แสนสิริเสริมแกร่งยกระดับระบบรักษาความปลอดภัย เปิดตัว Sansiri Security System

 

ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่แม้จะเลือกใช้ชีวิตอยู่ในที่อยู่อาศัยที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ หรือคอนโดมิเนียม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของวิถีชีวิตที่ลงตัวของแต่ละคน แต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่ว่าคนเราจะมีที่อยู่อาศัยในรูปแบบใดก็ตาม ต่างต้องการความรู้สึกปลอดภัยและอุ่นใจในบ้านของตัวเอง ซึ่งถือเป็นความต้องการพื้นฐานที่ตรงกันในผู้อาศัยทุกคน รวมทั้งความต้องการถึงความปลอดภัยนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงเฉพาะในช่วงเวลาที่เจ้าของบ้านทำการอาศัยอยู่เท่านั้น แต่ความคาดหวังด้านความปลอดภัยนั้นมีขึ้นตลอด 24 ชั่วโมง

 

บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ได้มุ่งเน้นด้านระบบรักษาปลอดภัยที่มีความแตกต่างจากงานรักษาความปลอดภัยทั่วไป โดยให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรอย่างจริงจังจากผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัย ควบคู่กับการนำเทคโนโลยีด้านอสังหาฯและการอยู่อาศัย ( Property Technology) เข้ามาใช้ในระบบรักษาความปลอดภัยให้มีประสิทธิภาพและความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์กับผู้อยู่อาศัยในทุกๆด้าน เป็นการเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบให้กับลูกบ้านแสนสิริ

 

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แสนสิริ ตั้งเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียดในทุกด้าน รวมถึงด้านระบบรักษาความปลอดภัย ซึ่งเราได้ให้ความสำคัญเข้าไปในการให้บริการที่มีผู้ดูแลโครงการอย่างมืออาชีพ เพื่อช่วยคลายความกังวลกับลูกบ้านและสร้างความอุ่นใจเมื่ออยู่อาศัยภายในโครงการ แสนสิริจึงได้ให้ความสำคัญกับระบบรักษาความปลอดภัย และสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยให้รับรู้ถึงความแตกต่างหลังจากย้ายเข้ามาอยู่และได้เริ่มใช้ชีวิตจริงๆ ในบ้าน

 

ดังนั้น แสนสิริจึงได้เปิดตัว Sansiri Security System ระบบรักษาความปลอดภัยที่นำความล้ำสมัยที่ให้มากกว่าด้วยระบบรักษาความปลอดภัยภายในโครงการ(พื้นที่ส่วนกลาง) และเพิ่มความแข็งแกร่งด้วยระบบเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบบ้าน ด้วยการนำเทคโนโลยีระบบอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่ทันสมัยผสมผสานร่วมกับการทำงานของทีมงานที่ได้รับการฝึกอบรมจากครูฝึกมากด้วยประสบการณ์ เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับการอยู่อาศัยในแต่ละวันของลูกบ้านโครงการแสนสิริในด้านความปลอดภัยอย่างรอบด้าน ภายใต้แนวคิด Complete Your Living Experience ซึ่งลูกบ้านทุกคนจะรู้สึกได้ตั้งแต่วันแรกที่ย้ายเข้ามาในโครงการ เพราะเราคำนึงว่าการทำธุรกิจด้านที่อยู่อาศัยนั้นเราไม่ได้มองเพียงด้านตัวสินค้าและบริการที่มีคุณภาพเท่านั้น แต่ยังได้ให้ความสำคัญถึงระบบรักษาความปลอดภัยที่ถือเป็นอีกหัวใจสำคัญของการอยู่อาศัยของลูกค้า

 

โดยจุดเด่นของ Sansiri Security System ที่มีเหนือกว่าของคู่แข่งคือการผสานระหว่างการนำเทคโนโลยีทันสมัยมาใช้ควบคู่กับทีมรักษาความปลอดภัยที่ได้รับการอบรมจากครูฝึกมากด้วยประสบการณ์ ทำให้ลูกบ้านอุ่นใจมากขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีที่นำมาเพิ่มการรักษาความปลอดภัยในโครงการนำร่องของแสนสิรินั้น ถือเป็นการเปิดตัวใช้กับโครงการที่อยู่อาศัยเป็นแห่งแรกของประเทศไทย อาทิเช่น

 

o Digital fence ระบบรั้วอัจฉริยะต้นแบบ ที่สามารถเตือนภัยเมื่อเกิดเหตุบุกรุก

o Face Recognition ระบบการจัดเก็บหน้า ลายนิ้วมือ และข้อมูลของผู้รับเหมา เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการตรวจสอบหาผู้กระทำความผิด และเป็นข้อมูลให้ช่วยในการติดตามหากเกิดเหตุฉุกเฉิน

o SMART ACCESS QR code เพิ่มความสะดวกสบายให้กับแขกของลูกบ้าน สามารถใช้ QR Code เข้าผ่านประตูหน้ามานั่งรอเพื่อนที่ Lobby ได้

o Visitor Management System (VMS) ระบบเพิ่มความปลอดภัยในการจัดการผู้มาติดต่อ โดยมีระบบการอ่านข้อมูลบัตรประชาชน แบบสมาร์ทการ์ด พร้อมทั้งบันทึกรูปภาพบุคคล ระบบอ่านป้ายทะเบียน (License Plate Recognition) และบันทึกข้อมูลเข้าระบบอัตโนมัติแทนการแลกบัตร เพื่อเพิ่มความปลอดภัยอีกระดับ รวมไปถึงระบบยังรองรับการลงทะเบียนล่วงหน้าของผู้มาติดต่อ และคำนวณค่าที่จอดรถอัตโนมัติ ซึ่งระบบนี้อยู่ในช่วงพัฒนาเพิ่มเติมสำหรับเปิดให้บริการลูกบ้านในเฟสต่อไป

 

สำหรับด้านบุคลากรนั้น แสนสิริก็ให้ความสำคัญและเข้มงวดในการฝึกอบรมอย่างมาก ซึ่งได้จัดตั้งเป็น Sansiri Security Inspection (SSI) มีทีมครูฝึกมากด้วยประสบการณ์ รปภ.มืออาชีพ คุมเข้มตรวจความปลอดภัยทุกโครงการที่อยู่อาศัยทั่วประเทศ ตั้งแต่การติดตามรถที่เข้า-ออกได้มีการฝึกอบรม รปภ ของทุกโครงการให้มีมาตรฐานดูแลความปลอดภัยให้ลูกบ้าน รวมทั้งมีแผนฝึกแผนรับมือเหตุฉุกเฉินตามมาตรฐานของบริษัท อาทิ ฝึกแผนรับมือเหตุโจรกรรมและสัญญาณเตือนภัยดังภายในพื้นที่หน่วยงาน ฝึกแผนรับมือเหตุไฟไหม้ภายในพื้นที่หน่วยงาน ฝึกแผนรับมือเหตุไฟฟ้าดับในพื้นที่หน่วยงาน ฝึกแผนรับมือเหตุมีน้ำท่วมในพื้นที่ แผนเตรียมพร้อมและประสานงานเมื่อมีผู้ป่วยหนักหรือเสียชีวิตในพื้นที่ มีแผนการปฏิบัติเมื่อได้รับการประสานแจ้งเหตุ การเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและการระงับเหตุเบื้องต้น

 

เรื่องของการรักษาความปลอดภัยนั้นจะเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะมีส่วนเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยและความอุ่นใจของลูกบ้าน การนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์จึงเป็นเรื่องที่แสนสิริให้ความใส่ใจเป็นอย่างมาก และมีความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย มาใช้ให้เกิดประโยชน์กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และตั้งเป้าหมายให้ Sansiri Security System เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะเติมเต็มประสบการณ์อยู่อาศัยที่ดีที่สุดให้กับลูกบ้าน

 

ทั้งนี้ การรักษาความปลอดภัย ระบบอุปกรณ์เทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยต่างๆ ของแต่ละโครงการ เป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด หากต้องการรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ 1685

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด