The Unique รัชดา 19 : รีวิวคอนโด

ติดต่อโครงการ


The Unique รัชดา 19 (รีวิวคอนโด)
The Unique รัชดา 19 : รีวิวคอนโด

The Unique รัชดา 19 อีกหนึ่งโครงการที่เกาะแนวรถไฟฟ้าใต้ดินของ Ten Thai เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น ตั้งอยู่ในซอยรัชดา 19 ซึ่งเป็นเส้นทางที่สามารถทะลุออกซอยลาดพร้าว 26 ได้ หรือจะลัดเลาะไปออกถนนวิภาวดีก็ยังไหว จึงน่าจะได้เปรียบสำหรับคนที่อาศัยการเดินทางด้วยรถส่วนตัว เพราะสามารถหลีกเลี่ยงเส้นทางรถติดในช่วงเช้า-เย็นได้บ้าง แต่สำหรับคนที่ต้องอาศัยพึ่งพาการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินเป็นหลัก ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายซะทีเดียว ถึงแม้โครงการจะชูจุดขายว่าใกล้รถไฟฟ้าสถานีรัชดาภิเษกเพียง 450 เมตร แต่เอาเข้าจริงระยะทางลึกกว่าที่โฆษณาไว้ แถมถนนหนทางในซอยไม่ว่าจะเข้าทางฝั่งรัชดาหรือลาดพร้าวก็ไม่เหมาะกับการเดินทั้งสิ้น เนื่องจากถนนในซอยแคบและไม่มีทางเดินเท้า ยิ่งเวลามีรถวิ่งสวนกันก็แทบจะไม่เหลือพื้นที่ให้หลบแล้ว ถ้าไม่มีรถส่วนตัวก็คงต้องพึ่งพาพี่วินมอเตอร์ไซค์สำหรับขาเข้า ส่วนขาออกสู่ถนนใหญ่อาจจะหาวินมอเตอร์ไซค์ยากหน่อย เพราะรอบๆ ยังเป็นบ้านพักอาศัยเดิมที่อยู่กันมานาน การจะหาเรียกรถคงจะลำบากหน่อย เว้นเสียแต่จะเลือกใช้บริการรถ Shutter Bus รับส่งที่ทางโครงการมีให้ ซึ่งก็น่าจะช่วยให้สะดวกมากขึ้น แต่อย่างไรก็ดีรถ Shuttle Bus ก็น่าจะมีให้บริการเป็นเวลาเท่านั้น

รอบๆ โครงการยังคงเงียบสงบมากอยู่ เพราะล้อมรอบไปด้วยบ้านพักอาศัยในแนวราบซะเยอะ ความคึกคักจะไปกระจุกอยู่แถวๆ ปากซอยซะเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นในระยะรัศมีใกล้ๆ โครงการที่สามารถเดินได้ง่ายๆ จึงไม่มีร้านค้า ร้านอาหารอยู่ให้เห็น เอาเป็นว่าอยากได้อะไรก็ต้องนั่งรถออกไปปากซอย หรือขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินเลยไปตามห้างใหญ่ๆ อย่างเซ็นทรัลลาดพร้าว, Big C, Union Mall ไปเลย หรือถ้าลัดเลาะในซอยเก่งหน่อยจะออกไปหาของกินในซอยโชคชัยร่วมมิตรก็ยังพอโอเคอยู่ครับ ส่วนตัวอาคารเองจากแบบถือว่าออกแบบหน้าตาตึกมาได้สวยงามดีทีเดียว รวมถึง Facility ต่างๆ ที่จัดมาให้ครบเครื่องทั้งสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ ฟิตเนส สวนและลานพักผ่อนเอนกประสงค์ ซึ่งจัดไว้ชั้นบนสุดของอาคารเพื่อความเป็นส่วนตัว นอกจากนี้ยังมีระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง และระบบ Key Card แยกชั้น ถือได้ว่าจัดเต็มเพื่อชูความเหนือเมื่อเทียบกับโครงการอื่นๆ ในระดับเดียวกัน แต่ถึงจะมี Facility ครบแต่ด้วยพื้นที่ที่จำกัด ขนาดของ Facility ต่างก็เล็กลงด้วยเหมือนกัน อันนี้ก็ต้องทำใจนะครับ อย่าเอาไปเทียบกับโครงการใหญ่ๆ หรือโครงการ High Rise อื่นๆ

มาถึงเรื่องห้องพัก ซึ่งทางโครงการทำการออกแบบมาได้โอเคดีทีเดียว ขนาดห้องเริ่มต้นที่ 32 ตร.ม. เป็นแบบ 1 ห้องนอน ไล่เรียงไปจนถึงห้องแบบ 2 ห้องนอนที่มีขนาดใหญ่สุดที่ 74 ตร.ม. รวมถึงห้องแบบ Penthouse ขนาด 100 ตร.ม.นิดๆ ซึ่งมีอยู่เพียง 2 ห้องเท่านั้น และได้ระยะฝ้าสูงถึง 2.5 เมตร สูงกว่าโครงการ Low Rise ทั่วไป ยูนิตรวมทั้งหมดมีเพียง 76 ห้อง จึงถือว่าไม่แออัดนัก อยู่กันสบายๆ ไม่พลุกพล่านมาก ที่สำนักงานขายมีห้องตัวอย่างให้ชมแค่แบบเดียวนั่นคือห้องแบบ 1 ห้องนอนที่ขนาด 32 ตรม. ในห้องตกแต่งมาให้พร้อมเข้าอยู่แล้วตามห้องตัวอย่างเลย ทั้งชุดครัว โต๊ะ ตู้ เตียง ฯลฯ จะมีแค่เฟอร์นิเจอร์บางชิ้นที่ไม่ให้มาด้วยซึ่งทางโครงการก็ติดป้ายบอกไว้อย่างชัดเจน เรื่อง Lay out ห้องมีการแบ่งพื้นที่ห้องไว้เป็นสัดส่วนดี ทั้งครัวแบบปิด มีประตูบานเลื่อนเพื่อป้องกันกลิ่นรบกวนเข้ามาถึงส่วนอื่นๆ และห้องน้ำจะอยู่ในห้องนอน วัสดุสุขภัณฑ์จัดมาให้มาตรฐานดี ห้องน้ำมีขนาดค่อนข้างเล็ก ตำแหน่งที่วางสุขภัณฑ์อาจจะมีติดขัดบ้างเวลาใช้งานจริงแต่คงไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร อีกอย่างที่สังเกตุเห็นจากห้องตัวอย่างก็คือ ธรณีประตูตรงระเบียง และห้องน้ำ ทางโครงการทำไว้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว จะมีข้อดีในแง่ของการป้องกันน้ำล้นเข้าห้อง แต่ถ้าเดินไม่ระวังอาจมีสะดุดเอาได้ง่ายๆ เหมือนกันครับ

เนื่องจากโครงการตั้งอยู่ในซอยค่อนข้างลึก การเดินทางอาจจะต้องอาศัยรถส่วนตัวเป็นหลัก ดังนั้นเรื่องที่จอดรถก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม ทางโครงการเตรียมที่จอดรถไว้แค่ 46% ไม่รวมจอดซ้อนคัน ถึงจะจอดซ้อนจริงๆ ก็น่าจะได้อีกไม่เท่าไหร่ ดังนั้นเรื่องที่จอดรถถ้ามีการจัดการไม่ดี คงเป็นปัญหาที่ลูกบ้านต้องเผชิญในอนาคตแน่ๆ ต้องคอยลุ้นเอาว่าเพื่อนร่วมคอนโดจะมีรถยนต์ส่วนตัวกันมากน้อยแค่ไหน

ถ้าไม่ติดว่าโครงการอยู่ลึกจากปากซอยรัชดา 19 มากกว่า 500 เมตร และจากปากซอยลาดพร้าว 26 เป็นระยะทาง 650 เมตร The Unique 19 ก็ดูจะน่าอยู่อาศัยดี เพราะบรรยากาศโดยรอบสงบเหมาะกับการอยู่อาศัย ในขณะที่การเปรียบเทียบเรื่องการลงทุนสำหรับเก็งกำไร และปล่อยเช่า ทำเลของโครงการยังเสียเปรียบคู่แข่งอื่นๆ ในย่านใกล้เคียงอยู่เหมือนกัน แค่ในซอยรัชดา 19 ระหว่างทางมายังโครงการ ก็มีหอพัก อพาร์ทเมนท์ อยู่หลายตึก แถมยังอยู่ค่อนมาทางปากซอยซึ่งสามารถเดินทางเข้าออกมาขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินได้สะดวกกว่า คู่แข่งเปรียบเทียบเรื่องห้องปล่อยเช่าจึงเยอะมาก อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบนะครับ ต้องมาลองดูที่ตั้งโครงการจริงกันเองอีกที

บทความ รีวิวคอนโด ล่าสุด