News 5 Highlight The Heritage Chiangrai Cp Land 6

เปิด 5 ไฮไลท์ “เฮอริเทจ เชียงราย” โรงแรมแห่งแรกของผู้บริหาร “ซี.พี.แลนด์” ลงทุนเอง

จังหวัดด้านการท่องเที่ยวสำคัญในภาคเหนือ นอกจากจังหวัดเชียงใหม่ ที่คนส่วนใหญ่นึกถึงเป็นอันดับแรกๆ แล้ว จังหวัดเชียงรายก็ถือว่ามีบทบาทสำคัญ ไม่แพ้หลายจังหวัดในภาคเหนือ หลายคนอาจจะยกให้เป็นจังหวัดด้านการท่องเที่ยวหลัก เมื่อยามเดินทางท่องเที่ยวในภาคเหนือด้วยซ้ำ เพราะถือว่าเป็นจังหวัดที่มีองค์ประกอบสำคัญ สำหรับการท่องเที่ยวต่างๆ มากมาย ทั้งแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก หรือระบบการคมนาคมขนส่ง

 

ที่สำคัญเป็นจังหวัดที่มีพรมแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งสปป.ลาวและเมียนมา ทำให้ถือเป็นประตูการค้าระหว่างประเทศไทยกับปเพื่อนบ้านด้วย จังหวัดเชียงรายจึงเป็นเมืองที่มีความสำคัญ ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวของประเทศ

News 5 Highlight The Heritage Chiangrai Cp Land 5

จากปัจจัยดังกล่าว จังหวัดเชียงรายจึงกลายเป็นหนึ่งในด้านการลงทุนสำคัญของธุรกิจโรงแรม ไม่แพ้จังหวัดใหญ่ๆ ในภาคเหนือหลายจังหวัด โดยเฉพาะการพัฒนาโรงแรม เพื่อจับตลาดกลุ่มนักเดินทางเพื่อธุรกิจ หรือตลาด MICE เพราะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและการใช้จ่ายต่อคนสูง ล่าสุด ตระกูล “อรุณานนท์ชัย” ได้ทำการเปิดตัวโรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย หลังจากได้ซื้อกิจการโรงแรมลิตเติ้ลดั๊กเดิม มาทำการปรับปรุงแปลงโฉมใหม่ และเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา

 

นางอารยา อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ส แอนด์ เอ เอ็นเทอร์ไพรส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้วางเป้าหมายให้โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย  เป็นไฮไลท์ของจังหวัดเชียงราย และเป็นสถานที่ในการดึงให้หน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ หรือเอกชน ให้เข้ามาจัดประชุม สัมมนาในระดับประเทศ เนื่องจากเป็นสถานที่มีความพร้อม และมีห้องประชุมขนาดใหญ่ ซึ่งบริษัทได้ลงทุนรีโนเวตโรงแรมด้วยเม็ดเงินจำนวนมาก

“ทุกวันนี้มีคนนำโรงแรมมาเสนอขายจำนวนมาก แต่การลงทุนโรงแรมต้องใช้ระยะเวลานานกว่าจะคืนทุน และต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมาก เฉพาะโรงแรมเฮอริเทจ เชียงรายคาดว่าจะใช้ระยะเวลาการคืนทุนประมาณ 10 ปี ซึ่งนโยบายของบริษัทจะระมัดระวังในด้านการลงทุน”

5 เรื่องไฮไลท์ของ “โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย”

หลังจากบริษัทได้ซื้อกิจการของโรงแรมมา และทำการปรับปรุงด้วยภาพลักษณ์ใหม่ ซึ่งนี่คือ 5 เรื่องไฮไลท์ของ โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย หลังจากเปลี่ยนมือมาสู่ตระกูล “อรุณานนท์ชัย”

News 5 Highlight The Heritage Chiangrai Cp Land 4

 

1.โรงแรมแห่งแรกของตระกูล “อรุณานนท์ชัย” ของนายสุนทร อรุณานนท์ชัย ผู้บริหารของกลุ่มซีพี หรือเครือเจริญโภคภัณฑ์  ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองปรานอาวุโส แถมด้วยตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) 1 ใน 8 กลุ่มธุรกิจหลักของเครือซีพี และนางอารยา อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท น้ำตาลราชบุรี จำกัด ซึ่งเป็นการลงทุนภายใต้บริษัท เอ็ส แอนด์ เอ เอ็นเทอร์ไพรส์ จำกัด เป็นธุรกิจของตระกูล “อรุณานนท์ชัย” ซึ่งได้ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2514 เพื่อใช้ในการเข้าไปลงทุนในกิจการต่างๆ และโรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย เป็นธุรกิจโรงแรมแห่งแรกที่ได้เข้ามาพัฒนา

 

2.เป็นโรงแรมที่ใช้ระยะเวลารีโนเวตนานถึง 3 ปี เดิมเป็นโรงแรมชื่อ “ลิตเติ้ลดั๊ก” ซึ่งเริ่มทำการพัฒนาและปรับปรุงตั้งแต่ช่วงปี 2559 จนถึงปลายปี 2561 จึงสามารถเปิดให้บริการได้ โดยไม่มีการเปิดเผยงบประมาณการซื้อกิจการในครั้งนี้ รวมถึงงบประมาณในการรีโนเวต แต่คาดว่าน่าจะมีมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท  สาเหตุประการหนึ่งที่ ตระกูล “อรุณานนท์ชัย” ซื้อโรงแรมแห่งนี้ เป็นเพราะทำเลที่ตั้งและการมีใบอนุญาตให้ดำเนินกิจการได้ทันที เนื่องจากปัจจุบันทำเลดังกล่าว มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องของผังเมือง ทำให้ไม่สามารถก่อสร้างอาคารสูงเช่นปัจจุบันได้แล้ว

News 5 Highlight The Heritage Chiangrai Cp Land 2

3.มีห้องประชุมขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงราย สามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้กว่า 1,500 คน มีห้องประชุมขนาดกลาง และขนาดเล็ก อีก 6 ห้อง ที่ปรับใช้จัดงาน กิจกรรม และอีเวนต์ได้หลากหลาย อาทิ งานประชุมสัมมนา งานแสดงสินค้า จัดเลี้ยง ปาร์ตี้ งานวิวาห์ รวมถึงงานคอนเสิร์ต จึงเป็นโรงแรมที่เหมาะสำหรับตลาด MICE (Meeting Incentive Travel Conventions and Exhibitions) มีการลงทุนระบบเครื่องเสียงมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท และลงทุนระบบอินเทอเน็ตอีกกว่า 100 ล้านบาทด้วย

 

4.เป็นโรงแรมขนาดใหญ่สุดในจังหวัดเชียงราย บนเนื้องที่ กว่า 22 ไร่ มีพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร  และมีจำนวนห้องพักมากที่สุด  ด้วยจำนวนห้องพัก 321 ห้อง ได้แก่ Deluxe Room จำนวน 132 ห้อง Executive Deluxe จำนวน 154 ห้อง Special Deluxe Room จำนวน 6 ห้อง Executive จำนวน 7 ห้อง Heritage Suite 1 Bedroom จำวน 16 ห้อง และ Heritage Suite 2 Bedroom 6 ห้อง

 

5.ออกแบบด้วยคอนเซ็ปต์ Where art meets luxury ในรูปแบบ “ล้านนาร่วมสมัย” (Contemporary Lanna Style) โดยได้นายคงศักดิ์ ยุกตะเสวี ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (สถาปัตยกรรม) ประจำปี 2561 จากบริษัท ลีโอ อินเตอร์เนชั่นแนล ดีไซน์ กรุ๊ป จำกัด มาตกแต่งโรงแรม ซึ่งสะท้อนศิลปะล้านนา พร้อมกับการออกแบบผนังด้วยภาพวาดสี ภายในห้องเดอะ ไลบรารี่  ซึ่งนายคงศักดิ์ เป็นหนึ่งศิลปินที่มีงานศิลปะตกแต่งอยู่ในไอคอนสยามด้วย

 

แม้ว่าปัจจุบันตลาดท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย  ยังไม่ฟื้นตัวกลับมาเป็นปกติ หรือเติบโตดีเหมือนหลายปีที่ผ่านมา ประกอบกับโรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย เพิ่งจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ อัตราการเข้าพักจึงยังไม่ถึง 40% แต่คาดว่าในปีหน้าผลการดำเนินการจะเติบโตแบบก้าวกระโดด

 

ข้อมูลโรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด