News The Metropolis Samrong Interchange กวาดยอดขาย 70% 5

The Metropolis Samrong Interchange กวาดยอดขาย 70% มั่นใจอุปทานสุขุมวิทตอนปลายยังไม่ล้น

อีกหนึ่งทำเลคอนโคมิเนียมติดรถไฟฟ้าที่น่าสนใจนั่นคือสุขุมวิทช่วงปลาย ซึ่งโครงการ The Metropolis Samrong Interchange ก็คือหนึ่งในคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ ติด Interchange สำโรง ของสายสีเขียวกับสายสีเหลือง เป็นจุดที่ทั้งน่าลงทุนและการเลือกซื้อเพื่ออยู่อาศัยที่น่าสนใจไม่น้อย

 

นาย เฉลิมชัย ว่องไววิทย์ กรรมการบริหาร บริษัท ว่องไววิทย์ อุตสาหกรรมจักรกล จำกัด กล่าวถึงภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ว่า ช่วงไตรมาสแรกเราจะเห็นตัวเลขของแต่ละ Developer ยังคงดีอยู่ เพราะจากการเร่งขาย เร่งโอนก่อนมาตรการ LTV ที่บังคับใช้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่พอมาในช่วงไตรมาสที่ 2 เราจะเห็นได้ชัดเจนว่ามีการชะลอการเปิดตัวโครงการลงกันไปพอสมควร ทำให้ยอดการเปิดตัวโครงการใหม่ลดลงในครึ่งปีแรกถึง 25% และคาดว่าครึ่งปีหลังอาจลดลงถึง 30-40% ซึ่งจุดนี้ก็มีข้อดีตรงที่ Supply เกิดขึ้นใหม่น้อยลง

 

ส่วนช่วงครึ่งปีแรกมี Supply คอนโดมิเนียมในช่วงสถานีแบริ่ง-สำโรง ทั้งสิ้น 19,312 ยูนิต โดยเป็นคอนโดมิเนียมที่เปิดขายใหม่เพียง 639 ยูนิต ซึ่งกลุ่มลูกค้าของโซนนี้เป็นคนไทยที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง มีบางส่วนที่เก็บไว้ลงทุน เนื่องจากราคาขายยังคงจับต้องได้อยู่ที่ช่วงราคา 67,000-110,000 บาท/ตร.ม. อัตราเติบโตเฉลี่ยต่อปีในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา อยู่ในอัตราร้อยละ 6.4

 

“การที่เมืองเริ่มขยายตัวตามโปรเจ็กต์โครงการรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ หรือกำลังก่อสร้างเป็นรูปเป็นร่างมีสถานี ที่เป็นจุดตัดหรือจุดเชื่อมจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทาง หมายความว่าเราสามารถเลือกการเดินทางได้หลากหลายเส้นทางมากขึ้น ในขณะเดียวกันจะนำมาซึ่งความเจริญ เกิดการค้า การลงทุน ส่งผลให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยในบริเวณนั้นๆ มากขึ้น เมื่อผู้คนได้หลั่งไหลเข้ามาใช้บริการสถานีเพื่อเดินทางไปยังจุดเป้าหมายอื่น”

 

News The Metropolis Samrong Interchange กวาดยอดขาย 70% 3

สำหรับโครงการ The Metropolis Samrong Interchange (เดอะ เมโทรโพลิส สำโรง อินเตอร์เชนจ์) ตั้งอยู่บนพื้นที่โครงการทั้งหมดกว่า 8 ไร่ พัฒนาเป็น High Rise Condominium จำนวน 2 อาคาร คือ อาคาร A , B และเป็น Low Rise Condominium จำนวน 1 อาคาร คือ อาคาร C และอาคารจอดรถ ขนาด 29–67 ตร.ม. ราคาเริ่ม 2.6 ล้านบาท ล่าสุดได้สร้างเสร็จสมบูรณ์และทยอยส่งมอบและโอนกรรมสิทธิ์ให้กับลูกค้าแล้ว ซึ่งปัจจุบันมียอดขาย 70%

 

เราต้องทำให้เหนือกว่าที่ลูกค้าคาดหวังไว้ อย่างส่วนกลางของเราก็มาจากลูกค้าเรียกร้องเข้ามา เพราะเราสามารถควบคุมต้นทุนการก่อสร้างได้ แต่จะไม่ลดสเปก โครงสร้างที่นี่จึงแข็งแรงมาก

 

นาย เฉลิมชัย เน้นย้ำว่า คนซื้อที่นี่ต้องได้ “กำไร” ไม่ว่าจะเป็นกำไรชีวิตระหว่างการอยู่อาศัย หรือกำไรจากมูลค่าเพิ่มของทรัพย์สินเมื่อเวลาผ่านไป

News The Metropolis Samrong Interchange กวาดยอดขาย 70% 1

News The Metropolis Samrong Interchange กวาดยอดขาย 70% 2

News The Metropolis Samrong Interchange กวาดยอดขาย 70% 4

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด