รีวิวคอนโด แจ้งวัฒนะ “Doublelake Condominium MuangThongThani”

การเดินทาง
อ่านรีวิวอื่นที่เกี่ยวกับ
ติดต่อโครงการ


คอนโด Double Lake เมืองทองธานี(รีวิวคอนโด)
รีวิวคอนโด แจ้งวัฒนะ “Doublelake Condominium MuangThongThani”

Double Lake โครงการ คอนโดมิเนียมน้องใหม่ ในเมืองทองธานี ที่มาพร้อมวิวทะเลสาบถึงสองด้าน ให้บรรยากาศ ผ่อนคลาย เหมือนอยู่ในบ้านพักตากอากาศ ถ้าหากใครได้มีโอกาสผ่านเข้ามาในเมืองทองธานีบ้าง ก็น่าจะพอได้เห็นตัวโครงการผ่านตากันบ้าง ซึ่งอาคารในเฟสแรกสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่แล้ว และขณะนี้เฟสที่ 2 และ 3 กำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้าง การเข้าไปเยี่ยมชมโครงการในครั้งนี้ เราจึงได้เก็บบรรยากาศของห้องตัวอย่างในบรรยากาศจริงเอามาฝากกันครับ ซึ่งอีก 2 เฟสที่เหลือก็มีรูปร่างหน้าตาแบบเดียวกันเป๊ะ แบบเป็นฝาแฝดกันเลย ดังนั้นดูเฟสแรกแล้วก็คงจะนึกภาพเฟสที่เหลือตามได้ไม่ยากครับ

การเดินทาง

ปัจจุบันการเดินทางมายังโครงการ Double Lake ที่สะดวกที่สุดคงหนีไม่พ้นการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว แค่มุ่งหน้ามาที่เมืองทองธานีก็ซึ่งเข้าได้ทั้งทางถนนแจ้งวัฒนะ และทางถนนติวานนท์ตามแต่สะดวก รวมถึงสามารถใช้ทางด่วนมาลงที่ด่านแจ้งวัฒนะ แล้วขึ้นสะพานข้ามถนนแจ้งวัฒนะมาเพื่อเลี้ยวเข้าเมืองทองธานี หรือจะเลือกลงที่ด่านทางด่วนในเมืองทองธานีเลยก็ได้เช่นกัน ซึ่งด่านนี้ถือเป็นด่านขึ้นลงทางด่วนที่อยู่ใกล้โครงการมากที่สุด แต่ก็ต้องเสียค่าทางด่วนเพิ่มเติมอีกนิดหน่อยนะครับ ตัวโครงการ Double Lake ตั้งอยู่บนถนนเลียบทะเลสาบที่ตัดผ่านระหว่าง 2 ทะเลสาบในเมืองทองธานี โดยถนนเส้นนี้เป็นถนนหลักที่เชื่อมต่อถนนแจ้งวัฒนะและถนนติวานนท์เข้าไว้ด้วยกัน ทำให้ลูกบ้านมีเส้นทางเลือกในการหลีกเลี่ยงรถติดพอสมควร  อย่างไรก็ตาม หากมีการจัดงานแสดงหรือกิจกรรมใหญ่ๆ ในเมืองทองธานี เช่น งานมอเตอร์โชว์ หรืองานรับปริญญา ฯลฯ ก็คงหลีกเลี่ยงปัญหารถติดหนักๆ ไปได้ยาก

 

นอกเหนือจากการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวแล้ว การเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนอื่นๆ เพื่อมายังเมืองทองธานีก็ถือว่าสะดวกไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นรถเมล์ หรือรถตู้ ซึ่งมีให้เลือกหลายสาย หลายเส้นทาง บางสายก็วิ่งขึ้นทางด่วนไปลงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิอีกด้วย ทำให้ช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางไปได้อีกหน่อย นอกจากนี้การเดินทางไปยังจุดต่างๆ ภายในเมืองทองธานีเองก็มี Shuttle Bus ให้บริการแบบมีค่าใช้จ่ายไปยังจุดต่างๆ รวมถึงรถสองแถวที่วิ่งเข้าออกเมืองทองธานีก็มีอีกหลายสายเช่นกัน ถ้าไม่ติดปัญหาเรื่องการขึ้นรถเมล์ ต่อรถตู้ เรียกรถแท็กซี่ หนีไปขึ้นรถสองแถว ออกไปขึ้นรถไฟฟ้า เรื่องการเดินทางก็มีให้เลือกหลากหลายทางมากๆ แค่ต้องเผื่อเวลากันมากๆ หน่อยเท่านั้นเอง

 

ส่วนในอนาคต มีการคาดการณ์ว่า รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายในสายสีชมพู จะผ่านมาตามเส้นทางถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งถ้ามีการเปิดใช้งานจริง การเดินทางเข้าเมืองก็จะสะดวกมากขึ้น แต่ทั้งนี้ที่ตั้งของโครงการก็ยังคงห่างจากถนนแจ้งวัฒนะอยู่ดี ยังไงก็คงหนีไม่พ้นการขึ้นรถต่อเข้าไปที่ตัวโครงการอีกต่อ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเรื่องของอนาคต ที่ยังไม่แน่ใจว่าจะเกิดขึ้นในปีใดกันแน่ จึงยังไม่มีปัจจัยใดๆ ส่งผลให้การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าอยู่ในความคาดหวังได้เลย

แผนที่ของโครงการ Double Lake

เส้นทางการเดินทางไปโครงการ Double Lake

เริ่มมาจากปากเกร็ด เลี้ยวเข้าซอยเมืองทองธานีเลยครับ

ตามถนนจะมีร้านค้ามากมาย ก่อนเข้าไปในเมืองทอง

ตรงเข้าไปเรื่อยๆ

ทางซายเป็นมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมธิราช

มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมธิราช

เมื่อผ่านมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมธิราชจะเจอสามแยก ให้เลี้ยวขวา

ตรงไปเรื่อยๆ จะเจอวงเวียนให้เลี้ยวซ้าย

เมื่อเลี้ยวซ้ายมาแล้ว จะเจอทางขึ้นทางด่วนไปบางปะอิน

มาเรื่อยๆจะเจอสีแยกให้วิ่งตรงไปเลยครับ

เมื่อผ่านแยกมาแล้วจะเห็นป้ายโฆษณาของโครงการอยู่บนสะพานลอยชัดเจน

ก่อนถึงโครงการจะมีหมู่บ้านและร้านค้าพอสมควร

จะเห็นโครงการ Double Lake อยู่ทางซ้าย ซึ่งจะมี Sale Office ก่อนโครงการ

เห็นโครงการ Double Lake ทางซ้าย ให้เตรียมกลับรถ

กลับรถเลยครับ

ถึงแล้ว Double Lake Condo เลี้ยวเข้าไปเลยครับ

วิเคราะห์ตัวโครงการ

โครงการ Double Lake เป็นคอนโดมิเนียมที่ทางบริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) เลือกทำเลระหว่างทะเลสาบ 2 แห่งในเมืองทองธานี สร้างที่พักอาศัยเป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น ขณะนี้เปิดขายกันมาถึงเฟสที่ 2 แล้ว โดยตัวโครงการชูจุดขายที่ระบบป้องกันน้ำท่วม ซึ่งออกแบบให้ห้องจ่ายไฟและปั๊มน้ำอยู่ที่ชั้น 2 ของอาคาร รวมถึงมาตรการอื่นๆ ที่จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าลูกบ้านจะใช้ชีวิตได้ปกติที่สุดถ้าเกิดน้ำท่วม เช่น การยกระดับถนนในโครงการและตัวอาคารให้สูงกว่าปกติ การแนวรั้วกำแพงคอนกรีตเพื่อป้องกันน้ำจากถนนสาธารณะ และระบบกรองน้ำ เพื่อให้น้ำที่เก็บไว้ใช้สะอาดตลอดเวลา เป็นต้น นอกจากนี้เรื่องที่จอดรถบริเวณชั้น 1 ทั้งกลางแจ้งและใต้อาคารที่สามารถจอดได้ 100% ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ยกได้ว่าเป็นจุดเด่น เพราะมีโครงการระดับนี้น้อยมากที่จะจัดสรรพื้นที่จอดรถให้มากขนาดนี้ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะการเดินทางด้วยรถส่วนตัวยังถือว่าจำเป็นมากๆ สำหรับผู้อาศัยในบริเวณนี้ ปัญหาเรื่องลูกบ้านต้องแย่งที่จอดรถกันจึงหมดกังวลไปได้เลย

 

การออกแบบอาคารมีการจัดสรรพื้นที่ส่วนกลางทั้งสระว่ายน้ำกลางแจ้งในระบบน้ำเกลือ ห้องฟิตเนส และสวนหย่อมไว้ที่บริเวณชั้น 2  ส่วนที่พักอาศัยออกแบบให้อยู่ในอาคารรูปตัว L โดยเริ่มตั้งแต่ชั้น 2 ขึ้นไป ดังนั้นห้องส่วนหนึ่งที่อยู่ติดกับสระว่ายน้ำ จะมีระเบียงห้องสามารถเดินออกไปที่สระว่ายน้ำได้เลย ซึ่งถือว่าสะดวกดี แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการสูญเสียความเป็นส่วนตัวไปบ้าง เพราะใครไปใครมาใช้พื้นที่บริเวณสระว่ายน้ำ ก็สามารถมองเห็นเข้าไปในห้องได้ รวมถึงเสียงรบกวนต่างๆ ก็สร้างความรบกวนได้เช่นกัน ถ้าใครที่รักสันโดษหน่อย แนะนำว่าให้เลือกห้องในตำแหน่งอื่น หรือเลือกอยู่ในชั้นที่สูงขึ้นไปจะดีกว่าครับ นอกจากนี้เรื่องระบบรักษาความปลอดภัย ก็เป็นไปตามมาตรฐาน มีกล้องวงจรปิดติดตั้งทั่วอาคาร การเข้าออกอาคารก็ใช้ Key card และลิฟท์โดยสารใช้ระบบล็อคชั้นลูกบ้านจะขึ้นได้เฉพาะชั้นที่อาศัยกับชั้นส่วนกลางเท่านั้น ซึ่งตรงจุดนี้ก็ถือว่าสร้างความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยให้กับลูกบ้านได้เป็นอย่างดี พูดถึงลิฟท์โดยสารแล้วก็ต้องไม่ลืมเรื่องความหนาแน่นในการใช้งาน ซึ่งคำนวนแล้วก็อยู่ในระดับกลางๆ ที่ 75 ยูนิต ต่อลิฟท์ 1 ตัว ถือว่ากำลังใช้ได้สบายๆ ไม่ต้องรอกันนานมากครับ รวมถึงพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมดก็จัดว่าอยู่ในระดับพอเพียงต่อใช้งาน ถ้าผลัดเวียนกันลงมาออกกำลังกาย ว่ายน้ำเล่นก็พอได้ แต่ถ้าแห่แหนมาพร้อมกันทั้งตึกคงรับไม่ไหวแน่นอน โดยเฉพาะห้องฟิตเนสที่อุปกรณ์ต่างๆ ยังจัดว่าน้อยอยู่ เข้ามาใช้บริการซัก 4-5 คนก็เต็มที่แล้วครับ

 

บริเวณรอบๆ โครงการยังเป็นพื้นที่โล่งอยู่อีกมาก ด้านหน้าติดวิวทะเลสาบ เช่นเดียวกันกับด้านหลังก็ได้วิวทะเลสาบเช่นกัน ดังนั้นไม่ว่าจะเลือกห้องด้านไหนก็จะได้วิวแทบไม่ต่างกัน แต่อย่างที่บอกไปแล้วว่าที่ดินข้างๆ รวมถึงด้านหน้าฝั่งตรงข้าม และด้านหลังโครงการยังว่าง และพื้นที่เหล่านี้ก็เป็นของเมืองทองธานีทั้งหมด โอกาสที่เจ้าของที่จะจัดสรรแบ่งขาย หรือหาผู้ร่วมพัฒนาให้ที่ดินเปล่าเป็นโครงการอื่นๆ ในอนาคตจึงเป็นเรื่องที่เหนือการคาดเดา ปัจจุบันวิวจากห้องพักสามารถมองเห็นทะเลสาบได้ชัดเจนสวยงามดี แต่ถ้าเกิดมีตึก หรือที่พักอาศัยขึ้นมา วิวทะเลสาบที่เป็นจุดขายก็คงหมดไปอย่างไม่ต้องสงสัย ทีนี้ก็มาดูเรื่องอาหารการกินที่ฝากท้องยามหิวกันบ้าง ในระยะใกล้ๆ ที่สามารถเดินถึงได้ไม่เกิน 300-400 เมตร พอจะหาร้านอาหารที่อยู่บริเวณอาคารพาณิชย์ของโครงการ The Connect ได้บ้างประปราย แต่ถ้าจะให้มีตัวเลือกเยอะหน่อย ก็ต้องเข้าไปในเมืองทองธานี โซนด้านหลังอาคารจัดแสดงงานจะมีตลาดสด ศูนย์อาหาร รวมถึงร้านค้าขายของกินของใช้มากมาย และบริเวณนี้ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่เป็นจุดขึ้นรถตู้สายต่างๆ ด้วย นอกจากนี้ร้านอาหารที่บริเวณทางเข้าเมืองทองธานีฝั่งถนนแจ้งวัฒนะก็มีร้านอาหารดังๆ อีกเพียบ รวมถึงศูนย์การค้าแบบ Community Mall ก็เกิดขึ้นอีกหลายแห่งในเมืองทอง ตัวเลือกเรื่องการจับจ่ายใช้สอยด้านต่างๆ จึงถือว่ามีตัวเลือกมากทีเดียวถ้าไม่ขี้เกียจออกมาจากโซนที่พักอาศัย อย่างที่รู้ๆ กันดีอยู่แล้วว่าภายในเมืองทองธานีนอกจากจะเป็นศูนย์จัดแสดงงานต่างๆ ที่หมุนเวียนกันตลอดทั้งปีแล้ว พื้นที่ในนี้ยังมีทั้งมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ศูนย์กีฬาขนาดใหญ่ อาคารสำนักงาน หน่วยงานราชการและเอกชน โรงแรมโนโวเทล และที่พักอาศัยโครงการอื่นๆ อีกมากมาย เรียกว่าเป็นเมืองย่อมๆ อีกเมืองหนึ่งเลยก็ว่าได้ ถ้าใครมีออฟฟิศหรือทำงานอยู่เมืองทองธานีอยู่แล้ว การเลือกพักอาศัยที่ Double Lake ก็ถือว่าสะดวกมากเลยทีเดียว เพียงแค่ต่อรถ Shuttle Bus ไปยังส่วนต่างๆ ได้สบาย แต่ถ้าต้องเดินทางไปทำงานในเมืองทุกวันด้วยการขึ้นรถหลายๆ ต่อ เช่น ขึ้น Impact Link ที่รับ-ส่งระหว่างเมืองทองธานี-BTS หมอชิต อาจจะเหนื่อยมากหน่อยครับ

โมเดลโครงการ Double Lake

โมเดลด้านหน้าโครงการ ติดถนนหลักในเมืองทองธานี

Facility ส่วนกลาง สระว่ายน้ำ และฟิตเนสอยู่รวมกันที่ชั้น 2

โมเดลด้านข้างของโครงการครับ พื้นที่ด้านข้างของเฟส 1 ยังเป็นที่โล่งๆ อยู่

อีกมุมของโมเดลให้เห็นกันชัดๆ พื้นที่จอดรถมีทั้งกลางแจ้งและใต้อาคาร

บรรยากาศภายในสำนักงานขายครับ

ภายในสำนักงานขายอีกรูปครับ

ด้านหน้าทางเข้าโครงการ ซึ่งปัจจุบันเฟสที่ 1 เปิดให้เข้าอยู่อาศัยได้แล้ว

บริเวณลานจอดรถด้านหน้าโครงการ ตึกที่กำลังก่อสร้างที่เห็นคือเฟส 2 นะครับ

ทางโครงการแจ้งว่ามีบริการ Shuttle Bus รับส่งให้ด้วย

บรรยากาศภายในล็อบบี้โอ่งโถงด้วยเพดานสูง

Mail Room บริเวณชั้น 1 ใกล้ๆ ลิฟท์เลยครับ

ห้องนิติบุคคล และห้องวงจรปิดเพื่อการรักษาความปลอดภัยในโครงการ

สระว่ายน้ำแบบ infinity pool บนชั้น 2

บริเวณสระว่ายน้ำ มีพื้นที่ให้นั่งเล่นพักผ่อนได้

ห้องออกกำลังกายพร้อมอุปกรณ์ครบครัน

ห้องฟิตเนสเป็นกระจกทั้งหมด เปิดรับวิวทะเลสาบและวิวสระว่ายน้ำได้เต็มที่

สวนหย่อมเล็กๆ ซึ่งทางโครงการจัดสรรไว้ตามชั้นต่างๆ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้สบายตามากขึ้น

มองจากสวนบริเวณชั้น 5 ลงมาจะเห็นวิวสระว่ายน้ำด้วย

ตรงนี้เป็นสวนหย่อยเล็กๆ บริเวณชั้น 1 ซึ่งมีประตูเล็กๆ ออกไปที่ลานจอดรถได้ด้วย

วิวจากในห้องพักครับ ห้องนี้เป็นห้องมุมทางด้านทิศใต้ มองกลับไปก็จะได้วิวอย่างที่เห็น

หันกลับมาอีกทางก็จะเห็นวิวทะเลสาบ และเพื่อนบ้านในเฟส 2 บ้างครับ

มุมนี้เป็นวิวไฮไลท์ครับ วิวมุมกว้างเห็นทั้งทะเลสาบและพื้นที่สีเขียวสบายตา

อันนี้เป็นห้องระบบที่ทางโครงการย้ายทั้งห้องระบบไฟและน้ำมาไว้ที่ชั้น 2 ต่อให้น้ำท่วมชั้นล่างทุกอย่างก็ยังใช้งานได้ปกติ

ที่จอดรถกว้างขวางทั้งในและนอกอาคาร ทางโครงการจัดไว้ให้ 100% เต็ม

ขณะนี้โครงการกำลังก่อสร้างเฟสที่ 2 และ 3 อย่างที่เห็นในภาพ

โครงการเฟสที่ 1-3 ตั้งเรียงติดกันยาวไปตลอดถนน

หน้าโครงการจริงจะเห็นว่าหน้าตาตามแบบในโมเดลเป๊ะเลย

ใกล้ๆ กันกับโครงการ Double Lake ยังมีหมู่บ้านและร้านค้าร้านอาหารให้พึ่งพาได้บ้าง

ผังชั้นล่างซึ่งเป็นลานจอดรถ รวมถึงบริเวณล็อบบี้ ร้านค้า และนิติบุคคล

ผังของชั้น 2 จะเห็นว่าห้องที่อยู่ติดกับสระว่ายน้ำมีระเบียงเชื่อมต่อซึ่งสามารถเดินออกมาที่สระว่ายน้ำได้เลย

พาชมห้องตัวอย่างคอนโด แจ้งวัฒนะ

ห้องตัวอย่างของโครงการ Double Lake มีให้เราชมด้วยกัน 2 แบบ ซึ่งทั้งสองแบบเราได้ชมห้องจริงในเฟสแรก ห้องแรกเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน ซึ่งมีพื้นที่ตั้งแต่ 33.44-34.61 ตร.ม. ห้องแบบนี้มีการจัดวาง Lay out ห้องมาได้ใช้ได้เลยทีเดียวครับ เปิดประตูห้องมาจะเจอพื้นที่ครัวก่อน ครัวห้องนี้เป็นครัวแบบเปิดอยู่ในโซนด้านหน้าห้อง ถัดเข้าไปจะเป็นพื้นที่นั่งเล่นอยู่ติดกับระเบียง ซึ่งสามารถเปิดรับแสงธรรมชาติได้เต็มที่ เพราะใช้ประตูกระจกเลื่อนบานใหญ่  ระยะระหว่างทีวี และโซฟาก็กำลังพอเหมาะกับทีวีแขวนผนังขนาดไม่ใหญ่มากนัก ตำแหน่งที่วางโซฟาจะวางแบบลอยๆ อยู่ตรงกลางห้องเลยนะครับ เพราะด้านหลังโซฟาถูกออกแบบให้เป็นประตูห้องนอน ซึ่งเป็นประตูไม้เลื่อนบานเดี่ยวขนาดใหญ่เท่าผนังเลย  ถ้าเลื่อนเปิดประตูห้องนอนออกจนสุด ตัวประตูก็จะเป็นเหมือนฉากเลื่อนไปบังชั้นวางของอีกด้านที่ถูก Built in ไว้พอดี ตรงจุดนี้เองที่ทำให้เรารู้สึกว่า ประตูไม้บานใหญ่ขนาดนี้เกินความจำเป็นไปหน่อย ถ้าเราเลือกปิดประตูห้องนอนไว้ อาจจะได้เรื่องความเป็นสัดส่วน แต่กลับทำให้บรรยากาศในห้องอับทึบมากขึ้น ในขณะที่ถ้าจะเลือกเปิดประตูห้องนอนไว้ตลอดก็ไม่ได้ เพราะยังไงชั้นวางของที่อีกด้านของผนังก็ต้องใช้งานอีก และด้วยน้ำหนักของประตูที่บานใหญ่ขนาดนี้ จะเลื่อนเข้าเลื่อนออกบ่อยๆ ก็เหนื่อยเกินไปครับ ประตูห้องนอนตรงจุดนี้ ถ้าทางโครงการเปลี่ยนมาใช้ประตูกระจกบานเลื่อนแบบปกติน่าจะทำให้การใช้งานสะดวกมากขึ้น และทำให้บรรยากาศห้องโปร่งสบายตากว่าด้วยครับ ถัดเข้าไปในห้องนอน ถือว่ามีพื้นที่ใช้สอยพอสมควรเลย ทั้งโซนแต่งตัวบริเวณหน้าห้องน้ำที่วางตู้เสื้อผ้า Built in เรียบร้อย บริเวณริมหน้าต่างยังวางโต๊ะทำงานเล็กๆ ได้อีกตัว แต่ที่ออกจะขัดความรู้สึกไปหน่อยก็คือ ชั้นวางทีวีในห้องนอน ที่ทางโครงการออกแบบไว้ตรงผนังด้านที่ติดกับหน้าต่าง ซึ่งตำแหน่งนี้จะเยื้องกับเตียงนอน เวลาดูต้องวางทีวีเฉียงเข้าหาเตียง หรือต้องนอนตะแคงดู การใช้งานในชีวิตจริงดูติดขัดไปหน่อยครับ เข้าใจว่าต้องเลือกวางทีวีที่ตำแหน่งนี้เพราะปลายเตียงเป็นประตูห้อง ซึ่งเลื่อนไปมาได้ จึงไม่สามารถแขวนทีวีได้นั่นเอง ถ้าไม่วางทีวีในห้องนอน ก็ยังพอมีทางออกด้วยการเลือกเปิดประตูห้องนอนเลยครับ แล้วอาศัยดูทีวีจากห้องนั่งเล่นเอาแทน อาจจะได้มุมที่สบายกว่าก็ได้ใครจะไปรู้

 

ส่วนห้องอีกแบบที่เราได้ชมกันก็คือ ห้องแบบ 2 ห้องนอน  Type 2 ซึ่งมีขนาดตั้งแต่ 56.58-56.83 ตร.ม. ห้องแบบนี้จะถูกออกแบบให้ฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นสัดส่วนชัดเจน เปิดห้องเข้ามาจะเป็นห้องครัวแบบเปิด ซึ่งมีพื้นที่เชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่นที่อยู่ติดริมระเบียง พื้นที่ใช้สอยตรงส่วนนี้จัดมาได้ดีทีเดียวครับ เปิดรับแสงธรรมชาติได้เต็มที่ ระยะโซฟากับทีวีก็พอเหมาะเลย ขยับไปดูห้องนอนกันบ้าง ห้องนอนเล็กขนาดกำลังกระทัดรัด พอวางเตียง 3.5 ฟุตเข้าไปแล้ว ปลายเตียงก็เหลือที่ให้เดินอีกนิดหน่อย นอกเหนือจากนี้วางตู้เสื้อผ้า และโต๊ะทำงานได้อีกนิดหน่อยก็เต็มห้องพอดี โชคดีที่ห้องนอนเล็กถูกออกแบบมาให้มีหน้าต่างบานใหญ่เต็มพื้นที่ผนัง ที่สามารถเปิดรับแสงสว่างและวิวได้แบบเต็มๆ บรรยากาศภายในห้องเลยลดความอึดอัดไปได้เยอะ ฝั่งตรงข้ามห้องนอนเล็กเป็นห้องน้ำเล็กซึ่งกั้นกระจกแยกโซนเปียกไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ที่สำคัญขนาดห้องน้ำก็พอเหมาะกับการใช้งานครับ ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไปเสียแค่ที่วางของตรงอ่างล้างหน้าน้อยไปหน่อย แล้วก็มาถึงห้องนอนใหญ่ซึ่งมีห้องน้ำในตัว ขนาดของห้องนอนใหญ่ก็ไม่ได้กว้างขวางโอเวอร์ วางเตียง 5 ฟุตไปแล้ว พื้นที่ปลายเตียงก็เหลือพอให้เดินได้สบายๆ และด้วยตำแหน่งห้องของ Type นี้ที่เป็นห้องมุม ห้องนอนใหญ่เลยได้อานิสงค์ของหน้าต่างบานใหญ่ที่สูงจรดเพดานถึงสองด้าน ทำให้เปิดรับวิวทะเลสาบและรับแสงได้เต็มที่ชนิดที่เรียกว่าสว่างจนแสบตากันไปเลยทีเดียว ถ้าไม่ได้ติดผ้าม่านกันแสง รับรองว่านอนห้องนี้แล้วไม่มีทางตื่นสายแน่นอนครับ โดยภาพรวมๆ แล้วดูเหมือนทุกอย่างจะลงตัวดี แต่ก็ยังมีบางจุดให้เราเห็นแล้วขัดความรู้สึกและสงสัยกันเล็กๆ น้อยๆ อีกเหมือนกัน จุดแรกคือตำแหน่งแขวนทีวีในห้องนอนใหญ่ที่เยื้องไปทางด้านข้างอีกแล้ว เนื่องจากตรงปลายเตียงเป็นหน้าต่างกระจก จะมีผนังให้พอแขวนทีวีได้ก็อยู่ในตำแหน่งที่เยื้องไปทางด้านขวาของเตียง เวลาดูทีวีในห้องนอนก็ต้องเอียงตามกันไป และอีกจุดที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ ซึ่งทางโครงการออกแบบได้เซ็กซี่จริงๆ เริ่มตั้งแต่ประตูห้องน้ำเป็นประตูกระจกใสแจ๋ว ด้านในใช้กระจกใสอีกเช่นกันในการกั้นพื้นที่ห้องอาบน้ำ และห้องน้ำออกเป็นห้องๆ มีประตูปิดเรียบร้อย (จะเข้าห้องน้ำแต่ละครั้งต้องเปิดประตูอย่างน้อย 2 บานครับ) และจัดการ Built in ตู้เสื้อผ้าเข้ามุมไว้ในห้องน้ำเสร็จสรรพ ดูเผินๆ แล้วก็น่าจะสะดวกต่อการใช้งานดีใช่มั้ยครับ อาบน้ำเสร็จออกมาก็หยิบเสื้อผ้าแต่งตัวกันได้เลย แต่ในความเป็นจริงภายในห้องน้ำมีความชื้นนะครับ แล้วเสื้อผ้าข้าวของในตู้จะไม่ถูกความชื้นเลยได้ยังไง ถึงแม้ว่าทางโครงการจะพยายามออกแบบให้กระจกกั้นห้องสูงตั้งแต่พื้นจรดเพดานแล้วก็ตาม ยังไงก็แก้ปัญหาได้ไม่หมดแน่นอน ยิ่งถ้าได้สังเกตุตำแหน่งของเครื่องดูดอากาศในห้องน้ำด้วยแล้วก็ต้องบอกว่าอยู่ผิดที่ผิดทางเข้าไปอีก เพราะพัดลมดูดอากาศถูกติดตั้งไว้ในห้องน้ำ  ถ้าลองว่าปิดประตูไว้ด้วย แล้วจะไปดูดระบายอากาศส่วนอื่นๆ ได้ยังไง ข้อเสียตรงนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่นะครับ เสื้อผ้าอับชื้นอยู่ตลอดเวลาคงไม่ดีแน่ๆ ถ้าแก้ได้ก็ต้องย้ายตู้เสื้อผ้าไปไว้ในห้องนอนจะดีกว่า

 

นอกเหนือจากห้อง 2 แบบที่ได้ชมกันแล้ว ทางโครงการยังมีห้องแบบอื่นๆ ให้เลือกอีกด้วย ลองศึกษาจากแปลนห้องก่อนได้ครับ อาจจะเจอห้องที่มีฟังก์ชั่นเหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากกว่านี้ก็ได้ ห้องทั้งหมดของโครงการมาพร้อมชุดสุขภัณฑ์และชุดครัวตามแบบที่เห็นในห้องตัวอย่างเลย ส่วนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ที่ได้ข้อมูลมาคร่าวๆ ก็จะมีชุดเฟอร์นิเจอร์ของ Modern Form สำหรับห้องแบบ 1 ห้องนอน และชุดเฟอร์นิเจอร์จาก Ikea สำหรับห้องแบบ 2 ห้องนอน ส่วนหน้าตาสีสันจะเป็นแบบไหนก็ต้องสอบถามกับทางโครงการกันก่อนครับ

แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอน ซึ่งเป็นห้องขนาด 33.44-34.61 ตร.ม.

ประตูห้องเป็นคันโยกธรรมดาตามรูปเลยครับ

เปิดประตูห้องเข้ามาจะเจอส่วนของ Living Area ตามนี้ครับ

เคาน์เตอร์ครัวพร้อมชั้นวางของชุดเล็กๆ เหมาะกับการเตรียมอาหารเล็กๆ น้อยๆ

อ่างล้างจานแบบฝัง ส่วนท็อปเคาน์เตอร์เป็นลามิเนต

ชั้นวางของหลังประตูห้อง Built-in มาให้เรียบร้อยแล้วพร้อมตู้เก็บรองเท้าด้วย

ขยับเข้ามาอีกหน่อย จะเห็นว่าโต๊ะกินข้าววางอยู่มุมเดียวกับชั้นวางทีวีเลย

ชั้นวางทีวีชุดนี้ก็ Built-in มาให้พร้อมห้องด้วยนะครับ

ชุดโซฟาวางอยู่หน้าประตูห้องนอน พอเปิดประตูออกจนสุดก็จะได้พื้นที่โล่งยาวถึงกันตามนี้เลยครับ

มองจากระเบียงกลับเข้าไปในห้องบ้าง จะเห็นว่าพื้นที่ครัว โต๊ะกินข้าว และมุมรับแขก เชื่อมต่อถึงกัน

ประตูห้องนอนเป็นประตูเลื่อนบานใหญ่เต็มกำแพง

หันกลับมาดูห้องนอนครับ พื้นที่กำลังพอดีตัว ไม่ได้กว้างมากมายแต่ก็ไม่ถึงกับแคบจนอึดอัดครับ

ในห้องนอนครับ ด้านซ้ายมือเป็นทางเข้าห้องน้ำซึ่งถูกขนาบข้างด้วยตู้เสื้อผ้า Built-in 2 หลังใหญ่

หัวเตียงด้านที่ติดหน้าต่าง ติดตั้งเป็นโต๊ะทำงานเล็กๆ ไว้ให้

มุมนี้ถ่ายจากที่เตียง จะเห็นว่าเสาตรงปลายเตียงทางโครงการ Built-in ชั้นวางทีวีไว้ให้ติดกับหน้าต่างเลย ซึ่งไม่ค่อยเหมาะกับการใช้งานจริงเท่าไหร่

จากมุมนี้จะเห็นฟังก์ชั่นการใช้งานในห้องนอนได้ชัดมากขึ้น

อ่างล้างหน้าทรงกลมไม่ค่อยมีทีวางของเท่าไหร่ ดีที่ต่อเติมพื้นที่ด้านข้างออกไปทำให้มีที่วางของได้มากขึ้น

ชุดโถสุขภัณฑ์พร้อมสายฉีดชำระตามมาตรฐานครับ

เข้ามาดูในห้องน้ำกับบ้างครับ ใต้อ่างล้างหน้า Built-in ตู้เก็บของมาให้ด้วย

โซนอาบน้ำก็กั้นกระจกเทมเปอร์แยกส่วนแห้งส่วนเปียกไว้เรียบร้อย

โถสุขภัณฑ์ติดตั้งเข้ามุมไว้อีกด้านของห้องน้ำ

ธรณีห้องน้ำกั้นไว้ให้สูงขึ้นมาเล็กน้อย

ประตูกระจกที่ระเบียงเป็นบานเลื่อนอลูมิเนียมสีขาวตามรูปนะครับ

คอมเพรสเซอร์แอร์แขวนไว้ที่ระเบียง ด้านล่างวางเครื่องซักผ้าได้ แต่ถ้าเป็นเครื่องฝาบนอาจจะใช้งานไม่สะดวกเท่าที่ควร

ธรณีระเบียงทำไว้สูงทีเดียว ได้ข้อดีเรื่องป้องกันน้ำที่ระเบียงล้นเข้าห้องได้ดี แต่เวลาเดินก็ระวังสะดุดนะครับ

แปลนห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาดตั้งแต่ 56.58-56.83 ตร.ม.

มุมเปิดห้องครับ เจอครัวและโต๊ะกินข้าวกันเต็มตาเลย

ครัวเปิดโล่งไปถึงมุมนั่งเล่นเลย

เคาน์เตอร์ครัวห้องนี้จะใหญ่ขึ้นมาหน่อย มีเตาไฟฟ้าพร้อมเครื่องดูดควันมาครบ หน้าเคาน์เตอร์ครัววางโต๊ะกินข้าวได้อีกชุดด้วย

เคาน์เตอร์ครัวมีชั้นเก็บของได้เยอะดีทีเดียว ชุดครัวห้องนี้เป็นของ modern form นะครับ

เตาไฟฟ้า 2 หัวของ Teka

เครื่องดูดควันยี่ห้อเดียวกัน ติดตั้งมาให้เสร็จสรรพ

อ่างล้างจานแบบฝังสเป็คเดียวกับห้องก่อนหน้านี้ครับ

มองกลับไปจากหน้าครัวบ้าง จะเห็นทางเดินเข้าห้องนอน ส่วนกระจกทางซ้ายมือเป็นตู้เก็บของนะครับ

เปิดให้ดูด้านในตู้เก็บของชัดๆ ตู้ Built-in มาให้แล้วแต่ของจริงจะไม่ใช่กระจกแบบนี้นะครับ

อันนี้ถ่ายจากมุมโซฟาครับ จะเห็นพื้นที่ห้องเต็มๆ

Living Area ของห้อง ที่ซึ่งสมาชิกทุกคนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน

ห้องนอนเล็กครับ ขนาดกระทัดรัด วางเตียง 3.5 ฟุตได้พอดีๆ

เพิ่มมุมทำงานในห้องได้ด้วยโต๊ะติดผนังเผื่อประหยัดพื้นที่

ในห้องนอนเล็กยังวางตู้เสื้อผ้าได้อีกหลังแบบฟิตๆ พอดีเลย

พื้นที่ห้องนอนเล็กไม่ใหญ่มาก แต่ก็กำลังพอใช้งาน

อันนี้ห้องน้ำหน้าห้องนอนเล็กครับ ภาพรวมตามรูปเลย อุปกรณ์ครบพร้อมใช้งาน

อ่างล้างหน้าสเป็คเดียวกับห้องแบบ 1 ห้องนอนเลย

โถสุขภัณฑ์ติดตั้งมาพร้อมสายฉีดชำระ

ไฟในห้องน้ำครับ ไม่ค่อยสว่างเท่าไหร่ ถ้าใช้งานจริงอาจเลือกเปลี่ยนหลอดใหม่ที่สว่างกว่านี้ได้

ธรณีห้องน้ำเป็นวัสดุเลียนแบบธรรมชาติกั้นไว้สูงขึ้นมานิดหน่อย ป้องกันน้ำล้นได้ระดับหนึ่ง

มาดูในห้องนอนใหญ่กันบ้าง ซึ่งห้องแบบนี้เป็นห้องมุม ในห้องนอนจึงได้หน้าต่างเปิดรับวิวเต็มที่ทั้ง 2 ด้าน

มุมนี้ทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งหรือโต๊ะทำงานเล็กๆ ติดหน้าต่างพอดี

ห้องนอนใหญ่มีหน้าต่างบานใหญ่จึงเปิดรับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

วางเตียงขนาด 5 ฟุตแล้ว บริเวณหัวเตียงยังเหลือที่พอให้วางโต๊ะหรือตู้เล็กๆ ได้นิดหน่อยครับ

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่เซ็กซี่ด้วยประตูกระจกใสแจ๋วเลย

ภายในห้องน้ำกั้นประตูกระจกแบ่งส่วนต่างๆ แยกออกจากกันชัดเจน

จะทำธุระส่วนตัวก็มีประตูกระจกกั้นไว้อีกชั้น ตัวดูดอากาศติดตั้งไว้ในตำแหน่งนี้นะครับ

มุมนี้ถ่ายจากในห้องอาบน้ำนะครับ ทางซ้ายมือที่เห็นกระจกเยอะๆ นั่นเป็นตู้เสื้อผ้า

ถ่ายจากในห้องอาบน้ำอีกรูป ห้องติดกันเป็นห้องน้ำ ด้านที่ติดกัน Built-in เป็นตู้เสื้อผ้าเข้ามุมรูปตัว L

ตู้เสื้อผ้าอยู่ในห้องน้ำเลย เหมือนจะสะดวกต่อการใช้งานแต่ต้องระวังเรื่องความชื่นด้วย

ธรณีของห้องอาบน้ำและห้องน้ำยกไว้สูงใช้ได้เลย

ชุดฝักบัวในห้องอาบน้ำครับ ทุกห้องสเป็คเหมือนกันหมด

หัวก๊อกแบบผสมของ Grohe

ตรงนี้เป็นธรณีห้องน้ำในห้องนอนใหญ่นะครับ จะเห็นว่าไม่ได้ยกขึ้นมา ทำเป็นตัวจบระหว่างพื้นกระเบื้องกับลามิเนตเท่านั้น

ระเบียงห้องใช้ประตูกระจกบานเลื่อนตามรูป

รางเลื่อนวางอยู่บนธรณีประตูซึ่งยกสูงขึ้นมาอีกชั้น เวลาเดินเข้าออกต้องระวังสะดุดให้ดี

ที่ระเบียงแขวนคอมเพรสเซอร์แอร์ได้ 3 ตัว ของจริงจะมีแผงบังลมติดตั้งให้ครบนะครับ

  • ห้องแบบ Studio
  • ห้อง 1 Bedroom+Terrace
  • ห้อง 2 Bedroom Type3
  • ห้อง 1 Plus 1 Bedroom
  • ห้อง 2 Bedroom Type1

ความคุ้มค่าน่าลงทุนของคอนโด แจ้งวัฒนะ

โครงการ Double Lake น่าจะเหมาะกับคนที่ต้องการที่อยู่อาศัยอยู่ในเมืองทองธานี และอยากได้วิวธรรมชาติลักษณะคล้ายที่พักตากอากาศโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาระบบขนส่งมวลชนมากนัก เนื่องจากทำเลที่ตั้งโครงการอาจจะไม่ได้สะดวกเพียบพร้อมมากนักตามการอยู่อาศัยแบบคอนโดที่ต้องการชีวิตที่สะดวกรอบด้าน เช่น ไม่มีร้านสะดวกซื้อและร้านอาหารใต้อาคาร หรืออยู่ในระยะใกล้พอที่จะเดินได้สะดวก ถ้าต้องการซื้อกับข้าวหรือของใช้ที่จำเป็นเล็กๆ น้อยๆ ยังไงก็ต้องออกขับรถ หรือนั่งรถออกจากตัวโครงการเข้าไปในเมืองทองธานี ถึงแม้ว่าภายในเมืองทองธานีจะมีความเป็นสังคมและชุมชนที่ค่อนข้างเพียบพร้อมในหลายๆ ด้านแล้วก็ตาม แต่ด้วยตำแหน่งที่ตั้งของโครงการที่อยู่ห่างออกมาจึงไม่ค่อยได้ข้อดีในจุดนี้เท่าที่ควรครับ รวมถึงเรื่องการเดินทางที่อยู่ไกลจากระบบขนส่งมวลชนต่างๆ พอสมควร โดยเฉพาะรถไฟฟ้า ที่ปัจจุบันทำได้แค่นั่งรถ Impact Link เพื่อไปต่อรถไฟฟ้า BTS หมอชิต ซึ่งแน่นอนว่าต้องใช้เวลาเดินทางไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมงเป็นอย่างน้อย หรือถ้าในอนาคตมีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีชมพูบนถนนแจ้งวัฒนะ ระยะทางจากโครงการออกไปที่แจ้งวัฒนะก็ห่างอย่างน้อย 3 กิโลเมตร ซึ่งก็ต้องนั่งรถอีกต่อเช่นกัน ถ้าคิดว่ารถไฟฟ้าจะช่วยให้การเดินทางสะดวกขึ้นคงคาดหวังได้ไม่เยอะครับ ดังนั้นกลุ่มคนที่ใช้รถส่วนตัวเป็นปกติในชีวิตประจำวันอยู่แล้วจะได้เปรียบเรื่องการเดินทางมากกว่า หรืออีกอย่างก็คือ คุณต้องทำงานอยู่ในเมืองทองธานีนี่แหละ ถึงจะเรียกว่าสะดวกสุดๆ เพราะภายในเมืองทองธานีมี Shuttle Bus ให้บริการรับส่งหลายจุดเลยทีเดียว รวมถึงวิ่งผ่านมาที่หน้าโครงการด้วย

 

ส่วนในด้านของการลงทุนเพื่อปล่อยห้องให้เช่า ต้องบอกตามตรงว่าอาจจะได้ผลตอบแทนไม่คุ้มค่าเท่าที่ควร เนื่องจากทำเลในย่านแจ้งวัฒนะมีศักยะภาพด้านการปล่อยเช่าต่ำอยู่แล้ว รวมถึงยังมีตัวเปรียบเทียบอีกหลายๆ โครงการทั้งในและนอกเมืองทองธานี ทำให้การหาคนเช่าเป็นไปได้ยากขึ้น ถึงแม้ว่าภายในเมืองทองธานีจะมีสำนักงาน หน่วยงานราชการ และสถานศึกษา หลายแห่งที่คาดว่าจะมีกลุ่มคนเป้าหมายที่จะเป็นผู้เช่าได้ก็ตาม แต่กลุ่มคนที่มีกำลังเช่าห้องราคาหมื่นต้นๆ เป็นอย่างน้อยอาจหาได้ยากเช่นกัน นอกเสียจากว่าจะเป็นคนที่อยากได้ห้องไว้อยู่อาศัยเองจริงๆ และทำเลแถบนี้ตอบโจทย์เค้าได้ อันนี้ก็อีกเรื่องนะครับ

รีวิวโครงการอื่นๆ ย่านแจ้งวัฒนะ

 

บทความ รีวิวคอนโด ล่าสุด