โพลี เพลส คอนโด แอท พหลโยธิน 23

“อเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์” เฟอร์นิเจอร์สัญชาติอังกฤษ เปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งใหม่ใจกลางกรุง

บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) สบช่องว่างตลาดเซกเม้นต์ Accessible Luxury เดินหน้าเปิดตัวเฟอร์นิเจอร์น้องใหม่สไตล์อิเคล็กทิกภายใต้แบรนด์ “อเล็กซานเดอร์แอนด์เจมส์” (Alexander & James) แบรนด์ดังสัญชาติอังกฤษ พร้อมสยายปีกบุกตลาดเอเชียเต็มสูบ เปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งใหม่ใจกลางกรุงรองรับลูกค้ากำลังซื้อสูงทั่วเอเชีย เชื่อปัจจัยหนุนรอบด้านเอื้อโอกาสทองอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์มั่นใจแบรนด์ติดลมบนครองใจมหาชนภายใน 1 ปี

 

คุณพิมล ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการ บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  “อเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์ เป็นแบรนด์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์สูง มีกลิ่นอายของความเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบอังกฤษอย่างเห็นได้ชัด ตลาดส่งออกมีกลุ่มลูกค้าที่มองหาเฟอร์นิเจอร์สไตล์นี้อยู่มาก ซึ่งมีความโดดเด่นแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เดิมทีเราได้วางกลยุทธ์ไว้ด้วยการไปออกงานแสดงสินค้าที่ประเทศจีนและประเทศสิงคโปร์ปีละครั้ง ซึ่งก็ได้ผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น ไทย เกาหลี ไต้หวัน มาเลเซีย อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สหรัฐอเมริกา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และแม้กระทั่งในประเทศจีนเองก็ตาม เพราะตลาดเฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดในแถบเอเชียยังคงเป็นประเทศจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีกำลังซื้อ  สูงมากอย่างต่อเนื่องและมีความเคลื่อนไหวของเทรนใหม่ๆ หมุนเวียนอยู่ตลอดเวลา มีกลุ่มลูกค้าที่เป็นระดับพรีเมี่ยมถึงไฮเอนด์เป็นจำนวนมากซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของแบรนด์ อเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์ เราวางแผนเพื่อรองรับลูกค้าทั้งในประเทศไทยและจากทั่วภูมิภาคเอเชียที่สนใจผลงานสามารถมาเยี่ยมชมโชว์รูมของเราได้สะดวก โดยไม่ต้องเดินทางไปถึงที่ประเทศอังกฤษ ด้วยการสร้างแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกบริเวณใจกลางกรุงเทพฯ และที่นี่จะเป็นต้นแบบของโชว์รูม และแกลลอรี่สำหรับโชว์สินค้ารุ่นใหม่ๆ ของอเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์ตลอดทั้งปี เนื่องด้วยประเทศไทย มีจุดแข็งหลายประการ ทั้งด้านทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพในการส่งออกไปทั่วภูมิภาค และทำให้เราลดค่าใช้จ่ายในการออกงานแสดงที่จีนและสิงคโปร์ได้อีกด้วย สำหรับตลาดที่อยู่อาศัยในประเทศไทย ทั้งคอนโดมิเนียมและบ้านแนวราบแม้มีแนวโน้มการซื้อขายในอัตราชะลอตัวต่ำกว่าปีก่อนๆ แต่สิ่งที่เติบโตและมีแนวโน้มที่ดี คือ โครงการมิกซ์ยูสและธุรกิจโรงแรม ซึ่งมีโครงการใหญ่ๆ เกิดขึ้นใหม่ในหลายพื้นที่ นอกจากการใช้งานภายในที่อยู่อาศัยแล้ว โซฟาของอเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์ก็ยังเหมาะสำหรับใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งออฟฟิศหรือโรงแรมได้อีกด้วย โดยการออกแบบของเราเน้นความคิดสร้างสรรค์และแปลกใหม่ รวมถึงความยืดหยุ่นในการเลือกวัสดุและสีให้เข้ากับอาคารได้หลากหลายสไตล์ เป้าหมาย  ในปีนี้เราอยากให้แบรนด์อเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์เป็นที่จดจำอย่างกว้างขวางในตลาด เมื่อภาพรวมเศรษฐกิจดีขึ้น กลุ่มลูกค้าที่ได้รู้จักเราแล้วเมื่อถึงเวลาที่พร้อมก็จะกลับมาซื้อของเราแน่นอน”

 

โพลี เพลส คอนโด แอท พหลโยธิน 23

 

คุณมาร์ค อเล็กซานเดอร์ สมิทธ์ (Mark Alexander Smith) ผู้ก่อตั้งและดีไซน์เนอร์ เปิดเผยว่า “แบรนด์อเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส เปิดตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการในปี ค.ศ.2013 ณ ประเทศอังกฤษ เมื่อเริ่มก่อตั้งเราเน้นขายสินค้าในประเทศอังกฤษ  ซึ่งก็ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง มีอัตราการเติบโตของธุรกิจอย่างรวดเร็ว โดยในปีนี้ ก็มีถึง 50 ร้านที่มีการจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ของอเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์อยู่ทั่วอังกฤษ เราวางตำแหน่งให้ แบรนด์เป็น Accessible Luxury คือ ความโก้หรูที่ทุกคนเข้าถึงได้ จุดแข็งของเรา คือ ดีไซน์และสีที่โดดเด่นเป็น        เอกลักษณ์ ผ่านการออกแบบจากประเทศอังกฤษ มีสไตล์เป็นของตัวเองอย่างเด่นชัด รวมถึงการเลือกสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นหนังวัวแท้จากบราซิล ผ้าจากอิตาลีและฝรั่งเศส กำมะหยี่จากแบรนด์วิลเลียม มอร์ริส (William Morris) กระทั่งโครงสร้างที่เป็นไม้ยางพาราจากป่าที่ปลูกในประเทศไทยซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นแหล่งต้นกำเนิดยางพาราที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลก สำหรับในประเทศไทยเองก็มีจุดแข็งหลายประการ ทางด้านโลเคชั่นที่มีศักยภาพในการส่งออกไปทั่วภูมิภาค มีช่องว่างทางตลาดและอัตราการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์เอเชียที่สูงขึ้น การมีฮับใหญ่ในประเทศไทยซึ่งเป็นฐานการผลิตที่มีคุณภาพจะทำให้เราได้เปรียบในเรื่องของความเป็นเจ้าถิ่น ผนวกกับฝีมือของคนไทยที่มีความปราณีตอ่อนช้อยที่สำคัญเราสามารถควบคุมเรื่องต้นทุนของสินค้าได้ ทำให้ลูกค้าสามารถได้รับสินค้าที่มีคุณภาพสูงแต่ยังคงไว้ซึ่งสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งสำคัญของเรา”

 

“สำหรับภาพรวมตลาดและอัตราการเติบโตของธุรกิจเฟอร์นิเจอร์มีแนวโน้มเติบโตขึ้นทุกปี เนื่องจากไม่ว่าเศรษฐกิจ หรือสภาพดินฟ้าอากาศจะเป็นอย่างไร ผู้คนก็ยังคงต้องใช้เฟอร์นิเจอร์เป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตประจำวัน อาจจะมีชะลอตัวบ้าง เมื่อมีวิกฤตเศรษฐกิจเกิดขึ้นแต่ไม่นานตลาดจะฟื้นตัวกลับมา สำหรับประเทศไทย เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกามีความไม่แน่นอนสูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสัมพันธ์ด้านการค้ากับประเทศจีน ทำให้ลูกค้าต่างประเทศที่เคยใช้สินค้านำเข้าจากประเทศจีน ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ของโลก หันมาหาซัพพลายเออร์จากประเทศอื่นๆ ในแถบเอเชียแทน และจะเป็นการเปิดโอกาสให้ อเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์ ที่มีฐานการผลิตในประเทศไทย มีโอกาสขยายตัวในตลาดส่งออกมากขึ้น สำหรับตลาดเฟอร์นิเจอร์ระดับล่างอาจจะเผชิญกับเศรษฐกิจในประเทศอยู่บ้างที่อาจจะทำให้การจับจ่ายใช้สอยชะลอตัว แต่ตลาดเฟอร์นิเจอร์เซกเมนต์ระดับบน การเลือกซื้อสินค้าจะขึ้นอยู่กับความพึงพอใจเป็นหลัก ดังนั้น เราจึงมีความมั่นใจว่าเฟอร์นิเจอร์ของเราจะตอบโจทย์ตรงนี้ได้”      คุณพิมล ศรีวิกรม์ กล่าวทิ้งท้าย

 

โพลี เพลส คอนโด แอท พหลโยธิน 23

 

เชิญสัมผัสบริบทใหม่แห่งการตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำสัญชาติอังกฤษที่สะท้อนรสนิยมแห่งการอยู่อาศัยอย่างมีระดับ ด้วยเอกลักษณ์โดดเด่น ชวนหลงใหล พร้อมด้วยบริการสุดพิเศษแบบออนดีมานด์ เฟอร์นิเจอร์ (On-Demand Furniture) ที่สามารถเลือกสรรและปรับให้เหมาะสมกับขนาดของพื้นที่และความชอบของผู้อยู่อาศัย เพลิดเพลินกับการเลือกสีที่ใช่ วัสดุที่ชอบ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบชั้นเลิศหนึ่งเดียวในโลกในสไตล์ที่เป็นคุณได้แล้ววันนี้ที่แฟลกชิปสโตร์ อเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์  สุขุมวิท 39

 

โพลี เพลส คอนโด แอท พหลโยธิน 23

โพลี เพลส คอนโด แอท พหลโยธิน 23

โพลี เพลส คอนโด แอท พหลโยธิน 23

โพลี เพลส คอนโด แอท พหลโยธิน 23

 

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด