Ryl Info 4 Summer Fail 1200x628

4 จุดเสี่ยง ปัญหาบ้าน ช่วงหน้าร้อน ที่ต้องตรวจเช็คด่วน

Categories : Life+Style
Tags : ,

ปัญหาบ้าน

เป็นที่รู้ ๆ กันว่า เดือนเมษายนของทุกปี เป็นช่วงเวลาที่อากาศเมืองไทยร้อนสุด ๆ ของปี อากาศที่ร้อนระอุ ไม่ได้ทำอันตรายต่อร่างกายเราเท่านั้น แต่ยังอาจสร้างปัญหาต่ออาคาร บ้านเรือน หรือก่อให้เกิดปัญหาความเสียหายต่ออุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในบ้านได้ด้วย ไม่ว่าน่าจะเป็นปัญหาแอร์ไม่เย็น ระบบไฟ ระบบน้ำ เป็นต้น

Ryl Info 4 Summer Fail

ในหน้าร้อนแบบนี้ เราควรหมั่นตรวจสอบอุปกรณ์ภายในบ้าน เพื่อให้การใช้งานยังดีอยู่เสมอ หรือการใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ โดย 4 จุดสำคัญที่ควรตรวจเช็คภายในบ้าน เพราะมักพบปัญหาทำให้เจ้าของบ้านแอบปวดหัว และอาจจะสร้างปัญหาได้

4 จุดเสี่ยง ปัญหาบ้านช่วงหน้าร้อน ที่ต้องตรวจเช็คด่วน

1.ปัญหาเรื่องระบบไฟ

Fire

ปัญหาบ้าน ช่วงหน้าร้อนถือได้ว่าสิ่งที่ต้องระวังมากๆ คือปัญหาเรื่องของระบบไฟ ที่อาจจะเกิดปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหา ไฟช็อต ไฟดับ ไฟรั่ว ไฟดูด ซึ่งทุกบ้านไม่อยากให้เกิดขึ้น เรื่องงานระบบไฟถือเป็นเรื่องที่มีความซับซ้อน บางปัญหาต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางให้ความช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้อง ยิ่งเป็นช่วงหน้าร้อนผู้อยู่อาศัยยิ่งต้องตรวจสอบระบบและอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านให้อยู่ในสภาพใช้งานได้อย่างปลอดภัยอยู่เสมอ ดังนั้นหากมีที่ปรึกษา หรือช่างที่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างมืออาชีพ ช่วยให้บ้านของคุณมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

2.ปัญหาเรื่องปั๊มน้ำ

Pump

ปัญหาเรื่องปั๊มน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหากวนใจที่แทบทุกบ้านต้องเจอ เมื่อใช้ปั๊มน้ำไปสักระยะหนึ่ง มักพบปัญหาน้ำไม่ไหล ปั๊มน้ำไม่ทำงาน และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากจะสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ใช้งานในช่วงหน้าร้อนที่จำเป็นต้องใช้งานมากเพิ่มขึ้นแล้ว ยังเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

3.ปัญหาเครื่องปรับอากาศ

Air

เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าฟ้าที่สำคัญในฤดูร้อน เครื่องปรับอากาศมักถูกใช้งานอย่างหนัก เราควรหมั่นตรวจสอบดูว่าระบบการทำงานต่างๆ ยังสามารถทำงานได้ปกติดีหรือไม่ โดยปัญหาที่พบบ่อยคือเครื่องปรับอากาศไม่เย็น น้ำหยด มีเสียงดัง ซึ่งหากพบความผิดปกติในการใช้งานควรรีบซ่อมแซมทันที หรือหากยังสามารถใช้งานได้ปกติ ก็ควรดูแลรักษาด้วยการใช้บริการช่างมืออาชีพล้างทำความสะอาด เพื่อให้พร้อมใช้งานในช่วงหน้าร้อนนี้

4.ปัญหาสิ่งสกปรกและเชื้อโรค

ปัญหาสิ่งสกปรกและเชื้อโรค อาจจะไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหายต่ออุปกรณ์การใช้งานในบ้าน แต่ก็ถือว่าเป็นปัญหาบ้าน ที่ทำอันตรายต่อสุขภาพและร่างกายของผู้อยู่อาศัยได้ ยิ่งในช่วงหน้าร้อนอย่างนี้ เชื้อโรคและสิ่งสกปรกเติบโตและแพร่ระบาดได้ง่ายกว่าฤดูอื่น  แถมช่วงนี้การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 การทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคตามสิ่งของภายในบ้าน ถือเป็นสิ่งจำเป็นอีกอย่างหนึ่งเพื่อความปลอดภัยของคนที่อยู่ในบ้าน และควรจะทำอย่างสม่ำเสมอด้วย

 

ทั้งหมดนี้ ก็เป็น 4 จุดเสี่ยง ซึ่งอาจก่อปัญหาให้บ้านช่วงหน้าร้อนได้ ซึ่งเราจำเป็นต้องตรวจเช็คเพื่อให้การใช้งานได้มีประสิทธิภาพ และไม่สร้างปัญหาตามมาภายหลัง

 

CR: วีฟิกซ์, ไทวัสดุ, BNB home

 

บทความน่าสนใจ

-10 ปัญหาบ้านยอดฮิต งานสถาปนิก ’58

-4 ปัญหาคาใจต่อเติมครัวแล้วทรุด

 

บทความ Life+Style ล่าสุด