News Raimon Land Plan 5

“ไรมอน แลนด์” เปิดแผนปี 63 ปูทางสร้างรายได้หมื่นล้านใน 5 ปี

“ไรมอน แลนด์” รุกตลาดเอเชีย ประเดิมเปิดสำนักงานขายโครงการ The Estelle Phrom Phong ประเทศสิงคโปร์ พร้อมเผยแผนปี 63 ลุยเปิดทั้งคอนโดฯ และโรงแรม ปูทางสู่รายได้ 1 หมื่นล้านภายใน 5 ปี

 

นายไลโอเนล ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าบริษัทมุ่งเน้นพัฒนาโครงการระดับลักชัวรี่  โดยในโครงการระดับ 10 ล้านบาทขึ้นไป  บริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุด ด้วยสัดส่วน 13.2% โดยบริษัทมีฐานลูกค้าแบ่งออกเป็นกลุ่มลูกค้าคนไทย 50% ส่วนลูกค้าต่างชาติสัดส่วนหลักเป็นชาวเอเชีย 32% เป็นชาวสิงค์โปรสัดส่วน 13.2%

 

โดยจากการสำรวจของสถาบันเครดิตสวิสประเทศสิงคโปร์ พบว่าประเทศสิงคโปร์ประชากรมีเงินออมสูงที่สุดในโลก ด้วยเหตุนี้บริษัท ได้มองเห็นโอกาสทางการของตลาด จึงลงทุนกว่า 30 ล้านบาท เปิดสำนักงานขายโครงการ The Estelle Phrom Phong ในประเทศสิงคโปร์เป็นครั้งแรก ที่ Royal Square@ Novena ชั้น 2 ใกล้กับร้านอาหารบ้านหญิง บนถนน Irrawaddy ซึ่งเป็นย่าน Medical Hub และเป็นย่านที่มีที่พักอาศัยระดับไฮเอนด์ที่แพงที่สุด โดยในอนาคตมีแผนที่จะเปิดสำนักงานขายในประเทศอื่นๆ ต่อไป

News Raimon Land Plan 2

สำหรับโครงการ The Estelle Phrom Phong เป็นคอนโดมิเนียมระดับซุปเปอร์ลักชัวรี่ สูง 37 ชั้น ขนาด 1-4 ห้องนอน พื้นที่ 55-160 ตารางเมตร บนเนื้อที่กว่า 1 ไร่ ใกล้รถไฟฟ้าสถานีพร้อมพงษ์เพียง 200 เมตร คาดว่าแล้วเสร็จปี 2565 ราคาเริ่มต้น 18 ล้านบาท

 

นายไลโอเนล กล่าวอีกว่า ในปี 2563 บริษัทมีแผนจะเปิด 2 โครงการใหม่ โดยเป็นโครงการมิกซ์ยูสในต่างประเทศ และคอนโดมิเนียมระดับหรู “THE ARDMORE 38” ในซอยสุขุมวิท 38 มูลค่า 8,200 ล้านบาท นอกจากนี้ยังเตรียมเปิดโรงแรม KITCH HOTEL ตั้งอยู่หน้าโครงการคอนโดมิเนียม The River โดยออกแบบและพัฒนาภายใต้แนวคิด Food Hotel เป็นครั้งแรก ในประเทศไทย  เพื่อจับตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยว ต้องการเรียนรู้วัฒนธรรมอาหารไทย จีน และอินเดีย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีนและอินเดีย ซึ่งจะเป็นโรงแรมขนาด 72 ห้อง อัตราค่าพักอยู่ที่ ราว 1,400–1,600 บาทต่อคืน มีกำหนดการเปิดให้บริการประมาณต้นปีหน้า และอีกหนึ่งโรงแรมย่านสุขุมวิท จำนวน 220 ห้อง ภายใต้คอนเซ็ปต์ New Age Hotel คาดว่าสร้างเสร็จและเปิดให้บริการภายในปี 2566

News Raimon Land Plan 4

ปัจจุบันบริษัทมีรายได้ประจำสัดส่วน 12% มีแผนเพิ่มสัดส่วนเป็น 50% โดยวางแนวทางการพัฒนาโครงการสำหรับสร้างรายได้ประจำ ปีละ 2 โครงการ และมีรายได้จากอาคารสำนักงานหรือพื้นที่ให้เช่าสัดส่วน 30% จากอาคาร One City Centre การมุ่งขยายโรงแรมจากเกือบ 300 ห้อง เป็น 1,400 ห้อง รวมถึงธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เช่น ร้านบ้านหญิง จะขยายสาขาให้บริการเพิ่มขึ้นในประเทศแถบอาเซียน เพื่อเป้าหมายรายรวมของบริษัทได้แตะ 10,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปี

 

ทั้งนี้ยังมีการเปิดเผยว่ามีการมีปรับเปลี่ยนการพัฒนาคอนโดมิเนียม Shaa Asoke ในซอยสุขุมวิท 19 ให้เป็นโรงแรม 220 ห้อง โดยอยู่ในระหว่างการเจรจากับพันธมิตรญี่ปุ่น

News Raimon Land Plan 1

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด