Akas Villa Khaoyai

บลูฮิลล์ ปั้นโปรเจ็กต์ “อากาศ วิลล่า เขาใหญ่” 380 ล้าน รับดีมานด์ตลาด 2 ห้องนอน

บลูฮิลล์ เขาใหญ่ เดินหน้าปั้นโปรเจ็กต์ “อากาศ เขาใหญ่” เฟส 2 หลังได้รับกระแสตอบรับดีในเฟสแรก ยอดขายพุ่ง 99% ขึ้นโครงการ อากาศ วิลล่า เขาใหญ่ 380 ล้าน ตอบสนองความต้องการลูกค้าอยากได้ห้องขนาดใหญ่  

บลูฮิลล์ เปิดโปรเจ็กต์ใหม่ “อากาศ วิลล่า เขาใหญ่”

นางสุพิณดา แท่นเพ็ชร์รัตน์ กรรมการบริหาร บริษัท บลูฮิลล์ เขาใหญ่ จำกัด เปิดเผยว่า  ได้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ภายใต้แบรนด์ อากาศ เขาใหญ่ ต่อเนื่องเป็นเฟสที่ 2 ภายใต้ โครงการใหม่ “อากาศ วิลล่า เขาใหญ่”มูลค่าโครงการกว่า 380 ล้านบาท หลังจากประสบความสำเร็จกับโครงการในเฟสแรก จึงได้พัฒนาโครงการต่อเนื่อง เพราะมีความต้องการห้องชุดพักอาศัยขนาดใหญ่  โดยเฉพาะห้องชุดขนาด 2 ห้องนอน พื้นที่ตั้งแต่ 90 ตารางเมตรขึ้นไป แต่โครงการในเฟสแรกเหลือห้องชุดเฉพาะห้องขนาด 1 ห้องนอน

Akas Villa Khaoyai 1

“โครงการเฟสแรก 2 ห้องนอนขายหมดแล้ว แต่ลูกค้ายังมีความต้องการ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ที่เดินทางมาเขาใหญ่ จะเป็นกลุ่มครอบครัว”

สำหรับโครงการแรก คือ อากาศ เขาใหญ่” เป็นโครงการคอนโดฯ พักอาศัยแบบโลว์ไรส์ 7 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 83 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 800 ล้านบาท มียอดขายแล้ว 99% ปัจจุบันยังเหลือห้องชุดอีก 6 ยูนิต ขนาดพื้นที่ประมาณ 50 ตารางเมตร ราคา 5 ล้านบนาท  ซึ่งถือว่าในเฟสแรกได้รับการตอบรับที่ดี กลุ่มผู้ซื้อส่วนใหญ่จะเป็นนักธุรกิจ และเจ้าของกิจการ โดยซื้อด้วยเงินสดถึง 60%

 

ส่วนโครงการล่าสุด พัฒนาเป็นคอนโดฯ โลวไรส์ 3 อาคาร ตกแต่งพร้อมอยู่จำนวน 23 ยูนิต บนเนื้อที่กว่า 4 ไร่ แบ่งเป็น 2 ประเภทได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด  130 – 145 ตารางเมตร จำนวน 12 ยูนิต และ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ขนาด 145 – 195 ตารางเมตร จำนวน 11 ยูนิต  ราคาเริ่มต้น 13.2 ล้านบาท หรือประมาณ 92,000 บาทต่อตารางเมตร  ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในปี 2563 และคาดว่าสามารถเข้าอยู่ได้ในปี 2564 ซึ่งบริษัทคาดว่าในไตรมาสแรกของปี 2563 จะสามารถทำยอดขายได้  60%

Akas Villa Khaoyai 2

“อากาศ วิลล่า เขาใหญ่” ชูจุดเด่นวิวพาโนรามา

นางสุพิณดา กล่าวอีกว่า การพัฒนาโครงการ อากาศ วิลล่า เขาใหญ่ ได้มีบริษัท สถาปนิก 49 จำกัด มาเป็นผู้ออกแบบ ในรูปแบบ Thai Modern Loft  ที่คำนึงถึงรายละเอียดของการอยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทิศทางของสายลม และรูปแบบดีไซน์สอดคล้องไปกับภูมิประเทศที่เป็นเขา การออกแบบให้เห็นวิวภูเขาได้แบบพาโนรามา  ส่วนที่ตั้งโครงการอยู่ริมถนน ผ่านศึก-กุดคล้า ใกล้แหล่งท่องเที่ยวของเขาใหญ่ เดินทางไป-กลับกรุงเทพฯ ได้สะดวก โดยเฉพาะมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-โคราชซึ่งจะเปิดให้บริการในปี 2563 นี้​

“คอนโดฯ ในเขาใหญ่ สไตล์อาคารขนาด 1-2 ชั้น เหมือนกับที่บริษัทพัฒนาไม่มีในท้องตลาด และโลเกชั่นของโครงการที่สามารถเห็นเขาใหญ่แบบพาโนรามาก็แทบจะไม่มีเช่นกัน”

Akas Villa Khaoyai 3

คอนโดฯ เขาใหญ่ ต้อง 2 ห้องนอน

สำหรับภาพรวมตลาดคอนโดฯ โดยเฉพาะโซนเขาใหญ่ ในช่วงปี 2562 จนถึงปี 2563 คาดว่ายอดขายน่าจะชะลอตัว จากปริมาณคอนโดฯ ที่คงเหลืออยู่ในตลาดพอสมควร โดยเฉพาะอาคารชุดขนาด 1 นอน แต่คาดว่าจะมีแนวโน้มดีขึ้น และจะมีความต้องการเพิ่มขึ้น เมื่อมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานรถไฟความเร็วสูง รถไฟรางคู่ ทางด่วนพิเศษ หรือมอเตอร์เวย์ ที่จะส่งผลทำให้เกิดความต้องการเพิ่มขึ้น ทำให้ราคาที่ดินพุ่งสูงขึ้น  ส่วนความต้องการคอนโดฯ ขนาด 2 ห้องนอนยังคงมีอยู่ค่อนข้างมาก

 

โดยที่ผ่านมาทางศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ได้จัดทำรายงานสรุปผลการสำรวจโครงการที่อยู่อาศัยในจังหวัดนครราชสีมา ที่อยู่ระหว่างการขายในช่วงครึ่งหลังปี 2561 ครอบคลุมพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา และอำเภอปากช่องมีจำนวน 139  โครงการ มียูนิตในผังของทุกโครงการรวมกัน 16,882 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 77,338 ล้านบาท มียูนิตเหลือขายหรือเป็นอุปทานในตลาด 6,939 ยูนิต หรือ  41.1% ของยูนิตในผังโครงการบ้านจัดสรรทั้งหมด คิดเป็นมูลค่ายูนิตเหลือขาย 32,840 ล้านบาท ซึ่งหนึ่งในทำเลขายดีของคอนโดฯ ในจังหวัดนครราชสีมา คือ  ทำเลเขาใหญ่ ขายได้ 73.9% มูลค่าที่ขายได้ 7,100 ล้านบาท  แสดงให้เห็นว่าตลาดอสังหาฯ เขาใหญ่ก็ยังคงเติบโตไปได้อย่างต่อเนื่อง (อ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Akas Villa Khaoyai 4

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด