Awc Ihg

AWC ผนึก IHG ดึงแบรนด์ในเครือ บริหารโรงแรม 1,200 ห้อง

AWC จับมือ IHG ดึงแบรนด์ในเครือ ทั้ง อินเตอร์คอนติเนนตัล, ฮอลิเดย์ อินน์, โวโค, รีเจนท์ และซิกส์เซ็นส์ บริหารโรงแรมในเครือทั้งเก่าและกำลังสร้าง กว่า 1,200 ห้อง ประเดิมแห่งแรก ปรับโฉมโรงแรมอิมพีเรียล แม่ปิง เป็น “อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง” มูลค่า 3,000 ล้าน ก่อนดังแบรนด์ในเครือ IHG บริหารโรงแรมต่อ

 

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ในเครือทีซีซี (TCC Group)  เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับกลุ่ม อินเตอร์คอนติเนนตัล  โฮเต็ล  หรือ IHG ลงนามกรอบความตกลงด้านการบริหารจัดการโรงแรมจำนวน 5 แห่ง รวม 1,200 ห้อง ภายใน 2 ปี  โดยเริ่มต้นบริหารโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง เป็นแห่งแรก หลังจากนั้นจะคัดเลือกโรงแรมที่อยู่ในเครือและอยู่ระหว่างการพัฒนามาบริหารภายใต้แบรนด์ของ IHG

 

Ihg Awc

 

โดย AWC จะคัดเลือกโรงแรมในเครือและอยู่ระหว่างการพัฒนาจำนวน 8 แห่ง ได้แก่ โรงแรมภายใต้โครงการมิกซ์ยูสที่อยู่ระหว่างการพัฒนา 4 แห่ง ในพื้นที่ไชน่าทาวน์  พื้นที่บางนา พื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และพื้นที่พัทยา  รวมถึงโรงแรมที่มีอยู่แล้วอีก 4 แห่ง ในพื้นที่เจริญกรุง จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย และหัวหิน เพื่อคัดเลือกมาบริหารภายใต้แบรนด์ของ IHG ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาความเหมาะสม

 

“แบรนด์ของ IHG ที่น่าจะนำมาใช้บริหารโรงแรมของ AWC ในอนาคตน่าจะเป็นฮอลิเดย์ อินน์ (HOLIDAY INN) โวโค (VOCO) รีเจนท์ (Regent) และซิกส์เซ็นส์ (SIX SENSES)”

 

สำหรับโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง เดิมชื่อโรงแรมอิมพีเรียล แม่ปิง ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งแรกของกลุ่มทีซีซี  โดย AWC ได้ลงทุนปรับปรุงโรงแรมใหม่ มูลค่าโครงการรวม 3,000 ล้านบาท พร้อมกับใช้แบรนด์อินเตอร์คอนติเนนตัลมาบริษัท  ซึ่งคาดว่าจะเปดให้บริการได้ภายในปี  2564 หลังจากเปิดให้บริการแล้ว จะทำการปรับราคาห้องพักขึ้นเป็นคืนละ 6,000 บาท จากปัจจุบันมีราคาประมาณ 1,000 บาท

 

Intercontinantal Cheingmai

 

นางวัลลภา กล่าวอีกว่า ศักยภาพขอโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง ที่ผ่านมาสามารถสร้างผลกำไรให้กับบริษัทมาโดยตลอด ปัจจุบันมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยทั้งปี 80% คาดว่าภายหลังการเปิดให้บริการน่าจะมีอัตราการเข้าพักเพิ่มสูงมากขึ้น และสามารถสร้างอัตรากำไรไม่ต่ำกว่า 12% โดยมุ่งเน้นจับกลุ่มนักท่องเที่ยวลักชัวรี่ รวมถึงกลุ่มประชุมสัมมนา เนื่องจากได้เพิ่มพื้นที่ห้องจัดประชุมสัมมนาเพิ่มขึ้นอีก 3,600 ตารางเมตร และมีจำนวนห้องพักรวม 306 ห้อง

 

ด้นานางสาวเซเรนา ลิม รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี กล่าวว่า  ประเทศไทยถือเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับ IHG เพราะประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวชั้นนำ  ทั้งสำหรับกลุ่มที่เข้ามาทำธุรกิจและเข้ามาพักผ่อน การจับมือ ร่วมเป็นพันธมิตรกับ AWC ซึ่งเป็นนักพัฒนาชั้นนำในอุตสาหกรรมนี้ จะช่วยให้ IHG สามารถสร้างการเติบโตต่อไปในประเทศ พร้อมทั้งช่วยผลักดันการขยายการเติบโตของแบรนด์ระดับโลกในจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ด้วยเช่นกัน

Intercontinantal Chiengmai 1

 

การลงนามในสัญญาฉบับใหม่ระหว่าง AWC และ IHG จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับความเป็นพันธมิตรระหว่าง 2 บริษัท ต่อเนื่องจากความสำเร็จที่ผ่านมากับการพัฒนาและการบริหารโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพ สาทร จนได้รับรางวัล “Loved by Guests 2019” จากเว็บไซต์ Hotels.com และรางวัล TTG Travel Awards 2019 สาขา Best Budget Hotel 2019  

 

โดยโรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง มีส่วนสำคัญที่ทำให้เชียงใหม่กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทยที่เป็นที่รู้จักในตลาดต่างประเทศ โรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิงยังเคยได้รับเลือกให้เป็นโรงแรมแห่งแรกในเชียงใหม่ที่เป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปคในปี 2546 นอกเหนือจากการเป็นสถานที่รับรองงานอีเวนต์ระดับนานาชาติหลายงานอาทิ งานไทยแลนด์ ทราเวล มาร์ต และอีกมากมาย รวมถึงการเป็นโรงแรมที่เปิดต้อนรับแขกผู้มีเกียรติระดับนานาชาติมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพระราชวงศ์จากต่างประเทศ ประมุขของรัฐ และบุคคลผู้มีชื่อเสียงจากทั่วโลกตลอดหลายปีที่ผ่านมา

 

สำหรับโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง  มีกำหนดเปิดทำการในปี 2564 และจะดำเนินการส่วนขยายจนแล้วเสร็จอย่างเต็มรูปแบบในปี 2565  ส่วนภาพรวมการท่องเที่ยวของเชียงใหม่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะภายหลังการขยายพื้นที่ของสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 16 ล้านคนในปี 2565 และสนามบินแห่งที่ 2 ของจังหวัดเชียงใหม่ ในเขตอำเภอสันกำแพง  ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในปี 2568 จะสามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 10 ล้านคนต่อปี ทั้งนี้อุตสาหกรรมไมซ์และการประชุมในระดับระหว่างประเทศในเชียงใหม่นั้นมีการเติบโตถึง 250%  ในระหว่างปี 2556 ถึงปี 2561

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด