โฟร์พัฒนา

เปิดตัวเต็มรูปแบบ NocNoc.com แพลตฟอร์มตลาดออนไลน์วัสดุและสินค้าตกแต่งบ้านครบวงจรที่สุดในไทย

บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด ผู้พัฒนา NocNoc.com เปิดตัวแพลตฟอร์มตลาดออนไลน์ที่รวบรวมวัสดุ และสินค้าตกแต่งบ้านพร้อมด้วยบริการที่ครบวงจรที่สุดในไทยอย่างเป็นทางการ รายแรกที่รวบรวมร้านค้าและผู้ให้บริการทั่วประเทศ การรันตีราคาถูกที่สุด ตอบโจทย์ผู้ซื้อในยุค 4.0 พร้อมเตรียมขยายการบริการสู่ภูมิภาคอาเซียนในอีก 3 ปีข้างหน้า  

 

Hafele Talk 2017

นางชลลักษณ์ มหาสุวีระชัย ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม NocNoc.com กล่าวว่า แรกเริ่มเกิดขึ้นจากการมองเห็นถึงปัญหา (Pain Point) ไม่ว่าจะเป็นการสร้างบ้านหรือรีโนเวทบ้าน-คอนโด มักต้องพบเจอปัญหายุ่งยากหลายอย่าง ตั้งแต่ไม่รู้จะต้องเริ่มต้นอย่างไร เลือกอย่างไร สอบถามใคร หรือสื่อสารออกมาให้ช่างเข้าใจถึงความต้องการได้อย่างไร เหล่านี้เป็นเรื่องไกลตัวสำหรับคนทั่วไป แต่ NocNoc.com จะทำให้เป็นเรื่องง่ายและครบวงจรในที่เดียว

 

“ด้วยประสบการณ์ทำงานคว่ำหวอดอยู่ในวงการสร้างบ้าน วัสดุก่อสร้างมากว่า 20 ปี จึงมองเห็นเรื่องของเทคโนโลยีที่สร้างความเปลี่ยนแปลงมากมาย แพลตฟอร์มมาร์เกตเพลสนี้จึงเกิดขึ้น เพื่อตอบโจทย์ทั้งทางธุรกิจและพฤติกรรมผู้บริโภค”

 

NocNoc.com คือ แพลตฟอร์มตลาดออนไลน์ที่รวบรวมวัสดุและสินค้าตกแต่งบ้านพร้อมด้วยบริการที่ครบวงจรที่สุดในไทย รวบรวมสินค้าและบริการไว้อย่างหลากหลาย ซึ่งแบ่งเป็น 3 หมวดหมู่สินค้าหลัก ได้แก่

 

Flooring รวบรวมสินค้ากระเบื้องเซรามิก กระเบื้องยาง พื้นไวนิล พื้นลามิเนต ฯลฯ

 

Wall กระเบื้องตกแต่งผนัง ผ้าม่าน-มู่ลี่ วอลเปเปอร์ และ

 

Furniture เช่น โต๊ะ เก้าอี้ โซฟา เป็นต้น

 

ทั้งนี้ยังทำหน้าที่เป็นตัวกลางเชื่อมต่อผู้ซื้อ-ผู้ขาย-ช่างติดตั้งผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถเปรียบเทียบราคาจากหลายร้าน การันตีราคาถูกที่สุด รวมไปถึงบริการขอสินค้าตัวอย่างได้ฟรีก่อนตัดสินใจซื้อ ตลอดจนบริการหาช่างมืออาชีพที่พร้อมให้บริการใกล้บ้าน โดยตัวเว็บไซต์เน้นการใช้งานที่ง่าย เพื่อลดขั้นตอนการหาข้อมูลสินค้า และการชำระเงิน ซึ่งนับว่าตอบโจทย์ผู้ใช้งานยุคดิจิทัลได้อย่างแตกต่างและสมบูรณ์แบบรายแรกในไทย  

 

Hafele Talk 2017

ขณะเดียวกันผู้ขายก็สามารถเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น รวมถึงได้เข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าและวิเคราะห์ประสิทธิภาพด้านการขายผ่านระบบ analytical tools ซึ่งเป็นเครื่องมือหลังบ้านที่ NocNoc.com พัฒนาขึ้นสำหรับผู้ขายโดยเฉพาะ และช่างก็สามารถสร้างโอกาสในการได้รับงานอย่างสม่ำเสมอ  

 

นายเจฟฟ์ บูธ ผู้ร่วมก่อตั้งและคณะกรรมการบริหาร บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด กล่าวว่า นับจากวันที่เริ่มให้ใช้บริการ NocNoc.com เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก็ได้รับการตอบรับเกินกว่าที่คาดเอาไว้ เนื่องจากมีผู้เข้าใช้งานกว่า 120,000 ครั้ง/เดือน เฉลี่ยตัวเลขเติบโตขึ้น 3 เท่าในแต่ละเดือน ผู้ซื้อส่วนใหญ่กว่า 80% จะซื้อเลือกสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง โดยนิยมเลือกซื้อไม้พื้นลามิเนตหรือกระเบื้องยาง, มีผู้ขายเข้าร่วมกว่า 120 ราย รวมสินค้ากว่า 10,000 รายการ ตลอดจนมีทีมช่างมืออาชีพที่พร้อมให้บริการติดตั้ง อาทิ ติดตั้งพื้น, ผ้าม่าน และวอลเปเปอร์

 

Hafele Talk 2017

ปัจจุบันมีการให้บริการครอบคลุมหลายพื้นที่ เช่น กรุงเทพฯและปริมณฑล, เชียงใหม่, พิษณุโลก, นครราชสีมา, ขอนแก่น, นครศรีธรรมราช และ ภูเก็ต เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันกระจายการให้บริการมากถึง 35 จังหวัด และมีแผนขยายอย่างต่อเนื่องให้ครอบคลุมทั้งประเทศ ภายในปี 2019

 

“คาดว่าภายในปี 2019 จะมีผู้เข้าใช้บริการ NocNoc.com เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวในจำนวน 1,000,000 ครั้ง/เดือน รวมถึงมีจำนวนผู้ขายกว่า 200 ราย จำนวนสินค้ากว่า 50,000 SKUs โดยจะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มสินค้าประเภทเฟอร์นิเจอร์มากขึ้นและประเภทสินค้าอื่น ๆ ตามลำดับ ตลอดจนการรวบรวมช่างมืออาชีพให้ครอบคลุมทั่วประเทศ​ พร้อมขยายการให้บริการไปยังภูมิภาคอาเซียน​ภายในระยะเวลา 3 ปี”

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด