Drt Maketing Covid 19

ตราเพชร ไม่หวั่นไวรัสโควิด-19 เดินหน้าทำตลาดทั้งในและต่างประเทศ

ตราเพชร ชูกลยุทธ์ความหลากหลายของสินค้า พร้อมรักษาอัตราการผลิต เพื่อให้ได้ต้นทุนต่ำ สู้ไวรัสโควิด-19 กระทบเศรษฐกิจโดยรวม เดินหน้าผลักดันสินค้าไปทุกช่องทาง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เดินหน้าเพิ่มยอดส่งออกอีก 1-2% หลังเห็นสัญญาณยอดขายช่วง 2 เดือนแรกเติบโตดี

 

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “ตราเพชร” เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค COVID-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นของผู้บริโภค  ซึ่งบริษัทได้วางกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจช่วงไตรมาสแรก ด้วยการใช้จุดแข็งด้านแบรนด์สินค้า  ที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลาย (Product Mix) สามารถนำไปใช้ก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง และการรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยทั้ง ไตรมาสที่ระดับ 90-95% เพื่อทำให้ต้นทุนการผลิตต่อหน่วยอยู่ในระดับต่ำ

 

โดยบริษัทวางเป้าหมายยอดขายไตรมาสแรกของปีนี้ ให้ได้เท่ากับหรือใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งจะเน้นการผลักดันสินค้าผ่านทุกช่องทางจำหน่าย  เพื่อสร้างยอดขายให้ได้ตามเป้าหมาย  ซึ่งบริษัทมีช่องทางจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ จึงสามารถรับมือกับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

 

สำหรับตลาดต่างประเทศบริษัทจะมุ่งเน้นการเพิ่มสัดส่วนรายได้อีก 1-2% จากปีที่ผ่านมา  ซึ่งมีสัดส่วนส่งออกประมาณ 18% ของรายได้รวม โดยในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้  ได้เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีของตลาดส่งออกในกลุ่มประเทศ CLMV โดยเฉพาะเมียนมาที่มีความต้องการใช้สินค้าเพิ่มขึ้น ขณะที่ช่องทางห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่น่าจะได้รับผลดี  จากการที่ผู้ประกอบการมีแผนงานขยายสาขาในปีนี้ รวมกันไม่ต่ำกว่า 10 สาขา ส่วนช่องทางร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อยยังคงทรงตัว มีเพียงกลุ่มลูกค้าโครงการที่ชะลอตัวเล็กน้อย

Drt Export

นอกจากนี้ บริษัทยังใช้กลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างโอกาสการขายสินค้าให้มากขึ้น เช่น การนำเทคโนโลยี Digital Printing มาใช้ในกระบวนการพิมพ์ลวดลายที่มีความคมชัดสูงลงบนพื้นผิวผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์ซีเมนต์ เพื่อตอบโจทย์การออกแบบและความต้องการใช้สินค้าเพื่อการตกแต่งได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงจะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มบริษัทรับสร้างบ้าน กลุ่มลูกค้าโครงการในต่างจังหวัดและรุกเจาะกลุ่มหน่วยงานราชการ

 

“ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน บริษัทมีความมั่นใจในฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง ทั้งสภาพคล่องทางการเงินอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และอัตราหนี้สินต่อทุนที่อยู่ในระดับต่ำ ขณะเดียวกันเราจะเร่งผลักดันยอดขายให้ได้ตามเป้าหมาย โดยมีแผนขยายตลาดและทยอยนำเสนอสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคและรักษาอัตราการจ่ายปันผลแก่ผู้ถือหุ้นอยู่ในระดับเดียวกับในอดีตที่ผ่านมา”     

Drt Marketing Covid 1

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด