Ryl Info Bedroom Zodiac 1200x628

แต่งห้องนอน 12 ราศี ให้ถูกโฉลก  เฮง ๆ ปัง ๆ กับ  “หมอช้าง”

แต่งห้องนอน

เรื่องการนอน ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับมนุษย์ทุกคน เพราะในแต่ละวันหลังจากที่เราออกไปใช้ชีวิต หรือไปทำงาน จนเหนื่อยเมื่อยล้าแล้ว ร่างกายก็ต้องการพักผ่อน เพื่อเติมพลังให้ในวันต่อไปเราได้ลุกขึ้นมาใช้ชีวิตและทำงานกันต่อไป การนอนมีความสำคัญแค่ไหน คงดูได้จากในหนึ่งวันที่มี 24 ชั่วโมง เรามักจะใช้เวลา 1 ใน 3 ไปเพื่อการนอนหลับและพักผ่อนแล้ว

Ryl Info Bedroom Zodiac

การนอน นอกจากเป็นการเติมพลังให้กับร่างกายแล้ว การนอนยังมีผลสำคัญต่อภาวะจิตใจ และอารมณ์ของคนเราด้วย เพราะถ้านอนไม่พอ นอนไม่เต็มอิ่ม หรือนอนไม่สบาย ตื่นมาอารณ์ก็อาจจะไม่แจ่มใส จิตใจขุ่นมัวได้ด้วย แต่บางคนก็ให้ความสำคัญกับการนอนไปมากกว่านั้น เพราะบางคนมีความเชื่อว่า ถ้านอนให้ดีให้ถูกต้อง หรือถูกโฉลกตามหลักโหราศาสตร์ หรือตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ก็อาจจะส่งผลดีในเรื่องของโชคลาภ หรือเสริมดวงชะตาได้อีกด้วย หลายคนจึงต้องมีการจัดห้องนอนและวิธีการนอน ให้ถูกหลักตามศาสตร์ของฮวงจุ้ย

 

แต่นอกเหนือจากนั้น เรื่องของอุปกรณ์การนอน หรือเรื่องของสี สำหรับเป็นอุปกรณ์ใช้ในการนอน อย่างพวก ผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม หลายคนก็มีความเชื่อว่า หากใช้ให้ถูกกับราศีหรือดวงชะตาของตนเองแล้ว จะช่วยเสริมความเฮง สร้างความโชคดีให้เกิดขึ้นได้ด้วย ศาสตร์การนอนตามหลักโหราศาสตร์ หรือฮวงจุ้ยจึงมีออกมาแนะนำกันในหลายวิธี

 

วันนี้ Reviewyourliving มีวิธีการเลือกใช้ผ้าปูที่นอนที่ส่งเสริมชะตาราศี จากคำแนะนำของหมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา นักพยากรณ์ชื่อดังมาฝาก เพื่อใช้เลือกอุปกรณ์การนอนที่เหมาะสมในแต่ละราศี เอามาฝากกัน

 

หมอช้าง เล่าถึงความสำคัญของการเลือกผ้าปูที่นอนที่ส่งเสริมชะตาราศีว่า ห้องนอนเป็นห้องที่เราใช้งานบ่อยที่สุด เพราะมนุษย์เราใช้เวลาถึง 1 ใน 3 ของชีวิตไปกับการนอน ดังนั้นผ้าปูที่นอนจึงมีอิทธิพลกับชีวิต ตั้งแต่ยามหลับไปจนถึงตอนตื่นนอน ซึ่งหากเราเลือกผ้าปูที่นอนที่ถูกโฉลก ก็จะช่วยให้เราสัมผัสได้ถึงพลังงานดี ๆ ในยามเช้าและส่งผลดีกับการใช้ชีวิตในตลอดวันอีกด้วย

แต่งห้องนอนให้ถูกโฉลกในแต่ละราศี

ราศีเมษ (15 มี.ค. – 13 เม.ย.) 

สีที่เป็นมงคล คือ คู่สี ฟ้า-เทา ด้วยลายวงกลมคล้องกันเปรียบเสมือนการเติบโตของเมล็ดพันธุ์ ส่งเสริมชีวิตให้เจริญรุ่งเรืองและก้าวหน้าในทุก ๆ ด้าน ทั้งการเงิน การงาน การค้า โดยลายวงกลมที่หมายถึงความต่อเนื่องอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เมื่อถูกวางคล้องเข้าด้วยกันจะส่งเสริมบารมีและความรักสามัคคีกับคนในครอบครัวอีกด้วย

ราศีพฤษภ (14 เม.ย. – 14 พ.ค)

สีที่เป็นมงคล คือ คู่สี เขียว – ฟ้า ด้วยลายเกลียวคลื่นสื่อถึง ‘น้ำ’ หรือชีวิตอันอุดมสมบูรณ์ มีความคล่องตัวในอาชีพการงาน การเงินและการค้า ผ่านพ้นอุปสรรคได้อย่างราบรื่น ลายเกลียวคลื่นที่มาเป็นคู่ยังส่งเสริมให้ครอบครัว คนรอบข้างและบริวารพลอยฟ้าพลอยฝนโชคดีไปกับคุณ

ราศีเมถุน (15 มิ.ย. – 16 ก.ค.)

สีที่เป็นมงคล คือ คู่คู่สี แดง-ครีม  ด้วยลายสัญลักษณ์ของเครื่องหมาย Zen ช่วยส่งเสริมด้านสติปัญญาทั้งแก่ตัวเองและครอบครัว เติมความสมดุลให้กับชีวิตความสัมพันธ์กับผู้คนรอบข้าง ตลอดจนการเงินให้มีความคล่องตัวและมั่นคง

ราศีกรกฎ (17 ก.ค. – 16 ส.ค.)

สีที่เป็นมงคล คือ คู่สี น้ำเงิน-ส้ม ด้วยลายสัญลักษณ์ของเครื่องหมาย Zen ช่วยส่งเสริมด้านสติปัญญาทั้งแก่ตัวเองและครอบครัว เติมความสมดุลให้กับชีวิตความสัมพันธ์กับผู้คนรอบข้าง ตลอดจนการเงินให้มีความคล่องตัวและมั่นคง

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. – 16 ก.ย.)  

สีที่เป็นมงคล คือ คู่สี เทา-เขียว ด้วยลายวงกลมคล้องกันเปรียบเสมือนการเติบโตของเมล็ดพันธุ์ ส่งเสริมชีวิตให้เจริญรุ่งเรืองและก้าวหน้าในทุก ๆ ด้าน ทั้งการเงิน การงาน การค้า โดยลายวงกลมที่หมายถึงความต่อเนื่องอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เมื่อถูกวางคล้องเข้าด้วยกันจะส่งเสริมบารมีและความรักสามัคคีกับคนในครอบครัวอีกด้วย

ราศีกันย์ (17 ก.ย.- 17 ต.ค )

สีที่เป็นมงคล คือ คู่สี ฟ้า – น้ำเงิน​​ ด้วยลายเกลียวคลื่นสื่อถึง ‘น้ำ’ หรือชีวิตอันอุดมสมบูรณ์ มีความคล่องตัวในอาชีพการงาน การเงินและการค้า ผ่านพ้นอุปสรรคได้อย่างราบรื่น ลายเกลียวคลื่นที่มาเป็นคู่ยังส่งเสริมให้ครอบครัว คนรอบข้างและบริวารพลอยฟ้าพลอยฝนโชคดีไปกับคุณ

ราศีตุลย์ (18 ต.ค. – 16 พ.ย.)

สีที่เป็นมงคล คือ คู่สี เทา-แดง ด้วย​ลายวงกลมคล้องกันเปรียบเสมือนการเติบโตของเมล็ดพันธุ์ ส่งเสริมชีวิตให้เจริญรุ่งเรืองและก้าวหน้าในทุก ๆ ด้าน ทั้งการเงิน การงาน การค้า โดยลายวงกลมที่หมายถึงความต่อเนื่องอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เมื่อถูกวางคล้องเข้าด้วยกันจะส่งเสริมบารมีและความรักสามัคคีกับคนในครอบครัวอีกด้วย

ราศีพิจิก (17 พ.ย. – 15 ธ.ค.)

สีที่เป็นมงคล คือ คู่สี เขียวเข้ม-น้ำตาล ด้วยลายสัญลักษณ์ของเครื่องหมาย Zen ช่วยส่งเสริมด้านสติปัญญาทั้งแก่ตัวเองและครอบครัว เติมความสมดุลให้กับชีวิตความสัมพันธ์กับผู้คนรอบข้าง ตลอดจนการเงินให้มีความคล่องตัวและมั่นคง

ราศีธนู (16 ธ.ค.-14 ม.ค. )     

สีที่เป็นมงคล คือ คู่สี ม่วง-ฟ้า ด้วยลายเกลียวคลื่นสื่อถึง ‘น้ำ’ หรือชีวิตอันอุดมสมบูรณ์ มีความคล่องตัวในอาชีพการงาน การเงินและการค้า ผ่านพ้นอุปสรรคได้อย่างราบรื่น ลายเกลียวคลื่นที่มาเป็นคู่ยังส่งเสริมให้ครอบครัว คนรอบข้างและบริวารพลอยฟ้าพลอยฝนโชคดีไปกับคุณ

ราศีมังกร (15 ม.ค.-12 ก.พ. )  

สีที่เป็นมงคล คือ คู่สี แดง-ม่วง ด้วยลายเกลียวคลื่นสื่อถึง ‘น้ำ’ หรือชีวิตอันอุดมสมบูรณ์ มีความคล่องตัวในอาชีพการงาน การเงินและการค้า ผ่านพ้นอุปสรรคได้อย่างราบรื่น ลายเกลียวคลื่นที่มาเป็นคู่ยังส่งเสริมให้ครอบครัว คนรอบข้างและบริวารพลอยฟ้าพลอยฝนโชคดีไปกับคุณ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-14 มี.ค.)   

สีที่เป็นมงคล คือ คู่สี ครีม – เขียวอ่อน ด้วย​ลายวงกลมคล้องกันเปรียบเสมือนการเติบโตของเมล็ดพันธุ์ ส่งเสริมชีวิตให้เจริญรุ่งเรืองและก้าวหน้าในทุก ๆ ด้าน ทั้งการเงิน การงาน การค้า โดยลายวงกลมที่หมายถึงความต่อเนื่องอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เมื่อถูกวางคล้องเข้าด้วยกันจะส่งเสริมบารมีและความรักสามัคคีกับคนในครอบครัวอีกด้วย

ราศีมีน (15 มี.ค. – 13 เม.ย.)  

สีที่เป็นมงคล คือ คู่สี สีม่วง-ครีม  ด้วยลายสัญลักษณ์ของเครื่องหมาย Zen ช่วยส่งเสริมด้านสติปัญญาทั้งแก่ตัวเองและครอบครัว เติมความสมดุลให้กับชีวิตความสัมพันธ์กับผู้คนรอบข้าง ตลอดจนการเงินให้มีความคล่องตัวและมั่นคง

สำหรับใครที่อยากจะปรับโฉมห้องนอน แต่งห้องนอนใหม่ ด้วยชุดเครื่องนอนในคู่สี และลวดลายที่ถูกโฉลก เพื่อเสริมราศี สร้างความเฮง ความปัง ก็ลองเลือกตามคำแนะนำของ “หมอช้าง” ดู หวังว่าทุกคนจะเฮง ๆ ปัง ๆ กันทุกคน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ชุดเครื่องนอน Satin (Satin Plus Lucky Me Lucky You Special Collection 2022)

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

บทความ Life+Style ล่าสุด