Risland Skyrise 1

ริสแลนด์ ยักษ์อสังหาฯ จีนไม่หยุด ปั้นโปรเจ็กต์คอนโด 15,000 ล้าน

ริสแลนด์ ยักษ์อสังหาฯ จีน ไม่หวั่นตลาดคอนโดไทยหดตัว เดินหน้าปั้นโปรเจ็กต์ปีละ 10,000 ล้าน มั่นใจตลาดยังมีดีมานด์ ขณะที่ชาวต่างชาติยังชอบเมืองไทย จาก 2 ปัจจัยสำคัญ ทั้งปลอดภัยและคนไทยนิสัยดี ล่าสุด เปิดโปรเจ็กต์ใหม่ มูลค่ารวม 15,000 ล้าน ต่อยอดการเติบโตทุกปีในอัตรา 5-8% 

 

ดร.หยาน จู้ ผู้อำนวยการโครงการสกายไรซ์ อเวนิว สุขุมวิท 64 บริษัท  ริสแลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด (RISLAND Thailand) เปิดเผยว่า  ริสแลนด์เป็นกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่ฮ่องกง ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัย อาคารพาณิชย์ และการบริหารจัดการอาคาร มีโครงการอสังหาริมทรัพย์อยู่ในหลากหลายประเทศ ทั้งสหรัฐอเมริกา นิวซีแลนด์ อินเดีย อินโดนีเซีย เวียดนาม และประเทศไทย รวมมูลค่าโครงการทั่วโลกประมาณ 550,000 ล้านบาท

Risland Skyrise 5

สำหรับประเทศไทย ได้เริ่มเข้ามาดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2560 และในปี 2561 เป็นต้นมา ริสแลนด์ ประเทศไทย ได้เปิดตัวโครงการหลากหลายแบรนด์ ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ รวม 5 โครงการ ได้แก่ โครงการ Artisan Ratchada, โครงการ Lake Serene Rama II, โครงการ CLOUD Thonglor-Phetchaburi, โครงการ The Livin Phetkasem, และโครงการ CLOUD Residences – SKV23  

 

ด้านนายเกษมศักดิ์ สุนทโรทก ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาด ริสแลนด์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดคอนโดมิเนียมในปีนี้อยู่ในภาวะที่ชะลอตัว มีหลายบริษัทเลื่อนการเปิดตัวโครงการออกไป แต่บริษัทยังคงเดินหน้าเปิดโครงการใหม่ตามแผนที่วางไว้  เนื่องจากมีความมั่นใจว่าตลาดยังมีความต้องการ ทั้งกลุ่มคนไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะฐานลูกค้าหลักเป็นกลุ่มชาวจีน เนื่องจากประเทศไทยมีศักยภาพ และเป็นที่ต้องการเข้ามาอยู่อาศัยของกลุ่มลูกค้าชาวจีน

 

โดยในสายตาของชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน มองว่าประเทศไทย มีจุดเด่นใน 2 เรื่อง คือ 1.เป็นประเทศที่มีความปลอดภัยสูง และ 2.ลักษณะนิสัยของคนไทย ซึ่งต้องรับการเข้ามาของชาวต่างชาติ จึงถือว่าประเทศไทยเป็นเมืองที่น่าอยู่ ขณะเดียวกันอสังหาริมทรัพย์ของไทย ยังมีราคาต่ำกว่าหลายเมืองในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นฮ่องกง หรือสิงค์โปร์

Risland Skyrise 2

ดีเอ็นเอของริสแลนด์ บริษัทแม่มองว่าการเข้ามาทำตลาดยังเพิ่งเริ่มต้น จึงเปิดโอกาสให้ทีมงานในไทยสามารถทำงานแบบลองผิดลองถูกได้เต็มที่ แม้ว่าจะมีปัจจัยลบ แต่คนริสแลนด์จะต้องไม่ทิ้งเป้าหมายในการทำธุรกิจ

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าภาวะตลาดในปีนี้จะชะลอตัว แต่บริษัทยังคงทำการตลาดและสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้กลุ่มลูกค้าคนไทยเป็นที่รู้จัก ด้วยการปรับกลยุทธ์การทำตลาดและการขายให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เช่น การทำตลาดออนไลน์ การให้ทีมงานฝ่ายขายทำตลาดเชิงรุก ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโตและยอดขายได้ตามเป้าหมาย

 

นายเกษมศักดิ์ กล่าวอีกว่า การดำเนินธุรกิจในประเทศไทย บริษัทได้วางเป้าหมายการเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มียอดขายปีละ 10,000 ล้านบาท พร้อมกับสร้างการเติบโตต่อเนื่องปีละ 5-8% ซึ่งในปีนี้ได้วางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 3 โครงการ โดยเปิดตัวไปแล้ว 1 โครงการ คือ โครงการ Cloud Residences สุขุมวิท 23 มูลค่าโครงการกว่า 3,600 ล้านบาท เป็นคอนโดมิเนียมไฮไรส์ สูง 43 ชั้น บริเวณซอยสุขุมวิท 23

Risland Skyrise 4

ล่าสุด เปิดตัวโครงการ สกายไรซ์ อเวนิว สุขุมวิท 64 บนพื้นที่กว่า 22 ไร่ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีปุณณวิถี ในรูปแบบ Mixed-Use ซึ่งเปิดตัวเฟสแรก เป็นคอนโดแบบไฮไรส์ จำนวน 4 อาคาร ประกอบด้วย อาคารสูง 46 ชั้น 1 อาคาร, อาคารสูง 48 ชั้น จำนวน 2 อาคาร และอาคารสูง 49 ชั้น จำนวน 1 อาคาร มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 1,961 ยูนิต ในเฟสแรกมีมูลค่าโครงการ  9,060 ล้านบาท จากมูลค่ารวมทั้งโครงการกว่า 15,000 ล้านบาท โดยมีราคาขายเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางเมตรละ 125,000 บาท

 

ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 700 ล้านบาท เป็นลูกค้าคนไทย 500 ล้านบาทและลูกค้าต่างชาติอีก 200 ล้านบาท  โดยคาดว่าภายในสิ้นปีจะสามารถทำยอดขายได้ประมาณ 1,800 ล้านบาท

 

โดยโครงการสกายไรซ์ อเวนิว สุขุมวิท 64 จะเริ่มก่อสร้างในช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2564 และจะเริ่มเปิดขายโครงการในเฟสที่ 2 หลังจากโคงการแรกมียอดขาย 80% ซึ่งคาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ทั้งสองเฟสภายใน 8 ปี สำหรับโครงการที่ 3 จะเปิดตัวโครงการ Lavin Ramkhamhaeng ซึ่งมีระดับราคาเริ่มเฉลี่ยยูนิตละ 1.5 ล้านบาท

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด