Lo Feature Image Mk Business 2h

ได้เวลา MK เปิด 4 โปรเจ็กต์ใหม่ครึ่งปีหลัง พร้อมแผนเติมพอร์ตรายได้ประจำ 50%

หลังจากช่วงครึ่งปีแรก ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์หลายราย ต้องกังวลต่อมาตรการควบคุมสินเชื่อ หรือ มาตรการ LTV ทำให้ไม่กล้าเปิดตัวโครงการใหม่กันมากนัก เพราะยังไม่รู้อารมณ์ของลูกค้าว่าจะเป็นอย่างไร แต่จากการดูสถานการณ์โดยรวมของปัจจุบันและแนวโน้มครึ่งปีหลังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงมากนัก หลายๆ รายจึงเริ่มประกาศความชัดเจนของแผนธุรกิจในครึ่งปีหลังจะพัฒนาโครงการอะไรออกมาบ้าง ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ MK หรือ มั่นคงเคหะการ ที่เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ 4 โครงการ มูลค่า 4,560 ล้านบาท แถมยังเตรียมเปิดโปรเจ็กต์ใหม่แนวเวลเนสอีกหนึ่งโปรเจ็กต์ด้วย

 

นางสาวดุษฎี ตันเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK  เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทวางแผนเปิดโครงการใหม่รวม 4 โครงการ มูลค่ารวม 4,560 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการทาวน์โฮม ระดับราคา 2-3 ล้านบาท จำนวน 3 โครงการ ในทำเลบางนา บางบัวทอง และชัยพฤกษ์ และโครงการบ้านแฝด 1 โครงการ ระดับราคา 3-4 ล้านบาท ในทำเลบางนา ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีที่ดินรอการพัฒนาในโซนบางนาประมาณ​ 200 ไร่สามารถพัฒนาโครงการได้ 3-4 โครงการ และที่ดินในย่านปทุมธานีอีก 200-300 ไร่

 

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมงบลงทุนอีก 1,600 ล้านบาท สำหรับการจัดซื้อที่ดิน เพื่อนำมาใช้พัฒนาโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องด้วย  และบริษัทเตรียมขยายธุรกิจให้เช่าและการบริการ โดยมีแผนพัฒนาโครงการบางกอกฟรีเทรดโซนโรงงานและคลังสินค้าเพื่อเช่า เพิ่มขึ้นเป็น 173,500 ตารางเมตร  และโครงการ พาร์ค คอร์ท สุขุมวิท 77 ซึ่งเป็นรูปแบบคอนโดมิเนียมและอพาร์ตเมนต์ให้เช่า  วางแผนให้เช่า 100% ได้ภายในปีนี้

 

นางสาวดุษฎี กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันบริษัทยังวางแผนสร้างรายได้ประจำให้เพิ่มมากขึ้น โดยวางเป้าหมายจะมีรายได้ประจำในสัดส่วน 50% จากปัจจุบันมีสัดส่วน 25% ภายในระยะ 2 ปีข้างหน้า หรือปี 2564 ซึ่งรายได้ประจำจะมาจากธุรกิจสนามกอล์ฟ คลังสินค้า และธุรกิจให้เช่า  นอกจากนี้ ยังจะขยายธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งธุรกิจ ซึ่งเกี่ยวข้องกับธุรกิจเวลเนสหรือเวลบีอิ้ง เนื่องจากเป็นเทรนด์ของโลกและสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรอีก 2 รายโปรเจ็กต์ดังกล่าวคาดว่าจะใช้เม็ดเงินลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าในช่วงปลายปีนี้จะเปิดตัวโครงการได้

Mk Project

สำหรับภาพรวมธุรกิจของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรก ยังสามารถสร้างการเติบโตได้ตามเป้าหมาย ซึ่งผลประกอบการในไตรมาสแรก ธุรกิจอสังหาฯ พัฒนาเพื่อขายบริษัทเติบโตถึง 27% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา คาดว่าเป็นผลจากการทำตลาดของผู้ประกอบการต่างๆ ในธุรกิจ ทำให้ผลประกอบการเติบโตได้ดี ส่วนผลประกอบการในภาพรวมบริษัทสามารถสร้างการเติบโตได้ดีถึง 40% ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการปรับปรุงธุรกิจสนามกอล์ฟ ทำให้มีรายได้เติบโตเพิ่มมากขึ้น ขณะที่แนวโน้มธุรกิจอสังหาฯ​ ในช่วงครึ่งปีหลัง อาจจะมีความกังวลต่อภาพรวมเศรษฐกิจ จึงต้องติดภาวะเศรษฐกิจว่าจะเป็นอย่างไร

 

ปัจจุบัน บริษัท มีโครงการแนวราบทั้งหมด 12 โครงการ แบ่งเป็น ทาวน์โฮม 4 โครงการ ได้แก่ ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 1, ชวนชื่น ทาวน์ ราชพฤกษ์-345, ชวนชื่น ทาวน์ กาญจนา-บางใหญ่, ชวนชื่นทาวน์ แก้วอินทร์-บางใหญ่, บ้านแฝด 3 โครงการ ได้แก่ ชวนชื่น โมดัส วิภาวดี, ชวนชื่น พาร์ค กาญจนา-บางใหญ่, ชวนชื่น พาร์ค อ่อนนุช-วงแหวน และ บ้านเดี่ยว 5 โครงการ ได้แก่ ชวนชื่น ไพร์ม วิลล่า กรุงเทพ-ปทุมธานี,  ชวนชื่น ซิตี้ ไพร์มพาร์ค วัชรพล, ชวนชื่น ซิตี้ เบลล์พาร์ค วัชรพล, ชวนชื่น ซิตี้ นอร์ทวิลล์-วัชรพล และ ชวนชื่น ซิตี้ วัชรพล-รามอินทรา

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด