟทางคู่และรถไฟไฮสปีดอย่างต่อเนื่องที่จะช่วยลดเวลาการเดินทางให้จากกรุงเทพฯ มาหัวหินใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น

Proud Vehha 2

ปัจจุบัน ภาวะการท่องเที่ยวของเมืองหัวหินยังมีสัญญาณดีขึ้น  จากกำลังซื้อทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ โดยตลาดในประเทศโรงแรมและการท่องเที่ยวในหัวหิน ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากแคมเปญของรัฐบาลในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในส่วนของตลาดที่พักอาศัยยอดขายส่วนใหญ่บ้านประเภท Resort Home ค่อย ๆ ฟื้นฟูกลับมา ขณะที่ตลาดต่างประเทศ ในด้านการท่องเที่ยวค่อย ๆ ฟื้นฟูกลับมาเช่นกัน อีกทั้งยังพบดีมานด์ในกลุ่มลูกค้าชาวยุโรปที่ต้องการบ้านสำหรับช่วงเกษียณอายุโดยเฉพาะประเทศรัสเซีย

นักท่องเที่ยวหัวหินหายไป 40% ปัจจุบันนักท่องเที่ยวต่างชาติกำลังกลับมา โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ ไต้หวัน และยังเห็นการจองที่พักของกลุ่มนักท่องเที่ยวยุโรปบ้างแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พราว” เดินแผนธุรกิจ เล็งซื้อโปรเจ็กต์หยุดสร้างมาพัฒนาต่อ สร้างกำไร 30%

-พราว กรุ๊ป พร้อมเปิดสวนน้ำ อันดามันดา 22 พ.ค.นี้ ดึงนักท่องเที่ยวปีละ 1 ล้านคน

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด